ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #103 : 100 Anniversary

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.4K
      38
      9 ก.ค. 60

    โอ้วเย่!! ในที่สุดก็เดินมาถึงจุดๆนี้ซะที ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะเขียนครบร้อยตอนได้ ฮ่ะๆ

    เอาเป็นว่าเพื่อเป็นการฉลองเนื่องในวาระที่ครบหนึ่งร้อยตอน เลยจะมีการพูด(หลังๆอาจจะไปในทางบ่นมากกว่า)กันเยอะหน่อยน่ะครับ อย่าพึ่งปิดหนีกันไปก่อนล่ะ

     

    เรื่องแรก ก่อนอื่นเลยผมต้องขอโทษนักอ่านหลายๆคน ที่ไปทำตัวเป็นคนไม่ค่อยมีวุฒิภาวะซักเท่าไหร่ คนอื่นเห็นต่างมายังไง ผมก็ไปแสดงจุดยืนว่าตัวเองนั้นต้องถูกที่สุด จนเผอเรอลืมความจริงไปว่าถ้ามันไม่มีข้อผิดพลาดจริงๆ คงไม่มีคนชี้ให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง ขอโทษจริงๆครับ และรับรองส่วนที่หลายๆท่านได้ชี้แนะมา ทางผมเองก็ได้เห็นด้วยตั้งแต่แรก เพราะงั้นเนื้อหาที่มันดูแปลกๆ พิลึกๆ รับรองว่าจะรีไรท์ให้มันดูปกติมากขึ้นกว่าเดิมแน่ครับ รวมถึงการเปิดตัวของตัวละครบางตัวที่ดูไม่น่าประทับใจเอาซะเลย(ตอนนี้รีไรท์ส่วนไหนแล้วครับ ในตอนแรกๆ ถ้าท่านใดยังไม่ได้อ่าน ขอแนะนำเป็นอย่างด่วนเลย)

     

    แล้วก็ขอขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์ที่ผ่านมาทั้งหมดเลยนะครับ กำลังใจของผมก็มาจากคอมเม้นท์พวกนี้แหละ ถึงได้ตะบี้ตะบันเขียนหนึ่งวันหนึ่งตอน จนหลายๆคนอาจจะนึกว่าอัพหลอกไปแล้วก็ได้ ฮ่ะๆ

     

    ต่อมา ขอประกาศแจ้งล่วงหน้าด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับว่า เนื้อหาภาคแรกของนิยายเรื่องนี้ได้ดำเนินมาได้ซัก 80% แล้ว คาดว่าอีกไม่นานก็จะปิดภาคได้โดยสมบูรณ์ และทีนี้ผมจึงมีคำถามอยู่นิดหน่อยครับ

    1.โทนเรื่องในภาคแรกไม่ว่าจะช่วงต้น ช่วงเกือบท้าย หรือแม้กระทั่งช่วงกลาง การดำเนินเรื่องมีความอืดอาดยืดยาดอย่างเห็นได้ชัด เพราะด้วยทั้งภาษา การวางบทตัวละครให้ทุกตัวมีบทบาทเท่าๆกัน เลยอยากถามว่า...ชอบแบบนี้กันไหมครับ? หรือมีความคิดเห็นในลักษณะไหนก็แสดงมาได้เลย ถึงจะเอามาปรับใช้ได้ไม่หมด แต่จะรับฟังทุกความคิดเห็นแน่นอน

    2.พล็อตที่ผมวางเอาไว้ตอนแรกไม่ได้เจาะจงมาแค่ทวีปไอช่าทวีปเดียว ยังเหลืออีกตั้งสี่ดินแดนที่รอให้ผมไปเล่น และแน่นอนว่าผมก็มีพล็อต ตัวละคร มารองรับเนื้อเรื่องในทวีปอื่นๆเรียบร้อยแล้ว เลยอยากจะมาถามว่าต้องการให้เนื้อเรื่องในทวีปอื่นขึ้นแยกกันไป หรือจะแทรกมาประปรายในเรื่องราวของโนอาห์และผองเพื่อน{?} แต่ในส่วนนี้เอาเข้าจริงผมคงจะมาคุยกันอีกทีหลังจากจบภาคแรก เพราะนั้นเป็นตัวเปิดเรื่องราวได้เป็นอย่างดีทีเดียวเชียวล่ะ แต่มาถามไว้ก่อนเนิ่นๆก็ไม่สายล่ะเนอะ

    3.สำหรับตัวเลือกที่สาม ในกรณีที่อยากลองอ่านนิยายแนวอื่นดูบ้าง ก็เสนอกันเข้ามาได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเรื่องใหม่(มีพล็อตอื่นๆวางเอาไว้แล้ว) หรือจะให้เพิ่มเสริมเติมแต่งเนื้อเรื่องอะไรยังไง ก็ว่ากันมาได้เลยครับ เช่น ลดฉากบรรยายลง เพิ่มบทพูดให้มากขึ้น อะไรทำนองนี้

    4.ระยะเวลาการอัพที่เป็นอยู่รู้สึกยังไงบ้างครับ คือถ้าอัพวันต่อวันข้อดีมันก็มี แต่ข้อเสียมันก็มีเหมือนกัน เพราะงั้นผมเลยอยากถามว่าช่วงเวลาการอัพที่เป็นอยู่ ควรจะปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ หรือปล่อยไปแบบนี้ก็ดีงามพออยู่แล้ว

     

    คำถามที่ผมเตรียมมาหมดไปแล้ว แต่จะให้ผมถามอยู่ฝ่ายเดียวก็ดูจะเอาเปรียบพิกลๆ เพราะงั้นใครมีข้อสงสัยอะไร ในเนื้อเรื่องจุดไหน หรือข้อบกพร่องของการเดินเรื่องที่ต้องการคำอธิบาย ให้ถามมาได้เลยนะครับ เพราะบางช่วงผมก็เมาๆจนข้ามไปเลยก็มี ดังนั้นเพื่อในโอกาสฉลองครบรอบหนึ่งร้อยตอน{?} มีคำถามอะไรก็ยัดเข้ามาได้เลยครับ ยกเว้นส่วนที่สปอยซึ่งผมบอกไม่ได้(ฮา)

     

    สุดท้ายเพื่อให้มันสมกับการเฉลิมฉลองจริงๆ ผมเลยจะมาใบ้เนื้อหาหลักในภาคสองนิดหน่อยครับ แต่จะไม่บอกตรงๆ บอกได้แค่ว่ามีตัวละครตัวหนึ่งได้เกริ่นเอาไว้แล้วในตอนที่ 37 นั้นแหละครับ โทนเรื่องหลักของภาคถัดไป

     

    และท้ายที่สุดแล้ว ผมก็ต้องขอขอบคุณทุกยอดวิว ไม่ว่าจะเพราะหลงเข้ามา หรือถูกใจชื่อเรื่อง ถูกใจคำโปรย รวมทั้งทุกคอมเม้นท์จากใจจริงเลยครับ ถึงนิยายเรื่องนี้จะไม่ได้ดีเลิศประเสริฐศรีอะไร แต่ตราบใดที่มันทำให้คนสนใจและติดตามมันได้ ผมก็ถือว่าเป็นความสำเร็จของผมและนักอ่านที่ติดตามมาถึงจุดๆนี้กันทุกเลยครับ =w=b

     

    ไว้เจอกันใหม่ในตอนหน้าครับผม~


    ปล.ถ้าแจ้งเตือนเด้งผมต้องขอโทษด้วยนะครับ เหตุเพราะทำการลงตอนอารัมภบทแบบรีไรท์ใหม่นี่แหละ ;-; 

          การเกริ่นนำค่อนข้างเพิ่มเนื้อหาเข้าไปมากพอสมควร ฝากแวะเข้าไปติชมกันด้วยนะครับ =w=b

          ถ้าทำให้ใครรำคาญก็ต้องขอโทษด้วย (. .)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×