ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #410 : ไปจำมาจากใคร...!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 903
      10
      7 ธ.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนเติบโตมาในสังคมและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน อย่างคนไทยเองก็ยังมีความเชื่อหรือสิ่งที่ผู้หลักผู้ใหญ่อย่างพ่อแม่เรายึดถือจนเราซึมซับและปฎิบัติตาม เช่นเดียวกับคนอินเดีย ยกตัวอย่าง...อีหมีนี่แหละ

    ตอนปีแรกๆที่อีห่านคบกับอีหมี เวลาอีหมีปวดท้อง+ท้องเสียเพราะกินเยอะเกินไป ก็จะร้องหาน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว (อัตราส่วนน้ำเปล่า 1 แก้ว + มะนาว 1 ลูก ไม่ผสมอะไรเลย) ซึ่งอีห่านจะไม่เข้าใจว่าแบบ เฮ้ย! มึงปวดท้องท้องเสีย ทำไมถึงดื่มหรือกินของเปรี้ยวๆที่มันเป็นกรดซึ่งอาจไปสร้างความระคายเคืองกระเพาะอาหารและลำไส้วะ

    อีห่านเคยถามอีหมีเรื่องนี้ อีหมีก็บอกว่าแม่สอนไว้ อีห่านก็เลยแบบไม่กล้าขัดใจ เพราะถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ยิ่งเป็นความเชื่อที่ซึมซับมาตั้งแต่เด็กจากแม่ตัวเอง ก็ไม่ควรไปทำลายให้เขารู้สึกว่าไม่ดี แล้วอีหมีก็ทำแบบนี้ประจำมานานนมจนไม่ฟังที่อีห่านเคยเตือนไว้ ว่า...ไม่ควรดื่มหรือกินของเปรี้ยวๆอย่างผลไม้ขณะปวดท้องท้องเสีย (แม้สุดท้ายอีหมีก็ยังต้องพึ่งยาอยู่ดีก็ตาม)

    เวลาผ่านเลยไปจนเข้าสู่ปีที่ 8 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อีหมีก็ดันปวดท้องเพราะกินมากเกินไปอีก แน่นอนว่าอีหมีก็เรียกร้องน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวตามเดิม อีห่านก็เออออทำไปตามใจ แต่ก็เตรียมยาให้ด้วย จังหวะที่อีหมีกำลังซัดน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวเข้าปาก แม่สามีทักอีห่านมาทางวอทแอพพอดี

    แม่สามี : เป็นไงบ้างลูกสะใภ้

    อีห่าน : หนูสบายดีค่ะ แต่อีหมีปวดท้องท้องเสียเพราะกินมากเกินไป อีหมีก็เลยเรียกร้องที่จะดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวอยู่ตอนนี้

    แม่สามี : เดี๋ยวๆ...แค่น้ำอุ่นผสมน้ำตาลกับเกลือทำเป็นเกลือแร่ก็พอ ห้ามใส่น้ำมะนาวนะ มันไม่ดี

    เท่านั้นล่ะ...อีห่านหันขวับไปหาอีหมี

    อีห่าน : ไหนเธอเคยบอกว่าแม่สอนให้ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวตอนปวดท้องไง นี่ดูข้อความแม่เธอสิ แม่เธอบอกว่าห้ามใส่น้ำมะนาว แค่น้ำตาลกับเกลือพอ เธอไปเอาความเชื่อเรื่องน้ำมะนาวมาจากไหนถึงบอกว่าแม่เธอสอน

    สามี : (มองตาปริบๆ ประหนึ่งว่า อ้าว...แม่กูไม่ได้สอนเหรอ) จำไม่ได้งะ

    ...........................................
    #จากนั้นอีห่านก็กรอกยาแก้ท้องเสียเข้าปากอีหมีรัวๆ #แดกยาปกติซะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×