ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคบารามอส (ไม่ต้องเข้ามาอ่านแล้ววว)

    ลำดับตอนที่ #23 : วันจริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      12 ส.ค. 49

    วันนี้ สาวๆต่างพากันเบียดมาให้ของขวัญเจมิไนกันทั้งนั้น แถมเชารันก็ซวยไปด้วยเพราะหน้าตาที่หล่อเหลากว่าใครๆแม้แต่คาโล เจมิไน ลีโอ เซอร์รัสและไมล์ ยังจอด แต่เจ้าตัวดั๊นไม่สนใจ แต่ว่าก็โดนสาวๆงัดหาทุกรอบ เลยต้องมาลากซากุระไปกินข้าวด้วยจะได้ให้คนอื่นเลิกยุ่ง และอีกอย่างต้องมาทำให้แน่ใจก่อนจะลงแข่ง

    "เฮ้ พวกเรา"เฟริน คิล และเคอัสวิ่งมา "ฝ่ายแพทริคใช้คนเยอะๆต่อสู้เลย เอาไง"

    ทั้งสามขมวดคิ้ว

    "ไม่เป็นไร เพราะว่า เบลสน่ะ สามารถยืมพลังของชั้นกับเชารันมาใช้ได้ แถมมันเป็นพลังที่ใช้ได้ทุกธาตุด้วย ไม่มีปัญหา"ซากุระอธิบาย แล้วเรนอนก็ยกอาหารเช้ามาให้

    "รีบๆทานเถอะค่ะ จะได้มีแรงอีกสิบนาทีจะเริ่ม"แล้วสาวๆก็ช่วยกันแจกจ่ายอาหารไปให้ แล้ววิ่งไปที่สนาม

    คนคุม มหาปราชญ์ ศจ เมดิธ มาสเตอร์อเดลาน ดาโก้ ฟรานเชสก้า และคัลเรลล่า ฟรานเชสก้า

    คนดูแลฝ่ายเจมิไน เชารัน ซากุระ ลีโอ คาโล เซอร์รัส และเดซีส

    ฝ่ายแพทริค ชไนเดอร์ คิมเบอร์ลี่ เจ้าชายอาเธอร์ เจ้าหญิงเอฟีน่า คุราร่า

    "เริ่ม"โรเวนประกาศ แล้วพวกแพทริคก็พุ่งใส่ก่อน คราวนี้ซากุระใช้สมองแล้วให้เดซสไปสร้างกำแพงน้ำแข็งกับคาโล จากนั้นให้ลีโอใช้ไวโอลีนทำเป็นบันไดรัดร่างคุราร่า ส่วนเซอร์รัสสร้างพายุสนับสนุนเจมิไน จากนั้นออร่ามหาศาลก็พุ่งจากร่างของซากุระ เปลือกตาบางปิดลงช้าๆ

    "ด้วยอำนาจแห่งชีวิตของทุกๆอย่างจงประทานอำนาจ พลังและทุกอย่างให้แก่เรา จงสดับฟังคำสั่ง จงให้พรยืมพลังแก่พวกเขา ผู้ที่เราได้เลือกไว้ จงให้พวกเขาต่อสู้ดั่งไฟที่ร้อนแรง เข้มแข็งดั่งศิลา เร็วดั่งสายลม บัดนี้ เบลสสสสสสสสสส"ซากุระร่ายเวทจบปีกสีขาวก็แผ่รัศมีเจิดจ้า พลางมีออร่าสีทองพุ่งใส่ทีละคนฝ่ายเธอ

    "เท่านี้ พวกเธอก็ใช้พลังของใครก็ได้แล้วล่ะ คงต้องใช้เวลาหน่อย"ซากุระพูดเบาๆก่อนจะโบกมือให้ และแล้ว

    ทางฝ่ายคนดู

    อยู่ดีๆ อัคคา และฟอรี่ก็โผล่พรวดออกมา

    "เฮ้ย อัคคา โผล่มาทำม้าย"เฟมีลโวย ต่อมาก็มีภูติเฟลิเซียและฟีโอน่าอีก

    "ก็พลังมันมากจนผมต้องออกมานิครับ"อัคคาบอก

    "หา ดึงออกมาเลยหรอ"เฟรินตาค้าง

    "ใช่ เบลสน่ะ คือพลังที่ใช้อัญมณีหนึ่งชื่อ นภาชีวา กับฟากฟ้าจิตใจ คือพลังที่ใช้ในการให้ชีวิตและสติปัญญาจิตใจมนุษย์เลย รวมทั้งการสร้างโลกด้วย"ฟอรี่พูดเนิบๆ  "อีกอย่าง ถึงไม่ใช้เบลสลำพังเชารันคนเดียวก็ชนะได้แต่นี่มันไม่ได้เพราะมีคนหลายคนเลยต้องใช้ไงล่ะ ความจริงเบลสที่แท้จริงจะมากกว่านี้นะ"

    แล้วเสียงซากุระก็ตะโกนเรียกมา

    "ใช้ดนตรีเวทได้มั้ย"

    พวกกรรมการพยักหน้า

    "เอาล่ะ มาเจอบทเพลงแห่งคำสัญญาหน่อยเป็นไง"ซากุระตะโกนท้าใส่แพทริค ทั้งเชารัน คาโล เจมิไน ลีโอ เฟมีล มอรีล เซเลน่า รีเนล ลอลิน อัคคา ฟอรี่ และจีเซล อึ้ง

    แล้วเปียโนสีฟ้าใสบริสุทธิ์ก็ปรากฏอยู่ที่หน้าซากุระ โบกมือทีเดียวพื้นก็กลายเป็นตัวเปียโนขนาดใหญ่ เอาไว้เหยียบ แล้วไวโอลินสีฟ้าก็ปรากฏอีก

    "รู้มั้ยว่าทางดนตรีชั้นถนัดอะไร"

    "เปียโน ปียาโน่ ฟรุต ไวโอลิน ฮาร์ป ขลุ่ย กีตาร์"เชารันเอ่ยมาเป็นครั้งแรกของวัน ทุกอย่างล้วนแต่เป็นเครื่องดนตรีที่เอาไว้ใช้ในบทเพลงแห่งคำสัญญา เฟมีลลุกพรวดก่อนจะวิ่งลงไป จนเฟรินเรียกไว้ก่อน

    "เฮ้ จะไปไหนน่ะ"

    "บทเพลงแห่งคำสัญญา เดี๋ยวจะไปขอแจมด้วยซักหน่อย"

    ลอลินลุกขึ้นบ้าง ดวงตาแสดงเป็นเชิงว่า จะเอาด้วย ต่อมาก็มีเฟริน กับเอลไลย่า

    "พวกฉันก็เล่นพวกนี้เป็น น่าจะทำได้"เอลไลย่าบอก "แอมเบอร์ เธอช่วยด้านเชลโล่นะ"

    แอมเบอร์พยักหน้าแล้วเชลโล่ก็ปรากฏในมือ

    "เฮ้ เฟริน นายเล่นดนตรีเป็นด้วยเหรอ"ครี้ดลองถามสนุกๆ

    "เป็นโว้ย"

    "เล่นเครื่องดนตรีอะไรเป็น"

    "ขลุ่ยเฟ่ย"

    "หวังว่านายจะเล่นได้เป็นเพลงน่ะ"

    โป๊ก

    แองจี้ฟาดคทาใส่หัวเต็มๆ ครี้ดยกมือคำป้อยๆ

    "เจ็บนะเฟ่ย หัวคนนะ"

    "เฟริน เอลไลย่า เฟมีล ลอลิน ไปสิ"


    ทางสนามที่กำลังจะเปลี่ยนการประลองเป็นดนตรีแล้ว

    "เธอจะเล่นได้เร้อ"เอฟีน่ากวนประสาทให้

    "เธอคงลืมไปนะ ว่าในหมู่พวกเรามีใครที่เกี่ยวข้องกับบทเพลงนี้บ้าง"เฟรินตะโกนใส่ ถึงเฟรินจะไม่ค่อยเกี่ยวแต่ว่า เธอก็มีชะตากรรมที่คล้ายๆเจ้าหญิงออโรร่า

    "หมายความว่าไง"เจ้าชายแห่งซาเรสขมวดคิ้ว

    "บทเพลงแห่งคำมั่นสัญญาเป็นเพลงที่แต่งโดยราชวงศ์ รีเวอร์ส แห่งอพอลซอลลุส และได้เป็นผู้ลองเล่นคนแรก คนที่สองคือราชวงศ์ ราเวลแห่งฟาติมา ต่อมาจึงมีการถ่ายทอดให้เจ้าหญิงออโรร่า ต่อมาคนที่เล่นต่อจากเจ้าหญิงออโรร่าคือซากุระ และเชารัน และล่าสุดคือลีโอกับเฟมีล"เสียงเฟรินบอก "ฉันพูดถูกมั้ย"

    "สมกับเป็นเฟริน"ซากุระยิ้มบาง "งั้นกำหนดว่าให้พักสิบนาทีไปประชุมกันเพื่อแบ่งการเล่น"


    ฝ่ายเจมิไน

    "นี่ เล่นกันเป็นใช่มั้ย"

    ทุกคนพยักหน้า

    "ดี เปียโนใครจะเอา"

    เฟมีลกับเอลไลย่ายกมือขึ้น

    "ไวโอลิน"

    เป็นคาโล เจมิไน ลีโอ เชารัน เซอร์รัส ส่วนเดซีสขอไปตรวจความเรียบร้อย ส่วนเซลาเฟียขอดอดมาดู

    "ปียาโน่"

    ลอลินกับซากุระยกมือ

    "ฟรุต"ซากุระ

    "ขลุ่ย"เฟริน

    "กีตาร์"เฟมีล

    "ฮาร์ป"เอลไลย่า

    แล้วก็แจกจ่ายเครื่องดนตรีไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงเวลาลงแข่ง

    "การเล่นห้ามพลาด"เป็นคำทิ้งท้ายของซากุระก่อนที่เธอและลอลินจะนั่งลงเพื่อเตรียมเล่นปียาโน่

    "บทเพลงแห่งคำสัญญา เริ่มได้"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×