ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My ghost นี่ผีหรือที่รัก?

    ลำดับตอนที่ #21 : #จันทร์เจ้าเด็กผี:: 10[50 per.]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.4K
      83
      7 พ.ค. 62

    ประกาศจ้าาาา
    ตอนนี้ไรท์มีเพจแล้ววว ไรท์จะแจ้งเกี่ยวกับการอัพนิยายที่เพจน้าา
    FB PAGE: BBeatrizXX
    จิ้มแล้วไปกดไลค์กดติดตามได้เลยยย ><
    ตอนนี้ก็ไปติดตามนิยายต่อเลยจ้าา


    บทบรรยาย:: กร
           ผมมองชาย-หญิงคู่หนึ่งที่เดินเข้ามาภายในบ้าน สีหน้าของทั้งคู่แสดงความรู้สึกออกมาต่างกันทั้งๆที่เพิ่งจะพูดประโยคเดียวกันออกมา
           คนแรกมีแววรู้สึกผิดเล็กน้อย สายตาสอดส่องไปทั่วบ้าน
           คนที่สองดูเลิ่กลั่กอย่างเห็นได้ชัดจนผมรับรู้ได้ถึงความผิดปกติ แต่ก็ยังเลือกที่จะมองข้ามเรื่องนั้นไปก่อนแล้วลากสายตามายังผู้ชายที่อายุเท่ากันกับผม
           ผมรู้ว่าเขามาทำไม และคงไม่ใช่มาถามหาจันทร์เจ้าเฉยๆแน่นอน
           "รอก่อนนะครับ" ผมบอกดาวเหนืออย่างสุภาพแล้วหันมายังผู้หญิงอีกคนที่ยืนมองหน้าผมอยู่ "ป้ามาลินีมีเรื่องอะไรหรือเปล่าครับ?"
           ป้ามาลินี...พี่สาวพ่อผม คนที่ยื่นมือมาช่วยเรื่องการดูแลผมแล้วก็จันทร์เจ้าช่วงที่พ่อกับแม่เสียไป แต่ผมไม่รับ...ผมดูแลตัวเองกับน้องได้
           ความจริงมีญาติหลายฝ่ายนะที่เสนอตัวอยากมาดูแลพวกเราน่ะ แต่ผมก็บอกไปว่าไม่เป็นไรเพราะจุดประสงค์หลักๆของพวกเขาคือการเข้ามามีอำนาจในบ้าน... บ้านที่มีแค่เด็กสองคน
           เพียงแค่เซ็นรับผมกับน้องเป็นบุตรแค่นั้น
           ถ้าได้เข้ามาพวกเขาจะมีสิทธิ์ในการจัดการเรื่องทุกอย่างทันที ผมเลยไม่อยากให้ใครมายุ่งกับสิ่งที่พ่อกับแม่ทิ้งเอาไว้ให้ผมแล้วก็น้อง 
           อีกอย่างผู้ใหญ่ที่คอยดูแลจันทร์เจ้าให้ผมก็มีอยู่แล้วคือทนายของบ้านเรา ซึ่งตอนนี้เขายุ่งและวุ่นวายกับการหายตัวไปของน้องสาวผมมาก
           "ป้าก็มาเยี่ยมเหมือนปกตินั่นแหละ แต่เพื่อนของกรบอกว่ามาหาจันทร์เจ้า..." ป้ามาลินีพูดเว้นไว้แล้วหันไปมองดางเหนือก่อนจะลากสายตามองอีกฝ่ายตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้วหันมายิ้มให้ผม "ป้าเลยตกใจปนสงสัยว่าเจอน้องตั้งแต่ตอนไหน"
           ไม่ไว้ใจเลยจริงๆ
           "ยังไม่เจอครับ เพื่อนผมแค่มาถามหาน้องเฉยๆ" ผมยิ้มให้ท่านแล้วหันไปสั่งแม่บ้านจัดเก้าอี้กับน้ำเปล่ามาเสิร์ฟ
           "หรอ?" 
           "อืม" เป็นคำตอบที่สมกับเป็นเขาดี
           "งั้น...ป้าว่าป้ากลับดีกว่า เห็นว่ากรยังแข็งแรงดีป้าก็สบายใจ" ป้าผมว่าแล้วลุกขึ้นเตรียมจะเดินออกไป แต่ก็ต้องชะงักเมื่อเสียงของดาวเหนือดังขึ้นมา
           "ลักพาตัวโทษหนักเลยนะ จันทร์เจ้าอายุไม่ถึงสิบแปดด้วย แบบนี้ได้หลายข้อหาเลยใช่มั๊ยกร?" ก็เหมือนพูดลอยๆ แต่แววตาที่เคยมีแววรู้สึกผิดตอนนี้กลับเคลือบไปด้วยความสงสัยและกำลังจับผิดอยู่
           เขากำลังจับผิดป้ามาลินีอยู่...
           "ครับ" ผมตอบแล้วยกแก้วน้ำขึ้นดื่มแล้วยิ้มให้ป้ามาลอนีเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ท่านจะหมุนตัวเดินออกจากห้องทานอาหารไป
           จนเสียงรถวิ่งออกจากบ้านไปแล้วดาวเหนือถึงพูดขึ้นมาเสียงเข้ม "พรุ่งนี้ไปเอากล้องจากรถมาได้แล้ว หาร่างเด็กนั่นไม่เจออย่างน้อยก็จับคนเข้าคุกได้ยังดี"
           "ครับ แล้วนี่คุณดาวเหนือมาบ้านผมถูกได้ยังไงครับ?" เพราะรู้จุดประสงค์ของอีกฝ่ายผมเลยถามอย่างอื่นแทนที่จะถามว่าเขามาบ้านผมทำไม
           "เทวดาช่วยบอก" เขาตอบด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลงก่อนจะมองไปรอบๆบ้านผมอีกครั้ง
           "ห้องนอนชั้นสองครับ ห้องที่สามฝั่งซ้ายมือ"
           "ขอบคุณ"
           เป็นการพูดคุยที่กระชับและจบง่ายมากจริงๆ... ดูก็รู้ว่าเขาไม่มีความอดทนน่ะ แต่การที่เขานั่งฟังผมกับป้าคุยกันได้ก็ถือว่าสุดยอดอยู่ แล้วดูก็รู้อีกเหมือนกันว่าคนแบบเขาไม่ง้อผู้หญิง
           แต่การที่เขามาบ้านผมเพื่อมาหาจันทร์เจ้าน่ะ...ก็ถือว่าสุดยอดเหมือนกัน
           หึ! ถ้าจริงใจก็โอเค ผมให้ผ่าน
    จบบรรยายพิเศษ:: กร

           ผมว่าตัวเองพยายามแล้วนะ กะว่าจะรอให้จันทร์เจ้าใจเย็นแล้วกลับไปหาผมเอง แต่พอคิดว่ายัยเด็กผีนั่นจะไม่กลับมาก็เริ่ทแยู่ไม่สุข สุดท้ายเลยนึกถึงที่ๆเป็นไปได้ในการตามตัวของจันทร์เจ้า
           เธอบอกว่าเพิ่งไปบ้านมา... ผมเลยเลือกบ้านเธอเป็นที่แรก
           แต่ผมไม่รู้ว่าบ้านเธออยู่ไหน สุดท้ายก็แหกปากลั่นห้องเรียกหาลุงเทวดาของเธอเพื่อให้เขาช่วย
           เขาเป็นคนดีนะเพราะเขาได้ขึ้นสวรรค์แถมยังช่วยคนใจร้ายแบบผมอีก
           คนใจร้ายที่ตะคอกใส่หลานตัวเล็กของเขาน่ะ!
           "ห้องที่สาม..." ขาผมหยุดลงที่หน้าห้องๆหนึ่งที่เป็นจุดหมายของผม มือที่จะจับลูกบิดประตูเกิดอาการชะงักขึ้นเมื่อมีหลายคำถามพุ่งเข้ามาในหัว
           ผมต้องพูดประโยคแรกกับจันทร์เจ้าด้วยน้ำเสียงแบบไหน?
           ผมต้องทำสีหน้าแบบไหน?
           หรือแม้แต่ผมจะชวนจันทร์เจ้ากลับห้องยังไง!?
           ทุกอย่างเพิ่งจะมาคิดได้ตอนที่จะเจอหน้ากันแล้ว แทนที่จะคิดมาตั้งแต่ออกจากห้อง แต่ให้ตายสิ! ผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้!
           "ใจเย็น...ใจเย็นๆ เดี๋ยวเจอหน้ากันเด็กนั่นก็ทักก่อนเองแหละ" ผมพูดให้กหลังตัวเองก่อนจะฉักยิ้มวอร์มปากของตัวเองแล้วเปิดประตูห้องเข้าไป
           แค่เปิดประตูเฉยๆก็รู้ว่านี่ห้องนอนผู้ชาย... เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องสีเข้ม ของสะสมที่โคตรจะผู้ชายนี่บ่งบอกชัดเจนกว่าเดิมอีกว่านี่คือห้องพี่ชายเธอ!
           "ใจเย็น... ต้องใจเย็นๆ อย่าระเบิดออกมาอีก"
           เมื่อสงบสติของตัวเองได้ผมก็ค่อยเดินเข้าไปข้างในช้าๆ สองขาหยุดชะงักเมื่อเดินไปได้ไม่กี่ก้าวก็เจอกับร่างเล็กของจันทร์เจ้านอนอยู่บนพื้น...
           "จันทร์เจ้า..." ผมลองเรียกเธอดูว่าอีกฝ่ายจะได้ยินมั๊ย แต่ก็ไม่...เธอยังนอนนิ่งเหมือนเดิม ผมเลยตักสินใจเดินเข้าไปใกล้แล้วนั่งลงที่พื้นตรงข้างหน้าเธอแล้วก้มมองใบหน้าจิ้มลิ้มของเธอระหว่างที่ยัยตัวเล็กกำลังหลับอยู่
           ผมไม่เคยเห็นตอนจันทร์เจ้าหลับ...ไม่คิดด้วยว่าหลับแล้วแก้มเธอจะน่าหยิบขนาดนี้
           ก็เคยจับตอนอยู่ในฝัน แต่ว่าไม่ได้จับแบบเต็มไม้เต็มมือ แค่จับแบบเฉียดๆ แต่แค่เฉัยดยังรู้เลยว่ามันนิ่มมากอ่ะ
           "ตื่นสิจันทร์เจ้า" ผมยังคงเรียกเธออยู่ นึกอยากจะจะบไหล่แล้วเขย่าร่างเธอเพื่อปลุกแต่ก็ทำไม่ได้ ถ้าจะทำคงต้องรอพี่ชายเธอขึ้นมาล่ะมั้ง
           แต่แล้วไง? มีเสียงก็ใช้เสียงเรียกสิ!
           "จันทร์เจ้า!" เมื่อครั้งแรกเรียกด้วยเสียงเรียบๆแต่เธอยังไม่ขยับ ครั้งนี้ผมเลยลองเสียงดังๆดูบ้าง
           แล้วมันก็ได้ผล...
           เธอลุกขึ้นนั่งอย่างตื่นๆ ในขณะที่ผมถอยหลังออกไปให้ห่างจากเธอแล้วมองร่างเล็กตรงหน้าที่กำลังมองทุกอย่างรอบตัวยกเว้นผม...
           เมื่อมองรอบตัวเสร็จยัยเด็กผีก็หยุดมองที่ผมตาใสแป๋วแล้วแปรเปลี่ยนเป็นสั่นระริกในไม่ช้า
           อ่า...ไม่คิดว่าแค่เห็นหน้าเฉยๆเธอก็เป็นแบบนี้แล้ว
           "อย่าร้องไห้!" และเพร่ะลืมตัวผมเลยชี้นิ้วขึ้นใส่หน้าของจันทร์เจ้าแล้วออกคำสั่งตามความเคยชิน
           จันทร์เจ้าฮึบลูกสะอื้นของเธอเอาไว้แล้วถอยห่างจากผมไปหลบมุมอยู่ที่อื่น เธอโผล่แค่หน้าออกมามองผมก่อนจะหลบที่หลังชั้นวางของสะสมของพี่ชายตัวเอง
           ก่อนหน้านี้เธอเคยใช้ตัวผมบังตัวเธอเาไว้จากแม่ แต่มาวันนี้เธอต้องไปใช้อย่างอื่นมาบังตัวเธอจากผมเนี่ยนะ?
           เหอะๆๆ ไอ้ดาวเหนือเอ้ย!!!


    Talk1 
    มาแล้วววว เม้นน้อยง่ะ... 
    ***ตัวละครฝั่งจันทร์เจ้าเยอะนะคะ ญาติน้องเยอะ***


    #จันทร์เจ้าเด็กผี
    1 เม้น = 1 กำลังใจน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×