ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legend of the shadow (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 123
      5
      9 ธ.ค. 61

    "พ่อครับ"  เสียงเล็กดังขึ้นที่หน้าห้องขนาดใหญ่
    คนถูกเรียกหันกลับไปก็พบกับร่างเล็กๆของเด็กชายวัย 5 ขวบยืนถือตุ้กตาตัวเล็กทำท่าเหนื่อยยืนมองตนเองอยู่
    คนเป็นพ่ออมยิ้มเล็กๆ พลางเดินไปหาลูกชายที่รัก


    มือหนารวบเอาลูกชายตัวน้อยเข้าสู่อ้อมกอด แล้วเดินกลับเข้าห้องไป
    ชายวัยกลางคนวางเด็กน้อยลงบนเตียงอย่างเบามือ
    ก่อนที่ตนเองจะตามลงไปนอนข้างๆ

    "ว่าไงครับคนเก่ง  นอนไม่หลับเหรอ หืม"  เอ่ยถามด้วยน้ำเสียงอันอ่อนโยนพลางลูบศีรษะเล็กไปด้วย

    เด็กน้อยตอบรับด้วยการพยักหน้าเบาๆ

    "งั้น ฟังนิทานก่อนนอนเป็นไง เอาไหมครับคนเก่ง"
    "ฟังครับ"  พอได้ยินเกี่ยวกับนิทานก่อนนอน เด็กน้อยก็ยิ้มกว้างทันที
    ขาเล็กๆพาตัวเองลงตากเตียง วิ่งไปหาชั้นหนังสือขนาดใหญ่ในห้องทันทีดั่งรู้งาน

    คนเป็นพ่อยิ้มให้กับความน่าเอ็นดูของเด็กน้อย ก่อนเดินตามไป
    "เอาเรื่องไหนดีเอ่ย"
     เอ่ยถามด้วยเสียงไม่ดังนัก มองเด็กน้อยที่กำลังตั้งใจหานิทานก่อนนอนของตน

    ไม่นาน มือเล็กก็หยิบหนังสือที่ตนคิดไว้ออกมา

    คนเป็นพ่อเลิกคิ้วอย่างสงสัย มองหนังสือเล่มหนาในมือของเด็กชายตัวน้อย

    หนังสือเล่มหนาสีดำ ประดับไปด้วยลายเส้นสีทอง กลางเล่มมีสัญลักษณ์วงเวทและดาวหกแฉกประดับไว้ และตัวกนังสีอสีเทาเล็กๆตรงกลาง

    'Legeng Of The Shadow'

    "เรื่องนี้เหรอครับ??"  เอ่ยถามอย่างไม่มั่นใจนักในสิ่งที่เด็กน้อยเลือก  แต่สอ่งที่ได้กลับมาคือ

    ดวงตาใสแจ๋วมองมา ศีรษะเล็กผงกขึ้นลงแรงๆดั่งว่าตั้งใจมาก

    หนุ่มวัยกลางคนถอนหายใจเบาๆ ก่อนยกตัวลูกชายมานอนบนเตียงกับตุ้ดตาตัวน้อย ส่วงตัวเองก็ขึ้นมาข้างๆลูกในสภาพกึ่งนั่งกึ่งนอน

    มือบางเปิดหน้าหนังสือขึ้นมา  มองตาลูกชายเล็กน้อยก่อนจะเริ่ม

    "บางคนคิดว่าแสงสว่างนั้นสูงส่งและยิ่งใหญ่ที่สุด
    บางคนคิดว่าความมืดนั้นยิ่งใหญ่และน่าเกรงขาม
    บางคนคิดว่า แสงสว่างและความมืดเป็นส่งตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง
    แต่บางคนก็คิดว่า แสงสว่างและความมืดเกิดมาคู่กัน"

    "เหมือนกับเทพเจ้าและปีศาจ"

    กฎของเทพ
    "ห้ามมีความรักกับเผ่าปีศาจ"

    ก็ของปีศาจ
    "อย่ามีทายาทกับเทพเจ้า"


    "แล้วถ้าเทพเจ้ากับปีศาจรักกันล่ะครับ"  เสียงเล็กเอ่ยขัดขึ้น ทำให้คนเล่าต้องหยุดมอง
    เด็กน้อยที่มีทีท่าสงสัย

    ชายร่างสูงยิ้มแล้วจูบหน้าผากเด็ดช่างสงสัย

    "พ่อก็ไม่รู้สิ  เรามาฟังกันต่อดีกว่าเนาะ"  สิ้นคำ เด็กน้อยดึงผ้าห่มขึ่นคลุมร่างจองตนแลพผู้เป็นบิดา เพื่อพร้อมจะฟังต่อ

    คนเป็นพ่อจึงเริ่มที่จะเล่าต่อ

    "แต่ถึงจะมีกฎ  แต่ในบางครา ความรักมันก็ห้ามไม่ได้ เทพและปีศาจได้ให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตครึ่งเทพครึ่งปีศาจออกมา   เนื่องจากมีทั้งแสงและความมืดในตัว   เขาจึงถูกเรียก  "เงา"

    " เงาที่เกิดขึ้นนั้น มีทั้งพลังแห่งแสงและความมืดปะปนดันในสายเลือด  ทำให้มีพลังบางอย่างที่เหนือกว่าทั้งสองเผ่าพันธุ์  และอาจเป็นอันตราย

    ทำให้เกิด กฎใหม่ในโลกนี้

    "หากวันใด มีเงาเกิดขึ้นอีก ผู้ที่เป็นเงา  ต้องตาย"

    ---------------------------------------------

    Light & dark univers

    ร่างสูงโปร่งของชายหนุ่มนั่งอยู่บนบัลลังก์สีขาวตัดดำ  ใบหน้างดงามหมดจดแสดงความเบื่อหน่ายออกมาอย่างชัดเจน
    "เมื่อไรจะกำเนิดซะที"  ทำได้เพียงบ่นกับตัวเองไปมา

    "นายท่านครับ  ถึงเวลาแล้วครับ"  เสียงทุ้มพร้อมปรากฏร่างสูงโปร่งของชายหนุ่มกำลังคุกเข่าอยู่เบื้องหน้า

    รอยยิ้มบางๆผุดขึ้นบนริมฝีปากบาง

    "อา ดีมาก เอาล่ะ พาเขามาได้แล้ว"  ผู้เป็นนายออกคำสั่งด้วยรอยยิ้ม  แต่มันกลับต้องหายไปเมื่อคนตรงหน้าเอ่ยออกมา

    "ขออภัยครับนายท่าน  เกิดข้อผิดพลาด  เงาที่เกิดมานั้นถูกพลังบางอย่างกลบไป  เราไม่รู้ว่าใครคือเงาตัวจริง"

    "..งั้น....เหรอ  งั้นก็พามาทั้งหมดเลย ดูซิว่าใครคือเงาตัวจริง"

    สิ้นสุดคำพูด เหล่าคนที่ยืนอยู่มุมต่างๆก็กระจายหายไปทันที

    "รับคำสั่งครับ"  เสียงเบาๆก่อนร่างตรงหน้าจะหายไป

    ชายหนุ่มยกยิ้มแล้วเดินกลับไปยังบัลลังก์ของตน

    "อา...ชักสนุกแล้วสิ  เอาล่ะ เงาทั้งหลาย ต่อไปนี้ คือบททดสอบ ทายาทแห่งแสงและความมืด  ถึงเวลาปรากฏตัวแล้วล่ะ หึหึหึ"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×