ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic ดิโอเมน (ไม่ต้องเข้ามาอ่านแล้ววว)

    ลำดับตอนที่ #9 : ธิดาแห่งสายลมคืนตะวัน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 336
      0
      14 ต.ค. 49

    พวกเฟมีลเดินไปตามห้องที่อัคคาบอกก่อนจะมาถึงห้องๆหนึ่ง เฟมีลเปิดประตูเข้าไป ก็ต้องร้องอุทาน ในห้องมีร่างบางของสาวน้อยหน้าตาสวยงาม ราวกับภาพวาดอายุเท่าๆกับอาคีร่า ผมสีเงินหมอกยาวถึงเอว ผิวขาวนวล นัยน์ตาสีมรกตกลมโต คิ้วบาง ในชุดกระโปรงยาวสีขาวมีผ้าคลุมสีเงินประกายทับอีกที

    "สวัสดีคะ"เธอคนนั้นทักทายอย่างนอบน้อม "ฉันอารีน่า เอนเซล ยินดีที่ได้รู้จัก"

    เฟมีล มอรีล ลีโอ เวนาไรน์ และอาคีร่ายืนค้างแข็ง เอนเซลงั้นหรอ

    "น้องสาวของเซอร์รัสสินะ"ลีโอเอ่ยขึ้น

    "ค่ะ พอดี หนูไม่ได้อยู่เซวีน่ามาสิบสองปี เพราะภารกิจบางอย่างที่เจ้าผู้ครองรัฐ อัญมณี และสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ได้ขอไว้ คงตกใจสินะ ไม่เป็นไรค่ะ"คำพูดของอารีน่าดูอ่อนโยน นุ่มนวล แตกต่างกับเซอร์รัสโดยสิ้นเชิง คงเปรียบเป็น สายลมอันเยือกเย็น กับสายลมอันอบอุ่นล่ะมั้ง

    "ตามที่ไปดูมาอ่านข้อมูลทุกๆอย่างก็พอจะรู้เกี่ยวกับซีเลสได้บ้างและศูนย์วิจัยอินดิโก้ของเขา ซีเลส ต้องการตัวของเด็กธาตุบริสุทธิ์ไปทำอัญมณีแล้วทำลายเซวีน่า เราต้องชดใช้ เพราะเราค้างหนี้มาสามพันปีแล้ว ดังนั้น จึงให้คุณเฟมีลล่าช่วยในฐานะองครักษ์แห่งเร็ตซี ไม่ต้องห่วงคะ หนูจะให้ความร่วมมือพวกคุณอีกแรง"

    มอรีลชะงัก เดี๋ยวก่อน ทำไมถึงไปอยู่มิติเซเวนได้ล่ะถ้าไม่ใช่..

    "เธอเป็นเด็กธาตุบริสุทธิ์ธาตุลมรึเปล่า"

    อารีน่าพยักหน้ารับ

    "ค่ะ คุณมอรีล หนูเป็นเด็กธาตุบริสุทธิ์ ที่ผสมผสานสองธาตุคือ ธาตุลมและธาตุแสง เพราะหนูเกิดโดยใช้พลังของภาคีวาโยและกระจกตะวันส่วนนึงช่วยเสริมอีกแรง"

    "แล้วตอนนี้เราควรทำอย่างไรต่อไปล่ะ"เวนาไรน์ถาม

    "หนูจะติดต่อกับท่านฟามีร์ และคุณเฟรล่าดู เพราะเขาจะเป็นคนบอกแผนการให้ว่าควรทำอย่างไร หนูหวังว่าพวกคุณคงจะให้ความร่วมมือ หนูจะไม่ให้ใครมาทำแบบนี้อีกแล้ว ชะตากรรมแค่นี้ก็โหดร้ายพอแล้ว"คำพูดท้ายๆดูเหมือนจะพูดกับตัวเองมากกว่า

    "นี่ๆ เจอแม่หรอ"เฟมีลถามทันที อารีน่าพยักหน้าหงึกๆ

    "เจอได้ไงอ่ะ"

    "ก็ตอนสามขวบก็เจอค่ะ อยู่ดีๆก็ถูกเรียกมาแถมถูกลงมนตรากับใช้พลังอัญมณีอีก"

    "แต่ว่าคำสาป"

    "หนูใช้เวทกระจกได้ค่ะ เวทกระจกสามารถสะท้อนคำสาปได้ ดังนั้นหนูกับคุณเฟรล่าจึงคุยกันได้"

    "น่าอิจฉาจัง"เฟมีลบ่น

    "ไม่ต้องห่วงค่ะ คุณเชนและคุณเฟรล่าน่ะอยู่กับพวกคุณมาตลอด บางที่ เราอาจไม่รู้ตัวแต่ท่านทั้งสองได้อยู่ใกล้พวกคุณเสมอ โชคดีค่ะ พรุ่งนี้เจอกัน"

    แล้วร่างบางก็หายวับไป

    ................................................................................

    "วันนี้เราจะมาเรียนเรื่องธิดาแห่งสายลมคืนตะวัน"มาสเตอร์รอลตาร์กล่าวเนิบๆ "มียศถึงเจ้าหญิงแห่งเซวีน่า หน้าที่คือ ผู้ปกป้องนคราเซวีน่านี้ ใครบอกสิ่งจำเป็นได้บ้าง"

    เซเลน่ายกมือขึ้นตอบ

    "ต้องเป็นลูกหลานของเอนเซล และต้องเป็นหญิงด้วยค่ะ"

    "ถูกต้องจ้ะ เอาล่ะ ตำแหน่งนี้จะมีการปลดวาระเมื่อเจ้าของตำแหน่งยินยอมเอง ซึ่งครูแอบเปิดความลับนิดๆนะจ้ะ ว่าธิดาแห่งสายลมคืนตะวันปัจจุบันอยู่วอเจสเทิร์นห้อง1จ้ะ"

    เกิดเสียงฮือฮาขึ้น

    "ต่อกันนะ ฐานอำนาจก็คือผู้ครองอัญมณีทั้งเจ็ดคน และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือ ต้องมีธาตุแสงเทียบเทียมกับเจ้าหญิงออโรร่า จิตใจมีความอ่อนโยนเสียสละ ธิดาแห่งสายลมคืนตะวันรุ่นก่อนก็เป็นเจ้าผู้ครองรัฐไปแล้ว แต่คนปัจจุบันถือเป็นผู้ที่อายุน้อยที่สุดเลย"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×