ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #400 : -อัพเดทการทำพาสปอร์ต- (ฉบับฮาๆ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 742
      7
      16 พ.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    -อัพเดทการทำพาสปอร์ต-

    ***วันที่ 2 พ.ย. 60***
    ตอนแรกอีห่านชิลมาก แบบว่าคิดจะไปทำวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียวันที่ 6 พ.ย. ก็อ่านระเบียบต่างๆแบบเชิดๆ

    1. แบบฟอร์มออนไลน์ที่กรอกเสร็จเรียบร้อย (เดี๋ยวค่อยทำท้ายสุด เพราะต้องถ่ายรูปก่อน)

    2. รูปถ่ายสี 2 x 2 นิ้ว 1 รูปถ้วน พื้นหลังขาว หน้าตรง เปิดหู (เดี๋ยวค่อยไปถ่ายวันที่ 3 พ.ย. ก็คือวันพรุ่งนี้)

    3. สำเนาบัตรประชาชน (มีแล้ว)

    4. สำเนาวีซ่าอินเดียที่เคยได้ก่อนหน้านี้ (มีแล้ว)

    5. พาสปอร์ต (มีแล้ว)

    6. สำเนาพาสปอร์ต (มีแล้ว)

    7. หน้าว่าง 2 หน้าในพาสปอร์ตสำหรับวีซ่า (โอ้ย...เหลือบาน) อายุพาสปอร์ตไม่ต่ำกว่า 6 เดือน นับจากวันเดินทางกลับ < บางคนก็บอกนับจากวันเดินทางไป (ตรงนี้ล่ะ ฉิบ...พอนับจากวันเดินทางไปมันก็เหลือหรอก แต่ถ้านับจากวันเดินทางกลับมันจะพอดีฉิวเฉียดหกเดือนนิดๆ)

    คราวนี้จากที่ชิลๆเริ่มเครียด ปรึกษาใครหลายคนว่าควรทำพาสปอร์ตใหม่ไปเลย หรือจะเสี่ยงกับการใช้พาสปอร์ตเก่าดี แต่ในที่สุดหลายเสียงก็ยุให้อีห่านไปทำพาสปอร์ตใหม่เลยเถอะ เออ...เอาก็เอาวะ จากวันที่ 3 พ.ย. ที่จะไปแค่ถ่ายรูป เพื่อเอาไปทำวีซ่าวันที่ 6 พ.ย. กลายเป็นต้องถ่อไปกรมการกงสุล ตรงแจ้งวัฒนะแทนเพื่อทำพาสปอร์ต แล้วแบบโคตรตื่นเต้น เพราะว่าไม่ได้มานาน

    อีห่านโทรไปที่ 025728442 คอลเซ็นเตอร์ของกงสุลก่อน ว่า...ต้องใช้อะไรบ้าง (ว่าที่สะใภ้อินเดียคนไหนอยากรู้เรื่องการแปลใบรับรองโสด หรือ อยากรู้เรื่องการแปลเอกสารต่างๆที่ต้องประทับตราจากกงสุล โทร.มาสอบถามได้เลย พนักงานดีมาก) ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ที่นี่ดีกว่าหลายองค์กรเลยนะ โทรมาหลายรอบแล้ว คือ สแตนด์บาย 24 ช.ม. มีคนรับตลอด ดีกว่าบางองค์กรโทร.จนมือหงิก แบตฯหมดแม่งยังไม่มีคนรับ

    สรุปใช้แค่

    1. บัตรประชาชน
    2. พาสปอร์ตเล่มเก่า
    3. ค่าทำพาสปอร์ต 1,000 บาท (+ค่าส่งธรรมดา 40 บาท หรือ +ค่าส่งด่วน 60 บาท)

    ***วันที่ 3 พ.ย. 60***
    ตอนทำพาสปอร์ต 5-6 ปีก่อน อีห่านพลาดมาแล้ว คือ วันนั้นสระผมอย่างดีก่อนออกจากบ้าน กะว่าให้ผมหมาดๆไปแห้งเอง แล้วฝนดันตกปรอยๆตอนเช้า ครั้นจะพกร่มก็เกะกะ เลยเอาหมวกไปใส่ พอถึงกงสุล ถอดหมวกปุ๊บ แม่งผมงอเป็นตูดเป็ดข้างหนึ่ง เลยได้รูปติดพาสปอร์ตแบบผมตรงข้างงอนข้างให้เจ็บใจเล่นๆ

    คราวนี้อีห่านก็กะเลยจะไม่พลาดอีกแน่นอน สระผมก่อนออกจากบ้าน พอถึงกงสุลปุ๊บผมก็แห้ง ตรง สลวยสวยเก๋ จากนั้นก็ขึ้นไปยังชั้นสอง รับบัตรคิว ได้เคาน์เตอร์ที่ 1 มีคนหนึ่งมาก่อนก็เลยได้มีเวลาดูผมเผ้าอีกรอบ ผ่านไปสักพัก...พอถึงคิว ก็ยื่นเอกสารที่กรอกเสร็จแล้วไปให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบต่างๆนานาเสร็จก็จะถ่ายรูป

    มาเลย...กูพร้อมแล้ววววว!!!

    ถ่ายปุ๊บ รูปก็โชว์ตรงหน้าจอ ผมอีห่านตรงเท่ากันสองข้าง 555+ บอกแล้ว ว่า...คราวนี้จะไม่พลาด กูพร้อมมากกกก

    เจ้าหน้าที่ : รูปโอเคไหมคะ?

    อีห่าน : โอเคค่ะ

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จัดการเอกสารต่อ อีห่านก็แบบกระหยิ่มยิ้มย่องในใจมาก แล้วมันมีเวลาเหลือหน่อยๆระหว่างรอเจ้าหน้าที่เอาใบเอกสารมาให้เพื่อให้เราไปชำระเงินตรงทาง
    ออก อีห่านก็เหลือบไปดูรูปตัวเองในหน้าจออีกแปบ

    ตอนนั้นล่ะถึงได้เห็น ว่า...ผมเผ้าหน้าเป๊ะ แต่...อีเสื้อคอปกที่ใส่ไป แม่งปกพับไปข้างหนึ่ง สลัดผัก!!! ฟักเขียว!!! เจ้าหน้าที่ก็ยื่นเอกสารให้อีห่านที่ตะลึงงัน

    เจ้าหน้าที่ : เสร็จแล้วค่ะ เอาเอกสารไปชำระเงินได้เลย

    นี่กูหนีผมเป็ดมาได้ แต่ต้องอยู่กับอีปกเสื้อพับไปอีก 6 ปีเหรอวะเนี่ย!!!!

    #อีเชี่ยยยยยยยย #ตะโกนเสียงดังก้องฟ้า

    ***วันที่ 7 พ.ย. 60***
    วันนี้ได้พาสปอร์ตแล้วจ้ะ
    (โปรดติดตามต่อ ตอนไปทำวีซ่าอินเดีย ว่าจะไปวันที่ 9 พ.ย.60)




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×