ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn] 8059 8018 D18 - Pandora heart

    ลำดับตอนที่ #8 : ≡( episode 7 - A fake tales

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      14
      11 ส.ค. 55

               
                ‘ในนิทานเรื่องหนึ่งได้กล่าวเอาไว้ว่า

                เจ้าหญิงผู้เลอโฉมได้โดนคำสาปจากแม่มดใจร้ายผู้อิจฉาในความงาม

                คำสาปร้ายกาจนั้นคือ ...สั่งให้เจ้าหญิงตรัสไม่ตรงกับใจไปตลอดชีวิต

                ผู้คนต่างพากันไม่ชอบเจ้าหญิงเพราะคำพูดโกหกของพระองค์

                จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าหญิงได้ทรงพบกับเจ้าชายรูปงามผู้เดินทางมาจากต่างแดน

                ทรงตกหลุมรักเจ้าชายที่ไม่รู้นามจนหมดพระทัย

                ด้วยความรักที่บริสุทธิ์ เจ้าหญิงทรงบอกรักเจ้าชายจากก้นบึ้งของหัวใจออกมา

                คำสาปนั้นได้พังทลายลง

                ความงามพริ้งเพราของเจ้าหญิงก็ทำให้เจ้าชายทรงตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบเช่นกัน

                หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้อภิเษกสมรสกัน และครองคู่กันอย่างมีความสุข

                ‘เพราะฉะนั้นถ้าเด็ก ๆ ทุกคนพูดแต่ความจริง ก็จะมีความสุขแบบเจ้าหญิงและเจ้าชายนะคะ

               

                โกหก คุณครูโกหก

                ไอ้เรื่องแบบนี้มันก็โกหกทั้งเพ

     

                ...มีอะไรหรอเคียวจัง ? ยิ้มร่ามาเชียวลูก

                ‘แม่ครับ วันนี้คุณครูบอกว่าถ้าพูดความจริงจะมีความสุขล่ะ!’

                ‘งั้นหรอจ๊ะเคียวจัง ... คุณครูสอนดีจังเลยนะ

     

                รอยยิ้มของแม่มีเสน่ห์เสมอ

                พ่อมักบอกผมอยู่ตลอดว่ารอยยิ้มของแม่นั้นสวยที่สุดในโลก 

                และผมในตอนนั้นก็ยังคงเชื่อแบบนั้น

                ยังเชื่อแบบนั้นเสมอมา ..

     

                พ่อครับ...

                ‘หืม ? มีอะไรหรอเคียว

                ‘แม่ ... กำลังจูบกับเคียวสึเกะซังล่ะครับ

     

                เพียงเพราะนิทานโง่ ๆ เรื่องนั้น

                ทำให้คิดไปว่าถ้าพูดความจริงออกไป ถึงอย่างไรพ่อกับแม่ก็คงหันมาคุยกันได้

                แต่มันกลับทำให้ครอบครัวที่เคยอบอุ่นแตกสลาย

                อ้อมกอดของพ่อไม่อบอุ่นเหมือเคย ...

                รอยยิ้มของแม่ไม่สวยอย่างที่เป็นมา ..

               

                คุณไปทำบัดสีอะไรกับไอ้เวรนั่นต่อหน้าต่อตาลูก !!’

                ‘มาพูดแบบนี้ได้ยังไง!? ใครจะไปรู้กันล่ะว่าเคียวมาเดินอยู่แถวนี้!’

                ‘ผมไม่เคยบ่นว่าคุณจะไปทำอะไรกับใคร แต่หัดนึกถึงจิตใจลูกบ้าง !’

                ‘เลิกทำเป็นครอบครัวอบอุ่นสักที ! ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตั้งแต่ไอ้เด็กนี่เกิดมาแล้ว !!’

                 

                ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตั้งแต่ไอ้เด็กนี่เกิดมาแล้ว

                ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตั้งแต่ไอ้เด็กนี่เกิดมาแล้ว

                ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตั้งแต่ไอ้เด็กนี่เกิดมาแล้ว

     

                ไอ้เด็กบ้า ! ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะแกคนเดียว !!’

                ไม่นะ พ่ออย่าทำผม

                ฉันจะไม่อยู่ที่นี่แล้ว !!’

                อย่าทิ้งผมไปนะแม่

     

                เฮ้ย ฮิบาริ ทำไมเนื้อตัวแกถึงได้มีแต่แผลขนาดนี้วะเนี่ย

                ‘โดนพ่อกับแม่มันเล่นล่ะสิ ฉันได้ยินว่ากำลังมีปัญหากันอยู่นี่ ?’

                ‘ฮ่า ๆๆๆๆ ไอ้เด็กพ่อแม่ไม่รัก !!’

     

                หุบปากนะ

                คนไร้ค่าแบบพวกแกจะไปเข้าใจอะไร

               

                การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีนะคะนักเรียน

                ‘ถ้านักเรียนพูดความจริงจะมีความสุขแบบเจ้าหญิงนะคะ

     

                ถ้าไม่มีนิทานเรื่องนั้น ชีวิตของผมจะย่อยยับถึงเพียงนี้ไหมนะ

               

                ‘ถ้าแกไม่เกิดมาทั้งคน ชีวิตฉันคงสบายไปตั้งนานแล้ว!’

     

                ...

                หรือความผิดมันมีต้นเหตุมาจากตัวของผมเองกันแน่ ?

     

                ดวงตาสีดำสนิทเบิกโพลงขึ้นมาในความมืด

                ... เผลอหลับไปอย่างนั้นสินะ

                เจ้าของนัยน์ตาคมกวาดตามองไปทั่วห้องก็พบกับความจริงที่ว่าเขากำลังนอนอยู่บนเตียงข้าง ๆ ผู้ชายตัวสูงคนหนึ่ง ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นใคร แขนที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามพาดทับลำตัวเขาเอาไว้ ร่างบางดันแขนสีขาวเกือบแทนออกห่างตัวอย่างรังเกียจ

                ในขณะนั้นเองก็ได้พบกับความจริงที่ว่า ... แขนข้างซ้ายของเขาโดนล็อคกับหัวเตียงเอาไว้โดยกุญแจมือ และท่าทางกุญแจมือนั่นจะทำด้วยเหล็กชั้นดีที่ทำลายให้พังไม่ได้ง่าย ๆ ซะด้วย

                ที่จริงแล้ว เขาทำลายมันได้โดยไม่ยากเย็นนักหรอก แต่เสียงคงจะต้องดังมากจนไอ้คนที่อยู่ข้าง ๆ ต้องตื่นขึ้นมาอย่างแน่นอน

                ร่างบางพยายามข่มตาตัวเองให้หลับ ความฝันเมื่อครู่เริ่มกลับเข้ามาเล่นงานเริ่มเข้ามาเล่นงานในความคิดอีกครั้ง ...ฝันร้ายในวัยเด็กกำลังมาถามหา

                ฝันร้ายที่คอยทำร้ายจิตใจของเขามาตลอดหกปีเต็ม

                 นิทานเรื่องนั้นยังคงติดอยู่ในความทรงจำ ... ชายหนุ่มถอนหายใจ ดวงตาสีสนิทเหม่อมองไปยังความมืด

                แม่เป็นคนสวย รอยยิ้มของแม่มักไปจับใจผู้ชายคนอื่นอยู่เสมอ ฐานะของแม่สูงส่ง พ่อเป็นทหารตำแหน่งใหญ่ แม่เป็นพยาบาล ซึ่งเป็นอาชีพที่มีเงินเดือนสูงในสมัยนั้น

                พ่อเป็นคนธรรมดา ฐานะธรรมดา ทำงานบริษัทธรรมดา ทุก ๆ อย่างล้วนธรรมดา รู้จักกับแม่มานานมากแล้ว เพราะพ่อเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กของแม่

                แม่มีผู้ชายที่คบกันมานานมากแล้ว แต่จู่ ๆ ก็มาเลิกกันไปเพราะเหตุผลระหว่างตระกูล พ่อเป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างแม่มาในตอนนั้น ทั้งคู่จึงได้ตกหลุมรักกันอย่างเป็นจริงเป็นจังในระหว่างที่แม่กำลังเจ็บใจกับคนรักเก่า

                และสุดท้าย ... ทั้งคู่ตกลงแต่งงานกันในระยะเวลาไม่นาน

                หนึ่งปีหลังจากการแต่งงาน แม่ได้ถือกำเนิดเขาออกมา

                ทุกอย่างดูเหมือนเป็นไปอย่างมีความสุข จนกระทั่งคนรักเก่าคนนั้นย้อนกลับมา

                แม่ที่ยังมีใจให้คนรักเก่าตั้งใจจะขอเลิกกับพ่อตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะในช่วงนั้นก็มีติดพันกับคนที่ทำงานเช่นกัน ทั้งคู่หมดใจให้กันอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ปัญหาคือพ่อกับแม่ของแม่ไม่เห็นด้วยในการหย่า เพราะเขาได้เกิดขึ้นมาแล้ว พวกท่านอยากให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันแล้วเลี้ยงเขาให้เติบโตโดยที่จะได้ไม่ถูกเพื่อน ๆ ล้อว่า เด็กถูกทิ้ง

                ซึ่ง ณ ในขณะนี้เขาก็ไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันอย่างไร

                บางที ถ้าตากับยายเลี้ยงเขาเอาไว้อาจจะไม่เกิดเรื่องบ้า ๆ แบบนี้ออกมาก็เป็นได้

                ยกเว้นแต่ว่า เขาจะเป็นเด็กที่ไม่มีใครต้องการ

                แม้แต่ตากับยาย

                ชายหนุ่มถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ตอนที่คิดเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตของตน ... เลิกคิดอะไรงี่เง่าแล้วข่มตานอนซะ ร่างบางพยายามสั่งตัวเอง ...เรื่องนั้นมันผ่านมานานมากแล้ว ก็ไม่รู้ว่าถ้าขุดมาขึ้นมาอีกจะได้อะไรขึ้นมานอกจากการตอกย้ำตัวเอง

                ว่าไร้ค่าเหลือเกิน

                ดวงตาสีนิลมองไปยังชายหนุ่มผมบลอนด์ที่นอนอยู่ข้าง ๆ ตัวเองก่อนจะยกยิ้มมุมปากออกมาเล็กน้อย

                บางที .. ความฝันนั้นอาจจะต้องการเตือนเขาในตอนนี้ก็เป็นได้

                ว่าอย่าไปเชื่อนิทานหลอกเด็กนั่นอีกครั้ง

               

                ‘ฉันไปทำอะไรให้นายโกรธหรอเคียวยะ?’

     

                ทั้ง ๆ ที่ผมเกลียดมันแทบขาดใจขนาดนั้นแท้ ๆ

                ถ้าผมพูดสิ่งที่เห็นออกไป ทุกสิ่งมันก็จะจบลงสักที

                แต่กลับมีบางอย่างกำลังสั่งผมเอาไว้ว่า

                ‘ถ้าแกพูดสิ่งที่เห็นออกไป ทุก ๆ อย่างจะจบเหมือนในตอนนั้น

                บางอย่างที่กำลังเต้นอยู่นั้น ...

                สั่งไม่ให้ผมพูดมันออกไป




     

      

    Talk with writer 

    แบบว่าอ่านแล้วงงมั้ยคะ 55555555555
    คือแบบไรเตอร์แต่งเองยังงงเลย -__-
    อยากให้เข้าใจอะเนอะเพราะตั้งใจแต่งตอนนี้มาก
    แบบว่า พยายามเจาะใจของท่านฮิ orz 
    ท่านฮิเป็นเคะราชินีที่เข้ายากมาก =_=
    ตอนนี้เลยใช้ความพยายามอันสาหัสนิดนึง 55555
    รบกวนช่วยกันเม้นท์หน่อยนะคะ ขอบคุณมากเลย

     


     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×