ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Havest moon ' Back to nature ★

    ลำดับตอนที่ #16 : งานเทศกาล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 471
      1
      29 เม.ย. 56

    thanks :)  Shalunla
    Havest Moon Back To Nature


     
    ฤดูใบไม้ผลิ


    วันขึ้นปีใหม่

    วันอาทิตย์ที่ 1 เวลา 6 PM ที่โรสสแควร์และโรงแรม
    เราเลือกไปได้ 2 ที่ ที่โรสสแควร์จะมีงานเต้นรำ เพื่อนๆ หรือคนที่เราจีบได้จะไปกัน คนที่เราไปขอเต้นด้วยจะมีค่าความรักเพิ่มขึ้น
    ส่วนที่โรงแรมจะมีงานดื่มเหล้าเลี้ยงฉลอง มิตรภาพของชาวเมืองจะเพิ่มขึ้น



    เทพธิดาแห่งฤดูใบไม้ผลิ

    วันอาทิตย์ที่ 8 เวลา 10 AM ที่โรสสแควร์
    เราต้องทำให้คนที่เราชอบหัวใจสีม่วงขึ้นไป เธอจะมาขอเราเต้นรำด้วยที่ฟาร์มในวันที่ 7
    วันรุ่งขึ้นเธอจะมาหาเราแล้วให้เราตอบตกลง แล้วไปที่โรสสแควร์เพื่อเต้นรำ
    หลังจากจบงานเต้นรำ เรากับคนที่เราชอบจะพากันไปเดท



    white day

    วันนี้เราต้องทำช็อกโกแลตให้สาวๆ ที่เราชอบ ค่าความรักจะเพิ่มขึ้น
    แต่ต้องมีครัวก่อนนะ



    แข่งม้า

    วันพุธที่ 17 เวลา 10 AM ที่โรสสแควร์
    ม้าเราต้องโตพอจะขี่ได้ก่อน ถึงจะแข่งได้ เวลาแข่งกด o เพื่อวิ่ง กด x ให้มันพัก
    อารมณ์ของม้าจะมีขึ้นบอกคือ
    - เขียว ยังไหวอยู่
    - เหลือง เริ่มเหนื่อยละ
    - แดง เห้ย เหนื่อยแล้ว
    ทริคในการแข่งให้ชนะคือ แรกๆ ให้เราวิ่งๆ พักๆ ไปก่อน หลังๆพอไกล้ถึงเส้นชัย กดวิ่งรัวๆๆ ไปเลย
    ถ้าชนะ คาโน่จะมาขอถ่ายรูปเรากับม้า แล้วรูปจะติดอยู่บนผนังหลังทีวีบ้านเรา

    แต่ถ้าใครที่ยังม้าไม่โต -..-
    ก็ยังแข่งไม่ได้ แต่จะมีพนันม้าแทน คุยกับโทมัส เลือกข้อแรกเพื่อซื้อตั๋ว
    ได้ตั๋วปั๊บให้เอาไปแลกของขวัญได้
    - power berry ใช้เหรียญ1001 อัน
    - กำไล ใช้เหรียญ 42 อัน
    - สร้อย ให้เหรียญ 35 อัน
    - ต่างหู ใช้เหรียญ 33 อัน
    - ยาบำรุงกำลัง ใช้ 21 อัน
    - ยาแก้ไข้ ใช้ 15 อัน
    - เห็ดมัซซึทาเกะ ใช้ 12 อัน
    - แร่ mystrile ใช้ 3 อัน (แร่สีฟ้าๆ)
    ทริคในการพนันให้ชนะคือ เลือกม้าที่มีตัวเลขน้อยๆ เช่น 3 หรือ 4 แต่ถ้าน้อยเกินก็ไม่ชนะ



    แข่งทำอาหาร

    วันอาทิตย์ที่ 22 เวลา 10 AM ที่โรสสแควร์
    วันที่ 15 โทมัสจะมาขอผลผลิตเรา อะไรก็ได้ 3 อัน ให้เอาไปให้เขาในวันที่ 21 ที่บ้านโทมัส
    จากนั้นก็ทำอาหารเก็บไว้ในกระเป๋าเรา ถึงวันแข่งให้เอาอาหารไปด้วย ถือไว้ในมือแล้วคุยกับโทมัส
    แล้วกรรมการจะชิมอาหารของทุกคน 
    ทริคในการแข่ง ทำอาหารที่ทำยากๆ ใช้เครื่องมือหรือส่วนผสมเยอะๆ ถ้าเอาผลผลิตไปให้จะแข่งไม่ได้ ต้องทำอาหารเท่านั้น
    ถ้าเราเอาน้ำชารีแลคไปแข่ง ก็ชนะขาดลอยเหมือนกัน



    ฤดูร้อน


    แข่งว่ายน้ำ

    วันอังคารที่ 1 เวลา 10 AM ที่ชายหาด
    คุยกับโทมัสเพื่อเริ่มแข่ง กด x ว่ายน้ำ กดสามเหลี่ยมหายใจ
    ถ้าเราไม่หายใจเลยจะนอนอืดชั่วคราวแล้วถึงไปได้ต่อ - -*
    คือ อันนี้ชนะยากมาก เราไม่เคยชนะเลย แต่ถ้าชนะก็จะได้พาเวอร์เบอร์รี่มา

    แต่มีทริคแนะนำนะ (เรายังไม่เคยลอง แต่ไปเจอใน youtube มา)
    ตอนว่ายน้ำให้ว่ายๆๆ ไปก่อน พอหน้าเราเป็นสีส้มแล้ว (ส้มอ่อน)
    ให้พักหายใจ พอกลับเป็นเขียวก็ว่ายต่อ พอส้มอีกก็พักหายใจไปเรื่อยๆ 
    พอใกล้เส้นชัยแล้วให้เราว่ายๆๆๆๆ ไปเลย หน้าสีไหนช่างมัน (-0-?)
    แล้วเราก็จะชนะจ้า ไปดูใน youtube ได้นะๆ



    เทศกาลชนไก่

    วันจันทร์ที่ 7 เวลา 10 AM ที่โรสสแควร์
    ให้เราเลือกไก่ที่หัวใจเยอะที่สุดไปแข่ง (ในเล้าไก่ ไก่มันจะปนกันมั่วๆ จนไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นตัวไหน)
    ทริคในการเลือกคือ ไก่ที่เราซื้อมาก่อนเป็นตัวแรก จะอยู่ช่องอาหารเล้าแรกเสมอ ตรวจชื่อลำดับการซื้อได้โดยกดสตาร์ท
    ไก่ที่ซื้อรองๆ ลงมาจะอยู่ช่องถัดลงมาๆ ถ้าเราตื่นสาย ไก่จะปนกันมั่วหมด ถ้าตื่นแล้วให้เข้าไปดูไก่เลย จะได้ไม่สลับกัน

    อุ้มไก่ไปในงานแล้วคุยกับริค ทริคการแข่งคือกด x รัวๆ ไก่เราจะขู่ในไก่อื่นกลัว
    แต่ถ้าไก่เราทำท่าเหมือนจะตกเวที ให้เลิกกด x ปล่อยไก้เดินเฉยๆ ถ้ากด x แล้วมันจะเดินออกเวทีไปเฉยเลย - -
    พอไก่เรากลับเข้าเวทีอีก ก็กด x ต่อ ถ้าชนะ จะออกไข่เป็นทองได้ คือขายได้ราคาแพงกว่าไข่ปกติ



    เทศกาลปามะเขือเทศ

    วันเสาร์ที่ 12 เวลา 10 AM ที่โรสสแควร์
    คุยกับสาวที่เราจีบได้ในงานเพื่อเข้าร่วมทีม ทีมละ 3 คน
    - ทีมของแอน ดอจ และเกร์ย ถ้าเราเข้าทีมนี้ จะมีแอน ดอจและเรา
    - ทีมของเอลลี่ สตู และเมย์ ถ้าเราเข้าทีมนี้ จะมีเอลลี่ สตูและเรา
    - ทีมของโปปุริ ริคและไค ถ้าเราเข้าทีมนี้ จะมีโปปุริ ริคและเรา

    ทริคในการแข่งคือ แนะนำว่าทีมของเอลลี่เก่งสุด 5555
    แต่ก็มีโอกาสแพ้เหมือนกัน ทริคในการแข่งที่เราคิดขึ้นมามันจะโกงๆ หน่อยนะ =w=
    คือตอนแรกให้กดหลบเลย อย่าเพิ่งโยน รอจนเหลือเราคนเดียวแล้วค่อยโผล่ออกไปปามะเขือเทศ คนน้อยจะปาง่าย
    กด x ปามะเขือเทศ กดสามเหลี่ยมหลบ (อย่าลืมกดลูกศรเลือกเป้าหมายที่จะปาด้วยนะ)



    เทศกาลแข่งวัว

    วันอาทิตย์ที่ 20 เวลา 10AM ที่ฟาร์มของบาเลย์
    วันที่ 19 บาเลย์จะมาหาเราบอกว่าจะแข่งวัวมั้ย ตอบตกลงไปแล้วไปที่บ้านบาเลย์
    จะให้เลือกวัว เลือกวัวที่มีหัวใจเยอะๆ ถ้าชนะเราจะได้วัวที่ให้นมขนาดเบ่อเร่อมากๆ 0.0



    เทศกาลดอกไม้ไฟ

    วันพฤหัสบดีที่ 24 เวลา 6 PM ที่ชายหาด
    คุยกับสาวที่เราชอบ เธอจะถามว่าอยากดูดอกไม้ไฟด้วยกกันมั้ย ตอบตกลงแล้วเราจะได้ดูดอกไม้ไฟด้วยกัน >///<



    ฤดูใบไม้ร่วง


    เทศกาลฟังเพลง

    วันเสาร์ที่ 3 เวลา 6PM ที่โบสถ์วันที่ 2 คาร์เตอร์มาหาเราถามว่าฉันจะให้เธอเล่นดนตรีด้วยสนใจมั้ย? 
    ตอบตกลงไป แล้ววันรุ่งขึ้นไปที่งานคาร์เตอร์จะให้เครื่องดนตรีเรามา แล้วเล่นดนตรีให้ทุกคนในหมู่บ้านฟัง



    เทศกาลฉลองอาหาร

    วันศุกร์ที่ 9 เวลา 10AM ที่โรสสแควร์
    ให้เราเอาของกินอะไรไปก็ได้อย่างนึง ผลผลิตก็ได้หรือจะอาหารก็ได้ พอไปงาน
    คุยกับโทมัสแล้วเขาจะหลีกทางให้เราเอาอาหารไปใส่ในหม้อ
    หลังจากนั้นทุกคนจะกินอาหารกัน



    เทศกาลชมจันทร์

    วันอังคารที่ 13 เวลา 6 PM ที่ภูเขามาเธอร์ (ยอดสุดของภูเขาหลังหมู่บ้าน)
    คุยกับคนที่อยู่บนสุดเพื่อดูพระจันทร์ด้วยกัน ไม่ว่าจะดูกับใครมิตรภาพของทุกคนจะเพิ่มขึ้น



    เทศกาลประกวดแกะ

    วันพุธที่ 21 เวลา 10AM ที่ฟาร์มบาเลย์
    ก็คล้ายๆ กับประกวดวัว แต่เปลี่ยนเป็นแกะ ไปที่งานเลือกแกะที่มีหัวใจเยอะที่สุด
    ถ้าเราชนะจะได้แกะที่ตัดขนได้อันใหญ่มากกก เหมือนกับวัว



    ฤดูหนาว


    เทศกาลแข่งหมา

    วันจันทร์ที่ 10 เวลา 10 AM ที่โรสสแควร์
    ก่อนวันงานแซ็กจะมาหาเรา บอกว่าจะเอาหมาเราไปแข่งมั้ย ตอบตกลง
    วันงานให้ไปที่โรสสแควร์ คุยกับแซ็กเพื่อเริ่มงาน ให้เราวิ่งๆๆๆ ไปหมาเราจะวิ่งตาม

    แล้วเราก็จะมาแจกทริค ^^
    ทริคการชนะคือ ให้หมาเราเล่นบอลที่ซื้อจากพ่อค้าเร่บ่อยๆ (พ่อค้าที่หลงมาฟาร์มเราตั้งแต่วันที่ 3 ใบไม้ผลิ)
    ให้เล่นทุกวัน แล้วอีกทริคนึงคือ ตอนแรกพยายามอย่าวิ่ง เดินมาให้หมาเราเดินตามก่อน
    แล้วค่อยวิ่งตอนหลังๆ ยิ่งตอนเข้าเส้นชัยให้วิ่งไปเร็วๆ เลย ถ้าชนะหมาเราจะไล่หมาจรจัดได้ มิตรภาพของเรากับแซ็กจะเพิ่มขึ้น



    วัน White Day

    วันศุกร์ที่ 14 ที่ฟาร์มของเรา
    วันนี้เราจะได้ช็อกโกแลตจากสาวๆ พยายามอยู่ที่ฟาร์มตลอดนะ อย่าไปไหน
    โปปุริจะมาให้เราตอน 6 โมเงช้า (เอิ่ม ตื่นมาเห็นเลย)
    แอนจะมาให้เราตอน 8 โมงเช้า
    เอลลี่จะมาให้เราตอน 10 โมงเช้า
    คาเรนจะมาให้เราตอน บ่าย 1
    แมรี่จะมาให้เราตอนบ่าย 3

    ถ้าเรามีหัใจต่อผู้หญิงคนนั้นมากแค่ไหนเค้าก็จะทำมาให้เราดีมากขึ้น
    เช่นหัวใจสีม่วง เราจะได้ช็อกโกแลตแท่ง
    ถ้าหัวใจสีเขียว เราจะได้เค้กช็อกโกแลต
    แต่ถ้าเราแต่งงานแล้ว แฟนเราจะทำเค้กช็อกโกแลตมาให้



    เทศกาล Star Night

    วันจันทร์ที่ 24 เวลา 6PM ที่บ้านผู้หญิงที่เราชอบ
    เราชอบคนไหนก็ให้ไปร่วมงานที่บ้านคนนั้น (หัวใจต้องมีสีม่วงขึ้นไป)
    แล้วเราจะฉลองด้วยกัน แต่ถ้าเราแต่งงานแล้วจะมีงานฉลองกันที่บ้านเรา



    วัน New Year Eve

    วันอาทิตย์ที่ 30 เวลาเที่ยงคืน ที่ยอดเขามาเธอร์
    คล้ายๆ กับเทศกาลชมจันทร์ ให้เราขึ้นไปบนเขา
    แล้วคุยกับคนบนนั้น ไม่ว่าจะเป็นใคร มิตรภาพของทุกคนจะเพิ่มขึ้น







     







     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×