ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The love the dream to be.

    ลำดับตอนที่ #1 : [CHAPTER-1] คนในฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5
      0
      13 มี.ค. 57

    [INTRO]
    ผมมองไปรอบๆ ตัว ในที่ที่ไม่คุ้นตา  ที่นี่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลน มองไปไกลๆ เห็นแสงสีเหลืองลอดออกมาจากหน้าต่างบ้านเรือน ทำให้มองสิ่งรอบตัวได้ไม่ค่อยชัดนัก ไอเย็นปะทะกับผิวหนัง แต่กลับไม่รู้สึกหนาว เพราะด้านข้างมีมือหนาอุ่นๆ กุมมือไว้  แต่ นั่นคือมือของใครกัน  ผมเงยหน้ามองใบหน้าของเจ้าของมือที่กุมมือผมอยู่นั้น พยายามจ้องมองเท่าไหร่ก็มองไม่ชัด สายตาของผมกลับมาพร่ามัวอะไรตอนนี้กันก็ไม่รู้ เอาหน่าไม่เป็นไรลองมองดูอีกทีผมพูดกับตัวเอง พยายามมองเท่าไหร่ผมเห็นแค่เพียงรอยยิ้มอันแสนอบอุ่นของเขาที่ยิ้มมาให้
     

                  ...ท้องฟ้าสีครามเริ่มสว่าง... แสงจ้ายามเช้าเข้ามาแยงตาจนผมต้องหลับตา ผมลืมตาขึ้นมา และภาพของผู้ชายคนได้เลือนหายไป จริงๆแล้วมีแค่ผมที่อยู่บนเตียงกว้าง และห้องที่ว่างเปล่า ผมเหลือบมองออกไปนอกหน้าต่าง หลงเหลือแต่แสงสว่างอันอบอุ่นและเกร็ดหิมะขาวยังคงตกลงมาเหมือนกากเพชรระยิบระยับในขวดโหลแก้ว .......ฝัน....ผมฝันแบบนี้อีกแล้ว..... ฝันถึงเขาคนนี้อีกแล้ว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเป็นใคร แม้แต่หน้ายังผมยังไม่เคยเห็น  แต่รอยยิ้มนั่นทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น อบอุ่นมากจริงๆ



          [CHAPTER-
    1]

              นี่เป็นเช้าวันอาทิตย์ซึ่งผมไม่มีธุระอะไร ผมดันตัวเองลุกขึ้นมาจากเตียงนุ่ม เมื่อได้กลิ่นกาแฟหอมกรุ่น ที่ผมตั้งเวลาให้ทำอัตโนมัติจากเครื่องทำกาแฟ ผมมาเรียนต่อที่นี่มาเกือบสองปีแล้วครับ จากประเทศไทยมา 
    คิดถึงคุณพ่อคุณแม่จริงๆ


                .. ลาเต้ กาแฟที่ผมชอบทาน ผมคนกาแฟที่อยู่ในแก้วซักพัก แก้วกาแฟสีแดงที่มีรอยยิ้มอยู่บนแก้ว 
    ผมมองลวดลายบนแก้วแล้วยิ้มให้กับมันเหมือนที่มันยิ้มให้กับผม
     
    วันนี้จะได้มีแต่เรื่องดีๆ ผมก้มลงดื่มกาแฟในถ้วยกาแฟจนหมด ฟองนมสีขาวติดอยู่ที่มุมปากผมรู้สึกได้ ผมหัวเราะให้กับตัวเอง
     
    ที่ชอบกินอะไรเลอะเทอะจนเป็นนิสัย และหยิบทิชชู่มาเช็ดออก เอาล่ะ วันนี้ต้องออกไปซื้อข้าวของเครื่องใช้มาตุนไว้ซะแล้วหล่ะ เกลี้ยงหมดตู้เลย

                  ผมเดินออกมาพร้อมเสื้อคลุมตัวโปรดของผม มือล้วงกระเป๋าเสื้อทั้งสองข้างหนาวจริงๆครับ 
    ถึงจะมาอยู่เกือบสองปีก็ยังไม่ชินซักที ผมเดินออกไปเรื่อยๆ จนถึงซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้ๆ


                 "อ่า มีอะไรหมดบ้างนะ"   
    ผมหยิบโทรศัพท์ออกมาเปิดดูลิสต์รายการที่ต้องซื้อ มียาสระผม น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ โฟมล้างหน้า กาแฟ นม ไข่ไก่
                   "อะครบแล้ว"   
    ผมเดินไปแคชเชียร์เพื่อชำระเงิน ผมออกมาจากซุปเปอร์ฯ ด้วยถุงผ้าที่พะรุงพะรัง
                 
    เหมือนผมลืมซื้ออะไรซักอย่าง ผมจึงหันหลังกลับไปทางซุปเปอร์ฯ ผมเหลือบไปเห็นร้านขายช็อกโกแลต อ่านี่ไงที่ผมลืม ผมชอบทานชอกโกแลตมากมากเลยครับ ผมจึงตัดสินใจเปิดประตูร้านเข้าไป เวลคัม ผมสะดุ้งตกใจใหญ่นึกว่าใคร เรียกชื่อผม จริงๆแล้วเป็นเสียงของตุ๊กตาเซนเซอร์เวลามีคนเปิดประตูเข้าไปตังหาก ผมเลือกซื้อชอกโกแลตที่ต้องการแล้วรีบกลับ เพราะฟ้าเริ่มมืดแล้ว


                 "
    ตื๊ด ตื๊ด ตื๊ด ตื๊ด ... ฮัลโหลครับ " ไงเวลคัม ทำอะไรอยู่ จีซัสคิดถึงเวลคัมนะครับ ขอโทษที่ไม่ค่อยมีเวลาให้ ช่วงนี้งานหนักมากๆเลย
                " ผมกำลังซื้อช๊อกโกแลตอยู่   
    อื้ม ไม่เป็นไรหรอก ผมเข้าใจ " แค่นี้ก่อนนะ มีประชุม

    นั่นแฟนผมแหล่ะครับ เค้าชื่อจีซัส มีแฟนก็เหมือนไม่มี ผมเริ่มชินแล้วแต่ผมก็เข้าใจเค้านะ เลยไม่ค่อยจะทะเลาะกันเท่าไหร่
    ผมเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับบ้าน บ้านเรือนด้านข้างถนนถูกประดับประดาไปด้วยไฟ มันทำให้ผมมองแล้วรู้สึกมีความสุขและอบอุ่น เหมือนรอยยิ้มของ.. ใครคนหนึ่งในฝันผมคนนั้น...



                 
    นี่ก็ใกล้วันคริสต์มาสเข้าไปทุกที เมื่อผมเดินเข้ามาในบ้านผมกดเปิดฮีทเตอร์เพื่อปรับอุณหภูมิในห้องให้อุ่นขึ้น ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นัก อาจเป็นเพราะอากาศที่เย็นหนาวเช่นนี้ แต่ผมอยากจัดตกแต่งต้นคริสต์มาสในบ้านให้เข้ากับเทศกาลเสียก่อน ผมจึงจัดแจงประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสจนเสร็จ อาการปวดหัวเริ่มมีมากขึ้น ผมจึงปีนขึ้นไปบนเตียงซุกตัวอยู่กับผ้าห่ม เปิดทีวีให้อยู่เป็นเพื่อนหนังตาผมเริ่มหย่อนแล้ว ผมจึงเผลอหลับไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×