ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #155 : ๛อันตราย๛การถอดราก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 529
      0
      13 มี.ค. 52

    การถอดราก เป็นการกระทำหนึ่งในคณิตศาสตร์ ใช้กันอย่างแพร่หลายมาก 
    ประวัติ

    ผู้ที่คิดค้นเรื่องการถอดรากเป็นคนแรกของโลกคือ เอกกะเสียบ นอนที่วัด

    ผมคิดการถอดรากได้ เพราะผมชอบถอดอย่างอื่น
                     — เอกกะเสียบกล่าว

    ในปี XXXX เอกกะเสียบ นอนที่วัดได้คิดว่าสี่เหลี่ยมจัตุรัสถอดรากได้ด้าน ฉันใด กุก็งงฉันนั้น ฉันนั้น

    [แก้ไข] วิธีทำโดยเอกกะเสียบ นอนที่วัด

    1. นึกเลขในใจมาตัวนึง ขอให้เป็นจำนวนจริง (เช่น 555666) สมมติเป็น x ที่เป็นเอ็กซ์เพราะเป็นเรื่องที่เอกกะเสียบ นอนที่วัดชอบการร่วมเพศ

    2. ลืมบอกไป ตัวที่นึกข้างบนเอาเป็นเลขบวกละกันไม่ก็ศูนย์

    3. ถ้ายังเป็นเลขลบอยู่ให้ไปศึกษาการทำให้เป็นบวกหรือศูนย์ได้ที่ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษอภิสด โจ้ง

    4. ถ้างั้นมันจะไม่เป็นลบแล้วใช่ป่าว (ถ้ายัง ก็ไปดูข้อสามซะ)

    5. โอเค นั้นคือ x \geq 0

    6. งงละซี่...

    7. งงเมื่อไร ให้ไปข้อสามเลยนะ อย่าชะงัก

    8. แต่ถ้าชะงัก ก็ไปดู ไอชัก(อัครชัก สืบพันธุ์) ละกัน

    9. งั้นก็คงจะไม่ชะงักแล้ว

    10. เราจะนิยาม \sqrt{x} คือจำนวนบวกที่ยกกำลังสองแล้วได้ x

    11. ยกกำลังสอง ก็แปลว่าเอาตัวเองมาคูณตัวเอง นั่นแหละ อืมมม

    [แก้ไข] การถอดสแควร์รูทสำหรับจำนวนจินตภาพ

    เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งงง จำนวนจินตภาพ ไม่ใช่ตะพาบ แต่อย่างใด

    การถอดรากที่สองของจำนวนจินตภาพ ทำได้โดยการนำโมดูลัสมาถอดสแควร์รูทบนจำนวนจริง เพื่อเป็นโมดูลัสของตำตอบ และนำอาร์กิวเมนต์มาแบ่งครึ่ง ให้ได้สองค่าเชิงขั้ว
                     — ชีวัน อันลี่ยูพูดให้งงเล่น

    [แก้ไข] ผลเสียการถอดราก

    ถอดรากจะเป็นยังงี้
    ถอดรากจะเป็นยังงี้

    ระวัง! การถอดรากเกิดผลกระทบลึกกว่าที่คุณคิด ทำให้รูขุมขนกว้าง ฉะนั้นอย่าถอดเกินวันละสองขวดต่อตารางเมตร

    การถอดราก จำนวนที่ใหญ่เกินไปจะมีผลทำให้ จำนวนนั้นตายได้ ซึ่งจำนวนสามารถลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้ ดังนั้นการถอดรากเป็นผลเสีย ทำให้โลกร้อนด้วย

    หยุดถอดรากตั้งแต่วันนี้ ลดความร้อนให้โลก
                     — โปสเตอร์แปะอยู่ทั่วไป

    [แก้ไข] สมการของนายกล้วย

    เป็นสมการที่นายกล้วยคิดขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าการถอดรากที่สองของ 3 / h เกิดผลเสียต่อธรรมชาติ

    \sqrt{\frac{3}{h}}=\sqrt{\frac{three}{h}}=\sqrt{tree}= ต้นไม้ตาย
                     — สมการของนายกล้วย

    [แก้ไข] การถอดรากทุกเดือน

    เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะทำให้จำนวนธรรมดากลายเป็นจำนวนล้มลุก

    กุถอดให้มึงทุกเดือนนะ ไอสัด
                     — คำพูดของคนที่ถอดรากทุกเดือน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×