ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [TaoKacha Fiction] You're my Superstar ★

    ลำดับตอนที่ #23 : Chapter 22

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 785
      1
      9 พ.ค. 55

    © Tenpoints !




    Kacha's

    ผมนั่งลงบนเก้าอี้ในฮอลล์ท่ามกลางความมืด ในใจก็นึกบ่นไอ้คนที่ทำให้ผมเขินได้เขินดีขนาดนี้

    เวทีนี้มีลักษณะเป็นรูปตัว T และผมก็นั่งอยู่แถวแรกติดเวที ชนิดว่ากระโดดขึ้นไปเล่นบนนั้นได้เลยล่ะ

    วีไอพีม้ากมาก ~

    คอนเสิร์ตเริ่มต้นขึ้นด้วยเพลงฮิตติดชาร์ทอันดับหนึ่งของเขา และดำเนินต่อไปเรื่อยๆอย่างสนุกนาน

    ผมมองซ้ายขวา ทุกคนรอบตัวผมแลดูสนุกสนานและมีความสุข เช่นเดียวกันกับผม..

    ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ยังคงหลงเสน่ห์ของเขาไม่หายเลยจริงๆ

    คอนเสิร์ตสามชั่วโมงดำเนินไปเรื่อยๆ คนเล่นคอนเสิร์ตที่แม้ดูจะเหนื่อยจนแทบขาดใจ แต่ก็ยังคงเอนเตอร์เทนคนและร้องเพลงได้อย่างดีเยี่ยม

    เขาไม่เคยทำให้แฟนคลับผิดหวังเลยจริงๆ..

    จนกระทั่งคอนเสิร์ตใกล้จบ เขาก็เริ่มพูดอีกครั้ง..

    พูดนู่นพูดนี่ พูดเกี่ยวกับการเตรียมคอนเสิร์ตบ้าง อุปสรรคบ้าง แล้วก็ขอบคุณทีมงาน ผู้ช่วยเหลือ สปอนเซอร์ทั้งหลาย รวมถึงแฟนคลับทุกคน

    และนอกเหนือจากบุคคลเหล่านี้ที่เป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ผมมีวันนี้แล้ว ก็ยังมีอีกคนนึงครับ"

    หือ??

    เขาเป็นกำลังใจสำคัญให้ผมในการซ้อมคอนเสิร์ตอย่างมาก ถึงเราจะไม่ได้เจอหน้ากัน ไม่ได้คุยกัน หรือเขาไม่พูดอะไรกับผม แต่ผมก็รู้ว่าเขาเป็นห่วงและคอยเป็นกำลังใจให้ผมเสมอ"

    ทำไมผมถึงรู้น่ะหรอครับ? ผมก็เดาๆเอาจากขวดน้ำและกล่องอาหารปริศนาที่ชอบมาวางอยู่ที่ห้องนนอนผมนั่นแหละครับ" เขาพูดพร้อมอมยิ้มขำๆ เหมือนมีความสุขที่ได้นึกถึงมัน

    เริ่มมีเสียงอื้ออึงดังทั่วทั้งฮอลล์ ทุกคนเริ่มพูดกันว่าต้องเป็นแม่ของเขาอย่างแน่นอน ก็เล่นเข้าถึงห้องนอนได้เลยนี่นา

    และทุกๆวันที่ผมท้อ ผมเหนื่อยล้า เขาก็จะคอยปลอบโยนผมเสมอ"

    ใบหน้าของคนพูดประดับประดาไปด้วยรอยยิ้ม ดวงตาดูราวกับกำลังนึกภาพความหลัง


    'โทรมามีอะไรหรอเต๋า?'

    'ชา.. เต๋าเหนื่อย..'

    'เต๋าท้อ.. เต๋าไม่ไหวแล้ว.. ทุกอย่างนี่มันหนักเกินไปสำหรับเต๋า.. เต๋าอยากหยุดเต็มที'

    '........'

    'ชา..?'

    'เต๋า...'

    'อือ...?'

    'อย่าท้อนะ...'

    '......'

    'เต๋าต้องทำได้ ทำได้เหมือนทุกครั้งที่เต๋าทำได้ เหมือนทุกครั้งที่เต๋าทำให้ชาและแฟนคลับของเต๋ามีความสุข'

    'มันเป็นสิ่งที่เต๋ารักไม่ใช่หรอ?'

    'เต๋าทำได้มาตลอด.. ทำไมครั้งนี้เต๋าจะทำไม่ได้ล่ะ'

    'ถ้าเต๋าเหนื่อย เต๋าท้อ เต๋าอยากพัก เต๋าพักก็ได้..'

    'พักหน่อยนะ.. แล้วค่อยกลับมาสู้ใหม่'

    'อย่าโหมงานหนักมาก ชาเป็นห่วง รู้มั้ย?'

    'เต๋าเคยบอกชาว่า ไม่ว่าเมื่อไร ชาจะมีเต๋าเสมอ เต๋าจะคอยอยู่ข้างๆชาเสมอ'

    'และชาก็เคยบอกว่า ไม่ว่าเมื่อไร เต๋าก็จะมีชาเสมอ ชาก็จะคอยอยู่ข้างๆเต๋าเสมอเหมือนกัน'

    'จำได้มั้ย??'

    'วันนี้..ชาก็ยังจำย้ำคำนั้นเหมือนเดิม'

    'ไม่ว่าเมื่อไร ไม่ว่าตอนไหน ชาจะคอยยืนข้างๆเต๋าเสมอ'

    'เป็นแรงกาย แรงใจให้เสมอ'

    'ถึงเราจะไม่ได้เจอกัน ถึงเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่......'

    เสียงปลายสายที่เงียบไป..

    'แต่ ..หัวใจชา อยู่กับเต๋าเสมอนะ'

    'ขอแค่เต๋าเชื่อมั่นในตัวเองให้มากพอ'

    'คชาคนนี้ก็จะเชื่อมั่นในตัวเต๋าเช่นกัน'


    เขาไม่เคยพูดคำว่า 'รัก' กับผมตรงๆ เขาอาจจะเคยเขียนมัน แต่ก็ไม่เคยพูดมันออกจากปาก"

    แต่..” เต๋ายิ้มอย่างอ่อนโยน "เขาแสดงมันออกมาด้วยการกระทำ ยืนยันมันด้วยความห่วงใยที่เขามีให้ผม ย้ำให้ชัดเจนด้วยทุกคำพูดที่อ่อนหวานและอ่อนโยน"

    ถึงแรกๆผมอาจจะเสียใจไปบ้าง น้อยใจไปบ้าง ที่เขาไม่เคยพูดคำนั้นกับผมเลย"

    แต่สุดท้ายแล้ว.. ผมก็ได้รู้ว่า"

    ถึงเขาไม่พูดคำนั้น มันก็ไม่สำคัญหรอก"

    พูดได้ถึงตรงนี้ เต๋าก็ระบายรอยยิ้มกว้าง

    เพราะผมรู้ว่า.. หัวใจทั้งดวงของเขา.. มอบให้ผมมานานแล้ว..”

    เหมือนที่หัวใจของผม..”

    ก็มอบให้เขาไปทั้งดวงแล้วเช่นกัน"

    “...............”

    ทั้งฮอลล์เงียบกริบ ไร้ซึ่งคำพูด บางคนถึงขั้นมีน้ำตาปริ่มๆออกมาที่ขอบตา บางคนร้องไห้โฮไปแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะซาบซึ้งจัด หรือเป็นเพราะนักร้องหนุ่มชื่อดังประกาศตัวกลายๆว่ามีเจ้าของหัวใจอยู่แล้วกันแน่

    สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณเขาจากใจจริง สำหรับทุกๆอย่างที่เขามอบให้ผมมา"

    ทุกๆวันที่ดียิ่งกว่าทุกวันเมื่อมีเขาอยู่ข้างกาย"

    ทุกๆความทรงจำที่ถูกแต่งแต้มด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเขา"

    และ.. ความรักที่เขามีให้ผม"

    ขอบคุณมากๆครับ"

    ผมขอมอบเพลงนี้ให้เขาครับ"


    .. มือใหญ่กระชับไมค์แน่น ตั้งใจส่งสายตาสื่อควาหมมายมายังคนที่นั่งอยู่หน้าเวทีอย่างชัดเจน อินโทรเพลงดังขึ้น และริมฝีปากนั้นก็เริ่มขยับร้องเพลง

    สร้างความสุขให้แก่ผู้คน.. อีกครั้ง..

    แค่ได้มองตาเธอในวันนั้น จากที่เราเจอกันแค่ครั้งเดียว

    เปลี่ยนชีวิต.. ที่เคยโดดเดี่ยว ให้มีความหมาย"

    'อ่อ เราชื่อเต๋านะ'

    'นายชื่ออะไรอะ?'

    'คชา'

    ไม่ว่าฉันและเธอ.. ต่างคนต่างมาต่างกันเท่าไร

    คำว่ารักจะผูกใจเราไว้.. ไม่ให้ไกลกัน"

    'เฮ่ย! บังเอิญชะมัดเลย'

    'นั่นสินะ'

    จากที่เคยเย็นชาก็หวั่นไหว จากเป็นคนอื่นไกลก็คุ้นเคย

    สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจเลย เธอบอกกันให้รู้"

    'ปั่นช้าชะมัดเลยคชา อ่อนจริงๆ'

    'เฮ่ยย!!'

    'ยังช้าอยู่รึเปล่า?'

    เปลี่ยนชีวิตฉันไป อยากอยู่นานๆเพื่อจะเฝ้าดู

    วันพรุ่งนี้รักเราจะเป็นอย่างไร"

    'เป็นไร? เจ็บมากมั้ยเนี่ย?'

    'เฮ่ยสายแล้ว! ไปเข้าเรียนกันเหอะ!'

    ฉัน.. ไม่เคยรัก ไม่เคยรู้ ว่าชีวิตมันดีเช่นไร

    เมื่อได้มีบางคนข้างกาย เมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน..”

    'ถ้าเมื่อไหร่ที่ชาเครียด จำไว้อย่างเดียวก็พอว่า .. ชายังมีเราอยู่เสมอ เราจะอยู่ข้างๆชาเสมอ ไม่ว่ายังไงก็ตาม'

    'ถ้าเต๋าเครียด เต๋าก็จำไว้เหมือนกันนะว่า.. เต๋ายังมีชาอยู่เสมอ ชายังอยู่ข้างๆเต๋าเสมอ ไม่ว่ายังไงก็ตาม'


    ฉัน.. มอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์

    ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้น รักของเรา.. จะอยู่จนวันตาย"

    'คชา..'

    'อืม..'

    'ชอบ... นะ'

    จะเป็นคนดูแลเมื่อเธอล้ม.. จะเป็นลมโอบเธอเมื่อร้อนใจ..

    กี่ปัญหา มากมายเพียงใด เรามีกันไม่แพ้"

    'ขอแค่เต๋าเชื่อมั่นในตัวเองมากพอ'

    'คชาคนนี้ก็จะเชื่อมั่นในตัวเต๋าเช่นกัน'


    ต่อไปนี้.. สัญญา

    จะเกิดอะไรกับเธอแล้วแต่.. คนๆนี้ไม่มีวันจะหายไป"

    'สัญญาครับ..'

    'จะไม่ทิ้งคชาไปไหน'

    'จะไม่ทำให้คชาต้องร้องไห้'

    'จะไม่ทำให้คชาเสียใจ'

    'และ..'


    ฉัน.. ไม่เคยรัก ไม่เคยรู้ ว่าชีวิตมันดีเช่นไร

    เมื่อได้มีบางคนข้างกาย เมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน..”

    'จะรักคชาตลอดไป.. แม้จะสิ้นลมหายใจ..'


    ฉัน.. มอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์

    ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้น รักของเรา.. จะอยู่จนวันตาย"

    'ขอโทษที่อาจจะบอกช้าไปหน่อย ..'

    'แต่..'

    'เต๋า .. รักคชานะ'

    ...

    ......

    นนทนันท์...”

    ผมรักคุณมากนะ"

    เต๋า.. รักคชามากนะครับ"

    ฉันไม่เคยรัก ไม่เคยรู้ ว่าชีวิตมันดีเช่นไร

    เมื่อได้มีบางคนข้างกาย เมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน

    ฉันมอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์

    ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้น

    รักของเรา.. จะอยู่จนวันตาย"

    ..

    และผมก็รักพวกคุณทุกคนเช่นกันครับ!”

    ขอบคุณที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด หวังว่าจะได้พบกันอีกในคราวหน้า สวัสดีครับ!”

    ผมรักพวกคุณทุกคนนะคร้าบ~” โปรยยิ้มหว่านเสน่ห์เป็นครั้งสุดท้าย แล้วเขาก็วิ่งหายไปหลังเวที.. ทิ้งไว้เพียงเสียงร้องไห้อื้ออึงของเหล่าแฟนคลับ

    น้ำตาที่ไหลพรากเต็มใบหน้าเมื่อไหร่ไม่รู้หยดลงบนหลังฝ่ามือเบาๆ..

    จึงก้มลงมองฝ่ามือตัวเอง แล้วพลิกอีกด้านออกมา

    ยิ้มเล็กๆให้กับตัวเองและหัวเราะเบาๆ.. ยามก้มลงอ่านข้อความนั้นอีกที

    หัวใจของผมเป็นของคุณ..

    เสมอ.. และตลอดไป

    เต๋ารักคชา..

    มากที่สุดครับ :)”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×