ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.I.R.E.N.

    ลำดับตอนที่ #2 : เมื่อทะเลเปลี่ยนเป็นสีเลือด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 160
      0
      14 ก.พ. 49

    วันจันทร์ เวลา 04.12 น.

    " เอาล่ะค่ะ ตอนนี้เรากำลังติดตามการทำพิธีกรรมของคนในหมู่บ้านนี้อยู่ และดูเหมือนว่าจะราบรื่นไปด้วยดีนะคะ " เสียงของ นาโอโกะ มิฮามะ กำลังประกาศข่าวอยู่

    " โธ่เอ๊ย ! ถ้างานนี้ล้มไม่เป็นท่าละก้อ ฉันจะขำให้ฟันหลุดเลย " เรโกะ พูดกับฮารุมิที่ยืนอยู่ข้าง ๆ

    " น่าสนุกจัง ไปแจมกับเขาหน่อยดีกว่า " อาจารย์ทาเคอุจิพูดเชิงสนุกสนานก่อนที่ตัวเองจะเข้าไปร่วมพิธีกรรมกับพวกชาวบ้านนั้นด้วย

    โยริโกะที่เห็นเคียวยะนั่งจดบันทึกอยู่จึงเข้าพูดคุยด้วย
    " อ้าวคุณคะ ไม่ไปร่วมพิธีกับเขาด้วยหรือคะ " โยริโกะถามด้วยความสงสัย

    " ผมจดบันทึกอยู่ตรงนี้ดีกว่าครับ " เคียวยะตอบกลับไป

    " แล้วคุณล่ะคะ ทำไมไม่ร่วมพิธีกับเขาล่ะ " โยริโกะถามอากิระที่ยืนอยู่ข้าง ๆ

    " มันไม่เห็นจะน่าสนุกเลยซักนิดเดียว " เขาตอบกลับไปด้วยเสียงที่ดูน่ากลัว

    ในขณะที่พิธีกรรมกำลังราบรื่นไปด้วยดีนั้น ก็มีเสียงบางอย่างดังขึ้น

    " หวออออออ " มีเสียงที่เหมือนกับเสียงของไซเรนดังขึ้นมาจากท้องทะเล ฉับพลันน้ำในทะเลก็เปลี่ยนเป็นสีแดงดั่งเลือด ชาวบ้านที่กำลังทำพิธีอยู่นั้นเริ่มจมหายไปทีละคน ๆ อาจารย์ทาเคอุจิเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งขึ้นมาจากทะเล แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว ร่างของอาจารย์จมหายไปกับน้ำทะเล

    " อ..อาจารย์หายไปแล้ว " โยริโกะพูดอย่างตกใจ

    ทางด้านของริซ่าที่กำลังทำอาหารอยู่ในบ้านนั้นก็ได้ยินเสียงไซเรนเหมือนกัน เธอจึงรีบออกมานอกบ้าน เธอได้พบว่าบรรยากาศรอบ ๆ นั้นดูเปลี่ยนไป ท้องฟ้าเป็นสีแดงราวกับเลือด ไม่มีดวงอาทิตย์ ที่ถนนหน้าบ้านของเธอนั้นก็มีคูณหมอกับบาทหลวงยืนอยู่

    " นี่มันเกิดอะไรขึ้นคะ " เธอถามคนทั้งสอง

    " ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน " บาทหลวงตอบอย่างมึนงง

    " เฮ้ย ดูนั่นสิ " หมอชี้ให้ดูอะไรบางอย่าง

    ในน้ำทะเลที่เปลียนเป็นสีเลือดนั้นมีร่างของชาวบ้านผุดขึ้นมาจากทะเล เสื้อผ้าของชาวบ้านพวกนั้นเปื่อยยุ่ย ภายในมือของพวกเขามีอาวุธต่าง ๆ ครบมือ

    " ท่าไม่ดีแล้วล่ะ รีบหาที่ซ่อนก่อนเถอะ " หมอพูด

    " และจะไปซ่อนที่ไหนล่ะ " เธอถามด้วยความตกใจ

    " โรงพยาบาลแล้วกัน " หมอบอก

    " พวกเธอไปกันก่อนเถอะ ฉันต้องไปที่โบสถ์ก่อน ไปดูว่านักแสวงบุญหญิงปลอดภัยดีหรือเปล่า " บาทหลวงพูด

    " งั้นตามใจคุณแล้วกัน " หมอพูด

    แล้วทั้ง 3 คนก็แยกย้ายกันไป

    ทางด้านของเคียวยะที่กำลังตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา เสียงนั้นสั่งให้วิ่ง แล้วทุกคนก็วิ่งตามเสียงนั้นราวกับว่าถูกสะกด ทุกคนวิ่งหนีไปคนละทิศละทางอย่างไม่คิดชีวิต โดยที่ไม่รู้เลยว่าอะไรกำลังรอพวกเขาอยู่เบื้องหน้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×