ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #16 : [F]Bleeding Love [yaoi] By : จิ้ง แมลงปีกแข็ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 447
      1
      3 ม.ค. 56

    Story : Bleeding Love [yaoi]

    By : จิ้ง แมลงปีกแข็ง

     

    ชื่อเรื่อง (1)

    ถ้าแปลตามตัวภาษาอังกฤษ และตีความนิดหน่อยก็น่าจะหมายถึง ความรักที่ไหลเวียนห้อมล้อมอยู่รอบตัวของคนสองคน ก็คือพระ-นายของเรื่องนี้ ก็ตรงดี ไม่ต้องใช้คำไทยแปล ก็เข้าใจความหมายและตรงกับเนื้อเรื่อง

     

    เนื้อเรื่อง/โครงเรื่อง (2.4)

    ตรงแนะนำเรื่องย่ออ่านแล้ว อืม ก็คิดไปว่าเนื้อเรื่องน่าจะออกมาอย่างนี้นะ แต่พออ่าน ไม่ใช่อ่ะ คือที่แนะนำเรื่องย่อมันอยู่ในส่วนเนื้อเรื่องสักตอน คิดว่าน่าจะดึงเรื่องหลักๆ มาแนะนำดีกว่า แบบ ในคืนหนึ่ง บาร์เทนเดอร์ได้เจอใครก็ว่าไป

    แต่ถ้าอ่านเนื้อเรื่องจริงๆ น่าติดตามนะ ที่คนๆหนึ่งเข้ามาเจอกับบาร์เทนเดอร์ตัวเล็กๆ ความสดใสเจอกับความนิ่งๆ ดูน่าติดตามชีวิตของพวกเขา มันจะเดินไปในทางใด คนหนึ่งคล้ายจะหนี อีกคนไล่ตาม ก็คอยกังวล ลีออนยอมๆ ไวซ์ซะทีเถอะ แต่ก็ดีที่ไม่วิ่งไล่กันนาน โอเคๆ^^

     

    การบรรยาย/ภาษา/คำผิด (3)

    ไปแบบไม่ช้าไม่เร็ว ค่อยๆตามเก็บตามเคลียร์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้คนอ่านนั่งลุ้น นั่งรอเฉลย การบรรยายถึงความรู้สึกของไวซ์ถึงความรักที่มีต่อลีออน ก็ดีมองเห็นความรู้สึก อาจจะด้วยการบรรยายการแสดงออกของเขาที่ทุ่มเททั้งใจล่ะมั้ง ส่วนฉาก... อันนี้ผ่านราบเรียบ ไม่ต้องมีลิงค์ไปอ่านเอ็นซี่ที่อื่น บรรยายส่วนนี้โอเคนะ^^// แต่ไปตามอ่านแบบเต็มก็คงจะกู้ด

    ส่วนการยกคนอื่นเข้ามาสร้างขัดแย้ง และสร้างอุปสรรคให้ตั้งหลายคน ทำให้เรื่องดูมีน้ำหนักขึ้น ไม่ต้องแสดงความเลวร้ายแบบที่สุดออกมา แต่ก็ทำให้คนอ่านรู้สึกไม่ชอบเธอหรือเขาคนนั้นได้

    อืม มีคำผิดอยู่หน่อยนึง ถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห้นหรอก เรียกได้แทบไม่มีคำผิดเลย อาจเป็นเพราะในช่วงรอรีไรท์ เลยมีคำผิดให้เอะใจเล่น^^

     

    ตัวละคร (3)

    พูดถึงตัวละคร อ่านแล้วเห็นว่า แต่ละคนไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็มีเหตุผลรับรอง แม้ว่าจะเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น แต่ที่จริงก็ฟังขึ้นอยู่บ้าง

    อย่างลีออน ถึงจะหงุดหงิดนิดๆ ที่คิดอะไรไม่ปรึกษาพระเอก แต่เพราะเหตุผลไงล่ะ ทำเพื่อปกป้องไวซ์ หรือตอนเจอพ่อไวซ์ เขาก็ตัดความช่วยเหลือไม่ให้เขายุ่งเกี่ยว ก็แบบไม่ใช่พวกตะโกนแบบไร้เหตุผล ^^P

    ส่วนไวซ์ เขาดูเป็นคนหนักแน่น คิดยังไงก็ต้องทำยังนั้นดี ไม่ต้องมาโลเล ใครคิดยังไงก็ช่าง แต่ฉันทำเพื่อลีออน

    อ่ะ พูดถึงเดวิทหน่อย ว่าแล้วต้องมีความเป็นมาจริงๆด้วย แต่เวลาเขาออกมาพร้อมกับแว่นสีดำ (แม้จะไม่ค่อยโผล่ออกมาบ่อย) แต่ดูเท่เนอะ (จินตนการเอาก็คิดว่างั้น^-^)

     

    ขอติ-ชม (-)

    หน้าหลักนิยาย เป็นธีมสีฟ้าดูสดใส สดชื่นดีจัง

     

    คะแนนรวม (10)

    9.4 คะแนน

     

    *** การวิจารณ์นี้เป็นแค่ความคิดของเราคนเดียว หากเข้าใจผิดในตัวเนื้อเรื่อง ตัวละคร หรืออื่นๆ หรือไม่ชอบยังไงก็ขออภัย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×