ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกย์:น่ารังเกียจหรือน่าเห็นใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : ความหมายและประเภทของเกย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 448
      0
      18 ม.ค. 48

              เป็นที่ทราบกันดีนะครับว่า “เกย์” ก็คือกลุ่มคนรักร่วมเพศแบบผู้ชายกับผู้ชาย ซึ่งก็มีหลายประเภทแตกต่างกันออกไป



              ในทางวิชาการหรือในหนังสือหลายเล่มนั้น จะแบ่งประเภทของเกย์ออกเป็นหลายประเภทมาก แต่ในที่นี้ผมขอแบ่งคร่าว ๆ เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจดังนี้ครับ



    1.ไบ หรือ ไบเซ็กชวล (Bisexual) คือกลุ่มบุคคลที่มีรสนิยมทางเพศทั้ง 2 แบบ คือชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จริง ๆ แล้วกลุ่มคนประเภทนี้ก็ อาจจะยังไม่ใช่เกย์เต็มตัว แต่นำมาแบ่งประเภทด้วยเพื่อเปรียบเทียบกับเกย์ประเภทอื่นต่อไป  



    2.เกย์คิง (King) คือ กลุ่มบุคคลที่มีรสนิยมชอบเพศชายเหมือนกัน แต่ไม่มีลักษณะการแสดงออก รวมทั้งมีบทบาททางเพศอย่างผู้ชาย



    3.โบท (Both) คือ กลุ่มบุคคลที่มีรสนิยมทางเพศก้ำกึ่งระหว่างเกย์คิงและเกย์ควีน อาจจะมีหรือไม่มีลักษณะการแสดงออก ถ้ามีลักษณะการแสดงออกก็จะเป็น “แอบ” อย่างที่คนทั่วไปเรียกกัน



    4.เกย์ควีน (Queen) กะเทย หรือตุ๊ด คือกลุ่มบุคคลที่มีรสนิยมทางเพศแบบผู้หญิง มีความรู้สึกชอบผู้ชายด้วยกัน มีลักษณะการแสดงออกอย่างชัดเจน รวมทั้งมีบทบาททางเพศแบบผู้หญิง

        

    ตารางแสดงการเปรียบเทียบลักษณะเกย์แต่ละประเภท



                                            ไบ                 คิง                    โบท                     ควีน

    ความเป็นผู้ชาย                        มาก                 ค่อนข้างมาก                   ปานกลาง                     น้อย

    การแสดงออก                        สังเกตได้ยาก       สังเกตได้ยาก                   สังเกตได้บ้าง    ชัดเจน

    สาเหตุหลักของรสนิยมทางเพศ            สิ่งแวดล้อม          สิ่งแวดล้อม                   การเลี้ยงดู                    การเลี้ยงดู



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×