ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter & Child of the Gods

    ลำดับตอนที่ #70 : Chapter : ความจริงของสายเลือด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      25 พ.ค. 59

    สองวันหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น~
     
    ถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแต่พวกเค้าก็ยังคงใช้ชีวิตปกติเหมือนเช่นทุกวัน ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น และไม่ใส่ใจ พวกเค้ารู้อยู่แก่ใจว่าต้องทำยังไงเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก แต่พวกเค้าก็คาดเดาไม่ได้เหมือนกันว่ามันจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่!!
     
    ห้องสมุด~
     
    "โอย!!น่าเบื่อเป็นบ้าเลย"ฟีอัสพึมพำออกมา พร้อมกับฟุบหน้าลงกับโต๊ะ ในหัวของเค้าเต็มไปด้วยเรื่องการควบคุมพลัง ไหนจะเรื่องคนที่อยุ่เบื้องหลังของเงามืดนั่นอีก ถึงแม้ทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นฝีมือของแม่มดมีเดียร์ แต่ฟีอัสยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องทั้งหมด
     
    "หวัดดี!" เสียงอันอ่อนหวานเหมือนที่เคยได้ยินมาก่อนเอ่ยทักขึ้น ฟีอัสเงยหน้าขึ้นมองด้วยความประหลาดใจ พร้อมกับยิ้มรับ
     
    "หวัดดี"
     
    "ขอนั่งด้วยคนได้ไหม?"
     
    "ตามสบาย" ไอริสวางหนังสือที่อยู่ในมือลงกับโต๊ะ ก่อนจะนั่งลงฝั่งตรงข้ามกับฟีอัส ความเงียบเข้าปกคลุมคนทั้งคู่ทันที ฟีอัสได้แต่นั่งจ้องหน้าของหญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าอย่างครุ่นคิด
     
    "มีอะไรรึป่าว?" ไอริสเอ่ยขึ้นทำให้ฟีอัสสะดุ้งสุดตัว
     
    "เธอใช่คนที่อยู่ในร้านกาแฟวันนั้นหรือป่าว?"จู่ๆฟีอัสก็เอ่ยถามขึ้น
     
    "ใช่!ฉันนึกว่านายลืมฉันไปแล้วซะอีก" ไอริสฉีกยิ้มออกมาด้วยความดีใจ
     
    "ฉันออร์ฟีอัส ปฐพี ยินดีที่ได้รู้จัก" 
     ทั้งคู่ต่างคุยกันอย่างออกรส เหมือนรู้จักกันมานาน เธอเหมือนกับไอริณทุกอย่าง แม้กระทั่งรอยยิ้ม น้ำเสียงที่ฟังดูอ่อนโยนนั้นมันเป็นเสียงที่เค้าคุ้นเคยเป็นอย่างดี ทำให้ฟีอัสหลงคิดไปไกลว่าเธอคนนี้คือไอริณ หญิงสาวที่เค้ารอคอยให้หวนกลับมาอีกครั้ง
     
    จนกระทั่งมีเสียงๆหนึ่งเอ่ยแทรกขึ้นระหว่างบทสนทนาของทั้งคู่
     
    "ฉันตามหานายซะทั่ว!! นายต้องตอบทุกคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน" เฮอร์ไมโอนี่ฟึดฟัดเดินเข้ามาพร้อมกับลากแขนของฟีอัสให้เดินตามเธอออกไป 
     
    "ขอโทษนะไอริส ไว้คุยกันวันหลังนะ"
     
    ~ห้องนั่งเล่นกริฟฟินดอร์
     
    "เธอเป็นบ้าอะไรเฮอร์ไมโอนี่!!อยู่ดีๆก็กระฟัดกระเฟียดเข้าไปลากตัวฉันออกมา!!"ฟีอัสสถบออกมาอย่างหัวเสีย แต่คนที่อยู่ตรงหน้ากลับหัวเสียยิ่งกว่า
     
    "ฉันไม่รู้หรอกนะว่านายปิดบังอะไรพวกเราไว้? ถ้านายยังเห็นว่าพวกเราเป็นเพื่อน... นายก็ควรบอกกับพวกเรา ว่านายเป็นตัวอะไรกันแน่?" แฮรี่เอ่ยขึ้นด้วยท่าทีนิ่งเฉย
     
    "นายพูดเรื่องอะไรแฮรี่?" ฟีอัสเลิกคิ้วขึ้น
     
    "ฉันไม่ตลกกับนายนะฟีอัส" สีหน้าที่ตึงเครียดของทั้งสองทำให้ฟีอัสตลกกลบเกลื่อนไม่ออก
     
    "เฮ้อ!!ความแตกจนได้สินะ"ฟีอัสเอามือขยี้หัวตัวเอง ก่อนจะนั่งลงที่โซฟา
     
    "พวกนายฟังฉันให้ดีนะ...เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันอาจจะทำให้พวกนายสับสน แต่ที่ฉันไม่อยากบอกกับพวกนายมันก็มีเหตุผลอยู่หลายข้อ ที่พวกนายยังไม่เข้าใจ พวกฉันไม่ใช่สัปหลาด หรืออะไรทั้งนั้น พวกฉันก็แค่...เอ่อ...ก็แค่....."
     
    "มีพลังที่แข็งแกร่งกว่าเวทมนต์ก็เท่านั้นเอง" เซลเฟียสน่าเอ่ยแทรกขึ้น พร้อมกับคลี่ยิ้มออกมาให้กับคนทั้งสาม
     
    "ใช่!อย่างที่ยัยเด็กนี่พูดนั่นแหละ...พวกเธอสองคนไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่ามันเป็นพลังแบบไหน แต่พวกเราไม่เหมือนกับพวกเธอ ไม่ใช่แค่ใช้เวทมนต์ได้ แต่พลังของพวกเรามันมีมากกว่านั้น" คินน่าที่เดินลงมาจากบรรไดเอ่ยเสริมขึ้น ด้วยท่าทีเบื่อโลกเหมือนเคย
     
    "แล้วพวกฉันก็ไม่ใช่แค่พ่อมดหรือแม่มดอย่างพวกเธอ พวกเรามีสายเลือดที่เข้มข้นกว่าพวกเลือดบริสุทธิ์อย่างนายพอตเตอร์ สายเลือดของพวกเราเป็นสายเลือดของเทพเจ้า เทพเจ้าทีสร้างโลกทั้งสองขึ้นมา ด้วยความสมดุลย์ของมิติ" ฮาเกรซที่โผล่มาตอนไหนก็ไม่รู้นั้น พูดขึ้น พร้อมกับใบหน้าที่เย็นชา ดวงตาสีน้ำตาลคู่นั้นจ้องมองคนทั้งสองด้วยความรำคาญ
     
    "สายเลือดเทพเจ้า? มันคืออะไร ผมไม่เข้าใจ?" แฮรี่เป็นฝ่ายเลิกคิ้วขึ้นบ้าง
     
    "สายเลือดเทพเจ้า เป็นสายเลือดที่ก่อเกิดขึ้นระหว่าง ความรักของ เทพกับมนุษย์...ซึ่งพวกเค้าเรียกว่า เด็กเลือดผสม พวกเราแต่ละคนล้วนมีพลังที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสายเลือด" ฟินิกซ์เอ่ยขึ้นบ้าง
     
    "เทพเจ้า? ฉันก็เคยได้ยินมาบ้างนะเกี่ยวกับตำนานเทพเจ้ากรีก...แต่ไม่อยากจะเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง ฉันไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้เลย ฉันคิดว่ามันก็เป็นเพียงแค่ตำนานที่คนในยุคนั้นนับถือและบูชา" เฮอร์ไมโอนี่พูดด้วยสีหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น
     
    "แล้วทำไมพวกนายต้องปิดบังเอาไว้ด้วยละ?" แฮรี่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี กับสิ่งที่คนเหล่านี้กล่าวออกมา
     
    "มันก็เป็นความปลอดภัยของพวกนายเองด้วย ส่วนมากแล้วสายเลือดแบบพวกเราไม่ค่อยแสดงตัวตนกันสักเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่าไม่ไว้ใจพวกนายนะ...แต่เพราะพวกเราไม่อยากให้พวกนายเดือดร้อนไปมากกว่านี้ โดยเฉพาะนายแฮรี่! " ฟีอัสทำสีหน้าจริงจังเมื่อกล่าวถึงแฮรี่ ทั้งสองนิ่งเงียบไปชั่วครู่ 
     
    "ว่าแต่ วีสลีน์เป็นไงบ้าง หนักเอาการเลยนะ น้ำยาเสน่ห์น่ะ" เซเลน่าเอ่ยขึ้น
     
    "เค้าก็โอเคแล้วล่ะ แค่พักอีกสักนิดหน่อย" 
     
    "นี่!ฉันขอถามอีกสักคำถามหนึ่งได้ไหม?" ทุกคนพากันพยักหน้า
     
    "อันตรายที่พวกนายพูดถึงมันมีความเกี่ยวโยงอะไรกับ...โวลเดอร์มอร์ไหม?" 
     
    "เรื่องนี้ทางพวกเราก็ยังไม่ค่อยมั่นใจเหมือนกัน(น้ำเสียงเย็นชา) แต่มันก็น่าจะมีเหตุเชื่อมโยงกันอยู่ ถ้าหากว่าเราหาตัวนังแม่มดนั่นเจอ...ก็อาจจะรู้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ได้บ้าง" ฮาเกรซเอ่ยขึ้น
     
    "แม่มด?" ทั้งสองทำหน้าขมวดคิ้วอีกครั้ง
     
    "เรื่องนี้พวกนายไม่จำเป็นต้องรู้หรอก!! ให้พวกเราเป็นคนจัดการกันเองดีกว่า ขืนพวกนายเข้ามายุ่ง หรือ รู้อะไรมากกว่านี้ จะเป็นปัญหาป่าวๆ" คินน่าพูดตัดความรำคาญ 
     
    แฮรี่พยักหน้าตอบรับ
     
    "ไม่มีอะไรแล้วใช่ไหม? โอ๊ย!!ง่วงเป็นบ้าเลยแหะ" ฟีอัสลุกบิดขี้เกียจไปมา
     
    "ปฐพี!ฉันขอคุยอะไรกับนายหน่อย" ฮาเกรซเอ่ยขึ้น ก่อนจะเดินออกผ่านประตูของห้องนั่งเล่นออกไป ตามไปด้วยฟีอัส ที่ทำหน้าเบื่อหน่ายกับท่าทีวางมาดของฮาเกรซ ที่ดูเมื่อไหร่มันก็ดูขัดตาเค้าจริงๆ~
     
    #ไรท์ดองนิยายเป็นกิมจิเลยครับ ขอโทษจากใจครับ ยอมให้ด่า แล้วผมก้มขอขมางามๆเลยครับ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×