ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคบารามอสฉบับพิเศษ_ลาก่อน...

    ลำดับตอนที่ #2 : คู่กรรม 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      0
      11 มี.ค. 49


    บทที่
    2 ก่อนจะถึงวันสุดท้าย

                   

                    "นี่คิล สรุปว่าเค้าจะจัดงานวันไหนกันแน่ 30 31 หรือว่า 1" เฟริน คาโลและคิลเดินเอื่อย ๆ ไปตามทางเดินหน้าระเบียง


                   
    "นายเคยฟังอะไรแล้วรู้เรื่องในครั้งเดียวบ้างไหม" คาโลพยายามฝืนกวนตอบเหมือนเคย


                   
    "ไม่เคยมั้ง บอกมาเถอะน่า"


                   
    "30 ต.ค. เตรียมของขึ้นเกวียน ออกเดินทาง ไปถึงเย็น 31 ต.ค. เตรียมงานจนถึง เช้าวันที่ 1 พ.ย. พอหกโมงเย็นงานพร้อม ก็เริ่มงาน" คิลตอบอย่างเซ็ง ๆ


                   
    "ไม่ยักรู้ว่าเลี้ยงส่งมีจัดนอกสถานที่ด้วย แล้วไปที่ไหนล่ะ"


                   
    "จริง ๆ แล้วก็ไม่มีหรอก แต่ปีนี้มีประชุมสุดยอดผู้นำเอเดนที่นี่ พวกเราก็เลยถูกอัปเปหิไปจัดงานที่คาโนวาล"


                   
    "ก็ดี เปลี่ยนบรรยากาศ แถมมีไกด์เป็นถึงเจ้าชาย เรียกลมได้ลม เรียกฝนได้ฝนก็งานนี้แหละ นายว่าไงคาโล"


                   
    "ก็ดี" สั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความเหมือนเดิม




     




     

                    คงเป็นโชคดีของเขาที่ไปจัดที่คาโนวาล พวกนั้นจะได้ไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรที่ไหน จะได้ไม่ต้องมีใครไปหัวเราะเยาะศักดิ์ศรีที่ต้มยังไงก็กินไม่ได้ของเขา คงใกล้จะถึงเวลาแล้วสินะ ถึงเวลาแล้วที่ต้องบอกเธอ



     



     

    29 ตุลาคม 48

    ห้องนั่งเล่นป้อมอัศวิน

                   

    "เฟริน ฉันมีบางอย่างที่ต้องบอกเธอ"


                   
    "..."


                   
    "ฉันรักเธอ รักเธอมาก ไม่ว่าเธอจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน ชาตินี้หรือว่าชาติต่อไปฉันก็จะรักเธอ รักเธอคนเดียว รัก... ยิ่งกว่าชีวิตของฉัน"


                   
    "..."


                  
    "เธอ... รัก   ฉัน บ้างไหม"




     




     

                    "555+++ วันนี้นายเกิดบ้าอะไรขึ้นมา ถามแปลก ๆ ฉันเนี่ยนะ จะรัก...555+++" เฟรินกำลังนั่งขำก้ากหลังจากที่ครี้ดเปิดบทสนทนาขึ้นได้ไม่นาน


                   
    "ก็ช่วยไม่ได้ เห็นพักนี้คาโลมันดูจะห่วงนายมากหนิ นายไปที่ไหนมันก็ส่งฮีลช็อตตามตัวนายไปตลอด นายไม่รู้บ้างเลยหรือไง"


                   
    "รู้ไม่รู้ก็ไม่ใช่เรื่องของฉัน หมอนั่นก็งี้ จะจับผิดฉันล่ะสิท่า ต่อให้มันเป็นเจ้าชายเทวดาจากฟ้าไหนมาเกิด ฉันก็รักมันไม่ลงหรอกโว้ย"


                   
    ปากปฏิเสธไปอย่างนั้น แต่ใจกลับสวนไปอีกทาง





                   
    "ฉันอยากให้นายรู้นะ ว่าฉันรักนายมาก ยิ่งกว่าชีวิตของฉัน ต่อให้นายเป็นยาจกต้ำต้อย หรือโจรห้าร้อยโดนประกาศจับ ฉันก็ยังรักนาย รักนายคนเดียว"

                    คงเป็นชะตาลิขิตกระมัง ที่ทำให้เขาและเธอต้องพรากจากกันอย่างไม่มีวันได้พบเจอ


                   
    คาโลที่กำลังจะเดินออกมาจากหลังม่าน เมื่อได้ยินหญิงสาวผู้เป็นดั่งดวงใจเปล่งถ้อยคำที่เป็นเหมือนไฟบรรลัยกันต์ออกมาดังนั้น เพียงแค่นั้นสมองทุกส่วนก็ว่างเปล่า หมดพลังไร้เรี่ยวแรง คำพูดที่เพียรซ้อมมาหนักหนา เพื่อจะมาบอกเธอในวันนี้ มลายหายไปสิ้น อัสสุชลหลั่งริน เอ่อล้นอยู่ภายในหัวใจอันปวดร้าว
    "ฉันคงคิดไปเองจริง ๆ"



     



     

    บทที่ 3 ลาก่อน

    คืนวันที่ 31 ตุลาคม 48


                  
    ด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางและการที่ต้องยกองหนัก ๆ มาทั้งวัน พอถึงเวลานอนปุ๊ป ทุกคนก็หลับผล็อย หลับอย่างสบายใจ สบายใจที่ไม่ต้องตื่นไปนั่งเรียนอีกแล้ว และสบายใจที่มีคนทีเป็นที่รักรอคอยอยู่ คงมีแต่เขาที่ยังตื่นอยู่เป็นเพื่อนกับความอ้างว้าง เปล่าเปลี่ยว มีเพียงเสียงลมกระทบใบหญ้า คงจะดีถ้าสายบมนั้นจะช่วยพัดพาเอาความร้อมที่สุมอยู่ในอกออกไปได้ เรือนผมสีเงินสะบัดพลิ้ว รื่นริ้วไปตามสายลมที่พัดผ่าน ร่างสูงค่อยเขยิบตัวลุกขึ้นนั่ง ดวงเนตรสีฟ้ากวาดมองไปรอบ ๆ แล้วหยุดลงที่
    "เธอ" เธอผู้เป็นที่รัก เขายืนขึ้นถอนหายใจเพียงเล็กน้อย ก่อนจะเบือนสายตาไปทางอื่น ราวกับพยายามสลัดทิ้งซึ้งทุกสิ่ง เก็บไว้เพียง "เธอ" ในความทรงจำก็พอ

                   

                    "ลาก่อนเฟลิโอน่า แม้เธอจะไม่รักฉัน เราไม่ต้องรักกัน ขอแค่ฉันได้รักเธอก็พอ"


                   
    "คิล นายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน ฉันจะไม่มีวันลืมนาย แม้วันสุดท้ายของฉัน ฉันจะพานายไปด้วย ทุกที่ที่ฉันไป จะมีฉัน มีนาย แล้วก็มีเธอ"




                   
    "ลาก่อน"



     



     

                    ขอเป็นเพียงสายลมที่พัดผ่าน...

                    ขอเป็นแค่ทิวาวานข้างเธอเสมอ...

                    แม้ชาตินี้ได้เพียงแค่พบเจอ...

                    ใจยังเพ้อว่ารักเธอนิรันด์...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×