ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    --ห้องลองโค้ด--(ไว้เก็บของไปเรื่อย)

    ลำดับตอนที่ #7 : ch.3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 63
      0
      17 ส.ค. 61



    Application




    "บางทีคุณก็ไม่รู้หรอกว่าวินาทีต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น"

       บทที่สมัคร : ตัวละครฝั่งดี

       ชื่อ/นามสกุล : เทอเรส  กริม  วิลเดอสัน

       ชื่อเล่น : กริม (อันที่จริงกริมเป็นชื่อเก่าที่ไม่ทราบนามสกุลของบิดาแท้ๆซึ่งเป็นแวมไพร์)

       เผ่าพันธุ์ : ลูกครึ่งแวมไพร์มนุษย์

       สถานะ : รุ่นพี่ที่โรงเรียน, ขุนนาง

       เพศ : ชาย

       ลักษณะ : มีผมสั้นสีเทา กับตาสีแดงที่ดูง่วงงุนในบางครั้ง ใบหน้าคมคายแต่กลับไม่ดึงดูดสายตาซ้ำชวนให้มองข้ามได้อย่างน่าประหลาด รูปร่างสูงโปร่ง ผิวขาวเหมือนไม่ค่อยโดนแดด(แต่โดนแดดได้) น้ำหนัก 63 สูง 177

       อายุ : 18 ปี (จริงๆอายุ 21ปีแต่พ่อบุญธรรมเข้าใจว่า18เจ้าตัวเลยเออออ)

       นิสัย : ช่างสังเกต รอบคอบ  มักสังเกตสีหน้าของผู้อื่นเก่ง และบางครั้งหากคนใกล้ตัวรู้สึกไม่ดีก็จะคอยรับฟังหรือให้คำแนะนำในบางครั้ง

    เป็นมิตร  ไม่ถึงขึ้นมนุษย์สัมพันธ์ดีรู้จักคนมากมายแต่มักเป็นมิตรและใจดีกับทุกคนที่รู้จัก

    มีความอดทนสูง  ไม่ค่อยสะทกสะท้านกับคำพูดของผู้อื่น สามารถทนต่อคำหยามเหยียดตนได้แบบไร้ความรู้สึก ทนต่อความรู้สึกกระหายเลือดของตนได้นานเป็นเดือน(แต่ยิ่งนานยิ่งต้องกินอาหารมนุษย์ทดแทน)

    รักสงบ  จนในบางครั้งก็ดูเหมือนเป็นพวกเรื่อยเฉื่อย ไม่ชอบความวุ่นวายและปัญหาที่จะเข้ามาหาตนสักเท่าไหร่ มักเป็นตัวเบรกหากคนรอบตัวมีแนวโน้มจะสร้างปัญหาอันมากระทบตัวเอง แต่ถ้าเป็นเรื่องของคนอื่น นานๆมีบ้างก็น่าสนุกดี

    มีสติรู้จักแก้ปัญหา  มักมองสิ่งต่างๆโดยไม่ใช้อารมณ์ร่วม มองจากนอกกรอบราวทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนเองทำให้มักมองเห็นข้อเท็จจริงต่างๆได้ไวกว่าคนอื่น

    S  ชื่นชอบและถนัดเรื่องการทรมานผู้อื่นด้วยวิธีอันหลากหลายและของใกล้ตัว แต่เพราะครอบครัวในปัจจุบันที่รับมาเลี้ยงจึงทำให้มักประพฤติตนเป็นเด็กดี(อย่างน้อยเจ้าตัวก็คิดว่าดี)ว่านอนสอนง่ายเสียมากกว่า

    เห็นแก่ตัว  ไม่ชอบให้ตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับความวุ่นวายกระทั่งสามารถถีบซ้ำหากมีคนที่เดือดร้อนอยู่ตรงหน้าได้ ซึ่งจากนิสัยนี้แม้เจ้าตัวจะรักครอบครัวปัจจุบันเพียงใดแต่ในใจลึกๆเขาก็รู้ตัวเองดีว่าถึงที่สุดแล้วมันก็เป็นแค่เพียงการเล่นพ่อแม่ลูกเพียงเท่านั้น

       ประวัติ :  กริมเป็นเลือดผสมซึ่งเกิดจากทาสมนุษย์กับแวมไพร์ บิดาซึ่งเป็นแวมไพร์กักขังมารดาของเขาและผู้หญิงคนอื่นๆเอาไว้เพื่อเป็นอาหาร คนรับใช้ กระทั่งรองรับอารมณ์โกรธอารมณ์ใคร่ แต่ทว่ากลับมีเพียงแม่ของกริมที่ตั้งครรภ์ และให้กำเนิดบุตรออกมา ไม่ว่าจะเพราะความใคร่รู้ในตัวลูกครึ่งซึ่งหายาก เหตุผลที่ว่าเลือดผสมสามารถเป็นทาสซึ่งทนทานกว่ามนุษย์ ความเมตตาอันน้อยนิดที่อยู่ๆก็ผุดขึ้นในฐานะบิดาหรือเหตุผลใด แต่สุดท้ายกริมก็ได้เติบโตมาในคฤหาสน์ของผู้เป็นพ่อ กริมค่อนข้างชาชินกับเสียงกรีดร้อง เสียงภาวนาของบรรดาทาสมือใหม่ และความเย็นชา ไร้เยื่อใยของมนุษย์ผู้อยู่มานานกับแวมไพร์ผู้รับใช้บิดาของตน ในสายตาแวมไพร์ผู้รับใช้กริมไม่ถือว่ามีสถานะควรให้เกียรติอะไรนัก แต่ดีอยู่บ้างที่บิดาไม่ได้เห็นเขาไร้ค่าทำให้เขาไม่ถูกกลั่นแกล้งหรือหยามเหยียด บิดาผู้ชื่นชอบความรื่นเริงมักชอบตั้งคำถามกับเขาถึงวิธีการอันจะทำให้อาหารมีรสชาติของความหวาดกลัวที่ตนชื่นชอบ วิธีแปลกใหม่ในการฝึกและเล่นกับเหล่าทาสของตน กระทั้งบางครั้งได้เป็นผู้ทดลองลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ทุกๆอย่างเป็นเพียงชีวิตประจำวันแสนราบเรียบ วันหนึ่งเขาตระหนักได้ถึงความหวาดกลัวของมารดาเมื่อเธอรับรู้กิจวัตรของบุตรชาย และแล้วมารดาที่รักเขาที่สุดก็ไม่ได้รักเขาอีกต่อไป ด้วยสิทธิพิเศษเล็กๆน้อยๆที่ตนมีเนื่องจากอยู่มานานมารดาของกริมได้หนีออกไปขอความช่วยเหลือและแจ้งแหล่งกบดานของแวมไพร์ซึ่งล้ำเส้นเข้ามาในแดนมนุษย์นี้ทำให้คฤหาสน์ถูกกวาดล้าง ด้วยความที่กริมอายุน้อยดูเหมือนอายุประมาณ8-9ขวบปีทั้งๆที่อายุจริงปาไป12 ปีแล้วและดูเหมือนมนุษย์มาก หนึ่งในนายทหารจึงได้รับเขาไปเลี้ยงดู ซึ่งต่อมาบิดาบุญธรรมของเขาได้ทำความดีความชอบกระทั่งเลื่อนตำแหน่งเป็นขุนนางในที่สุด หลังจากมาอยู่กับครอบครัวใหม่เขามักใช้เพียงเวทลมเนื่องจากผู้ใช้พิษและมายายากจะได้รับความไว้วางใจจากคนทั่วไปนักและยังสามารถเก็บไว้เป็นอาวุธลับได้ นอกจากนั้นเขายังได้เรียนรู้ว่าที่จริงแล้วชีวิตที่ปกติควรจะเป็นเช่นไร ประกอบกับได้รับความรักและความสำคัญเป็นครั้งแรกจึงทำให้เขาค่อนข้างห่วงหวงครอบครัวในปัจจุบันนี้ไม่น้อย ครอบครัวใหม่ของเขาประกอบด้วยบิดา น้องสาว และตัวเขาเอง กริมได้รู้จักกับไอริเนื่องจากน้องสาวเป็นเพื่อนกับเธอ บางครั้งน้องสาวก็จะเล่าถึงชีวิตอันน่าเศร้าของเพื่อนสาวให้เขาฟัง จนเขาอดเอ็นดูทั้งคู่ไม่ได้ กระทั่งบางครั้งยังนินทาเรื่องฉาวให้เขาฟัง เขารู้ว่าไอริมีศัตรูอยู่คนหนึ่ง(จากปากคำของน้องสาว)ชื่อรีเซ็ตเต้ ตอนแรกเขาก็คิดเพียงปัญหาสาวๆไม่ได้ใส่ใจอะไร กระทั่งได้มารู้จักรีเซ็ตเต้และพบว่าเขาไม่ควรให้น้องสาวผู้เป็นคุณหนูไร้เดียงสาที่แม้จะเอาแต่ใจไปนิดแต่ก็มีความน่ารักในสายตาพี่ชายหวงน้องไปมีปัญหากับเธอคนนั้น และเมื่อได้รู้จักเซ็ตเต้มากขึ้นเขาก็เริ่มประทับใจในรสนิยมในแง่อันเลวร้ายของเธอ

       ลักษณะการพูด : มักแทนตนเองว่าผม แทนผู้อื่นว่าคุณ, เธอ, นาย, ผู้หญิงคนนั้น, คนคนนั้น, ชื่ออีกฝ่าย, ยศหรือสถานะของอีกฝ่าย เช่น “เธอไม่รู้หรอกว่าคนคนนั้นกำลังคิดอะไรอยู่” “ท่านประธานนักเรียน นายว่างนักเหรอถึงชอบมาส่องสาวนัก” “ตอนนี้ผมคงจะเป็นทั้งคนที่โชคดีและโชคร้ายที่สุดในโลกเลยล่ะครับ” ลักษณะการพูดค่อนข้างสุภาพ

       ธาตุ : ลม, พิษ, มายา, มืด

       เวทมนต์ : มักใช้ธาตุลมในการเร่งสปีดหรือลอยตัวในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ค่อยใช้เวทย์ธาตุอื่นๆนักแต่ถนัดใช้พิษกับมายาในการบิดเบือนการรับรู้ของผู้อื่นด้วยการใช้เวทย์ปริมาณน้อยจนจับสัมผัสไม่ได้ และใช้เวทย์มืดในการสร้างอาวุธเช่น เข็ม ดาบ (สามารถใช้เวทย์ได้หลายธาตุแต่พลังเวทย์ไม่ค่อยเอื้อจึงไม่ค่อยใช้เวทย์นัก ถ้าใช้ก็มักใช้เพียงชั่วเวลาสั้นๆและปริมาณน้อยเพื่อพยายามเก็บพลังเวทของตนไว้ มักใช้เวทย์แค่เฉพาะเวลาเหมาะๆหรือที่คิดว่าคุ้มค่า)

       ระดับพลัง : C

       ความสามารถพิเศษ : เล่นเชลโล(เครื่องดนตรีโปรดของบิดาแท้ๆ), เล่นกีฬา , มองหาจุดอ่อน หรือจุดตายของคนอื่น , ถนัดเป็นพิเศษเรื่องการทรมานและเค้นความลับ

       อาวุธ : มีดสั้น 3เล่ม (ปกติจะใช้เพียง 1 เล่มที่พกไว้ข้างเอว แต่ยังมีอีก2เล่มที่อกเสื้อและรองเท้า)

       ของที่ชอบ : ขนมหวาน ,ของกิน

       ของที่เกลียด/กลัว : น้ำหอมแรงๆ (จะรู้สึกฉุนและเวียนหัว) , วิชาอันว่าด้วยทฤษฎี (ไม่ใช่เรียนไม่รู้เรื่องแต่เจ้าตัวจะชอบมีความคิดขัดแย้งในหัวผุดขึ้นมา)

       เพิ่มเติม : - กริมถนัดเรื่องการต่อสู้แบบไม่ใช้เวทมนต์ สามารถหยิบสิ่งของใกล้ตัวมาเป็นอาวุธได้ และมีสมรรถภาพทางร่างกายที่จัดได้ว่าสูงกว่าแวมไพร์ทั่วไป(แต่โดนแดดได้) โดยปกติจึงมักไม่ค่อยใช้เวทย์ แต่ด้วยพยายามปิดบังเรื่องที่ตนเป็นลูกครึ่งแวมไพร์จึงมักใช้ความสามารถแค่ให้เห็นว่าสูงว่ามนุษย์ทั่วไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    - มักออกกำลังและฝึกฝนฝีมือตนเองด้วยความไม่เชื่อในความสงบสุขของปัจจุบัน บางครั้งก็ออกล่าเพื่อเติมเต็มด้านที่กระหายเลือดของตน ซึ่งเหยื่อก็มีทั้งมนุษย์และสัตว์แล้วแต่สะดวก

    มุมคุยกับผู้ปกครอง!

    สวัสดีค่ะ! ไรท์ชื่อสโนว์นะ ผปค.ชื่ออะไรเอ่ย คิดยังไงถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ

    : เนลค่ะ คิดว่าน่าสนุกดี

    คิดว่าลูกจะติดมั้ยเอ่ยย

    : …ยิ้ม

    ถ้าไรท์แต่งเรื่องเก่าจบ และมาประกาศผลเรื่องนี้เเล้วอาจจะมีการอัพช้าบ้าง ไม่ฆ่ากันใช่มั้ยคะ 5555

    : ไม่ค่ะ ขอแค่อัพก็พอ

    ถ้าลูกไม่ติด จะเอาเป็นตัวประกอบมั้ยคะ?

    : ได้ค่ะ

    เรื่องนี้นางเอก(เรด)จะไม่กวนteenแบบเรื่องเก่านะคะ อาจจะมืดๆดาร์กๆ และอาจทำลูกท่านเจ็บตัวเข้าขั้นปางตาย รับได้มั้ยเอ่ย?

    : ได้ค่ะ

    ถ้าลูกท่านติดเเล้วอยากได้แนวเนื้อเรื่องแบบไหนเป็นพิเศษมั้ยคะ หวานเเหวว อบอุ่น ดราม่า ฮา ตลก กวนๆ หรือSM?

    : SMปนอบอุ่นก็น่าสนนะคะ แต่ไม่เกี่ยงแนวหรอกค่ะ

    ขอบคุณที่สมัครนะคะ!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×