ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

    ลำดับตอนที่ #85 : สร้างผิวหน้าเนียนสวย เพื่อการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.76K
      0
      9 ม.ค. 54

    สร้างผิวหน้าเนียนสวย เพื่อการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ
    แต่งหน้า


    Skin Perfect : Creamy Matte Look (Lisa)

              ไม่ว่าเทรนด์การแต่งหน้าแบบไหนกำลังมาแรงในตอนนี้ สิ่งเดียวที่ทุกลุคต้องมีเหมือนกันก็คือ ผิวหน้าที่เนียนสวยแต่ชุ่มฉ่ำในแบบ Creamy Matte

              ผิวสวยเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการแต่งหน้าทุกลุค และหากคุณคิดว่าผิวสวยเป็นสิ่งที่ติดตัวมาแต่เกิดล่ะก็ ลองคิดดูใหม่อีกที ได้แล้ว ที่จริง เมกอัพเป็นดังเวทมนตร์วิเศษ ที่จะทำให้ผิวของคุณดูสวยขึ้นได้ทั้งสิ้น และนี่คือ 3 ขั้นตอนในการสร้างผิวสวยในสไตล์ Creamy Matte ทีดูเป็นธรรมชาติและเหมาะสำหรับทุกคน

    ขั้นที่ 1

              หลังจากเตรียมผิวให้พร้อมด้วยการสกินแคร์ ที่เหมาะกับลักษณะผิวของแต่ละคนแล้ว ขั้นตอนแรกของการสร้างผิวเนียนสวยก็คือคอนซีลเลอร์ เพื่อทำให้ผิวรอบดวงตาดูสว่างขึ้น (มันสามารถทำให้คุณดูเหมือนได้พักผ่อนมาแล้วอย่างเต็มอิ่มในทันที) เลือกคอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีมที่มีโทนสีเหลือง และสีอ่อนกว่าผิวของคุณหนึ่งระดับ วิธีการก็คือ เตรียมผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม จากนั้นใช้ปลายนิ้ว หรือแปรงทาคอนซีลเลอร์ลงที่บริเวณใต้ตาไปจนถึงแนวขนตาล่าง และอย่าลืมที่หัวมุมตาด้วย เกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวโดยใช้ปลายนิ้วตบเบา ๆ ให้มันซึมลงไปในผิว ถ้าคุณยังเห็นรอยหมองคล้ำ ให้ทาทับเป็นชั้นที่สอง

              พยายามหลีกเลี่ยงคอนซีลเลอร์สีที่สว่างเกินไป หรือสีออกชมพูเกินไป ขาวเกินไปหรือมันเยิ้มเกินไป และอย่าได้พยายามใช้คอนซีลเลอร์เพื่อปิดหัวสิวเด็ดขาด เพราะคอนซีลเลอร์มักจะมีสีอ่อนกว่าสีผิว มันจึงจะดึงความสนใจของคนมาที่รอยสิวมากกว่าจะซ่อนมัน (ในการปกปิดสิว เลือกใช้ครีมคอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดสิวโดยเฉพาะ หรือรองพื้นแบบแท่งที่มีสีเดียวกบัสีผิวของคุณพอดีจะดีกว่า) และอย่าทาคอนซีเลลอร์ที่เปลอืกตา มันจะทำให้เมคอัพที่ตาเป็นรอยยับย่น

    ขั้นที่ 2

              เพื่อให้สีผิวเรียบเนียน ทารองพื้นให้ทั่วผิว เลือกรองพื้นสูตรที่เข้ากับลักษณะผิวของคุณ ซึ่งมีอยู่มากมายตั้งแต่มอยส์เจอไรเซอร์แบบเจือสี ไปจนถึงรองพื้นแบบลิควิด หรือรองพื้นแบบแท่งที่พกพาได้สะดวก และเลือกสีที่เข้ากับผิวคุณพอดี วิธีการก็คือ ให้ทาที่ด้านข้างแก้ม ไม่ใช่ที่หลังมือหรือที่แขน และส่องกระจกดูกับแสงธรรมชาติ ถ้าสีดูเหมือนจะกลืนหายไปกับผิว แสดงว่านั่นคือสีสำหรับคุณ พยายามหลีกเลี่ยงรองพื้นเฉดสีเบจเจือชมพู ซึ่งดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ส่วนใหญ่แทบทุกสีผิวจะเหมาะกับเฉดสีออกเหลืองมากกว่า

    ขั้นที่ 3

              คุณควรจบด้วยแป้งฝุ่น เพื่อให้คอนซีลเลอร์และรองพื้นติดทนนานและไม่เป็นมันวาว แป้งสีออกเหลืองอ่อน ๆ เป็นสีทีเหมาะกับแทบทุกสีผิวเช่นกัน ขณะที่แป้งแบบทรานสลูเซ่นจะมีเฉดสีออกเทา ๆ ที่อาจทำให้ผิวดูหมองคล้ำได้ เลือกแบบที่เนื้อแป้งบางเบาที่สุด แล้วใช้พัฟฟ์ทาให้ทั่วใบหน้า จากนั้นใช้แปรงขนาดใหญ่เพื่อปัดส่วนเกินออก จนเหลือแต่ผิวที่เนียนสวยและดูชุ่มชื่นแบบเป็นธรรมชาติ

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×