ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Miracle Earth พิภพปาฏิหาริย์ : ปฐมบทแห่งราชันย์

    ลำดับตอนที่ #49 : ตอนที่ 47 ข่าวสาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.92K
      86
      20 มี.ค. 64

         

     

     

               

     

             

                “คิดได้แค่ว่ามันต้องการบั่นทอนกำลังและทดสอบความพร้อมของไอช่าไปในตัว แต่น่าเสียที่ตอนนี้คงได้มาชนตอเข้าอย่างจังแล้วล่ะ” โนอาห์พูดพลางหันไปทางเมเดียและเซเรียนอสอย่างรู้เท่าทัน

                เซเรียนอสแค่นเสียง “ยุ่งยากน่ารำคาญสิ้นดี”

                “จะว่าเป็นเช่นนั้นก็ใช่ แต่เจ้าคงยังไม่รู้สินะว่ายามนี้ทวีปอื่นก็กำลังประสบปัญหาเหมือนกัน แต่ที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุดกลับเป็นทวีปไอช่า พวกเจ้าพอจะรู้สาเหตุหรือไม่”

                เป็นไปตามที่เมเดียกล่าว ทว่าปัญหาเหล่านั้นเทียบกับการบุกโจมตีด้วยกองทัพปิศาจปริศนาถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย มิเช่นนั้นเมเดียคงไม่ทิ้งอีเดนแล้วออกเดินทางมาต่างบ้านต่างเมืองเช่นนี้แน่ 

                “เธอพอจะรู้เหตุผลไหม” โนอาห์กลับหันไปถามเซเรน่าอย่างว่าง่าย

                หญิงสาวที่ตั้งใจยืนฟังมานานนมสะดุ้งเฮือก เธออยากจะตบกระบาลชายหนุ่มซักทีที่ชอบทำให้เธอตกใจอยู่เรื่อย แต่สุดท้ายก็ตอบกลับไปโดยดี ลืมเรื่องความบาดหมางก่อนหน้านี้ไปโดยสิ้นเชิง

                “ไม่อยู่แล้วสิยะ ไม่งั้นฉันจะมายืนอยู่กับนานตรงนี้ไหม”

                ก็ไม่แน่ว่าจะลืมไปหมดเสียทีเดียว....

                “ก็ตามนั้น ขนาดยัยนี่ที่เป็นคนในพื้นที่ยังไม่รู้ ฉันที่ไม่ได้เกิดที่นี่ก็คงไม่รู้เหมือนกัน” โนอาห์ยักไหล่ แต่ลำพังประโยคนี้ก็ทำให้เซเรน่าถึงกับเบิกตาคู่สวยกว้างเสียจนน่าขนลุก

                เมเดียเลิกคิ้วประหลาดใจ ทว่านัยต์ตาคู่งามของนางเหมือนจะไม่ได้แปลกใจเสียเท่าไหร่ ราวกับล่วงรู้อะไรบางอย่างอยู่แล้ว ในส่วนของเซเรียนอสนั้นหรี่ตามองมาที่เขาเหมือนกำลังค้นหาอะไรบางอย่าง

                โนอาห์ไม่โง่ถึงขนาดคิดว่าเอลฟ์ที่ดูยังไงก็ไม่น่าใช่ชนชั้นธรรมดาอย่างเมเดียจะมองที่มาของเขาไม่ออก ว่ากันว่าเอลฟ์เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความเชี่ยวชาญในเวทมนตร์สูง โดยเฉพาะดวงเนตรอันทรงอำนาจของเผ่าพันธ์ที่แทบจะมองเห็นถึงการไหลเวียนของกระแสมานาในสิ่งมีชีวิตด้วยซ้ำ ดังนั้นในตัวโนอาห์ที่มีลมปราณมหาเมฆาโคจรอยู่ทั่วร่าง ย่อมไม่มีทางเหมือนกับจอมเวทคนไหนอยู่แล้ว อีกทั้งต่อให้เรื่องนี้ออกไป เขาก็คาดว่าเมเดียน่าจะคาดเดาได้ซักทางอยู่ดี

                “น่าสนใจเสียจริง ถ้าเช่นนั้นเขาก็คงมีเพื่อนอย่างเป็นทางการแล้วสิ” เมเดียยิ้ม ว่ากันว่ารอยยิ้มของคนงามจะทำให้โลกทั้งใบหยุดหมุน แต่สมองของโนอาห์กับเซเรน่าตอนนี้ยิ่งหมุนติ้วๆเลยมากกว่า

                เขาในที่นี้...อย่าบอกนะว่า!

                ไม่ต้องรอให้โนอาห์กับเซเรน่าหันไปทางเจ้าตัว เซเรียนอสก็ร้องโวยวายขึ้นมาเสียก่อน

                “เพื่อนบ้าเพื่อนบออะไรกันเล่า เจ้าก็รู้คนอย่างข้าไม่เคยคบสหาย!” เซเรียนอสพูดเช่นนั้นออกมาก็จริง แต่พอเห็นสีหน้าของเมเดียหม่นหมอง เขาก็รีบกระแอมไอก่อนจะต่อท้ายประโยคว่า “แค่กๆ แต่เห็นที่เจ้าฝีมือไม่เลว ข้าจะลองรับไว้พิจารณาก็แล้วกัน!” 

                “อ้อ งั้นหรอกเหรอ” โนอาห์ยิ้มเจื่อนๆ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องน่าตกตะลึงโดยแท้จริง

                

               

     

     

               

               

     

                

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×