ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter & Child of the Gods

    ลำดับตอนที่ #13 : งานเต้นรำที่แสนวิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 416
      11
      23 มิ.ย. 58

      ช่วงเช้าก่อนงานเต้นรำจะเริ่มต้นขึ้น ...ผมต้องวิ่งวุ่นแต่เช้า เพื่อช่วยเพื่อนซี้ทั้งสองหาคู่ไปงานเต้นรำในคืนนี้ให้ได้ โดยเฉพาะไอร่แว่นนี่ ต้องหาให้ได้ เพราะเค้าเป็นถึงตัวแทนในการประลองเวทย์

    ย้อนมาเมื่อคืนก่อน

     พอผมกลับขึ้นมาที่ห้องนั่งเล่น ก็เห็นแฮรี่นอนเหมือนคนใกล้ตายเต็มประดา ผมไม่รู้จะสงสาร หรือสมเพชหมอนี่ดี 

    "ไง!แฮรี่...นอนเหมือนคนหมดอาลัยตายอยากเลยนี่ ยัยนั่นว่าไงบ้าง?"ผมรีบพูดเข้าประเด็นทันที

    "ดูหน้าฉันสิ!เหมือนคนมีความสุขไหมละ?" คำพูดและสายตามันช่างน่าโดดถีบเสียนี่กะไร

    "แห้วละสิท่า!" แฮรี่เพียงแค่พยักหน้า แล้วก็กลับไปนอนหมดอาลัยตายอยากเหมือนเคย ผมละเหนื่อยใจจริงๆ หมอนี่เริ่มจะถอดใจแล้วสินะ ... ผมบอกแล้วไงการหาคู่ไปงานเต้นรำนั่นมันไม่ใช่ง่ายๆ แต่ผมก็ถือว่ายังโชคดีอยู่มาก หึหึ (หัวเราะเหมือนสะใจตัวเอง)

    ...แล้วก็ตามมาด้วยเสียงเอะอะโวยวายของสาวๆบ้านกริฟฟินดอร์ ที่พยุงตัวของรอนเข้ามา สีหน้าของรอนเหมือนมันจะสตั้นอะไรบางอย่างอยู่

    " เกิดอะไรขึ้นนะ?" แฮรี่ที่นอนเหมือนคนใกล้ตายเต็มทีรีบสปริงตัวขึ้นจากโซฟา แล้วรีบถลาเข้าไปหารอนทันที

    "คือ...พี่เค้าพึ่งขอนัด เฟลอนะ"จินนี่เป็นคนเปิดประเด็น

    "เธอว่าไงบ้าง?"คราวนี้เป็นเสียงของยัยเฮอร์ไมโอนี่ ที่ถามขึ้นบ้าง 

    "พวกนายก็รู้นี่ ว่าฉันชอบวิธีการเดินของพวกเธอ...ฉันเลยเผลอหลุดปากชวนเธอออกไป.." รอนพูดด้วยน้ำเสียงที่เหมือนคนหมดหวังกับชีวิตอะไรทำนองนั้น

    "แล้วเธอตอบตกลง?" เฮอร์ไมโอนี่ซักถามไม่เลิก 

    "อย่างี่เง่าน่า..." รอนพูดขึ้น

    "อันที่จริง...ตอนเธอตอบกลับมา...มันค่อนข้างจะน่ากลัวไปนิดนึงนะ" จินนี่เป็นคนพูดขึ้น

    "เอ่อ...รอนฉันขอโทษวะเพื่อน!ไม่คิดว่านายจะขอเธอ" ทุกคนหันมามองจ้องหน้าผมกันหมด ประมาณว่า เองพูดอะไร = =

    "อย่าบอกนะ...ว่านายขอเฟลอเธอไปงานเต้นรำนะ" เฮอร์ไมโอนี่ถึงกับทำเสียงหลงขึ้นมาทันที ส่วนรอนถึงกับทำปากพะงาบๆ เหมือนกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง

    "ก็ไม่ใช่ซะทั้งหมด...คือฉันไม่ได้เป็นคนขอ...แต่เธอต่างหากที่ขอฉันนะ" คำพูดนั้น เรียกสีหน้าที่สงสัยจากเพื่อนร่วมบ้านได้อย่างดี  ผมจึงเล่าเหตุการทั้งหมดให้คนทั้งหอพักฟัง = = โดยไม่ได้ตั้งใจ

    กลับมาช่วงปัจจุบัน

    ผมพยายามพูดหว่านล้อมให้สาวๆหลายคนไปงานเต้นรำกับเพื่อนซี้ทั้งสองของผม แต่ดูเหมือนทุกคนจะมีคู่กันหมดแล้ว พวกเธอเลยปฏิเสธ กันหมด ... แล้วไอร่สองหน่อนั่นก็ไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย กับทำตัวห่อเหี่ยวเหมือดอกไม้ที่ขาดน้ำมาครึ่งค่อนปีก็ว่าได้

    "นี่!ปัญหาของพวกนายนะ...ไหงมาให้ฉันจัดการอยู่คนเดียวฟร๊ะ - +-"

    "ฉันว่า...พอเหอะสหาย คงไม่มีใครอยากไปงานเต้นรำกับเราสองคนหรอก" รอนพูดขึ้น เหมือนเป็นคำพูดที่ฟังดูดี แล้วมันใช่ที่ไหนกันฟร๊ะ

    "ไม่ได้รอน...คืนนี้พวกนายต้องมีคู่ไปงานเต้นรำ โอเค้?" ทั้งสองพยักหน้า ระหว่างที่ผมเดินไปทั่วฮอกวอตส์ ก็เจอเข้ากับ ยัยน้องสาวตัวแสบ ที่กำลังเดินฮัมเพลงอย่างสบายใจ พอยัยธีน่าเห็นหน้าของผมก็ทำเป็นหันหลังกลับ ...แต่มีเรอะที่ผมจะไม่รู้ว่ายัยนี่กำลังจะเดินหนี จึงรีบคว้าชายเสื้อคลุมไว้

    "จะหนีไปไหน...ยัยตัวดี" ธีน่ายิ้มกลบเกลื่อน

    "ก็ต้องรีบไปเรียนสิพี่...ถามโง่ๆ = =" หลอกด่ากันเห็นๆ

    "อ้อ...หรอไปเรียนที่ไหนละ?...ห้องสมุด ห้องน้ำ หรือในท่อระบายน้ำดีละ?...วันนี้ไม่มีชั่วโมงเรียนทั้งวัน...อย่ามาแถซะให้ยาก" ผมพูดดักคอยัยธีน่าทันที เพราะยัยนี่เป็นคนชอบแถไปเรื่อย เพื่อเอาตัวรอด

    "ก็รู้ๆกันอยู่...พี่มีปัญหาอะไรละ?" บอกแล้วยัยนี่พูดแถไปเรื่อยเปื่อย

    "ขอถามหน่อย งานเต้นรำเธอไปกับใคร? " ธีน่าถึงกับเหงื่อตกโดยที่ไม่รู้ตัวมาก่อน

    "ยังไม่มีคะ...แล้วฉันก็จะไม่ไปงานนี้ด้วย" ตอบได้หน้าตายมาก

    "หืม...จริง? น้องสาวพี่นี่นะจะไม่มีคนชวนไปงานเต้นรำ?" ผมเลิกคิ้วขึ้น

    "แล้วไอร่ที่ถามนี่...ต้องการคำตอบแบบไหนกันแน่ฟร๊ะ?" ธีน่าถึงกับวีนใส่ผมยกใหญ่

    "ช่างเหอะ...งั้นก็ไปงานเต้นรำกับแฮรี่สิ!"

    "ไม่ละ...ฉันไม่ชอบงานอะไรเทือกนี้หรอก" ตอบได้หน้าตายด้านมาก = =

    "ต้องไป...โอเค แล้วเจอกันที่งานคืนนี้" แล้วผมก็รีบชิ่งทันที ไม่รอคำตอบจากยัยธีน่าเลยซักนิด ผมรู้ว่ายัยนี่นะดื้อด้านพอๆกับผมนั่นแหละ เลยต้องใช้วิธีนี้ บังคับทางอ้อม

     ช่วงค่ำงานเลี้ยงเต้นรำได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
    นักเรียนทั้งหลายต่่งพากันแปลงโฉมตัวเองเพื่อให้ดูดีที่สุด ในงานเต้นรำคืนนี้ ยกเว้นพ่อหนุ่มสามเกลอที่ยังคงหมกตัวอยู่ในห้องแต่งตัว

     "ให้ตายสิ...ให้ตาย" รอนหมุนตัวไปรอบๆ แล้วยืนบ่นงึมงำ

    "เลิกจับชายเสื้อได้แล้วรอน...มั่นใจในตัวเองหน่อยสิ "ผมพูดด้วยความเหลืออด เค้าบ่นนั่นนู่นี่ตั้งแต่เช้า จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่เลิกบ่น

    "นายก็พูดได้นี่...ดูชุดนายสิทั้งเท่ และดูดี...ดูฉันสิเหมือคุณยายเทสซี่...แถมกลิ่นยังเป็นกลิ่นยายทวดเทสซี่ ฮึ๊ย ~ ~ "รอนก้มลงมองชุดที่ตัวเองใส่แล้วส่ายหน้าไปมา

    ส่วนแฮรี่เค้าดูดีมากเมื่อใส่ชุดทักซิโด้สีดำ แต่ผมมันนี่น่าจับมาจัดทรงซะจริงๆ ยุ่งเหยิงอย่างบอกไม่ถูก

    "อะไรนะ?"รอนเมื่อเห็นแฮรี่เดินออกมาก็ทำเสียงหลง

    "ชุดออกงานไง!" แฮรี่ถึงกับผงะ

    "ใช่...ดูดีนี่" รอนทำหน้าเหมือนกำลังร้องไห้

    "เอ่อ...ชุดนายก็ดูคลาสิกดีนี่" แฮรี่ฉีกยิ้มกลบเกลื่อน

    "เห่อๆ...อย่าพูดทำให้มันดูดีเลยแฮรี่...แค่นี้ฉันก็อายมากพอแล้ว" รอนเดินออกจากหอชายไปทันที แฮรี่ได้แต่ส่ายหน้าไปมา แล้วเดินตามออกไป

    พวกผมทั้งสามเดินลงมายังหน้าห้องจัดงาน นักเรียนหลายคนต่างยืนรอคู่ของตัวเอง บางคนก็เดินควงคู่กันมา 

     "มันน่าอึดอัดนะว่าไหม?" ผมหันไปถามแฮรี่

    "มากเลยเพื่อน" แต่สายตามันไม่ได้มองมาที่ผมนี่สิ...มัวแต่มองยัยแชง ที่ควงคู่มากับเซดริก

    "แทงใจดำจริงๆ" ผมพูดก่อนจะลากแฮรี่ให้เดินตามผมมา

    "จะลากฉันไปไหนฟร๊ะ?" ผมไม่ตอบแต่กลับเดินตรงไปหาโช

    "หวัดดีครับ...คุณแชง" ผมกล่าวทักทายโชด้วยความเป็นกันเองละมั้ง

    "ไอ้หมาบ้า...บอกแล้วไงว่าอย่าเรียกว่าคุณแชง ให้เรียกว่า โช " แล้วเธอก็ทำหน้าแก้มป่องขึ้น เหมือนเด็กที่โดนผู้ใหญ่แกล้ง

     "เห็นยัยธีน่าไหม? ผมเลยพูดเข้าประเด็นทันที" ส่วนแฮรี่ได้แต่ยืนเงียบ...แล้วก็เงียบ (สตั๊นไปแล้วคับ)

    "อยู่กับลูน่านะ...แถวๆหน้าประตูละมั้ง" โชชี้ไปที่หน้าประตูของห้องโถงใหญ่

    "ขอบใจ..." ผมหันไปมองหน้าแฮรี่อีกครั้ง ก่อนจะถอนหายใจ แล้วลากเดินไปหายัยธีน่า

    "แฮรี่!ไม่คิดจะทักยัยนั่นซักคำเลยหรอ?"

    "ไม่รู้จะพูดอะไรนี่" (แล้วเบือนหน้าหนี) 

    "เอาที่นายสบายใจเลยเพื่อน" ผมเดินตรงดิ่งไปที่หน้าประตู 

    "โอ้ว...คุณพอตเตอร์อยู่นี่เอง" อาจารย์มักกอนากัลเดินตรงเข้ามาหาแฮรี่ทันที

    "เธอคงจะรู้แล้วใช่ไหม..ตัวแทนทั้งสี่ต้องเต้นรำก่อนเปิดงาน" แฮรี่ถึงกับยืนสตั๊น

    "เอ่อ...ไม่ครับ ผมไม่รู้"

    "โอ้ว...งั้นเธอก็รู้ไว้ซะสิ" แฮรี่ได้แต่พยักหน้า ก่อนที่อาจารย์มักกอนากัลจะเดินกลับเข้าไปในงานเลี้ยง

    ตัวแทนทั้งสี่ต่างพาคู่ของตนเดินควงคู่กันเข้าไปในงาน ผมไม่แปลกใจเลยที่เห็นยัยเฮอร์ไมโอนี่ที่เดินควงคู่มากับวิกเตอร์ ครัม ยัยนี่ทำตัวแปลกๆไป ไม่ชอบอยู่กับพวกเรา เวลาถามว่าหายไปไหนมาก็ตอบแต่ว่าไปห้องสมุดมา แถเห็นๆ ส่วนผมควงคู่มากับเฟลอ แฮรี่ควงคู่มากับยัยน้องสาวตัวแสบของผม ส่วน โช ควงคู่มากับเซดดริก ตัวแทนทั้งสี่เดินเข้ามาอยู่ท่ามกลางฟลอเต้นรำ บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งไปด้วยน้ำแข็ง มีต้นคริสมาตส์ตั้งตระหง่าอยู่หน้าห้องโถง เป็นการตกแต่งที่ยอดเยี่ยมไปเลย ผมระบายยิ้มให้กับหญิงสาวที่อยู่ในชุดเดรสสีฟ้าอย่างอ่อนโยนก่อนโค้งตัวให้เกียติแก่ผู้หญิง งานเต้นรำได้เริ่มต้นขึ้นด้วยการเต้นรำของตัวแทนทั้งสี่คน ...แต่แล้วสายตาของผมก็ไปสะดุดอยู่ที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าห้องโถง ชุดเดรสสีเหลืองทอง กับผมที่ถูกม้วนให้เป็นลอนใหญ่ มันช่างเข้ากับดวงตาสีแดงคู่นั้นจริงๆ 

    เสียงเพลงจบลงตัวแทนทั้งสี่ต่างพาคู่ของตนมานั่งที่โต๊ะของตัวแทน บรรยากาศมันดูน่าอึดอัดซะไม่มี ไอร่คนที่จัดโต๊ะให้นี่ก็เหมือนจงใจแกล้งไอร่แว่นนี่เห็นๆ


    "นั่งโต๊ะนี้...มันบั่นทอนจิตใจดีเนาะแฮรี่" ผมหันไปกระซิบบอกแฮรี่

    "เลวร้ายยิ่งกว่าถูกพวกมังกรไล่บี้ซะอีก" 

    "เอ่อ...ผมกับแฮรี่ขอตัวนะครับเฟลอ" ผมก็อยากอยู่ต่อกับเธอนะ แต่สภาพจิตใจเพื่อนผมสำคัญกว่า (แมนมาก)

    "คะ..." รอยยิ้มบางเบานั่นรู้สึกวาบหวิวไปทั้งตัวเลยแหะ...ผมกับแฮรี่ เดินออกมาที่หน้างาน ก่อนที่ผมจะขอตัวแยกออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ไร้ผู้คน ที่ริมทะเลสาบ ผมนั่งใต้ต้นไม้ต้นเดิม ที่ผมเคยมานั่งเป็นประจำ 
    ...วันนี้ดวงจันทร์ช่างสวยและงดงามเหลือเกิน ผมชอบบรรยากาศในยามราตรีแบบนี้ มันช่างเป็นบรรยากาศที่ทำให้คนเรารับรู้ ถึงความอ้างว้างของตัวเองได้ ถึงแม้เราจะมีเพื่อนรายล้อมนับสิบยี่สิบคน แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่คนเดียวความเหงาเท่านั้นที่จะอยู่กับเรา

     "พระจันทร์...สวยดีนะ" เสียงที่ฟังดูคุ้นเคยพูดแทรกขึ้นมาในความเงียบงันนั้น

    "เธออีกแล้วหรอ...เทนโนสึ เป็นพวกสโตรกเกอร์รึไง?" ผมเลิกคิ้วขึ้น

    "อย่าสำคัญตัวเองผิดสิ...ฉันก็แค่ออกมาสูดอากาศ...แต่ดูแถวๆนี้อากาศจะไม่บริสุทธิ์ซะแล้วละ" อาเธน่าพูดยอกย้อนขึ้น

    "ห้าๆๆ ก็เอาเหอะ...จะพูดอะไรก็เชิญตามสบายครับ อาจารย์" อาเธน่าถึงกับยืนงงชั่วครู่

    "วันนี้หมอนี่มาแปลกแหะ...ไม่เถียงสักคำ ==" อาเธน่าคิดในใจ

    "นายสมองไปฟาดกับก้อนหินที่ไหนมารึป่าว?" อาเธน่าเอ่ยขึ้น

    "ก็ไม่นี่...ทำไมหรอ?" เป็นคำตอบที่ไร้ความรู้สึกจริงๆ

    "ไม่เห็นเถียงเหมือนทุกที...สมองกลับรึไง" อาเธน่าถึงกับยืนกอดอก

    "ไม่ละ...บรรยากาศดีแบบนี้จะมานั่งทะเลาะกันทำไมละ" เป็นครั้งแรกที่อาเธน่าได้รับรอยยิ้มที่จริงใจจากผู้ชายคนนี้เป็นครั้งแรก ทำเอาอาธน่าทำอะไรไม่ถูกเลยก็ว่าได้

    "ก็จริงอย่างที่นายพูดนั่นแหละ" อาเธน่านั่งลงข้างๆฟีอัส แล้วหันมามองหน้าชายหนุ่มที่อยู่ข้างๆ แสงของดวงจันทร์สาดส่องลงมา ท่ามกลางความมืดมิด เป็นครั้งแรกที่อาเธน่าได้มองหน้าผู้ชายคนนี้แบบใกล้ๆ 

    ตึ๊ก ๆ ๆ ๆ เสียงเต้นรัวของหัวใจเต้นแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    "ให้ตายสิ...ความรูสึกหวิวๆที่หัวใจนี่มันอะไรกัน" อาเธน่าคิดอยู่ในใจ

    ""นี่!อาเธน่า ความฝันของเธอคืออะไรหรอ?" อยู่ดีๆ ฟีอัสก็เอ่ยถามขึ้น

    "นั่นสินะ...ความฝันของฉันคือการที่ฉันได้กลับไปที่ โอลิมเปีย อีกครั้งละมั้ง" 

    "โอลิมเปีย ? ..." ฟีอัสเลิกคิ้วขึ้น

    "ที่ๆฉันเกิด"

    "ก่อนที่เธอจะมาสอนที่นี่...เธอไมได้อยู่ที่โอลิมเปียหรอกเหรอ?"

    "ก่อนที่ฉันจะได้รับจดหมายจากดัมเบิลดอร์ ...ฉันอยู่ที่ญี่ปุ่นนะ"

    "หืม...ญี่ปุ่น แล้วเธอไปทำอะไรที่ญี่ปุ่นละ?" 

    "มันไม่สำคัญหรอก...ว่าแต่นายเหอะความฝันของนายคือะไร?"

    "ฉันไม่มีความฝันหรอก...ความฝันของฉันมันจบไปนานแล้วละ" อาเธน่าหันกลับไปมองผู้ชายที่อยู่ข้างๆเธออีกครั้ง ดวงตาที่ฉายแววถึงความเจ็บปวดนั้นมันฉายแววออกมาอย่างชัดเจน

    "แต่ก็ช่างมันเหอะ...อาเธน่า เต้นรำด้วยกันไหม?" ฟีอัสลุกขึ้นและยื่นมือให้กับอาเธน่า

    "นายจะบ้าหรอ...สมองกลับรึไง เพลงก็ไม่มีจะเต้นยังไง?" ฟีอัสแค่ยิ้มให้

    "ถ้ามีเพลงละ...เธอจะเต้นรำกับฉันได้ไหม?" 

    "อื้อ...ถ้านายทำได้ละนะ" ฟีอัสโค้งตัวให้อาเธน่า แล้วเค้าก็เอา ไอพอตที่พกติดตัวมาด้วยออกมา เข้าใส่หูฟังข้างหนึ่งให้กับอาเธน่า อีกข้างนึงใส่ให้กับตัวเอง

    "แค่นี้...เธอก็เต้นรำกับฉันได้แล้วใช่ไหม?" รอยยิ้มที่ระบายออกมาอย่างอ่อนโยนนั้น ทำให้หัวใจของอาเธน่าเต้นรัวขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางแสงดวงจันทร์ที่สาดส่องลงมา ทำให้ทะเลสาบมีแสงระยิบระยับเต็มไปหมด เหมือนดั่งว่าเทพธิดาตัวน้อยๆเป็นคนสร้างฉากนี้ขึ้นมา เพื่อเค้า และเธอ ฟีอัสเอามือโอบเอวของอาเธน่าไว้...ทั้งสองใจเต้นรัวไม่เป็นจังหวะ

    "ฉันเข้าใจแล้ว...ว่าทำไมผู้หญิงทุกคนถึงได้หลงรักนายฟีอัส" อาเธน่ายิ้มอย่างอ่อนโยน งานเต้นรำในคืนนี่ช่างวิเศษที่สุดเลย

    ทางด้าน แฮรี่ และ รอน ที่ออกเดินตามหาตัวฟีอัส ไปทั่วปราสาทก็ต้องมาหยุดชะงักลงที่ริมทะเลสาบ

    "เอ่อ...รอนฉันว่าฟีอัสเค้าคงไม่อยู่แถวนี้หรอก เราไปกันเถอะ" แฮรี่พูดขึ้น รอนแค่พยักหน้าแบบงง ก่อนจะเดินกลับเข้าไปในปราสาท

    "ฟีอัส...นายนี่ร้ายไม่ใช่เล่นเลยนะ" แฮรี่คิดในใจ

    #ขอสักเม้นเพื่อกำลังใจ TT


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×