ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายอย่างฉันก็มีเหตุผลที่จะเป็นนางร้าย

    ลำดับตอนที่ #2 : เมื่อมันเข้ามาในบ้าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 529
      7
      5 ส.ค. 47

    - คือพูด

    ~ คือคิด



    วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 254..



    วันนี้ฉันไปโรงเรียนตามปรกติ เมื่อกลับมาถึงบ้าน พ่อแม่ฉันนั่งรออยู่ที่หน้าบ้านด้วยสีหน้า กระวนกระวายใหญ่

    แม่ - วากลับมาแล้วหรอลูก

    วา - ค่ะแม่

    วา ~ ต้องมีอะไรแปลกๆแน่ๆ เพราะไม่งั้นแม่ไม่กลับบ้านหรอก

    พ่อ - เออ วา เข้าไปข้างในบ้านก่อนดีหว่านะลูก

    วา - ค่ะพ่อ



    เมื่อเข้ามาถึงบ้านแล้วนั้น ฉันเห็นเด็กผู้หญิง อายุน้อยกว่าฉันประมาณ 2-3 ปี นั่งอยู่บนเก้าอี้รับแขก หน้าตานางนั้นดูท่าทาง

    ไร้เดียงสาอย่าบอกไม่ถูก แต่ยังไงซะฉันไม่ใช่นางสาวไทยที่รักเด็ก

    วา - ใครอ่ะค่ะ แม่

    แม่ - ให้พ่อเค้าเล่าให้ฟังดีกว่านะลูก

    วา ~ มีอะไรกันเนี้ย

    พ่อและแม่นั่งที่เก้าอี้ตัวข้างๆฉันและทำหน้าตาเสียใจนิดๆ

    พ่อ - วาใจเย็นๆ แล้วฟังพ่อพูดนะลูก

    ฉัน - ค่ะ

    พ่อ- ตองเป็นลูกต่างแม่กับลูก นะวา พ่อเป็นผู้ชายก็คงจะต้องมีเล็กมีน้อยบ้างนะลูก ก็เลยมีตองมานะลูก

    ฉันไม่ตอบอะไร เพราะฉันยังตกใจอยู่



    แม่ฉันทำหน้าตาธรรมดาเหมือนไม่รู้เรื่องอะไรที่เกิดขึ้นทั้งนั้น แล้วนางตองก็นั่งทำท่านางเอกอยู่บนเก้าอี้



    พ่อ - แล้วตอนนี้แม่ของตองเค้าก็ตายไปแล้ว พ่อก็เลยต้องรับตองมาไว้ในบ้าน ลูกคงเข้าใจนะวา

    นางตอง - หวัดดีค่ะ พี่วา

    นางตองหน้าตาอยู่ในระดับสวยทีเดียว หุ่นดี  ความสูงเตี้ยกว่าฉันนิดหน่อย และฉันไม่ชอบหน้ามัน

    ฉันถามด้วยเสียงเย็นชา – เธออายุเท่าไหร่

    นางตอง - 14 ค่ะ อยู่ ม.2 ค่ะ

    พ่อ - วาก็สอนน้องเรื่องบ้านหน่อยนะลูก น้องเค้าไม่เคยอยู่กับคนอื่นเลย แล้วพ่อกับแม่ก็ไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก

            ให้ตองเป็นเพื่อนลูกล่ะกันนะลูก

    วา - ค่ะพ่อ

    วา ~ เพื่อนหรอ นางลูก little ภรรยา เนี้ยนะ ไม่มีทางแถมเกียดมันซะอีก

    แม่ - คุณค่ะ ต้องรีบไปหาลูกค้าแล้วล่ะค่ะ

    พ่อ - งั้นพ่อไปนะลูก

    นางตองพูดด้วยเสียงเสเเสร้ง- จะไปแล้วหรอค่ะพ่อ

    พ่อ - จ๊ะ อยู่กับวานะ ถามพี่เค้าได้ทุกอย่างนะ

    พ่อฉันหันหน้ามาท่าฉันด้วยสายตาไว้ใจ วางใจเถอะค่ะพ่อนางเนี้ยโดน ฉันคิด



    พ่อแม่ฉันรีบเดินออกจากบ้านและออกรถไปในเวลาไม่นาน ฉันยังนั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมแต่นางตองขยับมานั่งเก้าอี้ตัสใกล้ๆกับฉัน

    นางตอง - พี่วาอยู่ ม. อะไรค่ะ

    วา - ม.5

    นางตอง - ตองนอนห้องเดียวกับพี่ได้ไหม ตองไม่เคยนอนคนเดียวเลยค่ะ

    วา - ไม่

    นางตอง - งั้นนอนห้อง ข้างๆพี่ก็ได้ ตองจะได้ไปคุยกับพี่ได้สะดวก



    พี่รวยเดินมาด้วยความเบา จากห้องข้างหลัง

    พี่รวย - คุณวาจะให้ คุณตองนอนห้องเดียวกันหรือเปล่าค่ะ

    นางตองมองหน้าฉันด้วยท่าทางหน้าสงสารแต่บอกแล้วไงฉันไม่ใช่นางสาวไทย

    วา - ไม่

    พี่รวย - แล้วคุณวาจะให้ คุณตองจะนอนห้องไหนค่ะ

    นางตอง- ห้องตองไม่ต้องใหญ่มากหรอกค่ะ

    วา  ~ ทำเป็นเจียมตัว เสแสร้งดีนักนิ

    วา - ใครถามเธอ…….. พี่รวยหาห้องที่ไกลจากห้องวาที่สุดให้.... มัน..... นะ

    นางตอง- ทำไมล่ะค่ะพี่วา

    วา - ฉันไม่อยากที่จะสนิทสนมกับใครหรอกนะ โดยเฉพาะเธอนางเด็กเก็บมาเลี้ยง



    นางตองหน้างงไปเลย สมน้ำหน้า ดีนะที่ฉันไม่ให้มันไปนอนห้องคนใช้ แล้วยังมาทำเป็นเจียมตัวอีก หมั่นไส้



    วา - พี่รวยจัดการให้ทีนะค่ะ

    พี่รวย - ค่ะ

    นางตอง - ห้องพี่วาอยู่ที่ไหนอ่ะค่ะ ตองจะไปหาได้ไหม

    วา - ไม่ต้องมายุ่งกับชีวิตฉัน ฉันอยู่ส่วนฉัน เธออยู่ส่วนเธอ อย่างมายุ่ง

    นางตอง - พี่วาไม่ชอบตองหรอค่ะ

    วา ~ ใครจะไปชอบลูกคนล่ะแม่อย่างเธอ



    ฉันไม่ตอบอะไร แต่เดินขึ้นบันได้และได้ยินเสียงพี่รวย  

    พี่รวย - คุณตองอย่าไปถือสานะค่ะ คุณวาก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ

    นางตอง - ค่ะ

    ฉันเดินขึ้นห้องไป อาบน้ำ และรีบนอน ไม่กินข้าวเพราะไม่อยากจะเจอหน้ามัน









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×