ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

    ลำดับตอนที่ #52 : เรื่องลับๆ ของมะนาว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.12K
      0
      23 ธ.ค. 53

    เรื่องลับๆ ของมะนาว







           สาวๆ women.mthai รู้กันบ้างรึป่าวคะ ว่าประโยชน์ของมะนาวไม่ได้อยู่ที่การเปลี่ยนอาหารจืดๆ ให้มีรสชาติ
    จัดจ้านเพียงอย่างเดียว แต่มะนาวยังมีประโยชนอีกมากกว่าที่เราคิด






    1.รักษาเลือดออกตามไรฟัน ในเวลาที่เราขาดวิตามินซี เล้นเลือดบริเวณเหงือกจะเปราะ ทำให้แตกง่าย แค่แปรง
    ฟันไม่กี่ทีก็ได้เลือดเสียแล้ว แต่ถ้าหากว่าได้กินน้ำมะนาวคั้นสดๆ แค่ครั้งสองครั้ง อาการจะดีขึ้น


    2.ขจัดคราบบุหรี่ คราบเหลืองๆ ที่ฟันจะหมดไป ถ้าถูด้วยด้วยเปลือกมะนาว แม้แต่ฟันที่หมดสวยด้วยคราบกาแฟ
    หรือชาก็จะกลับมาขาววิ้งๆ ได้เหมือนเดิมแล้วล่ะคะ


    3.แก้คลื่นไส้ อาการเวียนหัว คลื่นไส้ อยากจะอาเจียน แค่ผ่ามะนาวเป็นสองซีก โรยเกลือป่นหรือน้ำตาลทรายลง
    ไปเล็กน้อยแล้วบีบกินกันสดๆ ความเปรี้ยวพร้อมกับวิตามินซีที่จี๊ดขึ้นสมองจะขจัดความคลื่นไส้ออกไปเป็นปลิด
    ทิ้ง อ้อ...!หลังจากที่กินน้ำมะนาวแล้วก็อย่าลืมเอาเปลือกมารองไว้ที่ใต้จมูกด้วยล่ะ เพราะน้ำมันหอมละเลยใน
    เปลือกมะนาวมีสรรพคุณช่วยทำให้ผ่อนคลาย กระตุ้นจิตใจให้คึกคัก


    4.บำรุงผิว กรดวิตามินซีช่วยให้ผิวเนียนและขาวขึ้น คนที่มีจุดกระดำกระด่างบริเวณข้อศอกหรือหัวเข่า ฝ่าเท้า ส้น
    เท้า ถ้าถูได้ด้วยเปลือกมะนาวเป็นประจำ ผิวจะขาวเนียนนุ่มในเวลาอันรวดเร็ว


    5.ลบรอยแผลเป็น น้ำมะนาวผสมกับดินสอพองมีสรรพคุณในการทำให้ผิวนุ่มลง แผลเป็นที่เป็นรอยนูนแข็งจนคุณหมดสวยจะค่อยๆ นุ่มและเรียบแบนลง ยิ่งถ้าเพิ่มใบมะลิตำลงไปด้วยล่ะก็ แผลจะยิ่งจางเร็วขึ้นด้วยนะคะ



    ขอบคุณที่มาจาก : spice

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×