ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #213 : พื้นที่ว่างเปล่า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 365
      39
      7 เม.ย. 64

              

              เจอกับศัตรูที่ไม่รู้จักและประเมินกำลังฝีมือไม่ออก สำหรับยอดฝีมือคนอื่นๆอาจจะรอป้องกันแล้วสวนกลับ แต่โนอาห์กลับคิดว่าทำแบบนั้นไม่สู้ศึกษาคู่ต่อสู้ระหว่างกำลังโจมตีเข้าไปเลยล่ะ ความคิดนี้ทำให้แนวทางการต่อสู้ของเมฆาพิศดารซึ่งเดิมทีมีวรยุทธ์ผิดแผกแตกต่างจากชาวยุทธ์ทั่วหล้าอยู่แล้ว พอมีแนวคิดแบบนี้อยู่ในหัวยิ่งทำให้ยอดฝีมือส่วนมากที่เคยต่อสู้กับโนอาห์จับทางไม่ออก ในขณะที่คนอื่นเลือกป้องกัน เขาจะบุก ในขณะที่คนอื่นบุก เขาจะป้องกัน ความแปลกประหลาดย้อนแย้งเช่นนี้นับว่าพวกเขาไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน

                ท่าเท้าล่องนภากระบวนท่าที่รวดเร็วที่สุดถูกใช้ออกมาโดยไม่ลังเล และเมื่อผสานเข้ากับเวทมนตร์เสริมพลังที่โคจรด้วยลมปราณมหาเมฆา ความเร็วของโนอาห์ในตอนนี้จึงยิ่งกว่าภาพเลือนรางที่จับต้องไม่ได้ ราวกับว่าเขาเป็นประกายแสงดาวตกจริงๆ

                แต่แล้วอยู่โนอาห์พลันเบิกตากว้าง ซัดดาวหางทรงกลดออกไปทางด้านหน้าตามสัญชาติญาณ เป็นเงาดำที่คิดเช่นเดียวกันกับเขาแล้วเจอกันกลางทางพอดี แต่ที่น่าแปลกใจไปกว่านั้นก็คือการตอบโต้ของเงาดำที่สายตาของโนอาห์จดจำได้ไปจนวันตาย

                ฝ่ามือนวดารา ฝ่ามือที่หนึ่ง ดาวหางทรงกลด

              เป็นกระบวนท่าเดียวกับที่เขาใช้โจมตีมันไปก่อนหน้านี้ ทั้งความเร็วและอานุภาพรวมถึงเคล็ดของแก่นวิชาแทบจะไม่ต่างจากดาวหางทรงกลดที่โนอาห์ใช้ออก ฝ่ามือทั้งสองเข้าปะทะกันกลางอากาศ ทั้งโนอาห์และเงาดำถอยร่นไปทางด้านหลังเพื่อสลายแรงปะทะ และตอนนี้เองที่โนอาห์มองเงาดำตนนั้นด้วยสายตาที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

       เห็นได้ชัดว่าเงาตนนั้นเป็นไปได้มากว่าจะเกิดขึ้นจากตัวเขาเอง หรือก็คือตอนนี้โนอาห์ได้ตกมาอยู่ในข่ายมนต์ชนิดหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะเป็นประเภทอะไรก็ตาม มาถึงขั้นนี้จอมยุทธ์จากต่างโลกตระหนักดีว่าหนทางแก้ไขก็น่าจะไม่เหลือไว้สำหรับเขาแล้ว

                ถ้าเป็นไป๋หลินในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที อาจจะพอปั่นป่วนข่ายมนต์ประหลาดนี้ได้บ้าง แต่ในเมื่อจากจิ้งจอกเก้าหางกลายมาเป็นจิ้งจอกตัวน้อยที่ไม่น่าจะทำอะไรใครเขาได้ โนอาห์ก็ไม่ได้คาดหวังว่าไป๋หลินจะทำได้ถึงขั้นนั้น ขอแค่มันไม่บาดเจ็บทำให้ความพยายามของเขาต้องมาสูญเปล่าก็เพียงพอ

                การกระทำที่เงาดำใช้กระบวนท่าดาวหางทรงกลดแทบไม่ต่างจากโนอาห์ สมมุติว่าเขาตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้นก็คงจะเลือกหนทางที่ว่าเช่นกัน ก่อนหน้านี้การเคลื่อนไหวของเงาดำซึ่งรวดเร็วในจนแทบจะอยู่ในระดับเดียวโนอาห์คงเป็นเพราะท่าเท้าล่องนภา กระบวนท่าดาราทอแสงอย่างแน่นอน

                ตลอดชีวิตของโนอาห์เคยเจอยอดฝีมือมามากมาย และด้วยประสบการณ์จากสองโลกทำให้ไม่ว่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจในเชิงยุทธ์หรือโคตรมหาจอมเวทโนอาห์ก็เคยต่อสู้มาหมดแล้ว แต่สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่โดยสิ้นเชิง

                ว่ากันว่าศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดก็คือตัวเราเอง...และโนอาห์กำลังเผชิญหน้ากับศัตรูที่ว่านั้นอยู่ ถ้าเงาดำตรงหน้าเป็นตัวเขาอีกคนจริงๆแล้วล่ะก็ ทั้งประสบการณ์ ความนึกคิด หรือกระทั่งการเคลื่อนไหวย่อมเหมือนกันกับเขาทุกระเบียดนิ้ว แต่สิ่งที่แตกต่างมันก็พอจะมีอยู่

                นั้นก็คือตัวโนอาห์ที่เป็นมนุษย์ท้ายที่สุดยังไงก็ต้องเหนื่อยล้า ลมปราณมหาเมฆาแม้มากล้นความพิศดารแต่ความสามารถในการฟื้นฟูไม่จัดว่าเป็นจุดเด่น ในขณะที่เงาดำเห็นได้ชัดว่าเกิดจากพลังเวทเกินครึ่งส่วน เรื่องที่มันจะเหนื่อยจึงลืมคิดไปได้เลย

                “เอาไงเอาก็เอา...” โนอาห์ถอนหายใจ แต่เพียงชั่วพริบตาตัวเขาที่แต่เดิมยืนอยู่ตรงนั้นกลับอันตรธานหายไปประดุจหมอกควัน ไปโผล่อีกทีที่ด้านหลังของเงาดำพร้อมกับกระบี่ปราณเวทอีกสองเล่ม

                ไม่ต้องรอให้โนอาห์เป็นฝ่ายลงมือก่อน เงาดำกลับหลังหันมาอย่างรวดเร็ววาดฝ่ามือสร้างโล่พลังเวทอย่างหยาบๆขึ้นด้านหน้า ก่อนจะผลักออกด้วยดาราเคลื่อนวิถี ทำให้โล่ที่แต่เดิมมีไว้ป้องกันกลายเป็นอาวุธโจมตีที่แสนน่ากลัวเพราะขนาดของมัน และเมื่อได้ฝ่ามือนวดาราเป็นปัจจัยหนุนเสริม มาตรว่าถ้าเขาปะทะกับร่างคนปกติทั่วไปคงจะออกมาโชคร้ายมากกว่าดี

                ระยะประชิดเพียงแค่นี้ต่อให้เป็นโนอาห์เองก็หลบไม่พ้น ดังนั้นเขาจึงไม่ดิ้นรนหาทางหลบหลีก แต่ลงมือโต้กลับในจังหวะเสี้ยวพริบตานั้น กระบี่ปราณเวททำหน้าที่เหมือนหมุดปักพุ่งเข้าปะทะกับโล่พลังเวทจนทะลุไปเสียครึ่งเล่ม มันไม่ถูกทำลายอย่างที่โนอาห์คาดการณ์เอาไว้ เพราะเขารู้ดีว่าโล่พลังเวทที่เสริมด้วยลมปราณมหาเมฆานั้นร้ายกาจแค่ไหน กระบี่ปราณเวทสามารถเจาะทะลุชะลอการเคลื่อนไหวได้ก็เป็นอะไรที่เยี่ยมยอดแล้ว

                ฝ่ามือนวดารา ฝ่ามือที่สาม ฟ้าดินตาลปัตร

    เมื่อความเร็วลดลงจึงเปิดโอกาสให้โนอาห์ลงมือกับโล่พลังเวทได้ง่ายขึ้น ฟ้าดินตาลปัตรถูกใช้ออกอย่างพิศดาร เดิมเป็นเคล็ดแก่นแท้ของวิชาฝ่ามือนวดาราเจ็ดส่วน อีกสามส่วนล้วนยืมมาจากแนวทางท่าร่างมังกรล้อคลื่นของลู่ชิง ชั่วพริบตาโล่พลังเวทที่ควรจะพุ่งมาโจมตีโนอาห์กลับกลายเป็นอาวุธในมือเขาไปโดยปริยาย ชายหนุ่มเหวี่ยงสะบัดโล่พลังเวทออกไปพร้อมกับโคจรพลังวัตรสำทับเข้าไปอีก การใช้โล่พลังเวทของอีกฝ่ายเอาคืนเช่นนี้แน่นอนว่าพลังทำลายมีแต่จะเหนือกว่าตอนที่มันถูกเรียกมาเสียอีก

    ด้วยเหตุที่เงาดำไม่มีหน้าตาโนอาห์จึงไม่เห็นว่าตอนนี้มันรู้สึกอย่างไร ฉับพลันทันใดนั้นเองดาราเคลื่อนวิถีถูกใช้ออกโดยเงาดำอีกครั้ง ก่อนจะพลิกกลับมาเป็นดาวหางทรงกลดเพื่อเพิ่มอานุภาพของฝ่ามือในชั่วพริบตาที่ปะทะเข้ากับโล่พลังเวท ผลที่ออกมาจึงทำให้โล่พลังเวทแตกเป็นเศษละเอียดไม่มีชิ้นดี

    เป็นจังหวะเดียวกันกับที่โนอาห์เข้าประชิดตัวเงาดำได้สำเร็จ แต่สำหรับผู้ฝึกยุทธ์หรือเรียกอีกอย่างก็คือตัวเขาเอง การถูกประชิดตัวไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรเลยซักนิด ยิ่งกลับกลายเป็นว่าทำให้ตัวโนอาห์เองแสดงฝีมือได้มากกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ

    ทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็นโนอาห์หรือเงาดำจึงซัดกันอุตลุตไม่รู้เหนือรู้ใต้ วิชาความรู้ทั้งหมดทั้งมวลถูกควักออกมาใช้อย่างไม่ปิดบัง กระทั่งไป๋หลินที่มองดูอยู่ห่างๆยังอดตะลึงงันไม่ได้ ตัวมันในสภาพที่มีจิตใจครบสมบูรณ์เต็มร้อยยังพอจะเป็นคู่ต่อกรโนอาห์ในเวลานี้ได้ แต่ไม่ใช่กับการที่ถูกพลังเวทกลืนกินจนแทบไม่เป็นตัวของตัวเองตอนนั้นเลย

    ความสามารถของทั้งคู่อยู่ในระดับทัดเทียมกัน ยามโนอาห์ใช้พลังเวท เงาดำก็สวนกลับด้วยวรยุทธ์ ยามที่เงาดำเป็นฝ่ายร่ายเวทบ้าง โนอาห์ก็ใช้กระบวนท่าเข้าต่อกร เป็นเช่นนี้วนเวียนไปมาราวกับภาพฉายซ้ำ แต่ด้วยความเร็วของทั้งคู่มากเกินกว่าจะมองด้วยตาเปล่าจากสายตาคนทั่วไปได้ ยังดีที่ไป๋หลินเป็นถึงจิ้งจอกเก้าหาง ต่อให้ตอนนี้พลังจะลดลงหลายส่วนแต่มันก็ยังมองตามทันว่าโนอาห์และเงาดำเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง

    ยิ่งทั้งสองฝ่ายเริ่งโคจรพลังวัตรมากขึ้นเท่าใด ห้วงมิติโดยรอบแทบจะสั่นสะเทือนไปด้วยพลังที่ว่า ถ้าเปลี่ยนจากเขตแดนไร้ขอบเขตมาเป็นสถานที่ในโลกภายนอก คาดว่าคงถูกทั้งคู่ทำลายไปไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบแล้ว

    โนอาห์ใช้หมู่ดาวเรียงรายสร้างภาพติดตาก่อให้เกิดความปั่นป่วน ในขณะเดียวกันก็ใช้กระบวนท่าดาราทอแสงเพิ่มความเร็วให้ตนเองถึงขีดสุด แต่อนิจจาที่คู่ต่อสู้เป็นตัวเขาเอง ลูกไม้แค่นี้ย่อมไม่มีทางตบกันได้อยู่แล้ว ใช้เวลาไม่นานเงาดำก็พุ่งมาดักทางโนอาห์ตัวจริงได้ทัน

    และนั่นเป็นจังหวะเดียวกันกับที่โนอาห์เผยรอยยิ้มให้เห็นเป็นครั้งแรกในการต่อสู้ 

    เป็นจริงดังคาด ทุกการกระทำรวมไปถึงการเคลื่อนไหวล้วนถูกเงาดำที่เปรียบเสมือนตัวเขาอีกคนมองออกชนิดที่เรียกได้ว่าทะลุปรุโปร่ง แต่ต่อให้เวทมนตร์จะยอดเยี่ยมเพียงใดก็ต้องมีจุดอ่อน การสร้างตัวเขาอีกคนหนึ่งขึ้นมาได้อีกทั้งยังทำได้ดีเป็นเรื่องที่โนอาห์ขอชมเชยจากเบื้องลึกของจิตใจ ทว่ามีอยู่สิ่งที่เขามีและเงาดำที่ว่านั่นไม่มี

    นั่นก็คือเรื่องของประสบการณ์!

    ฝ่ามือนวดารา ฝ่ามือที่หนึ่ง ดางหางทรงกลด

    กระบวนท่าในวิชาฝ่ามือนวดาราถูกซัดออกไปเฉกเช่นเดียวกับทุกครั้ง ผสานเข้ากับท่าร่างมังกรล้อคลื่นชนิดที่แทบจะหลอมรวมเป็นวรยุทธ์เดียวกัน แต่ในทางกลับกันสิ่งที่โนอาห์กำลังกระทำก็ใช่ว่าเงาดำจะมองไม่ออก มันเองก็โต้ตอบกลับมาด้วยการโจมตีลักษณะเดียวกันราวเป็นการท้าทายอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นการท้าทายที่มันลงเดิมพันพลาดครั้งใหญ่

    ฝ่ามือนวดารา ฝ่ามือที่สอง หมู่ดาวสะบัดหาง

    จากดาวหางทรงกลดแปรเปลี่ยนเป็นหมู่ดาวสะบัดหางได้อย่างไหลลื่น และเมื่อรวมเข้ากับท่าร่างมังกรล้อคลื่นที่ใช้ออกมาก่อนหน้า ดาวหางทรงกลดของเงาดำพลันถูกปัดเฉออกไปทางด้านข้างเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้เพราะอีกฝ่ายก็ใช้ท่าร่างมังกรล้อคลื่นผสานเข้ากับฝ่ามือนั้นเหมือนกัน แต่แน่นอนว่าสิ่งที่โนอาห์วาดหวังไม่ได้เป็นผลลัพธ์กระจอกงอกง่อยเช่นนี้

    ฝ่ามือนวดารา ฝ่ามือที่ห้า ดาราเคลื่อนวิถี

    สามกระบวนท่าถูกใช้ออกมาติดกันภายในเวลาเสี้ยวพริบตา มิหนำซ้ำยังเป็นมือข้างเดียวถ้าเปลี่ยนจากเงาดำเป็นใครก็ได้ที่พอมีความรู้ในด้านวรยุทธ์เป็นต้องตกใจจนตะโกนขอความเป็นธรรมจากสวรรค์ ในจังหวะที่หมู่ดาวสะบัดหางถูกใช้ออกและมือของโนอาห์กำลังไปปัดมือของเงาดำนั้นเอง จากกระบวนท่าหมู่ดาวสะบัดหางพลันเปลี่ยนเป็นดาราเคลื่อนวิถี เพิ่มอานุภาพให้ฝ่ามือนี้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจนดางหางทรงกลดของเงาดำพลาดเป้าชนิดที่เรียกได้ว่าน่าเกลียดทีเดียว

    เป็นครั้งแรกที่การโจมตีของเงาดำถูกโนอาห์แก้ทางได้ขนาดนี้ ถ้ามันมีชีวิตจิตใจซักหน่อยเป็นต้องตกใจแน่แล้ว น่าเสียดายที่มันไม่มีแม้กระทั่งจิตวิญญาณเป็นของตัวเองเสียด้วยซ้ำ เมื่อเห็นว่าการโจมตีพลาดเป้าไปก็ไม่แสดงท่าทีหวาดหวั่น ในทางกลับกันเหมือนเงาดำตนนี้จะลืมตระหนักไปว่าสำหรับการต่อสู้ของยอดฝีมือ ช่องโหว่เพียงแค่นี้ก็มากพอจะทำให้ตัดสินผลแพ้ชนะได้เลยทีเดียว

    ทว่าโนอาห์ที่เป็นฝ่ายได้เปรียบเลือกที่จะรั้งฝ่ามือกลับมา แต่เรื่องที่ตามมาหลังจากนั้นแม้กระทั่งไป๋หลินที่มองดูห่างๆยังคิดไม่ออกว่าโนอาห์กำลังประสงค์สิ่งใดอยู่

    กระบวนท่าทั้งหมดที่เขามีถูกใช้ออกมาอย่างสะเปะสะปะ รวมไปถึงเวทมนตร์ที่ร่ายออกมามั่วซั่วแทบไม่เห็นหัวไม่เห็นหาง จังหวะควรรุกกลับถอย จังหวะควรถอยกลับสวนกลับ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ไป๋หลินเหลือเชื่อ นั่นก็คือต่อให้โนอาห์จะกระทำการบ้าบิ่นมากเพียงใด ตั้งแต่ที่โนอาห์ปัดดางหางทรงกลดของเงาดำนั้น ทุกสิ่งอย่างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×