ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #137 : ๛อันตราย๛ติ่งหู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 645
      0
      12 มี.ค. 52

    ติ่งหู (Ting-hu) หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า กะลา (Ka-la) เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง ที่มักจะเป็นพวกวัยรุ่นหญิงบางกลุ่ม ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างแรง ซึ่งกำลังแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วในสังคมอินเทอร์เน็ต และสังคมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยในปัจจุบัน พอๆกับ เกรียน และ โอตาคุ ซึ่งติ่งหูมักพบได้ทั่วไปตาม เวปแฟนคลับต่างๆ รวบทั้งเว็บไร้สาระนุกรมด้วย ลักษณะโดยทั่วไปของติ่งหู

    ติ่งหู หรือ กะลา คือ ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต(+คนในโลกความจริง)ประเภทหนึ่ง ที่มีนิสัยแย่ๆดังนี้

    • บ้าดารา เป็นเนืองนิจ ทั้งดารานักร้องในประเทศ ต่างประเทศ และเลียนแบบต่างประเทศ โดยมักเรียกซูเปอร์สตาร์ในดวงใจของตนว่า ผัว ราวกับว่าตนเองได้ระลึกชาติว่าเคยเป็น ชะนี ในชาติที่แล้ว บางครั้งอาจรวมกลุ่มกันเป็นแฟนคลับสร้างเสริมความบ้าเข้าไปใหญ่
    • ทำตัวเป็น คุณหนู ไฮโซ พวกชั้นสูง ตัวเองต้องเหนือกว่าชาวบ้าน ชอบอวด ปากดี ขี้โอ่ ชอบฟุ้งเฟ้อ ชอบพูดแต่เรื่องแฟชั่น (ในกรณีที่ไม่พูดเรื่องดารา) ถ้าใครมาทำตัวเด่นกว่า เก่งกว่า สูงศักดิ์กว่า ก็มักอิจฉาริษยา ไปถล่มเว็บไซต์ บล็อก หรือMy IDเขา บ้างก็ไปป่วนในบอร์ดของนิยายคนอื่น โดยเฉพาะที่ติดอันดับ Top Ten หรือจวนเจียนจะได้ตีพิมพ์นิยายแล้ว ด้วยภาษาที่ดูเหมือนสุภาพ หากแต่ทำร้ายจิตใจคนอ่านได้ดียิ่งกว่าภาษาเกรียนซะอีก
    • ไร้สาระ ไม่มีแก่นสารของชีวิต วันๆจะวนเวียนไปกับกระทู้ที่โพสรูปดารานักร้อง หรือ คนหน้าตาดีไว้ แล้วก็คอมเมนต์พล่ามยกย่องเชิดชูราวกับว่าเขาเป็นพระเจ้าอย่างงั้นแหละ ภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวันคือ ภาษาวิบัติ สังเกตได้ตั้งแต่ Username ยัน Signature อักขระวิธีจะวิบัติและเสื่อมทั้งดุ้น (แถมยังพ่นภาษา Emoticon ออกมาเป็นชุดอีกต่างหาก
    • เป็น นักวิชากวน ทำตัวเป็นเด็กเรียน รอบรู้ทุกเรื่อง ทั้งๆที่ไม่รู้จริง มักจะใช้ภาษาสุภาพ ที่ดูสมเหตุสมผล ในการด่าและบั่นทอนจิตใจชาวบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีใครก็ตาม มากล่าวบริภาษว่าร้ายแก่ตนเองหรือดารานักร้องคนโปรด คุณเธอก็จะเถียง+ด่าเป้าหมายด้วยภาษาสุภาพและคำศัพท์วิชาการล้วนๆ ซึ่งคำด่าอาจยาวเกินสิบบรรทัดด้วยซ้ำไป หากแต่เมื่อลองตั้งใจอ่านดู กลับพบว่าเนื้อหาสาระนั้น ไม่มี! แถมยังพูดจาเข้าข้างตัวเองทั้งนั้น
    • น้ำเน่า ชอบอ่าน/แต่งนิยาย(+การ์ตูน)รักหวานแหววน้ำเน่า ประเภทแค่อ่านย่อหน้าแรกก็รู้ตอนจบได้ ก็แค่พระเอกกับนางเอกงอนกันไปงอนกันมาล่ะว้า แถมนางเอกก็มักบื้อจนโง่ พระเอกก็บ้ากามอีกต่างหาก (เช่นเรื่อง มาเรียที่ฟัก เป็นต้น) หรือไม่ก็อ่าน/แต่งนิยายแนวเวทมนตร์ มนตรา โรงเรียนเวทมนตร์ เทพนิยาย ยุคกลาง หรือมหากาพย์ ซึ่งมีโครงเรื่องออกไปทาง ก๊อปชาวบ้านทั้งนั้น อนึ่ง ปัจจุบันเราไม่นับญาติแนวเวทมนตร์ว่าเป็นแนวเดียวกับแนวแฟนตาซีอีกแล้ว อันเนื่องมาจากเวทมนตร์เป็นศัพท์ที่พบกันจนเกร่อและชวนเอียน นิยายเรื่องไหนที่มีคำว่า เวทมนตร์ จึงมักไม่ใช่ แฟนตาซี ซึ่งหมายถึงจินตนาการอันเปี่ยมล้น (แถมบางคนชอบใช้ เวท กับ เวทย์ สลับกันมั่วอีกต่างหาก เวท - มาจาก เวท แปลว่า คำ,การพูด เวทย์ - มาจาก วิทฺย เป็นคำสันสกฤต ซึ่งแผลงจากบาลี วิชฺช แปลว่า วิชาความรู้)
    • ชอบ อยู่เป็นฝูง หากอยู่ตัวเดียวโดดๆ ติ่งหูจะไร้ซึ่งอำนาจในการคุกคามผู้อื่น เปลี่ยนการพูดจากลายเป็นแบบสาวน้อยไร้เดียงสา ใช้ภาษาวิบัติดัดเสียงให้ดูน่ารักๆ แต่หากอยู่กันครบหน้าแล้วล่ะก็... ใครขวางแม่ด่ายับแน่ โดยใช้เทคนิคเล่นพรรคเล่นพวก เหมือนนักการเมืองบางคน สนับสนุนพวกพ้อง รุมถองศัตรู (ถอง=แดก) และหากใครเคยฟังบทสนทนาของกลุ่มพวกติ่งหูในโลกความจริงแล้ว จะพบว่าพวกนี้จะลืมศัพท์วิชากวนที่ใช้ในโลกอินเทอร์เน็ตไปจนหมดสิ้น ใช้แต่คำหยาบคายในการพูดจากับเพื่อนล้วนๆ และมีศัพท์ทางเพศปลอมปนอีกมาก แถมบางครั้งยังทะเลาะวิวาทกันเองเพื่อแย่งชิงกันว่าดารานักร้องคนนั้นควรจะเป็นผัวของใครอีก เป็นต้น เรียกพวกติ่งหูพวกนี้ได้อีกอย่างหนึ่งว่า แรด
    • ดูคนที่ภายนอก คือ หน้าตา สัดส่วน และแฟชั่นเครื่องแต่งกายล้วนๆ ไม่สนใจเรื่องอุปนิสัย หรือระดับสติปัญญาของคนอื่น (ยกเว้นคนที่กำลังหมั่นไส้ เรดาห์จับผิดจะทำงานดีนักแล) แถมยังหัวอ่อน เชื่อคนง่ายอีกด้วย ใครพูดอะไรก็เชื่อหมด ไม่มีสมองในการกลั่นกรองพิจารณาแยกแยะระหว่างข้อเท็จจริงกับโม้คำโต อันเนื่องมาจากติ่งหูมี EQ สูงมากจนหน้าด้าน แต่ดันมี IQ ติดลบ แถมยังชอบเอาแต่ใจ บางคนก็เรียนเก่งในโลกความจริง แต่สติปัญญาก็มิได้มีการกระเตื้องขึ้นเลยแม้แต่น้อย
    • เชิดชูเกาหลี เมื่อมีคนมาพาดพิงถึงประเทศเกาหลี หรือบอกความจริงบางอย่างแก่ประเทศเกาหลี เหล่าติ่งหูจะรับไม่ได้ และด่าสาดเสียเทเสีย ด่าถึงบุพการีของผู้ที่พูดความจริง ทั้งๆ ที่มันจริงแท้ๆ อย่างเช่น ถ้ามีคนมาบอกว่า "คนเกาหลีส่วนใหญ่เห็นแก่ตัว"(เรื่องจริง) ติ่งหูเหล่านั้นจะด่ากราด กล่าวหาว่าไม่เคยเห็นคนเกาหลี ไม่เคยไปประเทศเกาหลีอย่างแท้จริง ซึ่งความจริงแล้วนิสัยคนเกาหลีก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ น่ะแหละ เพียงแต่ติ่งหูยอมรับความจริงไม่ได้ แล้วด่ากราด เท่านั้นเอง
    • ไม่ชอบยอมรับความจริง เมื่อมีคนมาพูดเรื่องเกี่ยวกับดาราที่ตนชอบในแง่ลบ(แต่เป็นเรื่องจริง) ติ่งหูจะพยายามเถียง เมื่อเถียงแพ้(เนื่องจากมันเป็นความจริง)ก็จะด่ากราดถึงบุพการี เนื่องจากไม่สามารถยอมรับความ จริงได้ ดังที่จะเห็นบ่อยๆ คือ มีคนมาบอกว่า "กอล์ฟไมค์ก็อปเพลงไอ้ยุ่น" ติ่งหูจะไม่สามารถยอมรับความจริงได้อย่างเต็มที่ สงผลให้เกิดการด่ากราด จนเดือดร้อนถึงบุพการีในที่สุด

    [แก้ไข] วิธีคิดของติ่งหู

    เนื้อหาด้านล่างนี้ได้รับการยอมรับเรื่องการใช้ ภาษาวิบัติ ท่านอาจจะงงบ้าง แต่เราก็ขออวยพรให้ท่านอ่านรู้เรื่อง

    [แก้ไข] แบบที่1

    ข้าพเจ้า ...ขอน้อมถวาย..เครื่องภัทตาหาร เอ้ย..ม่ายช่าย คือว่าที่อยาก จะบอกคือ คุณล้อนักกานเมืองได้นะคะ ด่าให้เขาเป็นหมูๆ หมาๆก้อได้ เเต่อย่ามาด่า ดารา ร้องร้องคนโปรด ของชั้นนะคะ พวกเขาเป็นสมมุติเทพ ขนาดคุณมาล้อมาด่า พ่อเเม่ชั้น ชั้นยังไม่โกรธขนาดนี้เลย คุณเคยได้ยินมั้ย ที่นักร้องดังตายเเล้วแฟนคลับฆ่าตัวตายตาม เค้าไม่ได้ผิดนะคะ ถ้าเป็นชั้นชั้นก้อจะทำอย่างนั้น อะไรนะคะถามว่าถ้าพ่อเเม่ตายจะฆ่าตัวตายตามมั้ยงั้นเหรอคะ อย่านอกประเด็นสิคะ เรากะลังคุยเรื่องดารากันอยู่..

    การที่พวกคุณล้อเลียนศาสนา ตำรวจ ข้าราชการ นักการเมือง หรือสถาบันเบื้องสูง ชั้นไม่เดือดร้อนหรอกค่ะ เพราะว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ สิ่งล่อเลี้ยงชีวิตชั้น ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ชั้นมีเเผ่นดินยืนอยู่ ทุกวันนี้ เเต่พวกเค้าดาราศิลปินที่ชั้นคลั่งไคล้คนนั้น เป็นสิ่งล่อเลี้ยงชีวิตชั้น เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจชั้น ถ้าวันที่ชั้นป่วยพ่อเเม่บังคับให้ชั้นไปโรงเรียนชั้นจะไม่ไปหรอกค่ะ เเต่ถ้าเขามาเคาะประตูหน้าบ้านชั้นเเล้วมาบอกว่า ไปโรงเรียนกับผมนะครับ ถึงตอนนั้นต่อให้ขาขาด2ข้าง ชั้นก้อจะคลานไปโรงเรียนให้เหมือนหมาตัวนึงก็ยังได้ อะไรนะคะ หนูพูดเเรงไปเหรอคะ ที่พวกคุณยังพูด ค ว ย ได้หน้าตาเฉยเลย เเหน่ะ ยัง จะมอง หน้าอีก รึ เเกจะเอา วินนิ่งมั้ยหล่ะเเสดดด

    เพิ่มเติม: เอ่อ ติ่งหูจริงๆจะมีระดับสติปัญญาต่ำเกินกว่าจะเล่นวินนิ่งได้นะ

    [แก้ไข] แบบที่2

    ตกลงพวกคุณจะยอมลงครึ่งทางเเล้วไช่มั้ยคะ เย้ ๆๆ ดีใจที่สุดค่ะ รู้มั้ยคะกว่ากว่าจะขอเงินเเม่มาชื้อคอมเล่นเน็ทเอ่นหาเเฟนคลับ ไหนจะซื้อของพลีเมี่ยม ของพี่ดาราคนนั้นที่ขยันทำออกมาขาย หลอกเอาตังหนูเหลือเกิน เเต่ช่างเถอะค่ะยังไงหนูก้อ ไปขอตังเเม่มาได้อยู่เเล้ว เเต่ไม่รุเป็นไงช่วงนี้เเม่ไม่ค่อยให้เงินหนูเลยเห็นของว่า ราคาข้าวสงข้าวสาร น้ำมงน้ำมันขึ้นอะไรนี่เเหละ เเต่หนูไม่สนใจหรอกค่ะเพราะในสมอง เอ้ย ในหัวใจหนูมีพี่ดาราคนนั้น(ขอสงวนชื่อนะคะเดี๋ยวพวก เห้ เห้ มันจะเอาไปล้อเลียน งิ งิ)อยู่คนเดียวเท่านั้น อะไรนะคะพ่อกะเเม่หาเงินมาลำบาก เอ้!!เงินเนี๊ยมันไม่ได้งอก ออกมาเองหรอกเหรอคะก็ทุกเช้าก่อนไปเรียนเเม่หนูก็วางตังค์ไว้ให้หนูทุกวันอยู่เเล้วนี่คะ ไม่ใช่หรอกพวกพี่ต้องอำหนูเเน่ๆ เงินมันงอกออกมาเองได้ค่ะหนูเชื่ออย่างงั้น อะไรนะคะไม่เชื่อให้ไปถามพ่อเเม่ ถามทำไมหล่ะคะก็ปกติหนูไม่ค่อยจะเชื่อพ่อเเม่อยู่เเล้ว ก้อจะเชื่อทำไมคะกลับบ้านไปก้อมีเเต่บ่นๆๆ หนูว่าเชื่อเพื่อนดีกว่าค่ะ คุยด้วยเเล้วมีความสุขกว่าเยอะ นี่ก็ว่าเย็นนี้จะบอกเเม่ว่า ไปติวหนังสือกะเพื่อนเเล้วเเวบออกไปเที่ยวเเซวหนุ่มๆข้างนอก เเถวเเก๊งมอไซด์ เอ่น หน้าห้างซะหน่อย หา บอกว่าถ้าพ่อเเม่ไม่ให้ไปจะทำไงงั้นหรอคะ ก้อไม่เห็นยาก ทำท่าทางฟืดฟัด ไม่พอใจ ทำหน้าบูด เดินกระทืบพื้นเสียงดังๆ(โดยเฉพาะตอนขึ้นบันได)เดี๋ยวก้อให้ไปเองเเหละค่ะ เเกรงใจอะไรคะกับพ่อเเม่ท่านโตเเล้วรู้จักเเยกเเยะเเต่เพื่อนนี่สิ ต้องมาก่อนถ้าพวกมันไม่คบหนูเเล้วจะเเย่เอาหน่ะสิคะ พ่อเเม่มีหน้าที่ให้ตังหนูอย่างเดียว เอ้ ว่าไงนะคะ ถ้าพ่อเเม่ตายไปทำไงงั้นหรอคะ ก็ขนาดตอนมีชีวิตอยู่พวกหนูยังไม่เคยสนใจเลยค่ะ ถ้าพ่อเเม่หนูตายไปความรู้สึกคงไม่ต่างจากตอนนี้หล่ะมั้งคะ อีกอย่างคนเราต้องอยู่ค้ำฟ้าไม่ใช่เหรอคะ ไม่ตายกันง่ายๆหรอกค่ะ เเต่ว่าถ้าพี่ดาราคนนั้นตายไปหนูคงอยู่ไม่ได้หรอกค่ะ หนูคงต้องร้องให้ร่วมกันกับเพื่อนๆหนูเเล้วไครก้ออย่ามาเเช่งเค้านะคะ ไม่งั้นหนูจะตามไปด่าๆๆๆๆๆๆด่ามันให้ตายไปข้างหนึ่งเลยเเหละ เข้าใจมั้ยคะ เข้าใจก็ดีเเล้ว อืม ดีมาก ขอมือซิ อ๊า เกาคางๆ น่านอย่างง้านนนน


    เรื่องราว นิ๊โหน่ย น๊า นิ๊โหน่ย


    ณ เวลา ล่าสุด ประมาณ เกือบๆ ช่วง สารกง นาย GHOSTbangger หลังจากหมดหวังที่จะหาเอ่นสะสม เเผ่น "น้องอ้อย"โซระ ให้ครบ 80 แผ่นเนื่องจาก บ้านจนเเถม ยังติดเกมส์งอมเเงม ทำให้เวลาไปเรียนก็หลับในห้อง พอตื่นมาก็วาดรูป โงกุนเอ่น โชลคิปเปอร์ กล้ามโตๆในห้อง(อะไร มันจะเลวขนาดนั้น)เขาหมดหวัง คิดจะเข้าไปเล่น ก็อปลิน เเล้วระเบิดตัวเองตาย ซัก10 รอบ หน้าบ่อน้ำ เเล้วออกจากเกมส์โดยการกด Alt+F4 เเต่ระหว่างก่อนจะถึงร้านเกมส์นั่นเอง

    "เฮ้ยๆๆๆ ชิปกูไม่รู้ไปไหนวะ หาไม่เจอมาหลายวันเเล้ว"เสียงดังมาจาก เด็กผู้หญิง "กลุ่มหนึ่ง" ทำให้มันสนใจขึ้นมานิ๊ดส์ๆ "เวร เเล้วสิมึง เเล้วไม่มีชิปเเล้วอนาคตมึงจะเป็นยังไงเนี๊ยะ เเล้วพ่อเเม่มึงรู้มั้ยเนี๊ยะ"เพื่อนเธออีกคนพูดขึ้น "ไม่รู้ สิ ไม่ได้คุยกันนานเเล้ว ตอนเช้ากูไปเรียน ตอนเย็นก้อมากะพวกเมิง บอกเเม่ว่าไปทำรายงานกะเพื่อน เสาร์อาทิตย์ กูก้ออยู่ร้านเน็ททั้งวัน กูยังสงสัยอยู่เลยว่าถ้าพ่อเเม่กูตายรึว่าบ้านไฟไหม้คงปาไป สามสี่วันกว่ากูจะรู้เรื่อง เเล้วจะเอาเวลาไหนไปคุยวะ"สาวคนเดิมพูด "ช่างเหอะ ไปเล่นเน็ทต่อดีกว่า เห็นเค้าบอกว่า Hi5 พี่คนนั้น ที่เฟนคลับเราช่วยกันทำให้ เขาเอารูปมาลงไหม่ กูว่าจะเอา เฟลชไดซ์ไปดูด มาลงคอมที่บ้านซ๊ากหน่อย อุจส่าห์ไถตังเเม่มาชื้อ บอกว่าจะเอาไปเก็บไฟล์รายงาน ที่โรงเรียน ตอนเเรกเเม่กูบอกเงินเดือนยังไม่ออกไม่มีตังค์เอาไว้สิ้นเดือนไม่ได้เหรอ กูก็เลยทำหน้าบูดไม่พูด กะเเม่กูทั้งวัน ผ่านไปครึ่งวันเเม่กูก้อเลย ไปยืมเงินข้างบ้าน ไปซื้อมาให้กูเเม่ง ผู้ใหญ่นี่หลอกง่าย"ชิปหาย"555"ขาดคำก็ปรากฎว่ามี เเสงเเวบๆ หลุดออกมา อิสาวคนนั้น คล้ายตี มอน ในเกมส์ คาบาล เเล้วพลอยเเดงตก พร้อมเสียงดัง !!ปิ๊ง!!พร้อมกับที่สาวกลุ่ม ดังกล่าวเดินเข้าร้านเน็ทไป ยังผลให้ให้ไอ GHOSTbangger ยืนงง3วิ ยังกะโดนสเวนสตั้นหัว(จะเปรียบเทียบไปทำมะเขือ อะไรวะ)เเล้วกระโดด ตะครุบทันที

    เย็ดเข้ นี่มันไมโครชิพนี่หว่า มาได้ไงวะ อันนี้มันข้อมูลในสมองของอีเด็กคนมะกิ้ สินะเอา ไปโหลดดู ข้อมูลดีกว่าเผื่อมีคลีบ เเหล่มๆ ไม่ลงไม่เล่นมันเเล้วเกมส์ DotA เกมส์ปัญญาอ่อนคนเล่นก็ปัญญาอ่อน (อ้าว!! ไอเวร)

    (ต่อไปนี้ คือข้อมูลที่โหลดมาได้ ข้อมูลมีเยอะมาก เเต่จะพยามทยอยเอามาให้ดูละกัน)


    22.30 pm "ด่ากูอีกเเล้วเเม่ง เเม่กูเป็นอะไรวะ ด่ากูได้ทุกวัน กูว่า จริงๆเเล้วเเม่กูไม่ได้รักกูหรอก เพราะว่าทีพี่ชายกูไม่เห็นไป บ่นไปด่ามัน..ขนาดมันทำตัว เสเพลกินเหล้าเมายา ขี่มอไซด์ บิด เอ๊น ไป เอ๊น มา ไม่เห็นว่าอะไร เเต่ทีกู เเค่ไม่ค่อยช่วยงานบ้าน นิดหน่อยละบ่นเอาๆ กูว่าเเม่กู รักลูกไม่เท่ากันเเน่ๆเลย เย็ดเข้รอให้กูเรียนจบม.ปลายก่อนเหอะ กูจะหนีไปเรียนมหาลัย คราวนี้กูก็จะเป็นอิสระ ซักทีถึงตอนนั้น กูจะไปเที่ยว ให้หนำใจเลยเเม่ง"

    21.45.Pm "พวกเพื่อน กูเเม่งพากูมาที่ไหนวะ เเถมให้กูกินเบียร์อีก อะไรนะเบียร์ไครๆ ก็กินกัน มันไม่เมาหรอก เออ กูก้อว่างั้นเเหละเพื่อนกูกินได้กูก็ต้องกินได้สิวะ ไหนดูสิมันอร่อยมั้ย เห็นพวกผู้ใหญ่ ชอบกินกันจัง แหวะขม แต่ช่างเหอะเพื่อนกูยังกินหน้าตาเฉยเลย เเล้วกูจะบ่นไม เเค่นี้ จิ้บๆ"

    20.36 Pm "อาจารย์สอนฟิสิกซ์คนนั้นหล่อจังเลยอ่ะ เพื่อนกูมีเเต่คนเเอบชอบ ไหนจะรุ่นพี่คนนั้นที่เป็นนักฟุตบอลโรงเรียนอีก แหม ปลี้มโคดๆ "

    12.30 am "เออจะว่าไปดาราเกาหลีคนนั้นอ่ะ ทำไมมีเเต่คนชอบมันวะ เพื่อนกูบอกมันหล่อเห้ๆ เเต่กูก้อว่าธรรมดาหว่ะ เเต่เอาเหอะ ตอนนี้เทรนเกาเหลามาเเรง ถ้ากูไม่ชอบ ตามพวกมัน เด๋วก้อหาว่ากูเชยอีก ไหนดูซิ ว่าเพลงมันเพราะรึเปล่า"

    24.00 pm "พอได้มาดูข้อมูล พี่ดาราเกาเหลาคนนี้ รู้สึกว่าชอบจัง ร้องเพลงก็เพราะ เต้นก็เก่ง มิน่า เพื่อนกูถึงชอบทุกคน เเถมตามข้อมูลในเวบ ที่ดูมาเขาว่านิสัยก็ดีอีกต่างหาก ไม่ถือตัว อยากเจอตัวจริงจัง ถ้าเจอคงดีมิน้อย โอววว ดาลิ้ง ของชั้น ชาย ใน ฝันของชั้น"

    22.47 pm "เเม่กูเเม่งด่ากูอีกเเล้ว ไรวะ เเค่ไปงานวันเกิดเพื่อนกลับดึกนิดหน่อยก็มาบ่นกูสัดเอ้ย ทีบ้านข้างๆ ลูกเค้า ออกไปพร้อมกู ไม่เห็นเค้าจะด่าลูกเค้าอย่างนี้วะ เเม่กูเเม่งไม่รักกูเเน่เลย ด่ากูได้ทุกวัน ให้ตาย โลกนี้ไม่มี ไครเข้าใจกูเลยรึไงวะ คงมีเเต่เพื่อนกูกับ ดาราเกาเหลาคนนั้น สินะ ที่เข้าใจกู โฮ โฮ โฮ"

    11.00.Pm "ห๊าไรนะ แม่มมีเว็ปล้อเลียนดาราคนโปรดกุหรอ แม่มอยู่นี้ต้องไปถล่มให้ยับ กุจะลบๆๆ อ้าวเอ้ยไมลบแล้วมันยังอยู่อีกวะ แงๆๆคอยดูกุจะไปฟ้องICTให้มาปิดเว็ปมันเรย"


    ขออภัยที่โหลดมาได้เเค่นี้ ส่วนที่เหลือกำลังโหลดอยู่ ไว้จะโหลดเอามาให้ดูตาม กำลัง เเรม นะก๊ะ

    [แก้ไข] Acknowladgement

    GHOSTbangger

    [แก้ไข] ที่มาของติ่งหู

    • ที่มาของคำว่า ติ่งหู หรือ กะลานั้น ต้นกำเนิดจะคล้ายๆกับเกรียน นั่นก็คือ มักจะเป็นกลุ่มเยาวชนตั้งแต่ ป.4 ไปจนถึง ม.ปลาย ซึ่งโรงเรียนที่ปกครองระบอบเผด็จการนั้น จะบังคับให้เด็กนักเรียนหญิง ตัดผมทรงกะลา ซึ่งมักจะสั้นไม่เกินคาง แต่ถ้าบางแห่งเผด็จการมากๆ ก็จะให้แค่สั้นมาก ถึงขั้นไม่เกินติ่งหู (แถมตัวมักจะดำอีกต่างหาก) ซึ่งถ้าหากเกรียนกำลังคลั่งเกมออนไลน์อยู่ ติ่งหูก็กำลังคลั่งดาราบนทีวีหรือไม่ก็คลั่งนิยายน้ำเน่าบนบางเว็บไซต์อยู่แน่นอน แต่สมัยก่อนยังไม่มีคำว่า ติ่งหู หรือ กะลา เพราะพวกนี้เดิมทีมีอยู่เป็นจำนวนน้อยมาก (ประมาณ 1 ใน 10 ของเกรียน) แถมพวกนี้ยังชอบไปป่วนในโลกความจริงมากกว่า จึงไม่ค่อยมีใครรู้ว่ามีตัวตนอยู่
    • แต่คำว่าติ่งหู หรือ กะลานั้น เริ่มแพร่หลายเมื่อ เด็กนักเรียนหญิงบางกลุ่มรวมหัวกันไปแรด ที่ห้างสรรพสินค้าหรือสถานเริงรมย์บางแห่ง โดยที่ถึงจะไปเปลี่ยนชุดจากชุดนักเรียนมาแล้ว แต่ผมทรงกะลากับติ่งหูโผล่ก็ยังคงเป็นหลักฐานบ่งบอกระดับวัยวุฒิและคุณวุฒิอยู่ดี ผู้ใหญ่บางท่านผ่านมาเห็นก็เอือมระอา พร้อมๆกับกล่าวว่า "โถๆยัยหนูกะลา อายุแค่นี้ทำซ่าจริงๆ" "ผมยังไม่ทันพ้นติ่งหูเล้ย เสียเด็กซะแล้ว" หรือ "น้องๆจ๊ะ มากับเสี่ยมั้ยจ๊ะ เดี๋ยวเสี่ยเลี้ยงฮอทดอกอุ่นๆให้นะจ๊ะ" อะไรทำนองนี้ เมื่อมีมากรายเข้า คำว่า ติ่งหู หรือ กะลา จึงแพร่หลายในที่สุด
    • ติ่งหู หรือ กะลา เริ่มเป็นที่รู้จักในอินเทอร์เน็ต โดย ชาวประมูลบางคน ได้มาตั้งกระทู้ก่นด่ากลุ่มคนพวกนี้ เนื่องจากไม่พอใจในพฤติกรรมของพวกไฮโซจากบางเว็บไซต์ที่มักจะบ้าดาราจนเกินเหตุ แต่พอลองไปถามเรื่องพวกนี้ดู (ว่ามันมีดีตรงไหนเนี่ย ไอ้นักร้องเกาหลีหน้าตุ๊ดคนเนี้ย)ปรากฏว่า ถูกหลอกด่าด้วยศัพท์วิชากวนซะจนเละ จึงเอามาระบายอารมณ์ที่เว็บไซต์ของตน ซึ่งต่อมาจึงได้เกิดสงครามขึ้นระหว่าง เว็บประมูล กับ บางเว็บไซต์ อย่างรุนแรง
    • อีกกรณีหนึ่ง ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือ ผู้มีวุฒิภาวะบางท่าน ซึ่งไม่พึงพอใจในการกระทำหลายๆอย่างของเด็กนักเรียนหญิงในสมัยปัจจุบันเป็นอย่างมาก (เรียกได้ว่าเป็น เกรียนผู้หญิง นั่นเอง) จึงได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เด็กพวกนี้ตามบอร์ดต่างๆ ทำให้เกิดเรื่องฮือฮา และตื่นตัวในไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้มากขึ้น นอกเหนือจากไวรัสเกรียนและโอตาคุ โดย เทหร้าสเฟียร์ เป็นท่านแรกที่เสนอให้ใช้คำว่า กะลา แต่บักมารินอส ผู้ปลุกระดมกระแสต่อต้านบางเว็บไซต์จากประมูลคนแรก รวมถึงพวกที่อยู่พันธุ์ทิพย์ด้วย ได้ใช้คำว่า ติ่งหู แทน ซึ่ง ทั่นผู้นั้น ได้เห็นว่า มันมีที่มาจากที่ๆเดียวกันทั้งคู่ นั่นก็คือ ผมทรงนักเรียนหญิงนั่นเอง

    [แก้ไข] วิธีการรักษา

    • กลับบ้านไปกราบเท้าแม่ซะ แล้วบอกว่า "ขอโทษค่ะ ที่หนูเป็นติ่งหู"
    • อ่านหนังสือทบทวนตำราเรียนซะ เดี๋ยวจะเรียนไม่จบเอาเปล่าๆ
    • หาหนังสือ "สมบัติผู้ดี" มาอ่านบ้างก็ได้นะครับ
    • เข้าวัดเข้าวาซะหน่อย เผื่อจะเป็นผู้เป็นคนขึ้น
    • ถ้าจะให้ดีที่สุด ไปเกิดใหม่ เลยก็ได้นะครับ
    • ก่อนจะไปเกิดใหม่ ดื่มวีต้าลูกพรุน แล้วไปเกิดใหม่ด้วยนะครับ

    [แก้ไข] เกร็ดเล็กๆน้อยๆ

    • ที่เขียนข้างบนนี่เป็นการด่าซะส่วนมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าไอ้คนเขียนจะสูงส่งเลิศเลออะไรหรอกนะ ถ้าอยากรู้ด้านมืดของคนเขียน กรุณาเข้าไปหา ท่านผู้นั้น
    • บทความนี้มิได้กล่าวจาบจ้วงถึงใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มบุคคล (แม้ว่าดูเหมือนจะใช่ก็ตาม) ฉะนั้น อย่าเพิ่งกินปูนร้อนท้องซะล่ะ
    • ติ่งหูหรือกะลาในปัจจุบัน ไม่สามารถตรวจได้ด้วยทรงผมอีกต่อไปแล้ว เพราะโรงเรียนที่ไม่เป็นเผด็จการทั้งหลาย เช่นพวกโรงเรียนคุณหนู โรงเรียนผู้ดี โรงเรียนคริสต์ โรงเรียนประจำ หรือโรงเรียนรัฐบาล (บางแห่ง โดยเฉพาะในเมืองกรุงนั้นมีการปลดแอกเรื่องนี้ไปเกือบทั้ง กทม. แล้ว) มันก็เป็นกันได้ทั้งนั้น พวกผมกะลาสั้นไม่เกินติ่งหู/คาง ที่ยังเป็นผ้าขาวบริสุทธิ์ ก็ยังมีอยู่อีกมาก (แต่เราจะใช้คำว่าติ่งหูกับกะลาเหมือนเดิมอยู่ดี)
    • จริงๆแล้ว พวกติ่งหูนั้นเป็นกันได้ทุกเพศทุกวัย เหมือนเกรียนและโอตาคุ พวกผู้ชายกับผู้หญิงก็มีกันมากพอสมควร โดยเฉพาะนักวิชากวน
    • เนโกะ กัมพ์ เคยถูกรายการสาระโนแชร์ ทางช่องทีไอ้ทีวี แฉภาพหลักฐานออกทีวีว่า ในอดีตเคยโดนทางโรงเรียนที่พวกหล่อนเรียนอยู่ ใช้อำนาจเผด็จการ บังคับตัดผมทรงกะลาซึ่งยาวไม่เกินคางมาแล้ว
    • นักเรียนหญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครXXX (ไม่ใช่จังหวัดนครหน้าหยก) เคยเสียผลประโยชน์จากนโยบายทรงกะลาครอบมาแล้ว เนื่องจากตกรอบเวทีมิส-ทีน ไทยแลนด์ (นางงามวัยรุ่น) เพราะถึงแม้จะฉลาดขั้นเทพมาก และเป็นดรัมเมเยอร์หญิงตัวจริงของโรงเรียน เพราะมีรูปร่างที่SEXYมาก แต่ก็สวย/น่ารัก สู้พวกนักเรียนจากในเมืองกรุงไม่ได้อยู่ดี ซึ่งถึงแม้ว่าทางโรงเรียนนั้นมีความเห็นว่าไอ้เวทีบ้าๆนั่นมันประโลมโลก เลยไม่สนใจ และได้ต่อต้าน (ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ) การรักสวยรักงาม ด้วยวิธีการนี้ แต่ทางเราก็จะถือว่าเผด็จการอยู่ดี
    • เพราะไอ้บทความเนี่ย ทำให้ ท่านผู้นั้น เกือบเสียเพื่อนไป

    [แก้ไข] คำวิพากษ์วิจารณ์

    • คำว่า เวทมนตร์ กับ เวทย์มนต์ เมื่อก่อนผมก็เขียนสลับเหมือนกันนะ แต่ไปรู้วิธีเขียนที่ถูกต้องก็ที่เว็บติ่งหูนี่แหละ - ท่านผู้นั้นกล่าว

    [แก้ไข] แหล่งสถิตย์ของเด็กติ่งหู

    • ไม่ใช่วัดแน่ๆล่ะ
    • อาจจะเป็นศูนย์การค้า
    • หรือตู้คาราโอเกะ
    • รวมทั้งเด็กดีดอตคอม
    • สยามโซนดอทคอม บอร์ดดาราเอเชีย
    • โรงเรียนอนุบาลหมีน้อย
    • ไร้สาระนุกรม (เพราะเป็นแหล่งเดียวในขณะนี้ที่พวกเขาต่อต้าน และมันก็มักจะมีช่องโหว่ให้เข้าไปลบข้อมูลเสียด้วย)
    • และอีกเยอะแยะ
    • รวมถึงเหล่ากะเทยในบอร์ด Forwardmag.com(FF) เช่น เดือนหยาด(อีดิวกระเทยหน้าเงือกสันดานเกรียนและตัดผมทรงติ่งหูถือเสียมมีนกเอี้ยงเกาะอยู่บนหลัง ลาว),จื่อฉง,popparazzi,น้องจุก,Back in Black,The Music Like A BomB,Disney Boy,Stereosonic,Sir Robynhan,แพนทอง,อีเหียก,แม่อีบิดหนี,นางมารหอหลวม <<อีนี่กำลังติ่งสุดๆ และหลายอีกคน(ง่ายๆว่าทั้งบอร์ดนั่นแหละครับ)

    [แก้ไข] ผู้นิยมติ่งหู

    • ไอ้ขี้เมา
      • เขากล่าวว่า "ถ้าโลกนี้ไม่มีติ่งหู แล้วกูจะแกล้งใคร"
      • กล่าวอีกว่า "พวกนี้ชอบนึกว่าตัวเองฉลาด แต่แท้จริงแล้วอ่อนต่อโลก หลอกง่าย ป๋าชอบ" (โลลิคอนนี่หว่า)
      • พูดอย่างตกใจว่า "อะไรนะ ต้องซื้อสินค้างี่เง่าให้มันเรอะ เออ ข้าเอาเงินไปกินเหล้าดีกว่า" (ไม่รักกันจริงนี่หว่า)
    • เอ๊ดจวย
      • เอ๊ดจวยท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า "ไม่มีติ่งหูแล้วตูจะขายผลงานให้ใคร"
    • ด.ช.ปาก่อน
      • มันได้กล่าวไว้ว่า "ถ้าโลกนี้ไม่มีติ่งหู แล้วตูจะหมั่นไส้ใคร"(ไม่มีคนให้หมั่นไส้แล้วมันจะตายรึไงฟะ ไอ้บ้า)
      • และกล่าวอีกว่า "ตอนนี้ติ่งหูที่มีเหตุผลกำลังจะสูญพันธ์ ควรอนุรักษ์ไว้ให้รุ่นปู่รุ่นย่า ไว้หาชม"
    • MGproNA
      • เขากล่าวว่า "ถ้าโลกนี้ไม่มีติ่งหู แล้วกูจะชอบใคร"
    • モナ
      •      | ̄ ̄ ̄ ̄|
      •      |ติ่งติ่งติ่งหี |
      •     |____|
      •     ∧--∧..||
      •    ( ゜ヮ ゜)||
      •    / づ⊃Φ
    • OhShit
    • พลเอกไอซสัส
      • ติ่งหูคือภัยต่อความมั่นคงของประเทศเรา กำจัดมานนนนนนนนนนนนนนน

    ซีเรียสที่หุ่นเซ็กซี่แต่หน้าตาโคต...ร...อุบาทว์แถมนิสัยยังเ.......ยอี๊กกก


    • คนเก่าแก่
      • ท่าน Sir John Hava กล่าวว่า "ผมไม่ชอบติ่งหูเท่าไร แต่เวหลาลอกแดกมัน ถือว่าเป็นการไม่อดตาย"

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×