ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.I.R.E.N.

    ลำดับตอนที่ #1 : พิธีกรรมลับ " อูมิโอคูริ อูมิคาเอริ "

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 270
      0
      13 ก.พ. 49

    เวลา 9.00 น. ของเมื่อวานนี้
      
       เมื่อวานนี้มีเสียงฟ้าร้องเกิดขึ้น ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงดั่งเลือด ชาวบ้านทุกคนคิดจะล้มเลิกพิธีกรรมนี้

    " ผมว่าเรายกเลิกงานนี้กันเถอะ ดูท่าแล้วพรุ่งนี้คงจะเจอเรื่องไม่ดีแน่ ๆ " ชิโระ มิยาตะ หมอประจำหมู่บ้านพูดขึ้น

    " ใช่ ๆ ฉันก็ว่าอย่างงั้นแหล่ะ " ริซ่า ออนดะ แม่บ้านพูดขึ้น

    " แต่ถ้าเราล้มเลิกงานนี้ พวกบรรพบุรุษของพวกเราเอาตายแน่ แถมพรุ่งนี้ก็มีพวกนักข่าวมาสัมภาษณ์อีกต่างหาก " หัวหน้าหมู่บ้านกล่าวขึ้น

    " จะเอายังไงกันก็ช่างแต่เรา 2 คนจะไม่ร่วมพิธีกรรมนี้เด็ดขาด " เสียงของเรโกะ ทาคาโตะ ครูโรงเรียนประถมดังขึ้นและจูงมือฮารุมิ โยโมดะ ออกนอกห้องประชุมไป

    " ถ้างั้นหนูก็คงจะเข้าร่วมพิธีไม่ได้เหมือนกันค่ะ หนูต้องซ้อมวอลเล่ย์น่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ " โทโมโกะ มาเอดะ พูดขึ้น

    " เอ้า แล้วตกลงมีใครที่จะเข้าร่วมพิธีมั่ง " หัวหน้าหมู่บ้านพูดขึ้นมาอย่างไม่พอใจ

    สรุปแล้วมีชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ร่วมทำพิธีกรรมนี้ มีเพียงชาวบ้านส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่ยอมร่วมพิธีกรรมนี้

    เวลา 23.00 น. ของเมื่อวานนี้
     
    เสียงฝนตกหนักมาก มีเสียงคนเคาะประตูโรงพยาบาล หมอชิโระจึงเปิดประตู
    " เอ่อ ไม่ทราบว่าพอมีเตียงผู้ป่วยว่างหรือเปล่าคะ คือว่าอาจารย์ฉันขาเขาบาดเจ็บน่ะค่ะ " โยริโกะ อันโนะพูดขึ้นโดยที่เธอกำลังประคองผู้ป่วยอยู่

    " เหลืออีกเตียงหนึ่งพอดีเลยครับ " หมอพูด

    " อาจารย์ ทาม่อน ทาเคอุจิ คะ อาจารย์ปล่อยภัยแล้วนะคะ " โยริโกะปลอบอาจารย์แล้วก็พาอาจารย์เข้าไปในโรงพยาบาล

    อีกด้านหนึ่งของหมู่บ้านเคียวยะ สุดะก็เดินเข้าไปในโบสถ์
    " คุณเข้ามาทำอะไรในนี้ " เสียงของ เค มาคิโนะ บาทหลวงดังขึ้น

    " รถจักรยานผมเสียน่ะครับ ผมจะรบกวนขอนอนที่นี่ซักคืนหนึ่งจะได้ไหมครับ " เคียวยะพูดขึ้น

    " ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ ที่นี่เราต้อนรับเสมอค่ะ "  ฮิซาโกะ ยาโอะ นักแสวงบุญหญิงกล่าวขึ้น

    " ขอบคุณมากครับ " และเขาก็เดินเข้าไปในโบสถ์

    ที่บ้านของเรโกะทาคาโตะ
    " กริ๊งงงงงง " เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

    " สวัสดีค่ะ บ้านทาคาโตะค่ะ "

    " คือฉันมีเรื่องจะปรึกษาน่ะ "

    " อ้าวคุณ อากิระ ชินมูระ  มีเรื่องอะไรหรือคะ "

    " ก็เรื่องที่ฉันจะไม่เข้าร่วมพิธีนั่นน่ะ เธอว่าฉันคิดถูกแล้วใช่ไหม "

    " สำหรับตัวฉันนะคะ ฉันว่าพิธีกรรมอะไรเนี่ยไม่จำเป็นต้องไปก็ได้ค่ะ "

    " เธอก็คิดเหมือนฉันนั่นแหละ "

    " ค่ะ ถ้าอย่างนั่นคุณก็เลิกกังวลได้แล้วนะคะ "

    " ฉันขอบใจมากนะ ฉันค่อยเบาใจลงหน่อย "

    " ค่ะ งั้นแค่นี้นะคะ "

    " ขอบใจมากนะ "

    " ค่ะ "

    และทั้งคู่ก็จบการสนทนา


      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×