ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกย์:น่ารังเกียจหรือน่าเห็นใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : เป็นเกย์ดีอย่างไร...ทำไมชอบเป็นกันนัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 636
      0
      12 ม.ค. 48

                    ผมกล้ายืนยันได้เลยครับว่า “ไม่มีใครอยากเกิดมาเป็นเกย์หรอกครับ” เพราะนอกจากจะถูกกดดันจากสังคมและครอบครัวแล้ว ยังดำเนินชีวิตได้ค่อนข้างยากเมื่อเทียบกับบุคคลทั่วไป



                    “ไม่อยากเป็นแล้วเป็นทำไม?” นี้แหละครับคือสิ่งที่หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยและหาคำตอบมานาน อย่าว่าแต่คนทั่วไปเลยครับ แม้แต่บุคคลที่มีรสนิยมทางเพศแบบนี้ในหลายคน ก็อาจจะไม่เข้าใจตัวเองเลยด้วยซ้ำว่าเป็นทำไม เป็นได้อย่างไร นั้นเป็นเพราะส่วนใหญ่นั้น จะเป็นไปโดยธรรมชาติ ไม่ได้มีคำว่า “อยากเป็น” แต่อย่างใด จึงไม่ทราบและไม่เข้าใจตัวเอง มักจะพบในเกย์เด็กหรือวัยรุ่น



        การศึกษาสาเหตุการเกิดรสนิยมทางเพศแบบนี้ จะทำให้คนที่ไม่ใช่เกย์ เข้าใจเกย์ และคนที่เป็นเกย์ได้เข้าใจตัวเองมากขึ้นครับ รวมทั้งก่อให้เกิดการยอมรับความแตกต่างนี้ตามมา



        สาเหตุของการมีรสนิยมทางเพศแบบนี้ เป็นที่ถกเถียงกันไม่มีที่สิ้นสุดครับ แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ยังมึนเลยด้วยซ้ำ เพราะนอกจากจะมีสาเหตุที่หลากหลายแล้ว ในบางกรณียังเกิดจากหลายสาเหตุรวมกันซะจนสับสนไปหมด ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ พอจะสรุปคร่าว ๆได้ดังนี้



    1.บทบาทของพ่อแม่ที่ไม่สมดุลกันและการเลี้ยงดู



                     ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับค่อนข้างมากแล้วครับว่า สาเหตุส่วนใหญ่นั้นมาจาก “บทบาทของพ่อแม่ไม่สมดุลกัน” เกย์ราว ๆ 80%จะมีสาเหตุมาจากการเลี้ยงดู มีข้อสังเกตที่ว่าคนที่เป็นเกย์นั้น มักจะมาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งคำว่า “ไม่สมบูรณ์” นี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นครอบครัวที่หย่าร้างกันนะครับ แต่หมายความว่าเป็นครอบครัวที่อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างขาดหรือเกินไปเท่านั้นเอง เช่น



                    พ่อเข้มงวดและดุ จนไม่มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับลูก ทำให้ลูกเลียนแบบบทบาทของผู้ชายจากพ่อได้ยาก ตอนเด็ก ๆ เคยมีใครที่มีความคิดอยากจะเป็นเหมือนพ่อไหมล่ะครับ เช่น ถ้าถามว่า โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร แล้วได้คำตอบว่า “อยากเป็นนักธุรกิจเหมือนพ่อ” นั้นแหละครับ เป็นลักษณะเดียวกัน โดยธรรมชาติแล้ว เด็กจะมีการเลียนแบบบทบาททางเพศจากผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิด ซึ่งนั้นก็หมายถึงพ่อ แม่ และบุคคลในครอบครัว หากการเลียนแบบนั้นเป็นไปตามธรรมชาติ ลูกชายก็จะมีรสนิยมทางเพศแบบผู้ชายทั่วไป แต่ถ้าหากพ่อมีลักษณะที่เลียนแบบได้ยากแล้วนั้น ก็จะมีแนวโน้มที่จะมีรสนิยมที่แตกต่างจากนี้ได้



                    แม่มีบทบาทในครอบครัวค่อนข้างมาก กลบบทบาทของพ่อไป โดยธรรมชาติแล้ว ผู้ชายมักจะมีบทบาททางสังคมและความเป็นผู้นำสูงกว่าผู้หญิง ดังนั้น แม่ที่มีบทบาทในครองครัวสูง หรือจ้ำจี้จ้ำไช ควบคุมพฤติกรรมและกำหนดอนาคตของลูกชายมาก ก็อาจจะทำให้บทบาทของพ่อและแม่ไม่สมดุลกัน ทำให้ลูกมีแนวโน้มที่จะมีรสนิยมทางเพศแบบเกย์ได้



                    ความห่างเหินจากพ่อ และความใกล้ชิดสนิทสนมจากแม่ นักจิตวิเคราะห์(นักจิตวิทยาสาขาหนึ่ง)เชื่อกันว่าอย่างนี้ครับ ซึ่งก็สอดคล้องกับสาเหตุที่ว่าบทบาทของพ่อแม่ไม่สมดุลกัน ในบางกรณีอาจจะหลีกเลี่ยงได้ยาก เช่น คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่ลูกยังเล็ก, ลูกชายคนเดียวท่ามกลางพี่น้องหรือสมาชิกในครอบครัวที่เป็นผู้หญิง เป็นต้น



                     เกย์ที่เกิดจากสาเหตุนี้ มักจะเป็นประเภท โบท หรือเกย์ควีนสักส่วนใหญ่ เพราะไม่สามารถเลียนแบบบทบาทเพศชายได้มากนัก และมักจะมีรสนิยมทางเพศแบบนี้ตั้งแต่เด็กหรือเริ่มมีพัฒนาการทางเพศในวัยรุ่นตอนต้น รวมทั้งปรับเปลี่ยนรสนิยมให้ชอบผู้หญิงได้ยากกว่าเกย์ประเภทอื่น



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×