ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคบารามอสฉบับพิเศษ_ลาก่อน...

    ลำดับตอนที่ #1 : คู่กรรม 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      1
      5 มี.ค. 49


    บทที่
    1 ข่าวร้าย


                   
    หยาดฝนโปรยปราย เหล่าใบไม้สีเหลืองสดปลิวว่อนไปตามสายลม แสงตะวันสาดส่องกระทบหยดผนหักแหให้เกิดเป็นสายรู้เจ็ดสียาวตัดกับหมู่เมฆขาวนวล


                   
    แล้วนั่นนายจะไปไหน เสียงเรียกของชายหนุ่มเจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าอันแสนเย็นชาแฝงไปด้วยความเป็นห่วง ทำให้สาวน้อยหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาชะงักฝีเท้าลง


                   
    นายก็น่าจะรู้ดีว่าเดี๋ยวนี้ที่เอดินเบิร์กใช่ว่าจะมีฝนตกบ่อย ๆ พอมีโอกาสมันก็ต้องรีบตักตวง สิ้นเสียงสาวน้อยที่ดื้อหนักหนาในความคิดของเขาก็เร่งฝีเท้าต่อไป


                   
    นายควรจะเจียมตัวไว้ด้วยว่าไข้นายเพิ่งจะลดเมื่อเช้า


                   
    ไข้ฉันไม่ใช่ไข้นาย ถ้านายอยากเป็นเจ้าชายกลัวสายฝนก็เชิญ ฉันไม่เอาด้วยหรอก


                   
    ฉันก็แค่เป็นห่วงเธอเท่านั้น น้ำเสียงยังมิอาจพ้นลำคอ เธอ ก็วิ่งหายไปเสียแล้ว


                   
    ฉันแค่อยากบอกเธอว่า... ฉันรักเธอ เธอก็รักฉันใช่ไหม เขาได้แต่คิด คิดไปเองคนเดียว

     



                   
    เวลาผ่านไป ไม่รู้ว่ากี่ชั่วโมงแล้ว รู้แต่เพียงว่าเวลาไม่มีเธออยู่ใกล้ ๆ กาลเวลามันช่างเชื่องช้าอะไรอย่างนี้ คาโลหยิบจดหมายสองฉบับขึ้นมา แล้วอ่านซ้ำไปซ้ำมาราวกับเป็นเรื่องโปรดที่วางไม่ลง(เหมือนตอนอ่านบารามอสเลย อิอิ) แต่ดวงหน้าที่ธรรมดาก็ขาวอยู่แล้ว บัดนี้ยิ่งดูซีดลงไปอีก ริมฝีปากขาวโพลนดูราวไม่มีชีวิต

     



                   
    จดหมายฉบับแรก...


                   
    ผลการตรวจเลือดของเจ้าชายคาโล เวเนบลี แห่งคาโนวาล ดูคร่าว ๆ แล้วน่าเป็นห่วงมากถึงขั้นวิกฤติ ตอนนี้เจ้าชายมีอาการในระยะสุดท้าย ระยะสุดท้ายของมะเร็งเม็ดเลือดขาว พร้อมมีอาการโลหิตจางแทรกซ้อน เนื่องจากเม็ดเลือดขาวที่เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วทำลายเม็ดเลือดแดงเกือบทั้งหมด จากการวิเคราะห์น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่เจ้าลายใช้พลังชีวิตช่วยผู้ที่ต้องการเลือด จึงเกิดการถ่ายทอดเลือดและภูมิต้านทานไปยังผู้บาดเจ็บ ซึ่งหากคำนวนดูแล้ว เจ้าชายสามารถอยู่ได้ไม่เกิน
    3 เดือน กระหม่อมและคณะได้หาทางรักษาแล้ว แต่เกรงว่าจะไม่มีวิธีใดสามารถยืดเวลาได้ไปกว่านี้


                   
    ขอทรงทำใจให้สบาย เพราะหากทรงเครียดแล้วอาการจะทรุดได้ และทรงอย่าถ่ายทอดพลังชีวิตให้ใครอีก เพื่อให้เจ้าชายทรงมีชีวิตอยู่ได้นานที่สุด

     

                                                                                                                    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

                                                                                                                         นพ.เรชอง เดอลู

     


    ฉบับที่สอง...

                   

                    ประกาศจากสำนักพระราชวังคาโนวาล

                    ณ วันที่ 30 กันยายน 2548

     

                    ด้วยทางสำนักพระราชวังจะจัดพิธีประลองชิงบัลลังก์ เพื่อหารัชทายาทอันดับหนึ่ง ซึ่งจะเป็นผู้ครองราชย์ต่อจากคิงบาโร แห่งคาโนวาล จึงขอเชิญเจ้าชายคาโล เวเนบลี เข้าร่วมการประลอง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2548 ณ ลานประลองเกียรติยศ สำนักพระราชวัง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่าน

                                                                                                                    สำนักพระราชวังคาโนวาล

     




                   
    เขารู้ตัวดีว่ากำลังจะต้องจากไป แต่ยังไงศักดิ์ศรีก็คือศักด์ศรี เกียรติก็ย่อมเป็นเกียรติ เขาจะโยนมันทิ้งเพียงเพราะความตายที่กำลังใกล้เข้ามาอย่างนั้นหรือ แต่หากเขาต้องจากไปโดยไม่ได้บอกอะไรเธอสักคำ วิญญาณของเขวคงจะร้อนรนอย่างไม่มีวันสงบลงได้ อย่างน้อยแค่ได้บอกให้เธอรู้สักคำก็ยังดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×