ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ว่าด้วยเรื่องของ...{ฮวงจุ้ย}

    ลำดับตอนที่ #1 : มาว่ากันด้วยเรื่องของ ฮวง กับ จุ้ย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 156
      1
      15 เม.ย. 52


    มาถึงก็ล่อมันง่ายๆเลยแล้วกัน

              ฮวงจุ้ย...เป็นศาสตร์แขนงหนึ่ง หรือก็คือ ศาสตร์แห่งภูมิพยากรณ์

              เอ...จะแปลกันยังไงดีหนอ?

              ว่ากันง่ายๆก็คือ การดูความเหมาะสมในเรื่องของพื้นที่ ประมาณนั้น

              ไอ้ที่กำลังจะพูดๆไป(รวมทั้งไอ้ที่พูดๆมาแล้วด้วย)เนี่ย ตรงมากน้อยเท่าไหร่ไม่รู้หรอกนะ แต่ว่า ข้าน้อยจะสรุปเอาง่ายๆตามความเข้าใจของข้าน้อยเองเลยแล้วกัน

              ฮวง กับ จุ้ย แปลกันตรงๆก็คือ "ลม" และ "น้ำ" พอเอามารวมกันก็หมายถึง อำนาจของสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ ได้แก่ "ลม" "ภูเขา" "เนินเขา" "ลำธาร"  "น้ำ" แล้วก็ "ฝน"

              ประกอบด้วยอิทธิพลของธรรมชาติ รวมไปถึงอำนาจของจักรวาล

              แปลกเนอะ ทำไมมันพอแปลรวมกันแล้วความหมายมันถึงยาวเหยียดได้ก็ไม่รู้ งงๆตงิดๆจริง (-*-)

              "อาจารย์พลูหลวง เขียนไว้ในคัมภีร์หยินหยาง เรียกวิชาฮวงจุ๊ยว่า วิชาภูมิพยากรณ์ หลักพื้นฐาน สถานที่อันพึงได้เปรียบ จะต้องวางเข็มทิศให้ถูก ทางทิศเหนือควรจะเป็นภูเขา เหมือนโล่ป้องกันสรรพภยันตรายร้ายแรง ทางเบื้องหลัง ตัวอย่าง ร่างคนตายจะถูกฝังหันหน้า หลุมศพบนที่ลาดเข้าสู่ทิศใต้

             
    การหันหน้าสู่ทิศใต้...ทำให้ได้รับแสงอาทิตย์ จากฤดูร้อนเต็มที่"


              สรุปง่ายๆก็คือ การตั้งฮวงจุ้ยเนี่ย ควรหันหน้าเข้าสู่ทิศใต้ฮะ ด้านหลังควรจะเป็นทิศเหนือ เพื่อเป็นเกราะป้องกันให้กับเรา ส่วนด้านซ้ายและขวา จะต้องเป็นทิศตะวันออกและทิศตะวันตกเสมอ

              =w="""""""

              อธิบายแบบ...ไม่อมภูมิเท่าไร่...เพราะไม่มีอะไรจะให้อม (ฮา)

              เข้าใจ หรือไม่เข้าใจ บอกๆกันหน่อยก็ดี

              แต่จะมีคนเข้ามาดูรึเปล่านี่ก็อีกเรื่องเนอะ 555+
              -----------------------------------

    **หมายเหตุจากนรก**

              ที่ที่ไฮไลต์นั้น ยกมาจาก

              http://www.thairath.co.th/news.php?section=specialsunday03&content=82520

              และ

              http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=travelaround&month=27-03-2009&group=6&gblog=21

              นะฮะ - -
              ------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×