ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #474 : (เฉลย) อะไรเอ่ยอยู่บนพื้นถนน?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 462
      19
      10 ก.ค. 61

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    พอดีเพิ่งตื่นก็เลยมาเฉลยช้าไปหน่อยนึง ฮ่าๆๆ คำตอบที่ถูกต้องของรูปภาพกองเศษผ้า ก็คือ เขาเอายัดไส้เบาะที่นอนและหมอนค่ะ ตอนแรกอีห่านก็ไม่รู้หรอก เดินตามสามีออกจากซอย เพื่อลัดเลาะออกไปยังถนนใหญ่ ตอนแรกเดินเหยียบไปโดยไม่รู้ตัวเพราะมันเหมือนกองขยะที่เอามาสุ่มไว้ข้างทางตามปกติแบบที่เคยเห็นได้ทั่วไปในอินเดีย แต่ก็นึกแปลกใจ ทำไมมันถึงมีแต่เศษผ้าวางไว้บนผ้าตาข่ายเหมือนเอามาตากแดดมากกว่า แล้วก็เอามาวางไว้กลางถนนด้วย จนกระทั่งเหลือบไปมองด้านขวาเจอโรงงานเล็กๆ ซึ่งก็คือรูปแรก มองเข้าไปเห็นคนงานผู้ชาย 4-5 คนกำลังช่วยกันเย็บเบาะนอน เอาเศษผ้าอีกส่วนยัดเข้าไปข้างในแล้วก็ช่วยกันเย็บ ซึ่งที่นั่งเย็บนั้นก็คือบนพื้นปูนในโรงงานที่คนงานเดินเหยียบไปเหยียบมานั่นแหละ ฟูกนอนหรือเบาะนอนนั้นถูกวางกับพื้น ไม่มีอะไรปูรอง ตอนเห็นอีห่านรู้สึกว่ามันสกปรก กองเศษผ้าที่วางผึ่งไว้กลางถนน มีหมาวิ่งไปวิ่งมา มีผู้คนเดินไปเดินมาเหมือนเรา มีรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์วิ่งผ่าน เหยียบมันครั้งแล้วครั้งเล่า ฝุ่นก็เยอะ มันจะสกปรกขนาดไหน แล้วเอาไปยัดในเบาะนอนหรือหมอนหนุนที่คนใช้นอน มันจะสะอาดได้ยังไง จากนั้นอีห่านก็เดินต่อไปเรื่อยๆจนถึงร้านชุดเครื่องนอนร้านหนึ่งริมถนนใหญ่ที่ห่างจากโรงงานนั้นไม่ถึง 20 เมตร มันก็มีผ้าม่าน มีฟูกนอนที่ถูกสุขลักษณะอยู่ในห่อพลาสติกเหมือนบ้านเรา พวกนี้ไว้ใจได้ แต่ดันเหลือบไปเจอเบาะนอนแบบเดียวกับที่เห็นในโรงงานนั้นวางขายอยู่หน้าร้าน ไม่มีอะไรห่อป้องกันสิ่งสกปรก เห็นแล้วไม่กล้าใช้จริงๆ ถ้าดูภายนอกอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่พอดีไปเห็นวิธีการทำโดยบังเอิญ ก็เลยขยาด ถ้าใครได้ไปอยู่อินเดียไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปซื้อเบาะนอนแบบนี้มาใช้ เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าด้านไหนเขายัดด้วยอะไร แต่จริงๆมันก็ไม่น่าจะเป็นทุกร้านหรอก บางร้านเขาอาจจะหาวัสดุที่ยัดด้านในมีคุณภาพกว่านี้ ฉะนั้นต้องลองเลือกซื้อเลือกหาดีๆค่ะ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×