ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปกรณัมเทพเจ้ากรีก-โรมัน น่ารู้!

    ลำดับตอนที่ #7 : เทวีเฮร่า เทวีดิมิเทอร์ เทวีเฮสเทีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 801
      1
      21 ธ.ค. 57

    วันนี้ก็คงว่าด้วยเรื่องของป้าๆแห่งโอลิมปัส อิๆ เอาลูกของโครนอสก่อนละกัน (ป้าอโฟรไดท์ไว้ก่อนครับ55555) ป้าทั้ง 3 คนนี้มีความเกี่ยวดองกันในฐานะพี่น้องแท้ๆครับ โดยเป็นลูกของเทพไททันโครนอสและเทพีไททันรีอา หรือ เรีย

    #ลำดับการคลอดตามนี้เลยครับ ; โปไซดอน(เนปจูน) เฮเดส(พลูโต) เฮสเทีย(เวสตา) ดิมิเทอร์(เซเรส) เฮร่า(จูโน) ซูส(จูปิเตอร์)

    มาดูข้อมูลกันทีละคนเลยครับ$$
    1.เทวีดิมิเทอร์ ชื่อโรมันชื่อว่าเซเรส นางนี้ไรท์ก็เคยแนะนำไปบ้างแล้วนะครับในตอนของเทวีเพอร์เซโฟเน่อ่านะ 555555 ลืมยัง #ที่ไปตบเมียน้อยอ่ะ
    อย่ามองเทวีดิมิเทอร์งั้นเด้## หม่อมแม่ใจดีนะเออ #ถ้าไม่ใช่กับเมียน้อย!!! 555

    ประเทศกรีกก็เป็นประเทศหนึ่งนะครับที่มีการเกษตรกรรมเป็นอาชีพหลัก เพราะงั้นหม่อมแม่ดิมิเทอร์จึ่งมีความสำคัญเว่อร์ในชาตินี้ โดยนางจะชอบไปสิงสถิตอยู่ตามทุ่งข้าวสาลีงามๆ #ไม่ได้โม้นะเออ 
    ในฤดูเก็บเกี่ยวผู้คนก็จะพากันทำพิธีบูชาหม่อมแม่โดยจัดงานเต้นรำงานเลี้ยง ร้องรำทำเพลงไปตามวิหารของหม่อมแม่ 55555 

    2.เทวีเฮสเทีย ชื่อโรมันชื่อว่าเวสตา เทวีนางนี้โด่งมากกนะครับ โด่งดังๆๆ ว่าเป็นเทพีที่รักษาพรหมจรรย์เป็นเยี่ยมเว่อร์ #ดูภาพแล้วผิดหวังไปช้ะ

    เทพีเฮสเทียเป็นอีกเทพีหนึ่งที่ใกล้ชิดกับมนุษย์มาก เอาตรงๆถ้าจะกล่าวถึงผลงานรวมๆ
    นางแม่พระมากครับ =w=##
    - นางยอมสละตำแหน่งเทพโอลิมปัสให้แก่ไดโอนิซัส เพื่อที่จะได้ลงมาดูแลมนุษย์อย่างใกล้ชิด
    - นางรักษาพรหมจรรย์อย่างโคตรตั้งมั่นเลย
    สถานที่อยู่ของนางนั้นก็สถิตอยู่ในเตาผิงไฟแต่ละบ้านเรือน ชาวกรีกจึงนับถือเทวีเฮสเทียว่าเป็นเทวีผู้คุ้มครองชีวิตความผาสุกในบ้านอีกด้วย เพราะงั้นเวลาเด็กเกิดจึ่งมีประเพณีวิ่งเด็กครับ 555 #หอบเด็กวิ่งวนรอบเตาผิงที่ตั้งอยู่กลางบ้านเพื่อให้นางคุ้มครอง

    3.เทพีเฮร่า องค์นี้จัดเต็มได้ใช่ไหมครับ 5555??#อย่าไรท์อย่า เดี๋ยวถูกสาป 5555
    ชื่อโรมันของนางคือจูโน #ชื่อแบร๊วชรุงป้า5555
    นางเป็นมเหสีของซูส นั่นหมายถึงมีการแต่งงานเกิดขึ้นครับ แต่ว่าก็นะ
    ระดับท่านซูสแล้วก็คงไม่ได้มีการแต่งงานแค่ครั้งเดียวหรอกครับ =.,=

    1.เมทิส นางไม้ทีเลี้ยงดูซูส
    2.ธิมิส เทพีไททันแห่งความยุติธรรม
    3.ยูริโนมี
    4.เนโมซินี เทพีแห่งความทรงจำ
    5.ดิมิเทอร์ เทพีแห่งเกษตรกรรม แม่ของเพอร์เซโฟเน่
    6.ไมอา นางไม้ แม่ของเฮอร์เมส
    7.เฮร่า คนปัจจุบัน 5555
    ตั้งแต่นั้นมา ซูสก็ไม่ได้แต่งงานอีกเลยล่ะครับท่านผู้ชม ##

    สำหรับเรื่องราวการพบรักนั้น หลังจากซูสคบกับไมอาได้สักพัก(คนก่อน) จนมีเฮอร์เมส ซูสก็ได้กลับขึ้นไปบนโอลิมปัสและได้พบกับเฮร่า พี่สาวสุดสวยที่เข้ามาเยี่ยมเยียน ...
    จะเหลือหรอครับ 555555!!! ตั้งแต่วันนี้ซูสก็ตามง้อว์เฮร่าไม่หยุด
    แต่เฮร่าก็ไม่มีใจให้เลยแม้แต่น้อย~ เพราะนาง เริ่ดค่ะ 5555! นางรู้ว่าซูสเจ้าชู้จะตายไป!

    300 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก....ซูสก็เพิ่งจะบรรลุแผนการชั่วร้ายขั้นสุดยอด~ ซูสแปลงกายเป็นนกที่ถูกลมพายุจนปีกหักลงไปตกต่อหน้าเฮร่า #ลงทุนๆมากท่าน =.,= 
    เฮร่า ด้วยความรักสัตว์ของนาง5555 จึงรับนกขึ้นมากอดไว้ พร้อมกับบอกไปว่า
    เฮร่า : โอ๋ๆๆๆ ไม่เป็นไรแล้วนะจ๊ะเจ้านกน้อย ข้าจะดูแลเจ้าเอง
    จากนั้นซูสก็กลายสภาพ เอ้ย เปลี่ยนร่างกลับและขอเฮร่าแต่งงาน
    #ก็แหมเล่นบอกว่าจะดูแลเก๊าซะขนาดนั้น เขิลแย่เลย =///=
    โดยในงานวันแต่งซูสก็ได้แสดงร่างจริงที่มีรัศมีเปล่งปลั่งเว่อร์ๆวิ้งก์ๆ นับเป็นภาพที่สวยงามมาก พร้อมให้สัตย์สัญญากับเฮร่าไปว่า
    "เจ้าไม่ต้องห่วงไปหรอก ข้าสัญญาว่าต่อไปนี้ข้าจะมีแค่เจ้าคนเดียวนะเฮร่า" 5555 ทำซึ้ง
    ซึ่งแน่นอน เฮร่าไม่เชื่อ~

    เสริม : ไหนๆก็ได้พูดถึงเทวีเฮร่าแล้ว เราก็คงพลาดไม่ได้กับรายการ "จับตาเมียน้อย" กับไรท์
    วันนี้ขอเสนอเรื่องของนางซิมิลี
    ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ซูสได้ไปแอบลักลอบเป็นชู้กับนางซิมิลี ธิดาแห่งกรุงธีบส์ ความสวยของนางต้องตาใครหลายคนมาก มหาเทพซูสก็เลยไปจัดเลย โดยแปลงกายเป็นหนุ่มรูปงามเข้าไป #$@#$@$ จนนางท้อง มหาเทพซูสเองก็ได้เตือนเกี่ยวกับไว้ว่า "ระวังเมียหลวง" นางซิมิลีส่ายหน้าพร้อมยืนยันกับทางรายการว่า นางไม่แคร์ค่ะ! นั่นทำให้เรื่องนี้ดันลอยไปเข้าหูเฮร่า 5555 หลังจากวางแผนเป็นเวลา 1 นาทีครึ่ง เฮร่าก็ได้ปิ้งๆไอเดียขึ้น! นางจึงแปลงกายเป็นป้าแก่ผ่านไปแถวหน้าบ้านของซิมิลี 5555!#อย่าเพิ่งลั่นๆๆๆ แผนนางเด็ดจริงครับ ไรท์ยืนยัน
    และได้ศัลยกรรมตนเข้าเป็นบริวารของนางซิมิลี และ ชีวิตวันหนึ่งของนางซิมิลีก็ได้เริ่มต้นขึ้น

    ซิมิลี : ป้าคะ!!? ขอนมอุ่นๆหน่อยคร่ะ!
    เฮร่า : ได้จ่ะได้จ่ะ รออยู่นี่ แป๊ปนึงนะจ๊ะหนู #ยกนมเข้ามา
    ซิมิลี : ขอบคุณค่ะป้าแก่
    เฮร่า : นี่หนูซิมิลีของป้า หนูก็อายุ 70 แล้ว
    ซิมิลี : 17 ค่ะป้า #ตบกบาลป้าเบาๆ
    เฮร่า : อ้าว!อิดอก เอ้ย ดอกไม้งามดีว่าไหมจ๊ะ หนูก็อายุ 17 แล้วยังไม่คิดจะมีแฟนอีกหรือจ๊ะ
    ซิมิลี : คือ =////= เรื่องนั้นก็มีอยู่ค่ะป้า
    เฮร่า : เล่ามาลูก! อย่าช้าๆ !
    ซิมิลี : เค้าเป็นหนุ่มรูปงาม =///= อันที่จริงเค้าบอกว่าเค้าเป็นมหาเทพซูสค่ะป้า
    เฮร่า : วร๊ายยยยยย!หนู เชยจ่ะเชย มหาเทพซูสก็มาจีบป้าเหมือนกัน
    ซิมิลี : ห๊ะจริงหรือคะ!?
    เฮร่า : งั้นมหาเทพซูสคนนั้นอาจจะเป็นตัวปลอมก็ได้ หนูพูดยังกับเคยเห็นร่างจริงเค้าอย่างงั้นแล่ะ ฮ่าๆๆๆ ถ้าเป็นตัวจริงก็ลองขอให้เค้าคืนร่างแบบตอนที่ของข้า เอ๊ย เทพีเฮร่าสุดสวยแต่งงานดูสิจ๊ะ
    ซิมิลี : ได้ค่ะป้า!!

    เฮร่า : ฮ่าๆๆๆ อิเด็กโง่ มนุษย์อย่างแกไม่สามารถทนรัศมีของเทพเจ้าได้หรอกโดยเฉพาะอย่างยิ่งซูส จงมอดไหม้ไปเสียเถอะ/// เดินออกจากห้องไป

    และแล้ว at night ซูสก็ได้มาเยี่ยมเยียนตามเคย โดยการเฝ้าดูของป้าแก่เฮร่าซึ่งรออยู่หน้าห้อง
    ซูส : ข้ารักเจ้าเหลือเกิน ซิมิลี ข้ายอมเจ้าได้ทุกอย่างเลยล่ะ
    ซิมิลี : จริงหรือคะ ท่านซูส #อ่อยนิสๆพองามตามประสาหญิงกรีก5555
    ซูส : จริงสิจ้ะ! ข้าขอสาบานกับแม่น้ำสติกซ์เลย**
    **(แม่น้สติกซ์เป็นแม่น้ำที่เหล่าเทพใช้อ้างสาบานกัน หากผิดคำสัญญาหรือคิดจะคืนคำล่ะก็ จะนำความฉิบหายมาแก่เทพตนนั้นๆ)
    เฮร่า : ฮิฮิฮิฮิ ติดกับจนได้ #ยืนอยู่หน้าห้องหัวเราะเล่นตามประสาป้าแก่กรีก 5555
    ซิมิลี : งั้นข้าขอเป็นร่างจริงของท่านได้ไหมคะ แบบตอนที่ท่านขอเทวีเฮร่าแต่งงาน
    ซูส : ไม่ได้เด็ดขาด! อ๊ะ! แย่ล่ะสาบานกับแม่น้ำสติ๊กไปแล้ว.... 
    ซิมิลี : ได้ใช่ไหมล่ะคะ!?
    ซูส : ได้สิได้สิแต่ว่าข้าขอให้เจ้าคลอดลูกก่อนได้ไหม
    ซิมิลี : ได้ค่ะ!

    จนวันนางคลอดลูกก็มาถึง เทพซูสได้ลงมารับลูกไปไว้บนโอลิมปัส และกลับลงมาแสดงร่างจริงแก่นางซิมิลี
    ซูส : ข้าขอโทษ แต่นี่ก็เป็นเพราะความไม่เชื่อใจคนรักของเจ้าเองซิมิลี #ว่าแล้วก็คืนร่าง
    นางซิมิลีไม่อาจทนรัศมีของมหาเทพได้ นางไฟลุกและค่อยๆระเหยไป 5555 (แลดูมีพลัง) ระหว่างนั้นป้าแก่ก็แสดงตนแปลงกายกลับเป็นเทวีเฮร่า โบกมือให้นางซิมิลี ก่อนจะกลับขึ้นไปบนโอลิมปัสอย่างสะใจ ท่ามกลางเสียง "อิดอก (อ่านว่า อิด-อก จริงๆ 5555)" ที่ไล่หลังมา จนกระทั่งนางซิมิลีได้มอดไหม้ไป ซึ่่งลูกคนนั้นก็คือเทพไดโอนิซัส (แบคคัส) นั่นเอง (เทพแห่งเหล้าองุ่น และ งานเฉลิมฉลอง)

    แจกภาพท้ายตอนคร้าบบบ!!



    อั่นนี้เทวีดิมิเทอร์ครับ หม่อมแม่ดูฟินมาก =w=



    ภาพเวอร์ชั่นของเซนต์เซย์ย่าครับ



    ดิมิเทอร์ : เจ้านกว่าไงนะ ! เมียน้อยอีกแล้วหรอ!!!?



    เทพีเฮสเทียคร้าบบบ !



    เทพีผู้ครองเรือนและเตาผิงไฟ เฮสเทีย (เวสต้า)



    เทพีเฮร่าครับ งามมาก >.,< เฮร่าเป็นเทพีแห่งการสมรสวิวาห์นะคร้าบบบบ ^[]^ แล้วก็เป็นราชินีแห่งเทพทั้งปวงด้วย



    เทพีเฮร่า Ver เซนต์เซย์ย่า ## สัตว์ประจำนางคือนกยูงครับ!



    อั่นนี้ก็ ไดโอนิซัสครับ



    ก็ไม่อยากจะหรอกนะ แต่ว่าแบบ......กร๊าากกกกกกแปป เอารูปมาผิด #มั้ง 555
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×