ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตื่นมาอีกทีก็กลายเป็นอีกคนไปซะแล้ว

    ลำดับตอนที่ #30 : Part 29:เรื่องราวสองปีที่ขาดหาย5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      13
      26 ก.ย. 66


     

    "ทุกอย่างราบรื่น ไม่น่าเชื่อเลยว่าการเปลี่ยนผ่านตำแหน่งจะผ่านไปได้ด้วยดี"ลูซิเฟลล่าเอ่ยออกมาขณะที่พึ่งกลับมาจากงานการสืบทอดตำแหน่งจอมมารของเหล่าปีศาจ 

    ใช้เวลาหลายปีกว่าการสืบทอดจะเกิดขึ้นเพราะรัชทายาทจำเป็นต้องเรียนรู้และทำงานทั้งหมดอีกอย่างนะต้องมีการเตรียมใจในการจะสังหารบิดาตนด้วย 

    ความสัมพันธ์ลูกพ่อของผู้ปกครองเหล่าปีศาจมักจะย่ำแย่เสมอแต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมสุดท้ายก่อนปลิดชีพอดีตจอมมารน้ำตาถึงได้เอ่อคลอขนาดนั้น

    พอนึกแล้วก็อดห่วงไม่ได้เลยแหะ ไปหาดีกว่าไหมนะ..

    "คาเมล ลูว์ ข้าฝากงานด้วยนะ"ลูซิเฟลล่าเอ่ยออกมาก่อนเรียกกระจกข้ามดินแดนออกมาเพื่อไปหาจอมมาร 

    เมื่อก้าวพ้นออกมาจากกระจกความหนาวเย็นก็เข้าปะทะอย่างเฉียบพลันอดไม่ได้ที่จะยกสองแขนขึ้นมากอดอก 

    เพราะจอมมารคนปัจจุบันชอบอากาศแบบนี้สถานที่อยู่จึงแปรเปลี่ยนไปตามใจที่ปราถนาของจอมมาร

    กึก! กึก! เสียงส้นสูงกระทบพื้นจังหวะก้าวเดินสม่ำเสมอลูซิเฟลล่าเดินมาเรื่อยๆจนมาหยุดอยู่หน้าเรือนกระจก 

    "ฮึก...."เสียงร้องไห้ที่ดังลอดออกมาทำให้มือที่กำลังจะแตะที่จับหยุดชะงัก กำลังร้องไห้อยู่จริงๆด้วย 

    ลูซิเฟลล่าแตะที่ประตูเบามือเปิดช้าๆเพื่อไม่ให้เกิดเสียงรบกวนไม่ต่างจากเสียงส้นสูงที่เงียบหายเมื่อมาหยุดต่อหน้าของแม็กซิมัส ภาพที่ปรากฏให้เห็นชัดคือภาพของชายหนุ่มที่หลั่งน้ำตาชายที่ได้รับฉายาจากลูกน้องว่าเป็นคนไร้หัวใจ 

    เห็นว่าตอนที่แม่ของเขาเสียเขาไม่ร้องไห้ซะด้วยซ้ำแต่ทำไมถึงได้มาร้องไห้ให้กับพ่อผู้ห่างเหินกันล่ะ 

    ช่างเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนเสียจริง 

    "ข้ามาอยู่ตรงหน้าเจ้าแล้วนะ ไหวพริบแสนเฉียบคมหายไปไหนเสียแล้ว"ลูซิเฟลล่าพูดก่อนย่อตัวลงให้คล้ายกับครั้งแรกที่คนทั้งสองเคยเจอกัน ต่างตรงที่แม็กซิมัสกำลังนั่งอยู่บนม้านั่งน้ำแข็งลวดลายงดงาม ลูซิเฟลล่าชันเข่าลงไปหนึ่งข้างเพื่อค้ำยันตนเองเงยหน้ามองชายที่กำลังก้มศีรษะบดบังหยาดน้ำตา 

    "ข้าแค่อยากอยู่คนเดียว"แม็กซิมัสเอ่ยเสียงเรียบลูซิเฟลล่าที่อยู่ใกล้พยักหน้าเข้าใจแต่ไม่ได้ถอยห่าง

    "งั้นข้าก็จะเป็นอากาศให้กับเจ้า อากาศที่จะเป็นสิ่งที่ผ่อนคลาย"ลูซิเฟลล่าพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลพร้อรอยยิ้มอบอุ่นก่อนลุกขึ้นเต็มตัว ทำให้ม้านั่งน้ำแข็งลวดลายงดงามยาวมากขึ้นนั่งลงข้างแม็กซิมัสที่กำลังมองด้วยตาที่กำลังแดงจากการร้องไห้

    "ข้าปลอบคนไม่เก่งเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ทำให้เจ้าผ่อนคลายสบายใจได้ นอนลงสิแม็กซิมัส"ลูซิเฟลล่าเอ่ยมือวางปุที่ตักของตนเชื้อเชิญชายหนุ่มที่เป็นคนรักให้ได้วางศีรษะเพื่อผ่อนคลายจิตใจ 

    "ขอบคุณ"แม็กซิมัสเอ่ยก่อนค่อยๆวางศีรษะลงบนตักของหญิงสาว  ลูซิเฟลล่าลูบเรือนผมสีดำที่นิ่มนวลของแม็กซิมัสไม่คิดเอ่ยถามสิ่งที่ทำให้เขาร่ำไห้ขอเพียงได้อยู่กับเขาตอนที่อ่อนแอก็เพียงพอ 

    "♪ ♪ ♪....."ริมฝีปากบางเริ่มร้องเพลงขับกล่อมชายผู้อยู่บนตักเสียงเพลงที่เปล่งอย่างแผ่วเบาแฝงไปด้วยความสบาย 

    แม็กซิมัสที่ตั้งใจเพียงวางศีรษะเพื่อสงบจิตใจเปลือกตาค่อยๆปิดลงพร้อมลมหายใจที่เริ่มสม่ำเสมอ 

    เสียงเพลงยังคงขับกล่อมไปอีกหลายนาทีก่อนแผ่วเบาลงจนเงียบหาย

    "ข้ารักเจ้านะ แม็ก"

     

     

     

     

     

    "บอกรักตอนที่หลับเหรอคะ!?"ราเซียพูดขึ้นรู้สึกเขินจนตัวแทบบิดกับภาพตรงหน้า 

    "ข้าไม่เคยบอกรับเขาอย่างจริงจังน่ะ ถึงจะเป็นคนรักกันก็เถอะแต่คำบอกรักที่ข้าบอกกับเขาก็มักจะเป็นตอนที่เขาไม่รู้ตัว"ลูซิเฟลล่าเอ่ยบอกด้วยรอยยิ้ม

    "เพราะอายุที่มากกว่าเลยไม่กล้าบอกรักเหรอคะ?"

    "ไม่ใช่หรอก แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่กล้าที่จะเอ่ยออกมาจนเรื่องราวมันเริ่มจะใหญ่โตขึ้นจนไม่มีโอกาสจะบอกให้ได้ยินอย่างชัดเจน..."

    "ทะเลาะกันเหรอคะ"ราเซียเอ่ยถามก่อนความรู้สึกเจ็บแปล๊บเล็กน้อยแล่นเข้ามา 

    "เป็นเครื่องธรรมดาที่จะทะเลาะกันบ้าง แต่ข้าเป็นประเภทที่หากอีกฝ่ายไม่มาง้อก็จะไม่ง้อเช่นกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่คุยกันข้าที่แต่เดิมที่ชอบท่องไปมิติต่างๆก็เลยใช้วิธีนั่นหลบหน้าเข้า โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีกบฏเกิดขึ้น"

    "จอมมารคนปัจจุบันเหรอคะ?"

    "ใช่แล้ว..."

     

     

     

     

     

     

     

     

    "นายหญิง ท่านจะหลบหน้าเด็กนั่นไปถึงไหน"เบลเฟกอลที่ตามลูซิเฟลล่ามาอีกมิติหนึ่งเอ่ยถาม สายตาก็มองเด็กสาวเรือนผมสีดำในชุดนักเรียนประเทศไxxที่กำลังมุ่งตรงไปยังโรงเรียน

    เด็กสาวที่มีเศษเสี้ยววิญญาณนายหญิงใช้ชีวิตอีกมิติด้วยฐานะคนธรรมดา

    "รอบนี้เขาผิดข้าไม่ผิด"

    "แล้วแต่ท่านเลย..."

    "แล้วเรื่องม้วนกระดาษล่ะมอบให้เจ้าชายเอลฟ์ไปแล้วใช่ไหม"

    "เรียบร้อยแล้วมันคือม้วนกระดาษอะไรเหรอ ทำไมข้าต้องเป็นคนให้ด้วยอีกอย่างนะข้อความที่ท่านร่างไว้ก็คงไม่ใช่ภาษาปกติทั่วไป"

    "รู้ดีซะจริง ข้าก็แค่ลางสังหรณ์ไม่ดีเท่านั้น"

    "ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายกำลังจะเกิดขึ้นหรอกนะ...."

    "ไม่รู้สิ"ลูซิเฟลล่าคนกาแฟในมือไปมาก่อนชวนเบลเฟกอลไปอีกมิติหนึ่ง มิติที่เศษเสี้ยวของตนเป็นคุณหนูแสนโง่งมแถมพ่วงด้วยการปราบปลื้มผู้ชายอย่างไม่ลืมหูลืมตา

    "นายหญิงข้าหวังว่าท่านจะไม่หลงใหลคนที่ชอบเหมือนคุณหนูราเซีย..."เบลเฟกอลพูดขณะพยายามกลั้นขำสุดฤทธิ์

    "ข้าไม่เป็นหรอกอีกอย่างนะเดี๋ยวไม่นานเศษเสี้ยวของข้าก็ตายแล้วล่ะ"ลูซิเฟลล่าเอ่ยบอกด้วยรอยยิ้มที่แฝงความเศร้าเล็กน้อย

    "ท่านมาดูชมเรื่องราวกี่รอบแล้วเนี่ย"

    "ไม่ต่ำกว่าสิบ"

    "ไม่เบื่อ?"

    "ไม่เลย....."

    และลูซิเฟลล่าก็ใช้เวลาในมิติต่างๆไปอีกหลายอาทิตย์อีกทั้งยังได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างเพิ่มเติมมามากมายเอาไว้คุยเล่นกับคนที่เป็นทั้งเพื่อนและศัตรูอย่าง'มาสเตอร์'ชายผู้ครองมิติทั้งหมด 

    บังเอิญรู้จักกันตอนที่เคยซนทำให้ทั้งห่วงกันและทะเลาะกันเป็นครั้งคราวบางครั้งถึงขั้นลงมือลงเท้าจนมิติอื่นๆเกือบได้รับผลกระทบ

    ใครใช้ให้มากวนประสาทล่ะ หึ!

     

     

    "เกิดอะไรขึ้น...."เมื่อเท้าแตะที่แดนนรกรายชื่อมากมายก็ปรากฏขึ้นมาบนบอร์ดใหญ่รายชื่อที่โผล่มามากมายของเหล่าปีศาจทำให้หัวใจของลูซิเฟลล่ารู้สึกวูบโหวง 

    "นายหญิงเกิดเรื่องใหญ่แล้ว เผ่าปีศาจเกิดการก่อกบฏขึ้น!"เสียงของคาเมลดังขึ้นรายงานสิ่งที่เกิด ลูซิเฟลล่ายืนนิ่งไม่ไหวติงพื้นโดยรอบที่ยืนเริ่มปริแตก

    "นายหญิง!"เสียงของเบลเฟกอลดังขึ้นคล้ายเรียกสติ

    "โทษที ตอนนี้ยังไม่มีชื่อ..--ไม่นะ"ลูซิเฟลล่าที่กำลังจะถามคาเมลว่ามีชื่อของเขาคนนั้นไหมหางตาก็เหลือบไปเห็นที่รายชื่อสุดท้าย รายชื่อล่าสุดที่บ่งบอกว่ามันพึ่งเกิดขึ้น 

    แม็กซิมัส!!! ลูซิเฟลล่าเรียกกระจกข้ามดินแดนรีบวิ่งหายเข้าไปจนเหล่าลูกน้องตามไม่ทันและต้องตามไปด้วยวิธีอื่น 

    เมื่อโผล่พ้นออกมากลิ่นควันไฟที่เผาไหม้อาคารและเนื้อสดๆก็ปะทะจมูกสำหรับลูซิเฟลล่าแล้วมันปกติมากแต่ทำไมภายในอกถึงได้เต้นแรงจนแทบจะกระเด็นออกมากันล่ะ 

    ศพมากมายล้วนผ่านสายตามีบางคนที่ลูซิเฟลล่ารู้จักร่วมอยู่ด้วย นางยังคงวิ่งต่อไปเรื่อยๆจนหยุดที่โถงใหญ่ภาพของชายร่างหนาที่ฟุ่บกับพื้นกองเลือดที่แผ่ขยายและชายอีกคนที่นั่งอยู่บนบัลลังก์

    "แก..."

     

     

     

     

     

     

     

    อัปเดตวันที่21/04/65

    ความสุขสันต์คืออะไรเหรอคะ ฮรุก--//โดนทุบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×