ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MINKEY]Crazy for cat!! เจ้าเหมียวตัวนี้ของผมครับ

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 677
      2
      7 เม.ย. 55

    Chapter 2

    นายเปลี่ยนชุดซะ แล้วก็ยกกาแฟไปให้ฉันที่ห้องทำงานด้วย ตาแก่มินโฮสั่งก่อนที่จะเดินออกจากห้องแต่งตัวไป

                    ผมยืนกัดฟันด้วยความโมโหอยู่พักใหญ่ก่อนที่จะกลั้นใจหยิบชุดมาสคอตแมวสีชมพูที่งี่เง่าเต่าตุ่น ปัญญานิ่มออกมาจากตู้เสื้อผ้าแล้วเปลี่ยน แล้วเปลี่ยนใส่ชุดมาสคอตแมวด้วยความรันทดใจ

                    ผมเดินออกมาจากห้องแต่งตัวเมื่อใส่ชุดมาสคอตเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เจอเข้ากับเจ้าคัมจาที่นั่งอยู่หน้าห้องแต่งตัว คัมจามองผมพลางกระดิกหางให้

    คัมจา ห้องครัวอยู่ไหนหรอ? พาคีย์ไปหน่อยได้มั๊ย?”

    โฮ่ง!”คัมจาตอบรับก่อนที่จะเข้ามาคาบหางแมวในชุดมาสคอตผมก่อนที่จะพาผมเดินไปยังห้องครัว

    คัมจาเก่งที่สุดเลย แบบนี้ต้องให้รางวัลผมบอกเจ้าคัมจาทันทีที่มาถึงห้องครัว ก่อนที่จะหยิบเอาขนมแท่งสีขาวสลับสีน้ำตาล แท่งยาวคลายป๊อกกี้เป็นเป็นขนมสำหรับสุนัขออกมาให้เจ้าคัมจาเพื่อเป็นการตอบแทนที่คัมจาพาผมมาที่ห้องครัว

    แง่ม แง่ม แง๋ม เจ้าคัมจากินขนมพลางกระดิกหางให้ผมด้วยความดีใจ

    อร่อยใช่มั๊ยล่ะคัมจาผมถามพลางลูบหัวเจ้าคัมจาตัวใหญ่ที่กำลังกินขนมอย่างอร่อย

    โฮ่ง!”คัมจาตอบรับผมก่อนที่จะตั้งใจกินขนมที่ผมเทเอาไว้บนพื้น

                    ผมหันมาสนอกสนใจกับการชงกาแฟแก้วแรกในชีวิตให้กับตาแก่มินโฮ โดยที่ไม่รู้เลยว่าตาแก่มินโฮชอบกินกาแฟรสไหน เอาเป็นว่าผมชงกาแฟนรสที่ผมชอบก็แล้วกันนะฮะ

    คัมจา พาคีย์ไปห้องทำงานตาแก่หน่อยสิผมหันมาบอกคัมจาทันทีที่ชงกาแฟเสร็จ

    โฮ่ง!”คัมจาเห่าตอบรับก่อนที่จะงาบหางผม?ให้เดินตามไปที่ห้องทำงานของตาแก่มินโฮ

    ก๊อก ก๊อก ก๊อกผมเคาะประตูห้องทันทีที่มาถึงหน้าห้อง

    คนแก่ กาแฟได้แล้วฮะ

     

    คนแก่ กาแฟได้แล้วฮะ เสียงของเจ้าตัวเล็กดังมาจากหน้าห้อง แต่ผมไม่พอใจที่เจ้านั่นเรียกผมตาแก่เนี่ยสิครับ น่าจับตีก้นซะจริงๆเลย

    เข้ามา ผมบอกพลางมองไปที่ประตู

                    คนตัวเล็กใส่ชุดมาสคอตแมวใส่ชมพู บนหัวใส่หมวกฮูดที่ติดมากับชุด (ถ้าใครนึกภาพไม่ออกให้ไปดูหนูคีย์ใส่ชุดแรคคูนในHello Baby) ชุดที่ดูน่ารักเมื่อมีคนน่ารักใส่เข้าไปยิ่งทำให้ดูน่ารักมากขึ้นอีก น่ารัก ผมคิดได้แค่นี้จริงๆครับ คนตัวเล็กที่อยู่ในชุดแมวน้อยทำให้ผมรู้สึกอยากจะอุ้มเจ้าเหมี๋ยวคีย์มานั่งบนตักและกอดเอาไว้ทั้งวัน

                    ผมเอาแฟ้มงานยกขึ้นมาปิดหน้าเอาไว้ก่อนที่จะยิ้มออกมา ที่ต้องเอาแฟ้มมาปิดหน้าเนี่ย เพราะผมไม่อยากให้เจ้าเหมี๋ยวเห็นผมยิ้มเพราะความน่ารักของตัวเอง เดี๋ยวเจ้าตัวเล็กนั่นจะยิ่งได้ใจที่เห็นผมแพ้ให้กับความน่ารักของเจ้าตัว

                   

    กาแฟฮะผมบอกพลางวางถ้วยกาแฟลงบนโต๊ะทำงานของตาแก่มินโฮ

    อืม อย่าพึ่งไปไหนล่ะ อยู่นี่ก่อนตาแก่มินโฮวางแฟ้มงานที่อยู่ในมือลงก่อนที่จะยกถ้วยกาแฟขึ้นจิบ

    ยังไม่เข้มข้นพอ ไปทำมาใหม่ตาแก่มินโฮบอกพลางวางแก้วกาแฟลงบนโต๊ะก่อนที่จะละสายตาจากผมไปอ่านงานในแฟ้มต่อ

                    ผมขมวดคิ้วพลางยู่ปากด้วยความขัดใจก่อนที่จะหยิบเอาแก้วกาแฟแล้วเดินลงไปยังห้องครัวเพื่อที่จะชงกาแฟแก้วใหม่ให้กับตาแก่มินโฮ

    ไม่เข้มข้นพองั้นหรอ?”ผมจัดการเพิ่มเมล็ดกาแฟขั้วบดลงไปหลายช้อนก่อนที่จะเติมนมสดลงไปแล้วลดปริมาณน้ำตาลลง หลังจากที่ชงกาแฟแก้วที่สองเสร็จผมก็รีบยกขึ้นไปให้ตาแก่มินโฮที่ห้องทำงาน

    ไม่กลมกล่อม ไปทำมาใหม่นี่คือคำสั่งจากตาแก่มินโฮหลังจากที่จิบกาแฟแก้วที่สองของผม

    ฮ้ะ!!” ผมจัดการถือถ้วยกาแฟแล้ววิ่งลงไปยังห้องครัว จัดการเติมครีมและนมสดลงไปใหม่เพื่อเพิ่มความกลมกล่อมให้กาแฟอย่างที่ตาแก่มินโฮต้องการ ก่อนที่จะยกกาแฟแก้วที่สามไปให้ตาแก่มินโฮอีกครั้ง

    หวานไป ฉันไม่ชอบ นายไปทำมาใหม่ ตาแก่มินโฮบอกผมด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาหลังจากจิบกาแฟแก้วที่สามของผมเสร็จเรียบร้อย

    ฮะ!”ผมกัดฟัดเพื่ออดทนกับความเรื่องมากของตาแก่มินโฮ ก่อนที่จะลงมาชงกาแฟแก้วที่สี่โดยที่ไม่เติมน้ำตาลลงไปเลยแม้แต่นิด

    นายไม่ใส่น้ำตาลลงไปมันก็ขมแย่น่ะสิคิบอม ไปทำมาใหม่!” ตาแก่มินโฮบอกหลังจากที่ชิมกาแฟแก้วที่สี่ของผมเสร็จ

    คุณจะแกล้งผมใช่มั๊ยฮะ คุณมินโฮ ตุ๊บ!!”ผมถามพลางทุบโต๊ะทำงานของตาแก่มินโฮด้วยความโมโห

    เรียกฉันว่าเจ้านายสิ เจ้าเหมี๋ยวตาแก่มินโฮบอกผมพลางอ่านงานในแฟ้มงานบนโต๊ะโดนที่ไม่มีท่าทีจะตกใจในการกระทำและความโมโหของผมเลยสักนิด

    จะ เจ้านายตั้งใจจะแกล้งผมใช่มั๊ยฮะ!”ผมถามตาแก่มินโฮอีกครั้ง

    ฉันจะแกล้งนายไปทำไมกัน ก็ในเมื่อกาแฟที่นายชงมามันไม่ถูกปากฉันจริงๆนิ่

    งั้นเจ้านายก็ลงไปชงเองเถอะฮะ!!”

    อะไรกัน คิบอม แค่นี้นายก็หมดความอดทนแล้วหรอ? เป็นอย่างที่ฉันคิดเอาไว้แล้วจริงๆ คุณหนูอย่างนายขาดความอดทน หรือว่า พี่ชายนายไม่ได้สอนเรื่องความอดทนให้กับนายเลยอย่างนั้นหรอ? หรือว่า พี่ชายนายไม่เคยสอนอะไรให้นายเลยสักอย่าง นายเลยกลายเป็นคุณหนูงี่เง่าเอาแต่ใจแบบนี้??” ตาแก่มินโฮพูดพลางมองหน้าผมนิ่ง

                    ตาแก่มินโฮกำลังดูถูกผมอย่างนั้นหรอฮะ?ตาแก่มินโฮกำลังว่าพี่จงฮยองไม่เคนสั่งสอนผมใช่มั๊ยฮะ??ที่ตาแก่มินโฮกล้าพูดแบบนี้แสดงว่าคงไม่อยากแก่ตายใช่มั๊ยฮะ!!!??

    เจ้านายไม่มีสิทธิ์มาว่าพี่จงฮยอนนะฮะ แล้วเจ้านายก็ไม่มีสิทธิ์ดูถูกคีย์แบบนี้ด้วย!!!”ผมตะโกนใส่หน้าตาแก่มินโฮด้วยความโมโห

    นายก็อย่าทำตัวให้ฉันดูถูกได้สิพูดจบ ตาแก่มินโฮก็ละสายตาจากผมไปจ้องมองตัวหนังสือที่อยู่ในแฟ้มงานเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

                    ผมหายใจแรงขึ้นด้วยความไม่พอใจ แต่คนอย่างผมน่ะหรอ จะยอมแพ้ตาแก่ทึ่มคนนี้ได้ ไม่มีทางซะหรอกฮะ ระดับผมแล้ว ผมจะไม่ทำตัวให้ตาแก่มิยโฮดูถูกได้อีกเด็ดขาด!!

                    ผมหยิบเอาแก้วกาแฟก่อนที่จะมองตาแก่มินโฮที่เอาแต่นั่งอ่านงานในแฟ้มด้วยสายตานางร้ายในละครไทย

    ไป คัมจาผมเรียกลูกน้องมือขาวของผมก่อนที่จะเดินออกจากห้องทำงานของตาแก่มินโฮไปพร้อมกับลูกน้องของผมที่เดินตามหลังมาติดๆ

    คัมจา แล้วคีย์จะชงกาแฟนยังไงให้ถูกใจตาแก้มินโฮได้ล่ะ เห้อ!”ผมนั่งลงบนพื้นตรงหน้าเจ้าคัมจาก่อนที่จะถอนหายใจออกมาด้วยความหนักใจ

                    เจ้าคัมจาเข้ามาเลียมือผมเหมือนเป็นการให้กำลังใจผม ในขณะที่ผมกำลังคิดถึงวิชาการชงกาแฟที่อาจารย์ฮีชอลเคยสอนให้เพิ่มเติมในคาบเรียนสุดท้ายก่อนที่ผมจะจบการศึกษา

                    ฟังนะ นักศึกษา ในคาบเรียนสุดท้ายนี้ครูอยากจะสอนการชงกาแฟแบบพิเศษในสูตรของครูที่ชื่อว่า กาแฟมัดใจผัว แล้วภาพและคำสอนของครูฮีชอลก็ค่อยๆแล่นเข้ามาภายในสมองของผม

    ใช่แล้ว สูตรกาแฟมัดใจผัว ผมรีบลุกขึ้นจากพื้นแล้วรีบชงกาแฟตามสูตรที่อาจารย์ฮีชอลเคยสอนไว้

                    ผมมองเจ้าคัมจาที่มัวแต่กินขนมหลังจากที่ผมชงการแฟ สูตรมัดใจผัว เสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วการกินขนมอย่างมีความสุขของคัมจาก็ทำให้ผมคิออะไรดีๆออกมาได้

    คัมจาว่าแต่แก่มินโฮจะชอบขนมของคัมจาหรือเปล่า

    โฮ่ง!”เจ้าคัมจาตอบรับ แสดงว่า ตาแก่มินโฮชอบขนมของคัมจาสินะ

    งั้น คีย์ขอแบ่งขนมของคัมจาให้ตาแก่มินโฮกินหน่อยนะ

    โฮ่ง!”เจ้าคัมจาเห่าเพื่ออนุญาตผม

                    ผมจัดการหยิบซองขนมของคัมจามาแกะเอาขนมวางใส่จานอย่างเรียบร้อยก่อนที่จะจัดถ้วยกาแฟ แก้วน้ำเปล่า และขนมของคัมจาที่อยู่ในจานใส่ถาดก่อนที่จะยกถาดขึ้นไปหาตาแก่ที่ห้องทำงาน โดยที่เจ้าคัมจายังคงเดินตามผมมาติดๆ

     

    กาแฟสูตรมัดใจผัวได้แล้วฮะเจ้านายเจ้าเหมี๋ยวบอกพลางวางถาดที่ใส่กาแฟ น้ำ และขนมลงบนโต๊ะทำงานของผม ว่าแต่ ชื่อสูตรดาแฟมันฟังดูแลแปลกๆนะครับ

    ว่าไงนะ

    กาแฟสูตรมัดใจผัวฮะ

    อ่อ กาแฟสูตรมัดใจฉันงั้นสิผมถามยิ้มๆ

    เอ๋??”คนตัวเล็กเอียงคอพลางทำหน้า งง สงสัยจะยังไม่เข้าใจมุขผมแต่ก็เอาเถอะครับ อีกหน่อยถ้าคนตัวเล็กน่ารักไปมากกว่านี้คงเสร็จผมแน่ๆล่ะครับ

                    ผมยกแก้วกาแฟที่เจ้าเหมี๋ยวชงมาเป็นครั้งที่ห้าขึ้นมาจิบเพื่อชิมรสชาติของกาแฟ ผมก็รับรู้ได้ถึงความเข้มข้นของกาแฟ พร้อมกับความกลมกล่อมและกลิ่นหอมๆที่ลงตัว ผมยอมรับเลยครับว่านี้เป็นกาแหแก้วแรกที่ผมดื่มแล้วถูกปากผมที่สุด จนผมต้องเปลี่ยนจากการจิบกาแฟเป็นกานดื่มกาแฟในแก้วเข้าไป

    มัดใจผัวได้จริงๆด้วยคิบอมผมบอกพลางยิ้มออกมานิดๆให้กับคนตัวเล็ก

    อ้ะ! มีขนมด้วยนะฮะเจ้านายเจ้าเหมี๋ยวตัวเล็กบอกพลางยิ้มกว้าง

    ไปเอามาจากไหน แต่ หน้าตาขนมมันดูคุ้นๆนะ

    ก็อยู่ในตู้เก็บขนมไงฮะ เจ้านายไม่เคยเห็นหรอเจ้าเหมี๋ยวตัวเล็กถามพลางเอียงคอด้วยความสงสัย

    ก็น่าจะเคยเห็นล่ะ ฉันถึงได้บอกว่าหน้าตาขนมมันคุ้นๆไง

    งั้น เจ้านายลองชิมดูสิฮะว่าขนมรสชาติเข้ากับกาแฟหรือเปล่า

    อื้มผมพยักหน้ารับก่อนที่จะหยิบแท่งขนมสีขาวสลับกับสีน้ำตาลเข้าปาก ขนมแท่งที่ผมชิมมันมีรสเค็มเล็กน้อยแต่มันก็มีรสมันๆกลมกล่อม สรุปแล้วมันอร่อยใช่ได้เลยล่ะครับ

    อร่อยดีนะผมบอกคนตัวเล็ก

    เหมี๋ยว เหมียว คนตัวเล็กทำเสียงแมวเล็กๆออกมา ทำเอาผมยิ้มออกมาเพราะความน่ารักของเจ้าตัวเล็กโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว อยากจะเข้าไปกัด รัด ฟัด เหวี่ยงสักที

    คัมจา ขนมของคัมจาอร่อยจริงๆด้วยสิเจ้าเหมียวหันหน้าไปบอกเจ้าคัมจาที่นั่งมองผมอยู่บนพื้น

    นายว่าไงนะคีย์?ผมถามขึ้นด้วยความตกใจ

    บอกว่า ขนมของคัมจาอร่อยจริงๆด้วย ไงล่ะฮะ

    นะ นายอย่าบอกนะว่าขนมนี่เป็น

    ของคัมจาฮะ คนตัวเล็กยังคงยิ้มกว้างให้ผม

                    ใจเย็นไว้มินโฮ เจ้านี่ยังเด็กอยู่ คงไม่ได้ตั้งใจจะแกล้ง ผมบอกกับตัวเองในใจ แต่แล้วท่าทีที่เหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรของเจ้าเหมียวปีศาจก็ทำอารมณ์โมโหของผมระเบิดขึ้นจนได้

    คิม คิบอม ตุ๊บ!!!”ผมทุบโต๊ะด้วยความโมโห ก่อนที่จะลุกขึ้นยืนจากเกาอี้

    คัมจา วิ่ง!!”เจ้าตัวเล็กบอกคัมจาก่อนที่จะรีบวิ่งออกจากห้องทำงานผมไปโดยที่มีเจ้าคัมจาวิ่งตามออกไปอย่างหน้าตาตื่น

                    นี่ผมคิดผิดไปใช่มั๊ยครับที่เอาเด็กบ้านี่มาอยู่ด้วย จะแกล้งพี่ชายเจ้าตัวเล็กแต่กลับโดนเจ้าตัวเล็กแกล้งซะเอง ยังไม่ถึง1วันเจ้าเหมี๋ยวตัวเล็กก็ทำเอาผมปวดหัวขึ้นมาแล้วล่ะครับ ถ้าซนแบบนี้อีกไม่นานหรอกครับผมจะจับเจ้าเหมี๋ยวปล้ำซะเลย!

     

    ตอนที่2จบไปแล้วนะคะ อิอิอิ

    ถ้าหลีดเดอร์ทุกคนอยากจะอ่านบทหวานๆของ ตาแก่มินโฮ กับ เจ้าเหมี๋ยวคีย์ ก็ต้องติดตามต่อไปนะคะ

    อีกไม่นานได้อ่านอะไรหวานๆแน่ แต่ที่สำคัญ อย่าลืมเม้นให้ไรท์เตอร์นะคะ


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×