ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เอาไงดีเกิดใหม่เป็นเจ้าหญิงแห่งบริทาเนีย

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่ 14 หวนคืนสู่ บอร์ตัสเซีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 184
      6
      15 มี.ค. 60

    "ในที่สุด... ก็ได้มายืนอีกครั้งแล้วซินะ... บอร์ตัสเซียเนี่ย..."เสียงอันแหลมคมดังขึ้นมาพร้อมกับร่างของหญิงสาวผมสีขาวผู้มีดวงตาสีฟ้าครามที่ขี่ม้าเข้ามายังเมืองท่าเรืออันสำคัญที่สุด บอร์ตัสเซียพร้อมกับกองทัพนับหมื่นที่เดินทางกลับมาพร้อมกับเธอ

    "เฮ้!!! ยินดีต้อนรับกลับ!!! ยินดีต้อนรับกลับ!!!"เสียงโห่ร้องด้วยความยินดีของเหล่าประชาชนดังขึ้นมาพร้อมกับดอกไม้จำนวนมากที่ถูกโยนออกมาจากตระกร้าโปยและลอยลงพื้นอย่างช้าๆ เฉกเช่นใบไม้ที่ค่อยๆร่วงหล่นจากต้นไม้

    "ท่านทาเนเรียยินดีต้อนรับ!!! องค์หญิงยินดีต้อนรับกลับ!!!"เสียงตะโกนของประชาชนนับหมื่น นับแสนตะโกนกันด้วยความยินดีก่อนที่ ฉันและกองทหารจะเดินทางกลับไปยังค่ายทหารในทันที ส่วนฉัน ซิกฟรีส เซเบอร์ ไอชะ ไอริน เอลซ่าและเร็นเก็นก็ขี่ม้าไปยังปราสาทของเมืองบอร์ตัสเซียในทันที

    "ที่นี้ซินะ... ปราสาทของฉันน่ะ"

    "ค่ะ... ตั้งแต่วันนี้ไปที่นี้จะเป็นปราสาทของท่านทาเนเรียแล้วหล่ะค่ะ เอาหล่ะพวกเราเข้าไปข้างในกันเถอะค่ะ"เอลซ่าพุดขึ้นมา ก่อนที่พวกฉันทั้ง 7 คนจะเดินเข้าไปข้างในปราสาท ในระหว่างทางเดินนั้นเองเหล่าทหารยามต่างก็รีบทำความเคารพฉันทันที เป็นข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์จริงๆ

    "เอาหล่ะห้องนี้ซินะ ห้องทำงานของฉันน่ะ ถ้างั้นก็... เข้าไปหล่ะนะ"

    "เอี๊ยด!!! ขอณุญาตินะค่ะ"เมื่อฉันพูดจบแล้วฉันก็เปิดประตุเข้าไปในห้องทำงานของฉันในทันที ก่อนที่ฉันจะเดินเข้าไปในห้องนั้น และฉันก็ได้พบกันตาแก่คนหนึ่งที่กำลังนั่งทำงานอยู่บนโต๊ะทำงานของฉัน

    "อ้าว~ ท่านมาแล้วงั้นรึขอรับ ท่านทาเนเรีย"

    "อ่า... คุรปู่เป็นใครงั้นหรอค่ะ?"ฉันพูดขึ้นถามคุณปู่คนนั้นในทันที ก่อนที่ปุ่จะลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ทำงานพร้อมกับถือไม้เท้าคู่ใจขึ้นมาด้วย

    "ข้าน้อยมีชื่อว่า เก็นจะเรียกข้าว่า ปู่เก็นก็ได้ขอรับไม่ว่าหรอก โฮๆ!!!"

    "เอ่อ... ถ้างั้นปู่เก็นค่ะ... เอ่อ... หนูไม่ซิ ฉันต้องทำอะไรบ้างค่ะ?"ฉันพูดถามปู่เก็นในทันที ก่อนที่ปู่แกจะเอามือข้างหนึ่งที่ไม่ได้ใช้ถือไม้เท้าไว้เกาไปที่เคราอันเงางามของปู่แกพร้อมกับหัวเราะออกมาเหมือนกับซานต้า

    "โฮๆ!!! องค์หญิงไม่ต้องทำก็ได้ขอรับ เดี๋ยวงานพวกนี้ข้าจะทำเอง แต่ข้าอยากจะให้องค์หยิงตรวจทานเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะอนุมัตินะขอรับ ข้าจะเป็นคนเซ็นส่วนองค์หญิงก็แค่ประทับตราลงไปแค่นั้นขอรับ แต่ว่าใบไหนที่ไม่ได้เซ็นก็ไม่ต้องประทับตานะครับ"

    "เอ่อ... ได้ค่ะ แต่ว่าหนูเป็นผู้ครองแคว้นนะค่ะจะให้มาทำงานสบายๆหรือไม่ทำเลยก็ไม่ได้หรอกนะค่ะ"

    "เอ่อ... ถ้างั้นเอาเป็นว่าเมื่อเจ้าหญิงอายุครบ 16 เมื่อไหร่ข้าจะสอนเรื่องการเซ็นเอกสารให้หล่ะกันนะขอรับ เพราะว่างานแบบนี้มันยากไปสำหรับเด็กดังนั้นออกไปได้แล้วขอรับข้าจะทำงานต่อหล่ะ"เมื่อปู่เก็นพูดจบ ปู่ก็ทำการผลักตัวฉันออกจากห้องทำงานในทันที เห้อ~ อะไรกันเนี่ยไม่มีอะไรให้ทำเลยงั้นหรอเนี่ย...

    "เอ่อ... แล้วห้องของฉันอยู่ไหนงั้นหรอ ซิกฟรีส"

    "เอ่อ... อยู่อีกห้องนึงน่ะค่ะ จะให้ดิชั้นพาไปดูไหมค่ะ?"

    "ก็ต้องพาไปอยู่แล้วไม่ใช่หรอ!!! ฉันเองยังไม่คุ้นเคยกับที่นี้เลยนะ!!!"ฉันพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงสูงก่อนที่ ซิกฟรีสจะพาฉันไปที่ห้องนอนของฉันตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป และเมื่อเธอพาฉันเข้ามาในห้องนอนใหม่ของฉันแล้ว ฉันก็รู้สึกประทับใจในที่นี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

    "วะ... ว้าว มะ... เหมือนกับที่ห้องของฉันในปราสาทในเมืองหลวงเลย"

    "นั้นซินะค่ะ... แถมดูเหมือนว่าจะมีห้องน้ำส่วนตัวด้วยนะค่ะ เจ้าหญิง"หลังจากที่พูดคุยกันเสร็จแล้ว ฉันก็เดินออกจากห้องนอนของฉันในทันที เอ่อ... จะทำอะไรดีหว่า...? ถึงจะเป็นเจ้าเมืองแต่ว่าต้องมีเวลาว่างบ้างนั้นหล่ะนะ... งั้นเอาเป็นว่าเดินเล่นในเมืองหล่ะกันนะ

    "นี้ๆ ซิกฟรีสพาฉันไปเที่ยวชมในเมืองได้ไหม?"

    "ได้ค่ะ... แต่ว่าจะไปที่ไหนดีหล่ะค่ะ?"

    "เอ่อ~ เอาเป็นว่าไปเขตการค้าหล่ะกันนะ เผื่อจะมีอะไรน่าสนใจๆให้ลองอ่ะนะ"เมื่อฉันพูดจบ ซิกฟรีสและฉันก็เข้าไปข้างในเมืองทันทีในเขตการค้า ในระหว่างที่กำลังเดินไปที่เขตการค้านั้นเองผมก็พบกับประชาชนที่เดินว่อนกันเต็มเมืองไปหมด พวกเขาจับจ้องมาที่ฉันอย่างใจจดใจจ่อ พร้อมกับใบหน้าอันหน้าชื่นชมฉัน ก็นะ... เพราะว่าเป็นเจ้าหญิงนั้นหล่ะมั้ง ที่ทำให้ถูกจับตามองจากทุกๆคนน่ะ

    "มาถึงแล้วหล่ะค่ะ ท่านทาเนเรียที่นี้หล่ะค่ะ เขตการค้าแห่งบอร์ตัสเซีย"

    "ว้าว~!!! ที่นี้คือ... เขตการค้าของบอร์ตัสเซียงั้นหรอ!!? กว้างแถมใหญ่จัง~"ฉันพูดขึ้นมาด้วยความประทับใจเพราะเขตการค้าของบอร์ตัสเซียนั้นมีความคล้ายคลึงเหมือนกับที่โลกของฉันมากเลยทีเดียวว้าว!!! แต่ว่า... ไม่คาดคิดเลยนะว่าเวลาเพียงแค่ 8 ปีเมืองนี้กับเปลี่ยนไปได้ถึงขนาดนี้เชียวหรอ? ตอนนั้นเมื่อ 8 ปีก่อนฉันได้มาที่เมืองนี้เพื่อปราบกบฏกับพี่อลิส สภาพของเมืองเมื่อตอนนั้นสภาพของประชาชนที่นี้ก็ไม่ต่างไปจากประชาชนที่โดนกดขี่เลยแม้แต่น้อย ผอมโซ หิวโหยร่างกายผอมแห้งไปหมด เขตอุสหกรรมขยายมากขึ้นซึ่งตามที่ฉันคิดก็คือเตรียมการกบฏนั้นหล่ะ หลังจากปราบกบฏแล้วที่นี้ก็ดีขึ้นเยอะเลยแฮะ...

    "เอาหล่ะ... ซิกฟรีสพวกเราเดินเข้าไปดูในย่านการค้ากันเถอะนะ~"

    "คะ... ค่ะ!!! ท่านทาเนเรียแต่ช่วยรอกันด้วยซิค่ะ!!!"เมื่อฉันพูดจบฉันก็รีบวิ่งไปก่อนซิกฟรีสทันทีก่อนที่เธอจะพูดให้ฉันรอเธอและวิ่งตามฉันมาในทันที ฉันและซิกฟรีสก็เดินเที่ยวชมย่านการค้าไปเรื่อยๆจนฉันมาหยุดอยู่ตรงหน้าร้านๆหนึ่ง

    "หืม~ ร้าน... ร้านขนมเค้กงั้นหรอ? นี้ๆ ซิกฟรีส ฉันอยากกินไอ้นั้นน่ะ"

    "เอ่อ... แต่ว่า... เอ่อ... ก็ได้ค่ะ"ฉันพูดขึ้นมาพร้อมกับดึงแขนเสื้อของซิกฟรีสพร้อมกับชี้ไปที่้ร้านขนมเค้กนั้นพร้อมกับทำหน้าแก้มป่องใส่ซิกฟรีสจนเธอเลี่ยงได้จนต้องพาผมเข้าไปกินเค้กในร้านนั้นทันที

    .

    .

    .

    .

    "ง่ำๆ ง่ำๆ อร่อยจังเลย เค้กช็อกโกแลตนี้ก็อร่อย เค้กสตอเบอรี่ก็อร่อย โอ๊ย~!!! อร่อยจัง!!!"

    "ค่าๆ แล้ว... ใครจะจ่ายหล่ะค่ะ เจ้าหญิง ดิชั้นเองก็ไม่ได้พกเงินมาเพราะดิชั้นคิดว่าท่านมาแค่เที่ยวชมเฉยๆนะค่ะ"ซิกฟรีสพูดขึ้นมาในระหว่างที่ฉันกำลังกินอยู่ก่อนที่ จะมีหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาที่โต๊ะของฉันเธอใส่ชุดของทางร้านเค้กแสดงให้เห็นว่าเธอคนนั้นเป็นพนักงานของร้าน

    "เอ่อ... องค์หญิงทาเนเรียใช่ไหมค่ะ"

    "เอ่อ... ใช่แล้วหล่ะค่ะ ดิชั้นเป็นองครักษ์ขององค์หญิงค่ะส่วนเด็กที่กินเค้กอยู่ตรงนี้ก็องหญิงเองค่ะ"ซิกฟรีสตอบคำถามของพนักงานสาวคนนั้นในระหว่างที่ฉันกำลังกินเค้กอยู่ สีหน้าของทั้งสองมีความประหม่าอย่างมาก ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันนะ

    "เอ่อ... สำหรับองค์หญิงพวกเราให้กินฟรีค่ะ แต่ว่าแค่ครั้งแรกนะค่ะ หลังจากครั้งนี้ไปพวกเราจะทำการเก็บเงินแล้วค่ะ เพราะดังนั้นแล้วเชิญกินตามสบายเลยค่ะ"

    "เอ๋!? ยะ... อย่างนั้นก็แล้วไปแล้วกันนะค่ะ"ซิกฟรีสพูดตอบหญิงสาวคนนั้นก่อนที่ เธอคนนั้นจะเดินกลับไป

    "อ่า~ อิ่มจัง นี้ๆซิกฟรีสเมื่อกี้เธอคุยอะไรกับผู้หญิงคนนั้นงั้นหรอ?"

    "เอ่อ... พอดีเพราะว่าวันนี้เป็นวันพิเศษน่ะค่ะ ท่านเลยได้กินฟรีๆน่ะค่ะ"

    "อืม~... งั้นหรอ ถ้างั้นขอเพิ่มหล่ะกันนะ!!!"

    "ดะ... เดี๋ยวซิค่ะ องค์หญิง!!!"

    "แหม่ๆ ล้อเล่นน่า~ เอาหล่ะพวกเราไปกันเถอะนะ ซิกฟรีส"เมื่อฉันพูดจบ ฉันก็ลุกออกจากเก้าอี้หน้าร้านก่อนที่จะเดินไปต่อพร้อมกับซิกฟรีสที่รีบเดินตามฉันมา

    "หืม~ ที่นี้มัน... ร้านเสื้อผ้างั้นหรอ?"

    "อืม~ ประมาณนั้นหล่ะค่ะ แต่ว่า... จะทำอะไรงั้นหรอค่ะ ท่านทาเนเรีย?"

    "อืม~ อยากได้เสื้อผ้าใหม่น่ะ เพราะปกติตอนนี้ฉันเองก็มีเสื้อผ้าแค่ใส่ประจำแค่ 12 ชุดเอง น่าจะเพิ่มมาอีกซัก 4-5 ชุดก็น่าจะดีนะ"เมื่อพูดจบแล้ว ฉันก็เดินเข้าไปในร้านเสื้อผ้าพร้อมกับซิกฟรีส ก่อนที่เธอจะเดินตามฉันมา

    "เอ่อ... องค์หญิงทาเนเรียใช่ไหมค่ะ? วันนี้พิเศษค่ะ ฟรีนะค่ะ เพราะงั้นแล้วก็เชิญเลยค่ะ"

    "เอ๋~? ฟรีอีกแล้วงั้นหรอ... ไม่เข้าใจเลยจริงๆ"ฉันพูดขึ้นมาด้วยความสงสัยก่อนที่ พนักงานในร้านเสื้อผ้าจะพาฉันเข้าไปในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมกับเอาชุดมาให้ฉันลองเปลี่ยน อ่า~ อยากจะบ้าจริงๆ ฉันเป็นผู้ชายแต่ว่าช่างมันเหอะตอนนี้เป็นผู้หญิงก็ยอมรับๆไปเหอะนะว่าเป็นผุ้หญิง อ่า~ แต่ละชุดที่ให้ลองใส่นี้มัน.... น่าอายชะมัด =_=

    "เอ่อ.... ว่าไงมั้งค่ะ องค์หญิงจะเอาซักกี่ชุดดีค่ะ?"

    "อืม~ งั้นก็ขอ 5 ชุดแล้วกันนะ"เมื่อฉันพูดจบ ฉันก็ถอดเสื้อผ้าที่เป็นของร้านออกก่อนที่จะเอาเสื้อตัวเดิมมาใส่ก่อนที่พนักงานคนนั้นจะยื่นถุงผ้าที่ใส่ชุดจำนวน 5 ชุดให้กับซิกฟรีสก่อนที่ฉันและซิกฟรีสจะเดินออกมาจากร้านเสื้อผ้านั้นในทันที

    "เอ่อ... ท่านทาเนเรียค่ะ พอแค่นี้เถอะค่ะ พอพวกประชาชนให้ฟรีๆแบบนี้ดิชั้นก็ประหม่านะค่ะ"

    "อืม~ ก็ได้ๆ งั้นพวกเราไปกันที่เขตท่าเรือกันเถอะ อยากจะเห็นว่ามันเป็นยังไงน่ะ เพราะอยู่แต่ที่เมืองหลวง เลยไม่เคยเห็นเรือจริงๆเลยอ่ะนะ"

    "อืม~ ก็ได้ค่ะๆ"เมื่อซิกฟรีสพูดจบฉันและเธอก็เดินทางไปยังท่าเรือในทันที ในระหว่างที่เดินไปตามท่าเรืออยู่นั้น ฉันก็มองเห็นเรือทางการค้านับสิบนับร้อยลำ ก่อนที่จะมีเรือลำหนึ่งแล่นเข้ามาจอดในท่าเรือใกล้ๆกับท่าเรือที่ฉันอยู่ใกล้ๆ

    "หืม~ หมอนั้นมันใครน่ะ? หน้าตาคุ้นๆแฮะ? หมอนั้น...."

    "มีอะไรงั้นหรอค่ะ ท่านทาเนเรีย?"

    "ซิกฟรีส เจ้าคุ้นหน้าคุ้นตาชายคนนั้นไหม? คนที่มีผมสีน้ำตาลนั้นน่ะ?"ฉันพูดพร้อมกับชี้นิ้วไปที่ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลรูปงามคนหนึ่งที่กำลังเดินลงมาจากเรือที่พึ่งจะเทียบท่าได้ไม่นาน

    "หืม~ นั้นคือ... ไม่จริงน่า... นั้นคือเจ้าชายลำดับที่ 1 แห่งอาณาจักรบิสตร็อตตี้ เจ้าชายเฟร์ บิสคร็อตตี้ แต่ว่า... เขามาอยู่ที่นี้ได้ยังไงกัน?"

    "หืม~ เฟร์ เจ้าชายบ้านั้นที่เถียงคำพุดของท่านพี่จนหน้าแตกงั้นหรอ?"

    "เอ่อ... ใช่แล้วหล่ะค่ะ"

    "ถ้างั้น.... ฉันขอเข้าไปทักเจ้านั้นหน่อยหล่ะกันนะ ซิกฟรีสเจ้ากลับปราสาทก่อนเลยนะ"ฉันพูดขึ้นมา ก่อนที่จะเดินไปหาเจ้าหมอนั้น แต่ก่อนที่ฉันจะได้เดินไปหาหมอนั้นซิกฟรีสก็เอ่ยขึ้นมาลั้งฉันก่อน

    "เอ่อ... แต่ว่า..."

    "ไม่ๆ เจ้ากลับไปที่ปราสาทก่อนเลยนะ และฉันขอสัญญาว่าจะกลับไปที่นั้นก่อนค่ำนะ"

    "อืม~ ก็ได้ค่ะๆ แต่กลับมาเล่นๆนะค่ะ"เมื่อซิกฟรีสพูดจบเธอก็เดินจากฉันไปในทันทีและมุ่งสู่ปราสาท

    .

    .

    .

    .

    "เฮ้~ เฟร์ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ"

    "หืม~ นี้เธอ... เจ้าหญิงทาเนียงั้นหรอ?"เฟร์พูดขึ้นมา พร้อมกับสีหน้าแปลกใจพร้อมกับมองมาที่ฉันในทันที สีหน้าของหมอนั้นที่เหมือนจะแปลกใจแต่ก็แซ่งไปด้วยความเสียใจ

    "ทำไม... นายถึงมาอยู่ที่นี้งั้นหรอ?"

    ".... อย่าให้ผมพูดเลยน่า เรื่องมันซับซ้อนมากกว่าที่ผู้หญิงอย่างเธอจะเข้าใจเยอะ"

    "นี้นาย... จะหาว่าฉันโง่รึไงฮะ!!!"ฉันพูดขึ้นมาด้วยน้ำโหก่อนที่จะใช้มือทั้งสองข้างจับไปที่ชายเสื้อของหมอนั้นออย่างรุนแรงและจับมันแน่นๆ

    "แล้วทำไมหล่ะ... มันเป็นสิ่งที่เธอไม่เข้าใจอยู่แล้วไม่ใช่งั้นหรอ? แล้วจะให้ผมเล่าจริงๆงั้นหรอ"

    "ก็เออน่ะซิ!!! ฉันน่ะอยากรู้ว่าทำไมนายถึงมาอยู่ที่นี้!!!"ฉันตะโกนขึ้นมาสุดเสียงพูดบอกกับเฟร์ ไอ้เจ้าชายที่อยู่ๆก็มาปรากฏตัวมาอยู่ที่บอร์ตัสเซีย พอฉันถามก็ว่าฉันไม่ควรที่จะรู้อีก นี้มัน น่าหมั่นไส้ชะมัด!!!

    "เห้อ~ ก็ได้ๆผมจะบอกให้ก็ได้ เมื่อ 2 ปีก่อนนั้นเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อตอนนั้นหล่ะ"

    "หืม!? เมื่อ 2 ปีก่อนงั้นหรอ?"ฉันพูดขึ้นพร้อมกับสีหน้าอันหน้าสงสัยเกี่ยวกับคำพูดของหมอนั้น

    "งั้น... ทำไมไม่เล่าเรื่องราวเมื่อ 2 ปีก่อนให้ฉันฟังหล่ะ ถ้าไม่งั้นฉันจะเอานายมาเป็นทาสเชลยศึกนะ"

    "เห้อ~ ก็ได้ๆงั้นผมจะเล่าหล่ะกันนะ"เมื่อหมอนั้นพูดจบ เจ้านั้นก็เริ่มเล่าในสิ่งที่ตัวเองได้ประสบมาและมันน่าจะเป็นอะไรที่หดหู่แน่ๆ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    2 ปีก่อน ผมหลังจากที่ได้กับถึงเมืองหลวงของอาณาจักรบิสคร็อตตี้แล้ว ผมได้กลับไปที่ตำหนักของผมหรือที่เรียกว่าบ้านนั้นหล่ะ

    "เห้อ~ ในที่สุดก็ได้กลับมาที่นี้ซักที เบื่อเมืองหลวงนั้นเป็นบ้าเลย"

    'นี้ๆ พวกเจ้าได้ยินข่าวลือไหมว่า องค์ชายเฟรืโดนหักหน้าในงานเลี้ยงน่ะ'นี้มัน.... ข่าวลือมันมาไกลถึงที่นี้แล้วงั้นหรอ... ท่านพ่อ... ไม่นะ!!! ถ้าเรื่องนี้มันถึงหูท่านพ่อตำแหน่งผู้สืบทอดราชบัลลังค์ได้หายไปกับตาแน่ๆ!!!

    "พวกเจ้า ท่านพ---องค์ราชาอยู่ที่ไหนกัน?"

    "เอ่อ... พวกข้าไม่รู้ขอรับแต่พวกเรารู้อย่างนึงคือท่านองค์ราชากำลังประทับอยู่ที่หอเม่ยหลิวขอรับ"ขุนนางคนหนึ่งพูดตอบผม ก่อนที่ผมจะเดินทางไปที่หอเม่ยหลิวในทันที ผมมุ่งเน้นแต่ว่าจะผมนั้นไม่มีความสามารถการบัญชาการ ไม่เก่งในการต่อสู้ ปกครองคนก็ไม่เป็น แต่ผมฉลาดนั้นคือสิ่งที่ผมเป็น

    "ท่านพ่อครับ... ท่านได้เลือกรึยังว่า จะให้ข้าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากท่าน"

    "อืม~ ข้าไม่คิดหรอกนะว่าจะยกตำแหน่งนี้ให้ใครหลังจากที่ข้าสิ้นแล้ว ข้าจะจัดให้มีการประลองทั้งหมด 4 ครั้ง การบัญชาการ การต่อสู้ประชิดตัว ความฉลาดหลักแหลมและการปกครอง ข้าจะให้เจ้ากับน้องของเจ้าวินเอลมาแข่งกัน 4 รอบอย่างน้อยเจ้าอาจจะชนะได้แค่รอบเดียวเองมั้ง"ถึงผมจะพูดไปแบบนั้น แต่ว่าผมก็แค่พูดขมๆความไม่มั่นใจของผม ด้วยการแสดงออกว่าตัวผมนั้นมั่นใจ

    .

    .

    .

    1 ปีหลังจากนั้น เมืองหลวงบิสคร็อตตี้ เมืองหลวงปอมเรเอียน

    "วันนี้ ข้าในฐานณะกษัตริแห่งบิสคร็อตตี้ ดาเวน บิสคร็อตตี้ ข้าขอประกาศเปิดงานแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติแด่ ลูกชายทั้งสองของข้า เฟร์ บิสคร็อตตี้ และ วินเอล บิสคร็อตตี้ ผู้ใดที่ชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะได้เป็นผู้สืบราชสมบัติต่อจากข้า เริ่มงานได้!!!"

    "ขอให้ องค์ชายทั้งสอง สู้กันอย่างมีศักดิ์ศรีๆ!!!"เสียงโห่ร้องด้วยความยินดีดังขึ้นมา ก่อนที่ผมและน้องชายจะเข้าสู่สนามแข่งและประลองกัน ซึ่งผมก็ไม่อยากจะเล่ามันหรอก เพราะความสามารถของผมน่ะ มันไร้ประโยชน์ต่ออาณาจักร และผมเองมันก็เป็นเพียงคนไร้ค่าที่อยากจะเป็นกษัตริของบิสคร็อตตี้ในเร็วไว

    'แล้วทำไมนายไม่ทำหล่ะ เฟร์ นายก็น่าจะทำได้ ถ้าพึ่งขุนนางซักคน 2 คนนี้นา?'ทำไมผมถึงไม่ทำมันหล่ะ? ง่ายๆเลยคือผมไม่มีขุนนางสนับสนุนผมเลย ถึงผมจะชนะในการแข่งขันและได้เป็นกษัตริต่อจากพ่อ ผมก็คงจะโดนลอบสังหารนั้นหล่ะ แต่ว่า...

    'แต่ว่าอะไรงั้นหรอ?'ไม่มีอะไรหรอก

    "เห้อ~ นี้นาย... มันบ้าจริงๆเลยนะ เฟร์แล้วนายจะเอายังไงต่อหล่ะ"

    "เห้อ~ ผมก็คงจะต้องทำงานและอาศัยอยู่ที่นี้นั้นหล่ะ เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาๆ อยู่อย่างอัปยศต่อราชวงศ์ของตัวเอง หาผู้หญิงซักคนและแต่งงานด้วยเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีก็แค่นั้น... แค่นั้นหล่ะ"เฟร์พูดตอบคำถามของฉันในระหว่างที่ฉันอ้ำอึ้งอยู่นั้นเองฉันก็นเห็นน้ำตาของเฟร์ไหลออกมาจากดวงตาของหมอนั้น หน้าสงสารชะมัด มีแค่ความฉลาดแต่น้องชายของตัวเองมีความสามารถเหนือกว่าก็ถึงกับท้อแท้ ขุนนางไม่เข้าข้างและไปสนุบสนุนน้องชายของตนเอง ถ้าเป็นตัวเราเองเมื่่อก่อนก็คงจะไม่ยอมช่วยหมอนี้แน่นอน แต่ว่า.... ตอนนี้ฉันคือฉัน ฉันเป็นคนใหม่าแล้ว

    "นี้ เฟร์ถ้าไม่รังเกียจหล่ะก็มารับใช้ฉันซิ แล้วนายจะได้บ้านและอาหาร 3 มื้อ แต่กลับกันนายต้องอยู่ใกล้ๆตัวฉันตลอดเวลาและจะต้องทำตามคำสั่งของฉันทั้งหมด ว่าไงหล่ะขอเสนอแบบนี้น่ะ ฉันก็ไม่ค่อยจะเสนอให้ใครหรอกนะ เพราะงั้นแล้วมาอยู่กับฉันเถอะนะ"

    "ขอบคุณนะ.... ทาเนีย แต่ว่า... ฉันขอปฏิเสธ"ฉันพูดขึ้นมาพร้อมกับปราตน้ำตาที่ไหลออกมาจากตาของเฟร์ ก่อนที่หมอนั้นจะปฏิเสธขอเสนอของฉัน ถ้าเป็นไปได้ฉันก็อยากให้มันเป็น ได้ ไม่ใช่ ไม่ได้อ่ะนะ แต่ว่าฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากกับหมอนั้นเลยก็แล้วๆไปนั้นหล่ะ

    "ไม่เป็นไรๆ นายไม่ต้องตอบปฏิเสธฉันไวขนาดนั้นก็ได้น่า แต่ว่าถ้าเกิดเปลี่ยนใจก็มาหาฉันที่ปราสาทได้นะ"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×