ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter & Child of the Gods

    ลำดับตอนที่ #1 : จดหมายจากฮอกวอตส์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      47
      15 พ.ค. 58

                                                        ก็ใครกันเล่าจะมาเป็นคู่กัน
                                                       ก็ใครกันเล่าจะเดินอยู่ข้างกัน
                                                         จะมีบ้างไหมแค่ใครสักคน
                                                          ที่ไม่มองข้ามคนอย่างฉัน"

     เสียงเพลงที่ไพเราะ บวกกับเสียงร้องที่ฟังแล้วเพราะจับใจ ชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ชอบเสียงดนตรี เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเค้าอยู่ที่ไหนต้องมีเสียงดนตรีอยู่ที่นั่น 
      “คุณหนูคะ นายท่านให้มาตามลงไปทานข้าวคะ " พี่เลี้ยง ขึ้นมาตามชายหนุ่มให้ลงไปรับประทานอาหารเช้า
    ชายหนุ่ม พยักหน้าเป็นเชิงตอบรับ พรางวางกีต้าคู่ใจลงข้างเตียง  
     “ให้ตายสิ! คนยังไม่หิวแท้ๆ แต่ดันโดนบังคับให้กินมันก็ช่วยไม่ได้ละนะ” ชายหนุ่มบ่นพึมพำก่อนเดินตามพี่เลี้ยงลงไป
     
     " เฮ้อ!ช้าแบบนี้ทั้งปีทั้งชาติเลยนะพี่  " หญิงสาว หน้าตาน่ารัก ที่ตอนนี้กำลังทำหน้าบูดบึ้งให้กับพี่ชายของเธอ ที่ทำตัวเหมือนเด็กอายุสิบขวบ ก็ไม่ปาน ต้องให้คนอื่นขึ้นไปตามอยู่เรื่อยเลย
     
        " อะไร ๆ อย่าริอาจมาบ่นพี่เชียวนะ ก็คนมันไม่หิวนี่จะอะไรนักหนาฟร๊ะ" ชายหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียง ยั่วยวนกวนประสาทน้องสาวของเค้า 
     
         " ชิ!" ธีน่า แล้วแลบลิ้นใส่
     
       "เอาละๆ ! อย่าทะเลาะกันเลย เด็กๆ วันนี้พ่อมีประชุมแต่เช้านะ รีบๆทานข้าว แล้ว เราสองคนก็จะได้รีบไปโรงเรียนกันด้วย" พ่อของพวกเค้าทั้งสองพูดตัดบท ก่อนที่จะมีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นกลางโต๊ะอาหาร  ชายหนุ่มนั่งลง พร้อมกับเบ้ปากให้น้องสาวของตน  ที่ทำหน้ายั่วยวนกวนประสาทอยู่เบื้องหน้า
      “ยัยนี่มันน่า!” ชายหนุ่มบ่นพึมพำ เหมือนกำลังสาปแช่งน้องสาวตัวเองอยู่ในใจ
     
       " มีจดหมายส่งถึงลูกทั้งสองคนด้วย" พ่อของพวกเค้ายื่นซองจดหมายสีน้ำตาล ให้พวกเค้าทั้ง สองคน
    “จดหมาย? “ ทั้งสองพูดพร้อมกัน ก็แน่ละสมัยนี้ยังมีคนเขียนจดหมายสื่อสารกันอยู่ด้วยรึ! 
     
    สองพี่น้องก้มมองจดหมาย แต่ก่อนที่จะเปิด เค้าทั้งสองคนก็สังเกตเห็น สัญญาลักษณ์ที่ติดมากับซองจดหมาย มันเขียนว่า "ฮอกวอตส์" ทั้งสองทำหน้าครุ่นคิด อยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะแกะซองจดหมายออกมาอ่าน 



                                   โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มด และเวทมนต์ศาสตร์ ฮอกวอตส์
     
     
                                                   อาจารย์ใหญ่ : อัสบัส ดัมเบิลดอร์
            (เหรียญตราแห่งเมอร์ลินชั้นหนึ่ง พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ หัวหน้าหมอผี อิสรชนสูงสุด พันธรัฐพ่อมดนานาชาติ)
     
        เรียน คุณ ออร์ฟีอัส ปฐพี
     
    เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่า โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มด และเวทมนต์ศาสตร์ รับคุณเข้าเรียน ในปีนี้ ที่แนบมาพร้อมกันนี้ คือรายการหนังสือและของใช้จำเป็น
     
    โรงเรียนเปิดวันที่ 1 กันยายน เราจะคอยนกฮูกของท่าน จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม
     
     
     
                                                               ขอแสดงความนับถือ
     
                                                                  มินอร์ว่า มักกอนากัล
                                                                 (มินอร์ว่า มักกอนากัล)
                                                                     รองอาจารย์ใหญ่




     
      "พ่อครับ คือผมไม่เข้าใจ? อะไรคือ เวทมนต์ศาสตร์? (- -')เด็กสาวพยักหน้าตามพี่ชายที่กำลังเอ่ยถาม พ่อของเค้า เงยหน้าขึ้นมามองเด็กทั้งสอง แล้วยิ้มให้ 
      "ลูกลองคิดดูสิ! ว่าเวลาที่ลูก โกรธ หรือ เวลาที่ลูกคิดจะทำอะไรบางอย่าง ( สองพี่น้อง ชอบคิดอะไรแผลงๆ อยู่เสมอ) แล้วมันเกิดเป็นจริงอย่างที่ลูกคิดขึ้นมา หรือมันอาจจะอธิบายยาก เมื่อหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ นั่นแหละ คือ เวทมนต์ อันที่จริงแล้ว ลูกทั้งสองคนต้องเข้าเรียน เมื่อ 4 ปีก่อนแล้ว แต่พ่อขอเลื่อนการเข้าเรียนของลูก เพราะพ่อคิดว่า พ่ออยากให้ฟีอัส เรียนจบ ม.6 จากที่นี่ซะก่อน (มันมีเหตุผลมากกว่านั้นคือพ่อของเค้าเป็นห่วงเด็กสองคนนี้มาก จึงคิดว่ารอให้พวกเค้าโตพอที่จะรับผิดชอบตัวเองได้ซะก่อน)" เมื่อพ่อของเค้าอธิบายจบประโยค เด็กทั้งสอง ก็ทำหน้าประมาณว่าไม่เข้าใจ พวกเค้าคงไม่อยากเชื่อแน่ ว่าในโลกนี้ จะมีเวทนมต์จริงๆ แล้วยัง ทำหน้างงในสิ่งที่พ่อของพวกเค้ากล่าวขึ้น ( = =*)
     
      "พ่อคะแล้วหนูละ หนูพึ่งขึ้น ม.5 เองนะ ยังเรียนไม่จบเลย ทำไมหนูต้องไปด้วย " เด็กสาวเอ่ยถามบ้าง?
     
    " ส่วนลูก ธีน่า ก็ต้องไปเข้าเรียน ปีสามที่นู่น เหตุผลเพราะ! ลูกต้องไปเป็นเพื่อนกับพี่เค้า " น้องสาวเบ้ปากใส่พี่ชาย ก่อนจะหันกลับมามองพ่อของเธอ
     " พ่อเชื่อนะว่าลูกไปอยู่ที่นั่น ลูกจะสนุกกับการเรียน อย่างแน่นอน" พ่อของเค้าพูดขึ้น พรางยิ้มให้เด็กทั้งสอง
     ทั้งสองต่างนั่งมองหน้ากัน แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ
    "ลูกเลือกได้นะ ว่าจะไปหรือไม่ไป " พ่อของพวกเค้า พูดขึ้นทำลายความเงียบ
    ทั้งคู่มองหน้ากันก่อนจะตัดสินใจตอบออกไป 
     "พวกเราจะไป ครับ/ค่ะ พ่อ" ทั้งสองตอบด้วยความมั่นใจ แต่พวกเค้าก็ยังไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่พ่อของเค้าบอกเท่าไหร่นัก
    “เวทมนต์มันจะไปมีได้ยังไง...” ชายหนุ่มคิดในใจ
     
     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×