ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

    ลำดับตอนที่ #67 : ลดต้นขาใหญ่กันดีกว่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.43K
      2
      4 ม.ค. 54

    ลดต้นขา อีกปัญหาหนักใจของคนอ้วน สาวไซส์ใหญ่ ใครๆ ก็รู้ว่าปัญหาเรื่องขนาดต้นขามันช่างน่าหนักอกหนักใจ เพราะมันลดขนาดยากเย็นเสียเหลือเกิน วันนี้มีเกร็ดดีๆ เกี่ยวกับวิธีลดต้นขามาฝากค่ะ

    ลดต้นขาด้วยการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมค่ะ ลดต้นขาด้วยการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมค่ะ

    คุณหมอ สุธี ศิริเวชฎารักษ์ เวชศาสตร์ฟื้นฟู ท่านให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหาต้นขาใหญ่ ปัญหาหนักอกหนักใจของสาวๆ ที่แม้ว่าจะพยายามลดน้ำหนัก ลดความอ้วนยังไงก็ตาม
    แต่ยังคงมีปัญหาเรื่องขนาดให้เห็นบริเวณให้รอบช่วงขา ว่ามาจากการขาดการออกกำลังกายกระชับกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวอย่างถูกวิธีค่ะ 

    โดยปรกติ ความอ้วนจะทำให้ปลายเท้ามีภาระจากน้ำหนักที่กดลงสู่ส่วนล่างค่อนข้างมาก จึงไม่ควรเน้นการออกกำลังกายลดต้นขาในลักษณะที่เพิ่มภาระให้กับขา เช่น การวิ่ง แต่ควรเน้นการบริหารในลักษณะของการสร้างกล้ามเนื้อด้วยวิธีอื่น 

    ทั้งนี้ ต้นขาของคนเราจะประกอบไปด้วย กล้ามเนื้อมัดใหญ่ ที่อยู่บริเวณต้นขาด้านหน้า รวมถึงกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาด้านข้าง และต้นขาด้านหลัง การลดขนาดต้นขา จึงควรมุ่งเน้นการบริหารกล้ามเนื้อทั้งสามส่วนไปด้วยกันผ่านการออกกำลังกาย ดังนี้ค่ะ

    1. Warm Up ประมาณ 10 นาที เพื่อค่อยๆ ปรับอุณหภูมิร่างกายให้สูงขึ้น ให้เลือด และออกซิเจนหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย
    2. Stretching ประมาณ 5 นาที บริหารเพื่อยืดเอ็น ทำให้กล้ามเนื้อเกิดความยืดหยุ่น ลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อเอ็นและข้อ

    ต้นขาใหญ่ ปัญหาหนักใจสำหรับผู้หญิงทุกคนค่ะ

    ต้นขาใหญ่ ปัญหาหนักใจสำหรับผู้หญิงทุกคนค่ะ

    เมื่อออกกำลังกายเสร็จ ให้ทำการ Warm Down หรือปรับอัตราการเต้นของหัว และการหมุนเวียนของเลือดให้กลับสู่ระดับปรกติ ค่ะ สำหรับเทคนิคที่ใช้การช่วยลดต้นขา ผ่านการบริหารกล้ามเนื้อในบริเวณดังกล่าว ทั้งด้านหลังและด้านหน้า สามารถเลือกวิธีการเหยียดเข่าและงอเข่าเข้าช่วยตรงนี้อาจเลือกหาน้ำหนักมาช่วยถ่วงเล็กน้อย เพื่อสร้างแรงต้าน โดยทำซ้ำๆ กัน นอกจากนี้ อาจเลือกบริหารต้นขาด้วยวิธีอื่น เช่น

    • นอนตะแคงแล้วยกขาขึ้นลง เลือกทำเป็นเซ็ท (กำหนดจำนวนต่อเซ็ทตามความเหมาะสม เช่น 10 ครั้ง) แล้วสลับข้าง
    • บริหารต้นขาในสระน้ำ หันข้างให้ขอบสระ มือข้างหนึ่งจับขอบ อีกข้างหนึ่งท้าวสะเอว เหยียดขาให้ตรง และเริ่มเหวี่ยงขาข้างเดียวกับมือที่ท้าวสะเอว โดยเหวี่ยงไปข้างหน้า
       สลับหลังประมาณ 20 ครั้ง จากนั้นสลับข้างแล้วเริ่มทำใหม่
    • บริหารต้นขาในสระน้ำ ใช้แขน 2 ข้างจับขอบสระ ยืดขาให้ลอยตัว คว่ำหน้า เหยียดขาให้ตรงพร้อมกับตีขา ประมาณ 10-15 ครั้ง จนรู้สึกเหนื่อย

    อย่างไรก็ตาม หากปัญหาเรื่องขนาดต้นขามาจากไขมันมีการสะสมบริเวณดังกล่าว อาจต้องใช้กระบวนการทางด้านศัลยกรรม หรือการดูดไขมันเข้าช่วยค่ะ นอกจากนี้ อาจเลือกวิธีบริหารต้นขาก่อนนอน โดยเลือกหากางเกงกระชับสัดส่วน เพื่อเรียกเหงื่อ พร้อมออกกำลังกายเบาๆ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยหาหมอนรองก้นไว้กันเจ็บ และเลือกวิธีออกกำลังกาย เช่น

    • ปั่นจักรยานกลางอากาศสัก 100 ครั้ง
    • ยกขาทั้งสองข้าง และเหยียดค้างประมาณ 1-2 นาทีและวางขาลง
    • ยกขา และแยกขาออกจากกัน สลับกับการหุบขาประมาณ 20 ครั้ง

    ไม่แนะนำให้ใส่กางเกงกระชับสัดส่วนตอนนอนนะคะ เนื่องจากอาจทำให้นอนไม่หลับได้ อย่าลืมว่าการนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดค่ะ

    สุดท้าย สาวอ้วน สาวอวบ ทุกท่านต้องจำไว้เสมอว่า การลดต้นขา เป็นปัญหาที่ต้องใช้เวลา ความอดทน ค่อยเป็นค่อยไป โดยไม่ควรทานยาลดน้ำหนัก หรืออดอาหารเพื่อลดต้นขานะคะ เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาหย่อนเหลว หรือการกลับมาอ้วนใหม่อีกครั้ง (Yo yo effect) เนื่องจากเป็นส่วนที่ลดได้ยาก สาวๆ อาจต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษค่ะ

    ที่มา: บี เกิร์ล ช็อบ เสื้อผ้าคนอ้วนแฟชั่น (B-GirlShop.com)

    Share on Facebook
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×