ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชนาวีพ่อลูกอ่อน ภาคที่1

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.75K
      3
      17 ส.ค. 60

    บทนำ


    กริ้งๆ

    เสียงเรียกเข้าจากสมาร์ตโฟนราคาหลายหมื่นดังขึ้นทำให้ร่างสูงเกือบร้อยเก้าสิบสามเซนติเมตรในชุดเครื่องแบบนายทหารเรือสีกากี อกผายไหล่ผึ่งน่าเกรงขามสมกับเป็นชายชาติทหารต้องหยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาดู เรือเอกปรมินทร์ เอกนาวินทร์หรือมินทร์ต้นปืนหนุ่มแห่งเรือหลวงหาญหักศัตรูนายทหารเรือวัย28แห่งราชนาวีไทยมองหมายเลขที่ไม่คุ้นไม่มีในรายชื่ออย่างแปลกใจก่อนที่จะกดรับสาย

    "สวัสดีครับ ปรมินทร์พูดสายครับ" เสียงทุ้มนุ่มแฝงความกะล่อนและองอาจเอ่ยกับปลายสายทันทีถึงแม้จะไม่รู้ว่าคนที่โทรศัพท์เข้ามาคือใครก็ตาม

    "มินทร์ นี่รินเองนะ" ปลายสายเอ่ยขึ้นทำให้ปรมินทร์ต้องร้องหือในใจ 'รินเหรอ '

    "รินเหรอ มีอะไรรึเปล่าผมกำลังจะออกไปทำงานน่ะ" ปรมินทร์เอ่ยบอกปลายสายอย่างเป็นมิตรทั้งที่ทราบดีว่าอีกฝ่ายคงไม่เป็นมิตรด้วย 'ก็เธอเป็นแฟนเก่าที่เขานอกใจจนเลิกกันแบบจบไม่สวยนิ'

    "อาทิตย์นี้ว่างมั้ยนัดเจอกันหน่อยสิรินมีธุระจะคุยด้วย สำคัญมาก" รินรดา พาคุณมหาศาลหรือรินพยาบาลสาววัย28ปีเอ่ยบอกด้วยอย่างเก็บอาการ ถ้าอยู่ต่อหน้าอีกฝ่ายเธอคงเอาเล็บข่วนหน้าหล่อๆ ของเขาให้ดูไม่ได้ไปเลยให้สมกับที่เขาทำกับเธอ

    "ว่างซิ ว่าแต่ตอนนี้รินอยู่ไหนเหรอ ตั้งแต่ตอนนั้นก็หายไปเลยทั้งรินทั้งเพื่อนๆ ของริน" ปรมินทร์เอ่ยบอกก่อนที่จะถามกลับไป

    "ตอนนี้รินอยู่ในกรุงเทพ เอาเป็นว่าวันอาทิตย์นี้เจอกันที่ร้านกาแฟที่เราไปเดตกันครั้งแรกนะ สิบโมง ตามนี้นะแค่นี้แหละ" รินรดาเอ่ยบอกก่อนที่จะตัดสายทันที

    "แน่ใจแล้วเหรอแก ว่าจะบอกอีตาคุณปรมินทร์นั่น" เสียงนุ่มชวนฝันน่าฟังเอ่ยถามดังมาจากด้านหลังทำให้รินรดาต้องหันมามองหญิงสาวในชุดพยาบาลสีขาวบริสุทธิ์ดวงหน้าหวานปานน้ำผึ้งแสดงออกว่าไม่พอใจการตัดสินใจของเธอเอามากๆ

    "ฉันตัดสินใจแล้วแก พวกแกสามคนอย่าห้ามเลย ฉันตัดสินใจแล้ว" รินรดาเอ่ยบอกก่อนที่จะมองอีกสองคนในชุดพยาบาลที่เพิ่งเดินเข้ามาทั้งสามคนเป็นเพื่อนของเธอที่ไปไหนไปกันมาตั้งแต่เรียนจบ

    "ถ้าแกแน่ใจแล้วก็คงต้องตกลงตามนั้น ฉันห้ามอะไรแกไม่ได้อยู่แล้วนิ" นิลิน เหมวัตรหรือนุ่นเอ่ยบอกก่อนที่จะหันหน้าไปมองช่อผกา เรืองสันต์หรือช่อที่ยืนอยู่ข้างๆ แล้วส่ายหน้า

    "แต่ฉันจะห้าม รินแกก็รู้ว่าอีตานั่นเจ้าชู้ มือไว ขี้หลี กะล่อน ไม่เหมาะจะเป็นพ่อใครแล้วก็ไม่มีทางดูแลลูกหมูได้" เสียงแสดงความไม่เห็นด้วยดังขึ้นทำให้รินรดาตัองหญิงสาวที่ถามเธอเป็นคนแรกอีกครั้ง รินรดาถอนหายใจออกมาก่อนที่จะเดินเข้าไปกุมมืออีกฝ่าย ขวัญชีวิน มานะเจริญหรือไข่หวานมองเพื่อนสาวที่กุมมือเธอไว้อย่างไม่เข้าใจ ใบหน้าและแววตาของรินรดาแสดงออกถึงความมุ่งมั่นและตัดสินใจดีแล้ว

    "ถึงมินทร์จะเป็นหลายๆ อย่างที่แกว่ามาแต่เขาก็เป็นคนดี บ้านก็มีฐานะ ฉันเชื่อว่าเขาต้องดูแลลูกได้ ฉันไม่อยากเป็นคนใจดำพรากพ่อพรากลูก ให้เขาได้ทำหน้าที่ของเขาบ้าง อีกอย่างฉันได้เตรียมผู้ช่วยไว้แล้ว" รินรดาเอ่ยบอกก่อนที่จะยิ้มอย่างมีเลศนัยจนเพื่อนทั้งสามถึงกับสงสัย

    "ผู้ช่วย ใคร" ขวัญชีวินถามออกมาอย่างสงสัยแต่รินรดาไม่ยอมบอกเอาแต่ยิ้มแล้วเดินไปที่เตียงซึ่งมีร่างของเด็กหญิงวัยสามขวบสองเดือนนั่งอยู่ เด็กหญิงมินรดา พาคุณมหาศาลหรือหมูหวานลูกสาวของเธอกับปรมินทร์ ตอนที่เลิกรากันแบบจบไม่สวยเธอไม่รู้เลยว่าได้เลือดเนื้อเชื้อไขของเขาติดท้องมาด้วยแต่เมื่อรู้แล้วก็ไม่ได้บอกให้เขารับรู้ เพราะในตอนที่รู้เธอได้หมดใจจากพ่อของลูกไปแล้วและไม่อยากต้องไปทนอยู่กับเขาเพื่อลูกจึงตัดสินใจเลี้ยงลูกเองโดยมีเพี่อนทั้งสามคอยเลี้ยงดู แต่ไม่นานมานี้เธอได้เจอกันหนุ่มสเปนคนหนึ่งเขาจ้างเธอด้วยเงินเดือนอันมากโขให้เธอไปเป็นพยาบาลส่วนตัวให้แม่ของเขาซึ่งเป็นคนที่เธอสนิทด้วยตอนที่ท่านประสบอุบัติเหตุและถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลที่เธอและเพื่อนเป็นพยาบาลอยู่

    ถ้าแค่นั้นเธอคงไม่ไปแต่ที่จะยอมไปเพราะเขาเป็นมาเฟียแดนกระทิงดุนี่สิ เขาขู่ให้เธอไปแล้วยังมีข้อแม้ไม่ให้เอาลูกไปด้วยไม่งั้นครอบครัวเธอไม่สงบแน่ ความจริงเธออยากจะฝากเพื่อนๆ ทั้งสามมากกว่าแต่เพราะเพื่อนๆ ของเธอกำลังถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอื่นเธอจึงต้องเลือกทางนี้ เลือกฝากลูกสาวผู้น่ารักไว้กับคนเป็นพ่อ ให้เขาได้มีโอกาสได้รับรู้การมีตัวตนของยัยตัวเล็กและได้มีโอกาสเลี้ยงดูบ้างจนกว่าเธอจะได้กลับมา




    มาลุ้นๆๆๆ ฝากหนูมินรดาด้วยน๊าาาาาทุกคน




    โคแก่แพ้รัก
    เวณิตา ทอฝัน
    www.mebmarket.com
    ถ้าเธอเป็นหญ้าอ่อน เขาก็ยอมเป็นโคแก่กรรณณาราและชัชรินทร์ต้องแต่งงานกันแต่ทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันและไม่อยากแต่งงานกันจึงวางแผนให้ชัชรินทร์หนีงานแต่งงานไปแต่เมื่อถึงวันแต่งงานเจ้าเพื่อนตัวดีดันทิ้งเจ้าบ่าวตัวแทนไว้ให้แถมยังเป็นอาของเขาอย่างชนะชลพ่อเลี้ยงหนุ่มวัย38ปีที่เป็นไม้เบื่อไม้เบากับกรรณณารามาแต่งงานแทนนี่สิ แล้วเธอกับเขาจะประคับประคองชีวิตคู่ไปรอดมั้ยเนี้ย


    ราชนาวีพ่อลูกอ่อน ภาคที่1
    เวณิตา ทอฝัน
    www.mebmarket.com
    เรือเอกปรมินทร์ นายทหารเรือหนุ่มแห่งราชนาวีไทยจะทำอย่างไรเมื่อแฟนเก่าที่จบกันแบบไม่สวยเมื่อสามปีก่อนพาลูกที่ไม่เคยรู้ว่ามีตัวตนมาให้เขาก่อนจะบินโฉบไปทำงานต่างประเทศ แม่ชอบบอกว่าผูกเองก็แก้เอง เขาทำเองก็ต้องเลี้ยงเองไม่ง้อใครหรอกแต่...เลี้ยงลูกคนเดียวชักจะไม่ง่ายแล้วเขาจะทำยังไงมาติดตามได้ใน...ราชนาวีพ่อลูกอ่อนตัวอย่าง"ดะ เด็กคนนี้ ลุ ลูก" "ลูกคนเจ้าชู้แบบคุณไง ยังมีหน้ามาถาม" ขวัญชีวินเอ่ยด้วยน้ำเสียงไม่พอใจทันทีที่ปรมินทร์อ้าปากถาม เธอถูกรินรดาขอให้มาด้วยโดยเพื่อนสาวไม่ได้บอกว่าทำไมต้องให้มาด้วยทั้งที่รู้ว่าเธอไม่ค่อยกินเส้นกับชายตรงหน้า"ยุ่ง ดูหน้าก็รู้แล้ว แต่ที่ผมถามเนี้ยเพราะสงสัยว่านี่มันเรื่องอะไรกันแน่ ผมต้องการฟังจากริน คุณอย่ายุ่ง" ปรมินทร์เอ่ยบอก แค่ดูหน้าเขาก็รู้แล้วว่าลูกเขา แหงสิดีเอ็นเออยู่บนหน้ายัยตัวเล็กนั้นแล้วนิ"นี่คุณว่าฉันยุ่งเหรอ หน็อยแหนะ" "ทำไม ก็คุณมันยุ่งจริงๆนิ ทำไมคลอดเด็กคนนี้มาเหรอถึงได้เข้ามายุ่งห๊ะ เอ๊ะ! ผมจำได้ว่าหน้าและปากแบบคุณนี่ไม่มีทางได้เห็นขาอ่อนผมนะ จะไปท้องลูกผมได้ไง เพราะฉะนั้นอยู่เงียบๆไปเลย" ปรมินทร์เอ่ยสวนอย่างดูแคลน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×