ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Gifter Academy #เจ้าชายของเซอาร์

    ลำดับตอนที่ #13 : CHAPTER 7 : ย้ายของเข้าบ้านพัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.83K
      246
      4 เม.ย. 62

    CHAPTER 7 : ย้ายของเข้าบ้านพัก


        หลังจากที่ยักษ์พฤกษาโลหิตล้มลงไม่นาน ก็หมดเวลาทำการทดสอบ นักเรียนทุกคนต่างถูกย้ายออกจากสนามสอบทันที ทุกคนต่างมาโผล่ที่หน้าโรงเรียน เป็นสัญญาณบอกให้กลับบ้านได้ ทุกๆคนจึงแยกย้ายกันกลับ แม้จะคิดถึงเจ้าชายนิดหน่อย แต่เซอาร์ก็ยอมกลับบ้านไปแต่โดยดี



        สามวันหลังจากนั้น มีจดหมายเชิญเธอเข้าเรียนที่เซนต์ไลโอเนล ทว่าทุกคนในบ้านต่างดูไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เซอาร์สามารถสอบเข้าได้ คนที่ดีใจก็เลยมีแค่เธอคนเดียว



        วันนี้ไมอาบอกว่าจะพาเธอไปซื้อของจำเป็นสำหรับการเข้าเรียนและการอยู่หอพัก แม้เซอาร์ไม่อยากออกไปไหนแต่เพราะการบังคับของไมอาทำให้เธอต้องจำยอมอย่างเสียไม่ได้ เซอาร์งงแสนงง ทั้งที่ไมอาแค่บอกคนใช้ในบ้านให้ไปซื้อของให้เธอมันก็ได้แล้วไม่ใช่หรอ



        ทว่าคนในบ้านต่างก็รู้ ว่าคุณหญิงของบ้านต้องการไปเดินเที่ยวกับคุณหนูตัวน้อยเท่านั้นเอง



        ที่แรกที่ไมอาพาเธอไปก็คือร้านตัดชุด ชุดที่จำเป็นต้องสั่งทำก็คือชุดนักเรียนของทางสถาบัน ไมอาพาเธอเข้าร้านชื่อดังเบอร์หนึ่งของที่นั่น เพียงแค่เจ้าของร้านเห็นตัวเธอตาก็เป็นประกาย เข้ามาจับเนื้อตัวเธอจนเซอาร์คิดว่าเธอกำลังจะเฉาตายในไม่ช้า



        “ว้ายย ตายแล้ว คุณหนูผิวดีอะไรแบบนี้”


        “แน่นอนสิคะ ดิฉันเลี้ยงดูเธอเป็นอย่างดีเลยนี่คะ โฮะๆๆ”


        “แหมม หน้าตาสระสวยแบบนี้ คงได้มาจากคุณหญิงสินะคะ”


        “โฮะๆๆ นั่นมันแน่นอนอยู่แล้วค่ะ”



        ก็อยากจะบอกคุณเจ้าของร้านเหมือนกันนะว่าเราไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน แต่ดูเหมือนบอกไปก็ไม่เข้าหู ทั้งยังเสี่ยงจะโดนไมอางอน เธอก็เลยเลือกที่จะไม่พูดอะไรทั้งนั้น



        นอกจากเธอจะต้องมาโดนจับเนื้อจับตัวแล้ว เธอก็ยังโดนขอร้องให้ช่วยเป็นแบบถ่ายภาพให้ ไมอาตาเป็นประกายด้วยความสนใจ เธออยากเห็นเซอาร์ในชุดน่ารักๆบ้าง เพราะปกติอยู่บ้านเธอก็ใส่แค่ชุดสีขาวเรียบๆเท่านั้น



        สุดท้ายเซอาร์ที่ไม่อาจปฏิเสธสายตาอ้อนวอนของคุณป้าได้ ก็จำยอมต้องปล่อยตัวให้ให้กับคนแปลกหน้ายัดเยียดชุดให้มาใส่



        “กรี้ดด น่ารักมากเลยค่า”


        “ช่วยทำท่าแบบนี่ได้มั้ยคะ”


        “ต่อไปลองใส่ชุดนี้นะคะ”



        ฮืออ เมื่อไหร่เราจะได้ออกจากขุมนรกนี่ซักที



        กว่าเซอาร์จะหลุดพ้นจากนรกขุมนั้นมาได้ เธอก็ลองชุดไปหลายสิบชุดแล้ว ไมอาเมื่อเห็นหน้าหลานสาวงอง้ำก็ต้องจำยอมปล่อยโอกาสดีๆแบบนี้ไปอย่างเสียดาย ไม่ลืมที่จะเหมาชุดที่เธอใส่กับรูปภาพตอนที่เธอเป็นแบบก่อนออกจากร้าน



        ทั้งสองไปต่อกันที่ร้านอาหาร เพราะท้องของเซอาร์ร้องออกมาระหว่างเดิน ไมอาเอามือป้องปากส่งสายตาล้อเลียนปนเอ็นดูมาให้ เซอาร์อดเขินไม่ได้ แต่ก็ตีหน้านิ่งทำเป็นสนใจของรอบตัว



        หลังจากทานจนอิ่มแล้ว ไมอาพาเธอไปซื้อ 'เกียร์โฟน’ มันคือโทรศัพท์อเนกประสงค์ เรียกได้ว่าในยุคนี้ไม่มีใครไม่มีเกียร์โฟนใช้ เพราะมันทำได้หลายอย่างมากๆ ในเกียร์โฟนมีฟังก์ชั่นพิเศษมากมาย ทั้งตรวจสอบค่าสเตตัส ทั้งดาวโหลดแอพลิเคชั่น ทั้งใช้ติดต่อสื่อสาร แต่ที่เห็นจะฮิตที่สุดก็คงไม่พ้น แอพ GT



        GT หรือชื่มเต็มคือ Gifter Talk แอพที่เหล่ากิฟเตอร์ทุกคนต่างเข้ามาพูดคุยกัน บางคนเปิดบอร์ดเป็นของตัวเอง ทำคลิปแนะนำสกิล ดันเจี้ยน จนกลายเป็นคนดังไปเลยก็มี ในแอพมีห้องแชทรวม หรือจะสร้างห้องแชทแยก เอาไว้มาคุยกันก็ได้ มีการเปิดขายของผ่านแอพ องค์กรต่างๆก็มีแอคเคานต์เป็นของตัวเอง



       ถามว่าทำไมของดีขนาดนี้เซอาร์ถึงยังไม่มี ทั้งที่คนอื่นเขาก็มีกันหมดแล้วแท้ๆ คงต้องตอบว่า เพราะเธอไม่ได้ออกไปไหนเลย



        เซอาร์เลือกเกียร์โฟนรุ่นล่าสุดที่ดีที่สุดของร้าน เครื่องสีขาว ไม่ลืมซื้อเคสลายคุณเหมียวมาใส่เอาไว้ด้วย ทว่าเกียร์โฟนสามารถเก็บให้อยู่ในมิติซึ่งเป็นฟังค์ชั่นหนึ่งของมันได้ เพียงแค่เธอต้องการมันก็จะปรากฏออกมาทันที เธอจึงไม่จำเป็นต้องกลัวทำมันหล่นหายไปไหน



        เกียร์โฟนนี้ นอกจากจะอยู่ในรูปแบบของโทรศัพท์ล้ำยุคแล้ว ยังสามารถแสดงเป็นหน้าต่างคล้ายหน้าต่างสเตตัสได้อีกด้วย แต่ผู้ใช้หลายคนก็ลอกว่า อยู่ในรูปของโทรศัพท์มันสะดวกกว่าในหลายๆด้าน อย่างเช่นการเล่นเกมส์ เล่นในรูปแบบของโทรศัพท์จะถนัดมือกว่าการเปิดเป็นหน้าต่างสเตตัส



        ทันทีที่ได้มาเซอาร์เข้าแอพGT ที่เครื่องติดตั้งไว้ให้แล้ว แล้วเข้าไปติดตามแอคเค้าท์ของทางโรงเรียนเซนต์ ไอโอเนลทันที ทางโรงเรียนมีแอดมินดูแลเป็นรุ่นพี่และอาจารย์บางส่วน มักคอยอัพเดทข่าวสาร ทริค ภาพ วีดีโอกิจกรรม และเนื่องจากเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ยอดผู้ติดตามก็ปาเข้าไปร้อยล้านกว่าๆ



        เรียกได้ว่านักเรียนของทางโรงเรียนเนี่ยถือได้ว่าเป็นคนดังคนหนึ่งเลย เพราะทางโรงเรียนจะปล่อยรูปกิจกรรมของโรงเรียน ทำให้มีคนพบเห็นมากมาย



        และที่มีผู้ติดตามเยอะขนาดนี้ เพราะทางโรงเรียนมักจะแบ่งปันเทคนิค ข้อมูลข่าวสารให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ แต่บางสิ่งทางโรงเรียนก็ปิดไว้ให้แค่คนของโรงเรียนรู้เท่านั้น โดยการติดดาวไว้ที่คนของทางโรงเรียน แล้วเลือกเผยข้อมูลสำหรับคนที่ติดดาวแล้วเท่านั้น



        หลังจากซื้อเกียร์โฟนเสร็จ ไมอาก็พาเธอเดินซื้อของจิปาถะอื่นๆ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตในบ้านพัก ก่อนจะพาเธอกลับบ้าน จดหมายบอกให้เธอเดินทางไปโรงเรียนเพื่อนำของเข้าหอภายในสามวัน แล้ววันที่ 4 จะเป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก



        เซอาร์กะว่าจะไปวันพรุ่งนี้ วันนี้เธอจึงนั่งเก็บข้าวของ นอนหลับไป



    ….



        เซอาร์ตื่นมาช่วงสายๆ เธออาบน้ำแต่งตัว ล่ำลากับทางที่บ้านแล้วบินออกมาทันที ข้าวของทั้งหมดถูกเก็บเอาไว้ในกระเป๋ามิติลายแมวเหมียวอันจิ๋วของเธอที่ไมอาซื้อให้เมื่อวาน ใช่ว่าเซอาร์ไม่รู้สึกเหงาที่ต้องแยกจากทั้งสองคนนั้น แต่เธอจะมาหาพวกเขาเมื่อไหร่ก็ได้นี่นา แถมยังแลกเบอร์แลกไอดีเอาไว้เรียบร้อยแล้วด้วย



        ตามจริงแล้วเธอจะมาด้วยวาร์ปจากทางบัตรเชิญของโรงเรียนก็ได้ แต่เธอเลือกที่จะบินสำรวจเส้นทางมากกว่า เมื่อเธอมาถึงก็พบว่ามีคนออกันอยู่ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน ทุกคนยืนต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบ แถมมีทั้งหมด 4 แถว โชคดีที่เธอมาตอนเช้า คนเลยไม่เยอะมาก



        ดูเหมือนว่าตรงนี้จะเป็นการลงทะเบียนเลือกบ้าน เพียงแช่เซ็นชื่อตรงบ้านที่เลือกเธอก็จะได้รับกุญแจห้องของเธอมา โรงเรียนนี้มีทั้งหมด 4 บ้าน คือบ้านเรดฟินิกซ์ บ้านบลูกริฟฟิน บ้านไวท์ยูนิคอร์น และบ้านแบล็คดรากูน เซอาร์กวาดตามองรายชื่อคล่าวๆ



        บ้านแบล็คดรากูน เจสัน คาร์เนเลี่ยน



        0.0!!



        เซอาร์เซ็นชื่อลงที่บ้านแบล็คดรากูนอย่างไม่ลังเล เมื่อได้รับกุญแจมาเธอรีบบินไปทางที่เข็มทิศบนหัวกุญแจชี้ทันที ถ้าไม่ได้เป็นรูมเมทกัน ขออยู่บ้านเดียวกันก็ยังดี



        รอก่อนนะเจ้าชาย เรากำลังไปหา



        เซอาร์บินมาตามเข็มทิศแล้วหยุดอยู่ที่คฤหาสน์หลังใหญ่ที่สร้างจากหินอ่อนสีขาว ตรงประตูทางเข้ามีรูปปั้นมังกรสีดำสองตัวอยู่ ให้ความรู้สึกเหมือนมันกำลังเฝ้ามองเธอ เธอเดินเข้าไปชั้นแรก เหมือนเป็นห้องรวม มีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ห้องครัว ห้องสมุด ห้องออกกำลังกาย ห้องคอม และอื่นๆอีกมากมาย



         มันพาเธอไปยังลิฟต์ ที่ลิฟต์มีกลอนให้ไข เธอลองใช้กุญแจที่เธอได้มาไขเข้าไป มันพาเธอไปยังชั้นสี่ ซึ่งดูจะเป็นชั้นสูงสุดของคฤหาสน์หลังนี้ ลิฟต์เปิดออก เธอพบกับห้องที่กว้างขวางมากๆ เธอเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่นซึ่งเป็นห้องแรกที่เจอ ก็พบกับเจสัน คาร์เนเลี่ยนกำลังนั่งบนโซฟา มือข้างหนึ่งทานขนม อีกข้างกดเปลี่ยนช่องทีวี



        “เจ้าชาย!”



        “เฮ้ย อะไรวะเนี่ย!”



        เจสันตะโกนถามอย่างหงุดหงิด เมื่อจู่ๆมีก้อนสีขาวปริศนาพุ่งเข้ามากอดเขา เจสันดันตัวเธอออกก่อนจะมองหน้าชัดๆ ก่อนจะเบิกตากว้างอย่างแปลกใจ



        “ยัยเตี้ย?”



        เซอาร์ไม่ตอบอะไรกลับไป รีบดันตัวเองออกจากตัวเจสันเมื่อนึกได้ว่ากำลังทำสิ่งที่ไม่ควร เง้อ ความคิดถึงมันมีพลังร้ายกาจจริงๆ เราต้องทำตัวดีๆสมกับเป็นผู้หญิงเพืาอให้เจ้าชายหันมาหลงรัก



        “เป็นบ้าอะไรของเธอเนี่ย””



        เจสันปวดหัว เขาไม่เคยรู้สึกปวดหัวแบบนี้มาก่อน ทุกทีเค้าเป็นคนไม่ค่อยพูด มีบุคลิคน่ากลัว คนไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ยัยเตี้ยนี่กลับมองเหมือนเขาเป็นเจ้าชายของเธอซะอย่างนั้น แถมครั้งนี้ก็ดันจู่โจมเข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัว แล้วก็กลับไปนั่งนิ่งสงบสเงี่ยมซะอย่างนั้น แต่เมื่อเห็นหูเธอแดงๆ ต่อมความอยากแกล้งของเขาก็คันยิกๆ



        “อะไรเนี่ย นี่เธอทำเองเขินเองหรอ”



        เขาหัวเราะออกมาอย่างล้อเลียน เซอาร์หันไปมองค้อนใส่ แต่เห็นเจ้าชายหัวเราะแล้วดาเมจมันค่อนข้างรุนแรง(ถึงจะหัวเราะเยาะก็เถอะ) เธอเลยรีบหันกลับไปมองทีวีที่เปิดค้างไว้ต่อ เจสันเลิกคิ้วมอง ทำไมยัยเตี้ยนี่ชอบทำตัวแปลกๆจังวะ



        “เราเปล่า เราแค่มึนๆหัว คิดว่านายเป็นตุ้กตาหมีเฉยๆ”



        เซอาร์พูดปฏิเสธ จากหนังสือที่เธออ่าน "วิธีทำให้เจ้าชายหันมาชอบ” บอกไว้ว่า ห้ามแสดงออกนอกหน้ามากเกินไป ห้ามให้เขารู้ตัวว่าเราชอบ ไม่งั้นเขาจะคิดว่าเราใจง่าย ต้องพยายามเล่นตัว



         “ห้ะ เธอมองยังไงให้เห็นฉันเป็นตุ๊กตาหมี”



         เซอาร์ไม่ตอบ พยายามทำตัวนิ่งเฉยจ้องมองทีวีเอาไว้ไม่ให้เข้าไปกอดเจสัน แต่ในสายตาเจสันแล้วเขาเห็นว่าเซอาร์เมินเขา เหอะ ทีเมื่อกี้ล่ะกระโจนเข้าหา ทีตอนนี้มาทำเมิน จู่ๆเจสันก็หมั่นไส้ อยากแกล้งเซอาร์ เขาทิ้งน้ำหนักตัวใส่เซอาร์



          “ท..ทำอะไรน่ะ!!”



          “เอ้า ก็ทำตัวเป็นตุ้กตาหมีของเธอไง”



          เจสันปล่อยตัวทับเซอาร์ เซอาร์รับไม่ไหว ไม่คิดว่าเจ้าชายจะเป็นฝ่ายเข้าหาเธอเองแบบนี้ เง้ออออ จะไม่ไหวแล้วน้าาา



         “ทำอะไรน่ะคะ!”



         ก่อนที่เซอาร์จะเป็นลมไปเพราะโดนเจสันแอทแทค เธอก็ได้ยินเสียงของใครบางคนตะโกนเสียงดัง



    …..



         เซอาร์ตื่นขึ้นมาได้ยินเสียงตะโกนเถียงกันระหว่างเจสันกับใครซักคน เธอเดินออกไปพบว่าเจสันเถียงกับเชอรีนโดยมีลูเอลคอยปรามเอาไว้



         “ก็บอกว่าไม่ได้ทำไง!”


         “ไม่ได้ทำอะไรล่ะคะ! ฉันเห็นมากับตา!”


    "ทั้งสองคนใจเย็นๆก่อนนะครับ"

       

        เซอาร์มองอย่างมึนงง เชอรีนว่าเจ้าชายทำไม เจสันหันมาเห็นเธอพอดี



        “นี่ยัยเตี้ย มาอธิบายให้ผู้หญิงคนนี้ฟังซิว่ามันเกิดอะไรขึ้น ฉันก็แค่แกล้งเธอเท่านั้นเองใช่มั้ย”



        เจสันโยนภาระมาให้เซอาร์ ทำให้เซอาร์ต้องยอมเปิดปากพูดยาวๆในรอบหลายปี อธิบายว่าเจสันแค่อยากแกล้งเธอเท่านั้น แต่เธอเหนื่อยและง่วงก็เลยหลับไป ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นเธอเองที่รับดาเมจเจสันไม่ไหว คิดแล้วก็เขิน งือ



        เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรแล้ว แม้จะยังไม่ไว้ใจเจ้าหน้าโหดนั่น แต่เพราะหลังจากนี้ต้องเป็นทีมเดียวกัน เชอรีนเลยลากทุกคนมานั่งทำความรู้จักกัน



        พวกเธอที่อยู่ที่ต่างเป็นนักเรียนห้องเอ ซึ่งแต่ละบ้านจะมีเพียงสี่คนเท่านั้น ดังนั้นห้องเอจึงมีนักเรียนเพียง 16 คน ทว่าห้องอื่นมีเฉลี่ยแล้ว 50 คนปนกันไป ใครที่อยู่เป็นรูมเมทกันก็จะได้ทำงานเป็นทีมเดียวกันจนจบการศึกษา



        หลังจากที่พวกเธอแนะนำตัวเสร็จก็แยกย้ายกันไปจัดห้องของตัวเอง เซอาร์จัดห้องไปพลางมโนไปพลาง



         ต่อจากนี้เธอคงจะได้อยู่กับเจ้าชายไปยาวๆแล้วสิ



         เย่





    มุมตัวละคร

    เซอาร์ : (อ่านหนังสือวิธีทำให้เจ้าชายหันมาชอบ)

    เจสัน : นอนดูหนัง

    เชอรีน : (จับตาดูเจสัน)

    ลูเอล : (ไร้ตัวตนชั่วคราว)


    ไรท์ : คารัสรู้ต้องร้องไห้ เซอาร์ใจแตก!!!!





    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×