ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Produce 101 x you ; Daniel next door #ปฏิบัติการณ์คังแดเนียล

    ลำดับตอนที่ #2 : Daniel next door ; 1st

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.25K
      37
      14 พ.ค. 60






    "จะว่าไป...นอกจากแม่ก็คุณคนแรกเลยนะเนี่ยที่นั่งซ้อนท้ายรถผมอ่ะ"










         อีอูจินเข้าไปเหยียบบ้านของบุรุษผมสีชมพูหวานบ่อยขึ้นหลังจากที่ทั้งเธอและชายข้างบ้าน(ที่ยังเป็นคนแปลกหน้า)ได้พบกัน บางวันก็เข้าไปเล่นกับน้องแมว(ที่ตอนแรกแค่พูดอ้างไว้กับแม่ ไม่คิดว่าเขาจะเลี้ยงแมวจริงๆ)บางวันก็ให้เขาสอนการบ้านให้ โดยให้เหตุผลกับพี่สาวแท้ๆของตัวเองว่า

         'ผมจะให้คนที่ทำโจทย์ 5x4 เป็น 9 สอนการบ้านไม่ได้เด็ดขาด' นี่สิเจ็บกระดองใจของแท้..

         วันนี้เป็นวันเสาร์และก็เป็นอีกวันที่อีอูจินเข้าไปหาคังแดเนียลที่บ้านหลังนั้น เสียงหัวเราะของผู้ชายสองคนในบ้านทำเอาร่างบางแทบจะปาระเบิดใส่บ้านนั้น อียูจองเบ้ปากมองบนพลางขึ้นคร่อมมอเตอร์ไซค์คันโปรด แต่ก่อนที่จะได้สตาร์ทรถ ความสดใสของโลกใบนี้ก็ออกมาจากบ้านหลังนั้นพอดี 

         เด็กชายวัย 15 ขวบขมวดคิ้วเมื่อเห็นพี่สาวทำท่าจะออกไปไหนซักที่ เขาหันมองหน้าพี่ชายคนสนิทสลับกับแผ่นหลังของพี่สาวก่อนจะตัดสินใจถาม

         "พี่จะไปไหนอ่ะ???"

         อียูจองชะงักมือที่กำลังจะเสียบกุญแจแล้วหันตอบน้องชาย "ไปไหนก็เรื่องของพี่ พี่จะไปปลูกป่าหรือดำน้ำก็เรื่องของพี่"

         คนเป็นน้องส่ายหน้าด้วยความเบื่อหน่าย "ให้พี่แดเนียลไปส่งมั้ย?? พี่ยิ่งขับรถเร็วๆอยู่"

         "ไม่ต้อง!!!!!!!"

         เสียงหวานติดห้าวสวนกลับทันควัน เจ้าของเรือนผมสีชมพูหัวเราะพรืด "ให้ผมไปส่งก็ได้นะคุณ กลัวว่าคุณจะเอารถไปล้มหัวฟาดเปล่าๆ แล้วดูสิ หมวกกันน็อคก็ไม่ใส่"

         "บ่นเป็นแม่เลยนะ" เธอบ่นอุบอิบ

         "นินทาแม่หรอ?" คนเป็นแม่ที่มาจากไหนก็ไม่รู้ชะโงกหน้าเข้ามาใกล้ทำเอาลูกสาวสะดุ้งตกใจกรี้ดจนเกือบตกรถ 

         "แม่ว่าให้คุณแดเนียลไปส่งดีกว่านะ น่าจะไว้ใจได้มากกว่าลูกขับเอง"

         "แม่!!!!!"

         "ว่าไงจ๊ะ?"

         อียูจองจำต้องสงบปากสงบคำ แล้วยอมลงจากรถมอเตอร์ไซค์ลูกรัก เป็นจังหวะเดียวกับที่คังแดเนียลจูงบิ๊กไบค์คันเก่งมาจอดที่หน้าบ้านทันที

         เหอะ ทำเป็นเท่ ขับบิ๊กบ้งบิ๊กไบค์บ้าบอ

         เธอเบ้ปากมองด้วยสายตาขยะแขยงราวกับบิ๊กไบค์คันหรูราคาแค่บาทสองบาท หญิงสาวยืนจ้องอยู่นานจนคังแดเนียลเริ่มรอไม่ไหว

         "ขยะแขยงขนาดนั้นเอามือจิ้มเบาะแล้ววิ่งตามรถผมก็ได้นะคุณ"

         "นี่นาย!!"

         "คังแดเนียลครับ" เขายิ้มจนตาเป็นขีด 

         "ไม่ได้ถามซักหน่อย.." เธอบ่นอุบอิบพร้อมกับกระโดดขึ้นบนรถคันใหญ่ของเขาเพราะความสูงอันน้อยนิดของตัวเอง

         "ผมก็ไม่ได้คุยกับคุณนี่นา"

         ยังจะได้ยินอีกเรอะ!!!!!

         อียูจองอ้าปากค้าง ในหัวสรรหาคำด่าเป็นสิบเป็นร้อยแต่ก็ไม่รู้เหตุผลที่พูดมันไม่ออกจนกระทั่งรู้สึกถึงของแข็งบางอย่างที่กระทบตรงเข่าของตัวเอง

         มือหนายื่นหมวกกันน๊อคสีเดียวกับสีผมของเจ้าตัวยื่นมาให้ ตอนแรกคิดว่าจะไม่รับแต่เพราะห่วงชีวิตของตัวเองมากกว่าก็เลยจำต้องใส่ไว้ 

         เห็นหมวกกันน็อคมีมากกว่า 1 ใบแบบนี้คงอดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากแซวเจ้าของรถที่นั่งอยู่ด้านหน้า "มีหมวกกันน็อคตั้ง 2 ใบ...พาสาวซ้อนบ่อยอ่ะเด้~" 

         "สาวที่ว่านี่หมายถึงแม่ผมใช่มะ จะว่าไป...นอกจากแม่ก็คุณคนแรกเลยนะเนี่ยที่นั่งซ้อนท้ายรถผมอ่ะ"

         นอกจากแม่ก็คุณคนแรกเลยนะเนี่ยที่นั่งซ้อนท้ายรถผมอ่ะ..

         นอกจากแม่ก็คุณคนแรกเลยนะเนี่ยที่นั่งซ้อนท้ายรถผม..

         นอกจากแม่ก็คุณคนแรกเลยนะเนี่ย..

         นอกจากแม่ก็คุณคนแรก..

         คุณคนแรก..

         คุณ..

         แล้วทำไมต้องเขินขนาดนี้ด้วยเล่า!!!!!!!!!

         "อ่ะเงียบ สงสัยเขินอยู่แน่ๆ"

         นี่ก็จะรู้ทันกันเกินไปแล้ว!!!!!

         มือบางขยับหมวกกันน็อคให้ปิดหน้าตัวเองมิดมากขึ้นเพื่อที่คนตรงหน้าจะได้ไม่เห็นใบหน้าจองเธอที่กำลังแดงเห่อร้อนอยู่ข้างหลัง

         "แล้วนี่คุณจะไปไหนอ่ะ?"

         "อ..อ๋อ! พาไปส่งที่ฮงแดก็ได้ ตรงคาเฟ่แมวอ่ะ"

         หลังจากที่ฟังคำตอบจบเขาก็สตาร์ทรถทันที ด้วยแรงของรถทำเอาหญิงสาวสะดุ้งเผลอเกาะเอวเขาแน่นจนกระทั่งได้ยินเสียงหัวเราะหึดังจากข้างหน้าจึงค่อยๆปล่อยมือกลายเป็นกำเสื้อเขาแทน

         "แล้วจะไปทำไมแถวนั้นอ่ะ ช้อปปิ้ง? หรือไปเที่ยวกับเพื่อน?" คังแดเนียลเอ่ยถามในขณะที่สายตาจดจ่ออยู่กับตัวเลขสีแดงของไฟจราจร

         "ก็แค่ไปทำงานแถวนั้นน่ะ"

         "แล้วจะเสร็จกี่โมงอ่ะ?"

         "ก็.." เธอยกข้อมือดูเวลาบนหน้าปัดนาฬิกาข้อมือสีดำสนิท คำนวณเวลาแล้วก็ประมาณ 3 ชั่วโมงถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด "ประมาณบ่ายโมงมั้ง"

         เมื่อไร้เสียงตอบรับจากอีกคน ก็ถือว่าเขารับทราบแล้ว ประมาณ 10 นาทีก็มาถึงจุดที่นัดกับเพื่อนไว้ ร่างบาง(กระโดด)ลงจากรถ มองซ้ายมองขวาไม่นานก็เจอเหล่าผองเพื่อนที่กำลังมองหาใครซักคนที่คิดว่าน่าจะเป็นตัวเธอเองอยู่ คังแดเนียลยกยิ้มมุมปากแล้วดึงคอเสื้อคนตัวเล็กกว่าเข้าหาตัวเอง มือหนาค่อยๆถอดหมวกกันน็อคให้อีกคน เป็นช่วงจังหวะเดียวที่ชื่อของอียูจองถูกเรียกโดยเพื่อนๆที่รออยู่แล้วพอดี

         "อ..เอ่อ...ฉันไปแล้วนะ ก...ก..กลับบ้าน..ดีๆนะ"

         ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเธอถึงพูดตะกุกตะกักแบบนั้นออกไป หลังจากพูดจบก็รีบวิ่งข้ามถนนไปหาเพื่อนทันที 

         "ยูจองอา!!!"

         เสียงนุ่มของอีกคนดังมาจากฝั่งถนน เจ้าของชื่อหันไปตามเสียงเรียกของเจ้าของเรือนผมสีชมพูหวาน

         "บ่ายโมงรออยู่ที่นี่นะ!!!"

         จะตอบตกลงดีมั้ยนะ?

         อียูจองไม่ได้ตอบอะไรกลับไป เธอทำเพียงส่งยิ้มแห้งๆให้ ทันทีที่เดินจนไกลจากสายตาของคนข้างบ้านหนุ่ม เสียงโห่ร้องแซวของเพื่อนสาวก็ดังอย่างไม่ขาดสายจนคนถูกแซวแทบจะมุดแผ่นดินหนี

         อย่าให้ได้เอาคืนนะไอ้เพื่อนเฬว!!!

         ทั้งหมดตกลงนั่งทำงานกันในคาเฟ่ชื่อดัง เอาจริงๆก็ไม่ได้นั่งทำงานกันจริงจังเท่าไหร่

         อ้อ! ลืมบอกไปว่าอียูจองน่ะกำลังจะขึ้นปี 2 แล้วนะจ๊ะ(ถึงแม้ว่าความคิดจะดูเหมือนเพิ่ง 3 ขวบ)แถมที่นัดกันที่ฮงแดก็เพราะมหาวิทยาลัยที่กำลังเรียนอยู่ตั้งอยู่แถวๆฮงแดพอดี

         เนี่ย! อี-ยู-จอง ว่าที่ตำแหน่งพี่ว้ากสาวประจำคณะ Design&Art เอง เปิดเทอมก็ระวังตัวไว้นะหนูๆ

         กลุ่มหญิงสาว 4-5 คนนั่งล้อมวงกันโดยมีศูนย์กลางคือกระดาษแผ่นเดียว อันที่จริงเมนหลักของคนที่ต้องจัดการงานทั้งหมดอยู่ที่นี่เพียง 2 คน ส่วนอีก 2-3 คนที่เหลือก็คือบุคคลที่มาเพิ่มจำนวนคนที่ทำให้ดูน่าเกรงขามขึ้น ซึ่งอียูจองก็เป็นหนึ่งในนั้น

         "อยากให้บู๊ทของคณะเราอยู่ตรงนี้อ่ะ ขอแบบสีชมพูอลังๆ" ชินฮยอนมีว่าพลางชี้ไปยังหัวมุมกระดาษ 

         "เอ๊ะๆ..สีชมพูนี่สีหมวกกันน็อคของผู้ชายปริศนายัยยูจองป้ะ" มือที่กำลังจะวงตรงตำแหน่งที่เพื่อนบอกชะงัก หันไปทางต้นเสียงก็เจอพัคมิยองที่กำลังตักเค้กใส่ปากอย่างสบายจิตสบายใจ

         "ง้อววววววววววววววววววว"

         ง้อวพ่อง่อวแม่เธอสิ

         "ถ้าจะไม่ช่วยก็กรุณาหุบปากแล้วกินไปเลยค่า" สิ้นเสียงของคนที่ถูกแซวจนพรุน พวกคนก่อกวนก็เงียบไปหลายนาทีแล้วก็ไม่วายหาเรื่องเชื่อมโยงมาแซวใหม่จนน่าปวดหัว

         นังพวกชะนีไร้ประโยชน์! ทีกับการเรียนไม่เห็นเคยตั้งใจขนาดนี้เลยอ่ะ..

         ผ่านไปหลายชั่วโมงจนวางแผนและเตรียมงานบางส่วนไว้ล่วงหน้าจนเสร็จก็ประมาณบ่าย 3 โมงกว่าๆแล้ว ภาพของคนข้างบ้านหัวชมพูลอยก็เข้ามาในสมองทันที

         'บ่ายโมงรออยู่ที่นี่นะ!!!'

         เขาอาจจะ..แค่พูดเล่นๆรึเปล่านะ?

         อียูจองหันไปมองยังถนนกว้างแต่ไม่ว่าจะมองตรงไหนก็ไม่มีรถบิ๊กไบค์ของคนที่กำลังนึกถึงอยู่ เธอถอนหายใจยาว

         เขา..อาจจะแค่พูดเล่นจริงๆด้วยสินะ

         แล้วทีนี้จะกลับบ้านยังไงล่ะเนี่ย!?










    #ปฏิบัติการณ์คังแดเนียล
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×