ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Gifter Academy #เจ้าชายของเซอาร์

    ลำดับตอนที่ #29 : CHAPTER 23 : กิจกรรมพิเศษท้ายเดือน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.27K
      235
      27 เม.ย. 62

    CHAPTER 22 : กิจกรรมพิเศษท้ายเดือน


        สัปดาห์แรกผ่านไป ถึงจะเป็นเพียงแค่สัปดาห์แรก แต่ทุกคนก็มีการพัฒนาที่รวดเร็วอย่างน่าชื่นชม ในวิชาการใช้กิฟต์ พวกเขาสามารถเรียกกิฟต์ออกมาใช้ตามปกติได้แล้ว แม้มันจะไม่ทรงพลังเท่าเมื่อก่อน แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีกว่าห้องอื่นๆหลายเท่าตัว


        “นั่นพวกห้องเอนี่นา”

        “คุณชายมาสะล่ะ ว้ายย เขามองตาฉันด้วย”

        “มองฉันต่างหากย่ะ”

        “คิงกับควีนวันนี้ก็ยังสง่างามเหมือนเดิมเลย”


        ชื่อเสียงของพวกเขาโด่งดังไปยังห้องอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของห้องเออยู่แล้ว ในสัปดาห์ที่สอง การเรียนการสอนของพวกเขาเข้มข้นขึ้น ในคาบเรียนมานาพวกเธอได้รับบทเรียนที่ทำให้แข็งแกร่งขึ้นหลายเท่าตัว


        นั่นคือการห่อหุ้มมานาไว้ที่จุดต่างๆของร่างกาย เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและเป็นเกราะป้องกันขนาดย่อมๆด้วย ในวิชานี้ลูเอลเป็นคนที่โดดเด่นที่สุด เพราะเขาเคยเรียนในวิชาเลือกและมีพรสวรรค์ในด้านนี้ อาจารย์ขอให้เขาเป็นผู้ช่วยประจำวิชา


        คาบเรียนวิชาเลือก เซอาร์สามารถพัฒนาตัวเองจนสามารถโต้ตอบเจ้าหุ่นฝึกปีศาจได้เล็กน้อย ส่วนเจสันสามารถเข้าไปรับการฝึกกับครูฝึกร่างยักษ์ได้แล้ว เขาเป็นคนแรกๆที่สามารถล้มหุ่นปีศาจนั่นได้ กลายเป็นที่ชื่นชมของคนที่อยู่วิชาเดียวกัน เซอาร์เห็นแล้วฮึกเหิมใจ ตั้งใจฝึกมากกว่าเดิม


        สัปดาห์ที่สาม นักเรียนทุกคนมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด ทุกคนค่อยๆฉายแววความสามารถของตัวเอง


        “ซายากะจ๋าาา”

        “คะ?”

        “ช่วยสอนการบ้านข้อนี้หน่อยสิ พอดีฉันหลับในคาบน่ะ”

        “อ..เอ๋ แบบนี้ไม่ดีเลยนะคะล็อตตี้”


        ไม่ใช่แค่ฝีมือที่พัฒนา แต่ความสัมพันธ์ของคนในห้องก็พัฒนาขึ้นไปด้วย เพราะการเรียนการสอนที่ในตอนแรกๆมักเน้นให้นักเรียนทำความรู้จักกัน มีงานกลุ่มและกิจกรรมคลายเครียดภายในห้องเรียนอยู่เสมอๆ เกรกและแอนเจลโล่กลายเป็นวุ้นแปลภาษาของห้อง เพราะเขาอยู่ชมรมวิชาเลือกภาษา ทำให้ตอนนี้เขาสามารถแปลอักษรโบราณง่ายๆได้


        สาวอ๊องจีซล กลายเป็นนักว่ายน้ำดาวเด่นของวิชาเลือก มีแฟนคลับมากมายสมกับที่เธอเป็นอนาคตของกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน แมทธิว หนุ่มหล่อหน้าติดหวานกลายเป็นนักไวโอลินที่เป็นขวัญใจของคนในวิชาเลือกเดียวกัน บทเพลงของเขาสามารถกล่อมคนให้หลับได้อย่างง่ายดาย


        ล็อตตี้กลายเป็นเจ้าแม่แฟชั่น เธออยู่ในวิชาเลือกออกแบบดีไซน์ ด้วยแนวคิดสมัยใหม่และใบหน้าของเธอ ทำให้เธอเป็นทั้งคนออกแบบและเป็นนางแบบในเวลาเดียวกัน ดาร์เวียน ผู้ที่เชี่ยวชาญอาวุธที่สุดในชั้นเรียน แม้ในคาบเรียนของปีหนึ่งจะไม่มีวิชาการใช้อาวุธ แต่เขาก็ลงวิชาเลือกนี้ในที่สุด เขาเป็นคนที่ถูกกล่าวถึงในหมู่ผู้ใช้อาวุธมาก


        ออร์ก้าและมาสะเองก็อยู่ในวิชาเลือกเดียวกับดาร์เวียน พวกเขาทั้งคู่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ทั้งสามกลายเป็นตรีเทพของปีหนึ่งในวิชาเลือกนี้ เจ้าเหมียวราฟ แมวขี้เกียจของห้องลงวิชาเลือกฟรีรันนิ่ง เสริมสร้างทักษะการเคลื่อนไหวของตนเอง จนตอนนี้ใครๆก็มองว่าเขาเป็นแมวของจริงไปแล้ว


        ชาร์ล็อตผู้ลงวิชาเลือกกีฬาเหตุเพราะผู้ชายหล่อๆที่นั่นเยอะ กลายเป็นเจ้าแม่กีฬาที่มีทักษะกีฬาหลายด้านรวมกัน ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ในวิชาเลือกกีฬานั้นเขาจะแบ่งคนสอนอย่างชัดเจน ใครอยากเรียนวิชาไหนก็ไป แน่นอนว่าชาร์ล็อตไปมาหมดแล้วทั่ววงการเพราะผู้ชายหน้าตาดีมันมีอยู่ทุกที่ จนจีซลที่อยู่วิชาเลือกเดียวกันยังต้องคอยปรามๆตลอดเวลา


        ซายากะ น้องสาวของมาสะเจ้าชายน้ำแข็ง เธอเลือกลงวิชาไขปริศนาดันเจี้ยนเพื่อทำตัวเป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีม กลายเป็นสารานุกรมดันเจี้ยนเดินได้ ในยามปกติที่ดูขี้แง ร้องไห้เก่งกลับจริงจังยามศึกษาและคอยติวให้กับคนอื่นๆในวิชาเดียวกัน


        เชอรีนและแมททิโอ้ผู้ลงวิชาเลือกทำอาหาร กลายเป็นเชฟประจำห้อง พวกเขามักทดลองสูตรอาหารใหม่ๆและนำมาแจกจ่ายกับคนอื่นๆในห้อง ฝีมือการทำอาหารของพวกเขาทำให้บ้านเรดฟินิกซ์และบ้านบลูกริฟฟินนึกเสียใจที่ทั้งสองไม่ได้อยู่บ้านของตน


        และสุดท้าย คู่คิงและควีนของปีหนึ่ง บุคคลที่เก่งกาจและเป็นไอดอลของคนอื่นๆในระดับชั้น ตอนที่พวกเขารู้ครั้งแรกก็แปลกใจเล็กน้อยที่จู่ๆก็กลายเป็นคิงกับควีน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แม้จะโดนแซวจากเพื่อนๆเป็นระยะๆ แต่เซอาร์ก็ทำหน้านิ่งตอบกลับไปแม้ในใจจะแอบเขินก็ตาม ส่วนเจสัน..


        “ไร้สาระ”


        คำเดียวที่ตอบกลับเสียงแซว ทำให้บรรยากาศหมดมู้ดในพริบตา คนที่แซวต่างก็มองหน้ากันอย่างเซ็งๆ ไอ้สองคนนี้มันจะขัดฟีลไปไหนเนี่ย


        ในด้านงานของสภา ฝ่ายที่ดูยุ่งที่สุดเห็นจะเป็นฝ่ายวิชาการและประชาสัมพันธ์ เพราะมีโครงการและคำร้องเรียนให้สภานักเรียนไปจัดการอยู่บ่อยๆ ส่วนฝ่ายกิจกรรมช่วงนี้ค่อนข้างสบาย แวบไปช่วยงานคนนู้นที คนนี้ที ซึ่งส่วนมากเซอาร์มักจะขอไปช่วยฝ่ายปกครองที่เจสันอยู่บ่อยๆ


        หลังจากข่าวที่ว่าเจสันเป็นฝ่ายปกครองแพร่ออกไป ก็มีคนคิดจะลองดีทำผิดกฎ เขาเป็นรุ่นพี่ปีสองคนหนึ่งที่คิดว่ารุ่นน้องคงไม่กล้าทำอะไร เพราะพึ่งขึ้นเป็นรุ่นพี่ได้ไม่นาน ส่วนชั้นปีอื่นๆที่มีประสบการณ์เป็นรุ่นพี่นั้นรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่ควรไปแหยมกับสภานักเรียน


        ด้วยความฮึกเหิมและถือตนเหนือกว่าเพราะเป็นรุ่นพี่ เขาจงใจทำผิดกฏต่อหน้าเจสัน เรื่องจบที่เขานอนกองกับพื้นภายในระยะเวลาไม่นานหลังพูดจายั่วประสาท ลำบากเพื่อนๆต้องมาหามร่างเขาไปที่ห้องพยาบาล จากนั้นมาก็ไม่ค่อยมีคนกล้าทำผิดกฎอีก เว้นแต่พวกที่อยากจะลองของอ่ะนะ


        “ให้ตายสิ นี่มันรายที่เท่าไหร่แล้วนะ” อาริซานิ คุซาโนะ คุณครูประจำห้องพยาบาลอดบ่นไม่ได้



        “ทุกคนครับ”


        เสียงของเกรกเรียกทุกคนในห้อง แต่ละคนกำลังเก็บของเตรียมกลับบ้านพัก พวกเขาหันมาสนใจหนอนหนังสือของห้อง


        “อาจารย์ฝากแจ้งมาว่าวันพรุ่งนี้จะมีกิจกรรมพิเศษท้ายเดือน ขอให้ทุกคนเตรียมตัวกันดีๆ แค่นี้แหละครับ ผมไปล่ะ” พูดจบเขาก็เดินออกไปทิ้งเพื่อนๆมองตามอย่างงุนงง


        อ้าว.. แค่นี้เองเรอะ


        กล่าวถึงกิจกรรมพิเศษท้ายเดือน เป็นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นทุกๆท้ายเดือนของโรงเรียน แล้วแต่ว่าทางโรงเรียนจะกำหนดกิจกรรมอะไรมาให้ ซึ่งส่วนมากจะปฏิบัติกันในดันเจี้ยน เพื่อสั่งสมประสบการณ์ที่เหมาะจะเป็นกิฟเตอร์ในอนาคต


        เป็นกิจกรรมขึ้นชื่อของโรงเรียน ทีมที่ชนะในกิจกรรมครั้งนี้จะได้รับรางวัลตอบแทนอย่างเหมาะสม และเป็นการกระชับมิตรระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องด้วย เพราะการเรียนเทอมหนึ่งมี 4 เดือน สามเดือนแรกแต่ละชั้นปีจะได้ทำงานร่วมกัน ส่วนเดือนสุดท้ายจะแยกกันตามระดับชั้นไปเลย

        


        “เขาจะให้เราทำอะไรกันหรอ”


        เซอาร์เอ่ยถามระหว่างทานข้าว เธอดูจะเป็นคนเดียวที่ไม่รู้เรื่องอะไรเพราะไม่ค่อยได้ค้นหาข้อมูลของโรงเรียน เธอรู้แค่ว่ามันเป็นกิจกรรมที่พิเศษและเป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนนี้เท่านั้น


        “มันก็แล้วแต่นะครับว่าโรงเรียนจะให้ทำอะไร”ลูเอลกล่าวตอบ


        “ใช่ค่ะ จากที่ฉันศึกษามามันไม่แน่นอนเลยล่ะค่ะ เพราะบางทีก็เน้นเอาฮา บางทีก็จริงจัง อันตราย ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของผู้จัดกิจกรรมล้วนๆเลย”


        “อย่างเมื่อปีที่แล้ว เห็นว่าให้นักเรียนถ่ายรูปตัวเองกับอสูรในดันเจี้ยน ภาพใครสวยที่สุดก็ได้รางวัลไปครองน่ะครับ”


        “ปัญญาอ่อน” คนที่คุณก็รู้ว่าใครกล่าว เขาไม่ค่อยชอบทำอะไรไร้สาระแบบนี้เท่าไหร่ คิ้วขมวดกันอย่างหงุดหงิดก่อนจะตักอาหารเข้าปาก


        “มันก็จริงอย่างที่เจสันว่านะคะ กิจกรรมบางอันฉันก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรกับการเป็นกิฟเตอร์ด้วยซ้ำ” จากที่เธอศึกษามา แม้กิจกรรมที่ดูไร้ประโยชน์แบบนี้จะมีมานานๆครั้ง แต่บางอย่างมันก็เหมือนกิจกรรมที่เอาไว้คลายเคลียดนักเรียนมากกว่า


        แต่หากไม่ลองทำใครจะรู้ว่าการถ่ายรูปตัวเองกับสัตว์อสูรที่ดุร้ายนั้นยากแค่ไหน ในกิจกรรมครั้งนั้น นักเรียนได้ถูกพาตัวไปยังดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูรที่ดุร้าย เพียงแค่เห็นเป้าหมายมันก็จะพุ่งเข้าหาอย่างไม่กลัวตาย ทั้งสภาพแวดล้อมยังไม่เอื้อำนวยกับนักเรียนเลยแม้แต่น้อย


        กิจกรรมครั้งนั้นทุกคนต้องคิดคอนเซ็ปต์ภาพขึ้นมาเอง และต้องแต่งกายและถ่ายรูปให้ตรงที่สุด แล้วคุณจะเอาเวลาไหนมาถ่ายกัน ในเมื่อต้องคอยหนีสัตว์อสูรตลอดเวลา จะฆ่าทิ้งก็ไม่ได้ เพราะต้องถ่ายรูปกับพวกมัน


       สุดท้ายผู้ที่ชนะในกิจกรรมนั้นคือชายธรรมดาคนหนึ่ง เขาไม่ได้เก่งกาจมาก เขาอยู่เพียงห้องระดับกลางๆ แต่เขาคิดคอนเซ็ปต์ไว้ก่อนถ่ายว่า เหยื่อ ภาพของเขาที่กำลังหนีสัตว์อสูรกลายเป็นผู้ชนะกิจกรรมครั้งนั้นไปในที่สุด


    "เราได้รับอนุญาติให้ใช้ทักษะและอาวุธทุกอย่างในกิจกรรมนี้ด้วยนะครับ" ลูเอลกล่าวยิ้มๆ แม้เขาจะมีอาวุธเป็นปืนพกที่ตัวเองใช้ได้กากมากก็ตาม


    แบบนี้เจ้าร่มกุหลาบของเธอก็ไม่เป็นหมันแล้ว เย่


       “ฉันขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะ”


       หลังทานอาหารระดับห้าดาวเสร็จ เชอรีนขอตัวไปอาบน้ำก่อนตามเดิม ส่วนเซอาร์และเจสันรับหน้าที่เป็นคนล้างจานตามเดิม ช่วงเวลาสั้นๆนี้เป็นช่วงเวลาที่เซอาร์ได้ใกล้ชิดกับเจสันที่สุด ต้องขอขอบคุณทางโรงเรียนที่สร้างอ่างล้างจานเอาไว้เล็กแค่นี้


        จริงๆแล้วด้านล่างของบ้านพักก็มีร้านอาหารและตู้กดอาหารสำเร็จรูปขาย แต่เพราะพวกเธอชอบที่จะทานอาหารระดับห้าดาวจากฝีมือของเชอรีนมากกว่า


        หลังจากล้างจานเสร็จทั้งสองก็ไปนั่งประจำที่ของตัวเองที่โซฟา รอให้ลูเอลอาบน้ำเสร็จจะได้เข้าต่อ เซอาร์ยกมือถือขึ้นมาเช็คข่าวคราว


        ตั้งแต่ที่เธอกับเจสันถูกเรียกว่าคิงและควีนของปีหนึ่ง ก็มีแฟนคลับทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียนเกิดขึ้น พวกเขาอัพเดทข่าวสารและมักปล่อยรูปพร้อมแคปชั่นที่ทำให้เธอเขิน ทำให้เซอาร์ใช้แอคหลุมของเธอติดตามแอคเค้าท์เหล่านั้นเอาไว้


    ดูเหมือนว่าสิ่งที่พวกเขามองเธอจะเรียกว่า 'คู่ชิป' พวกเขาจะเรียกแทนการชิปว่าการลงเรือ เมื่อมีโมเม้นท์มาพวกเขาจะคอยชงคู่ชิป เรียกว่าการพายเรือ


    แน่นอนเซอาร์กระโดดลงเรือของเธอแล้วเรียบร้อย


        เธอมองรูปเธอเดินเคียงคู่กับเจสันพร้อมกับแคปชั่น 'คนคู่กาย’ จากแอคเค้าท์หนึ่งที่ติดตามแล้วแอบลอบยิ้มในใจ


        เซอาร์ถูกใจสิ่งนี้


        ดีมากลูกเรือ ช่วยกันพายให้กัปตันทำหน้าที่นะ แม้ตอนนี้ตัวกัปตันเขาทำเหมือนจะพังเรือกันได้ตลอดเวลาก็ตาม



    เมื่อพบเห็นคำผิด สามารถแจ้งเราได้นะคะ เราแต่งในมือถือแล้วลงคอมอีกที ไม่ได้เช็คคำผิดเลย

    ดังนั้นใครพบเห็นแล้วแจ้งจะเป็นการขอบคุณมากเลยค่ะ//โค้ง


    มุมตัวละคร

    เซอาร์ : พายเข้าไป พายเข้าไป //ใช้แอคหลุมกดถูกใจ

    เจสัน : พายอะไรวะ






    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×