ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเดินทางแห่งสายลม

    ลำดับตอนที่ #7 : หมู่บ้านในนิทรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 552
      1
      9 พ.ค. 50


                    นกกาหยุดบิน

    น้ำรินหยุดไหล

                    ดอกไม้หยุดบาน

                    ณ หมู่บ้านในนิทรา

                    ไม่มีผู้คน

                    ไม่มีเสียงใคร

                    ไม่มีสิ่งใด

                    ที่ไม่นิทรา

                    นอกจากนักเดินทาง

                    เธอเดินผ่านตลาดที่ครั้งหนึ่งน่าจะเคยมีผู้คนเดินวนขวักไขว่ แต่บัดนี้แม้แมลงมุมก็ยังไม่ชักใย มันได้แต่นิทรา


                   
    นักเดินทางประหลาดใจ เหตุใดทุกสิ่งในหมู่บ้าน ถึงพาลหลับใหล

                    เธอเดินสำรวจแต่ไม่พบสิ่งใดที่ไม่หลับใหลในหมู่บ้านนิทรา

                    หรือมีเจ้าหญิงนอนนิ่งบนเตียงเฝ้ารอคอยเพียงเจ้าชายผ่านมา

                    หรือมีสัตว์ร้ายได้ร่ายคำสาปต้องมีคนปราบชาวบ้านจึงตื่น

                    หรือว่าชาวบ้านถูกโรคร้ายกลืนจึงไม่อาจตื่นฟื้นจากนิทรา

                    แต่นักเดินทางไม่อาจบอกว่าจริงๆนั้น สาเหตุเป็นเช่นไร

                    นักเดินทางสำรวจอยู่นาน จนเวลากาลใกล้ล่วงราตรี จึงนั่งพักลง ณ ที่ตรงนี้ ข้างๆนั้นมีศิลาแท่นใหญ่

                    เมื่อดูใกล้ๆกลับได้พบว่า ศิลานั้นน่ะ  มีอักษรสลักอยู่

                    "ข้าเขียนบอกไว้ถึงผู้มาพบศิลาก้อนใหญ่

                    แต่ก่อนที่นี่เป็นเมืองเกรียงไกรอิทธิพลยิ่งใหญ่ไม่มีใครทาน

                    อยู่มาวันหนึ่งกษัตริย์กล้าหาญจัดทัพโอฬารออกปราบศัตรู

                    แต่เหตุการณ์กลับผันไม่มีใครรู้ว่าเมืองศัตรูจะได้ชัยไป

                    เมื่อแพ้สงครามปราสาทยิ่งใหญ่ก็โดนเผาไฟย่อยยับอัปรา

                    เหล่าประชาชนต้องทนงานหนักเพื่อเมืองศัตรู

                    สุดแสนเหนื่อยยากลำบากแสนเข็ญตลอดเช้าจดเย็นมีแต่ทำงาน

                    ทั้งถูกกดขี่ทั้งถูกถากถางแต่ไม่มีทางได้แต่ยอมทน

                    จนมาวันหนึ่งมาถึงขีดสุดพวกข้าอยากหยุดอยากพักสักที

                    จึงเดินทางไปขอร้องพ่อมดให้ได้โปรดช่วยเรา

                    พ่อมดบอกว่าด้วยกำลังของข้าทำได้เพียงว่าให้เราพักไปตลอดกาล

                    พอเราได้ยินจิตใจโบยบินสุดแสนยินดี

                    ให้หลับตลอดไปไม่ตื่นแบบนี้จะแสนมีความสุขเพียงใด"

                    นักเดินทางรีบออกมาจากหมู่บ้านทันทีที่อ่านจบ

                    เธอยังไม่อยากได้ความสุขจากการหลับไปตลอดกาล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×