ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์หวานรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.25K
      64
      28 ก.พ. 64





    บทนำ                                                                                                                            

    ...ความลับมืดดำมักจะซุกซ่อนอยู่ในยามราตรีเสมอ...

                หญิงสาวคนหนึ่งเดินออกจากอาคารสำนักงานสถาบันจิตวิทยาในเวลาเกือบเที่ยงคืน ทั้งที่เป็นช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่เพราะการจับตัวเดอะดาร์กแฟนทอม อาชญากรที่ทุกฝ่ายตามคดีมากว่าห้าปีได้เมื่อเกือบหนึ่งเดินก่อนจากเหตุการณ์ไล่ยิงกันกลางโฮโนลูลูกลายเป็นข่าวดังที่ได้รับความสนใจไปทั่ว จนเธอต้องทำงานอย่างหนักจนไม่ได้พักเหมือนอย่างคนอื่น

                เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นระหว่างที่กำลังเปิดประตูรถ อนินทิตา โรซาเลส รีบรับสายทันทีเพราะคิดว่าเป็นอดีตเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน และเธอก็พยายามติดต่อเขามาหลายต่อหลายครั้ง

    หญิงสาวถอนใจเล็กน้อย เพราะคนที่โทร. มาไม่ใช่คนที่เธอรอ แต่เป็นเมลิสสา พี่สาวของเธอนี่เอง “ไงเม”

                “เธอไม่ได้หยุดปีใหม่จริงหรือ” ปลายสายถามด้วยน้ำเสียงตัดพ้อเล็กน้อย เหตุเพราะเมลิสสาเพิ่งรับแมวตัวที่สี่มาเลี้ยง และอยากให้น้องสาวไปงานปาร์ตีต้อนรับลูกแมวสุดที่รัก

                “ไม่ได้หยุดจริงๆ เม ฉันไม่ว่างเลย เธอก็น่าจะรู้” เมลิสสาคืออดีตแอร์โฮสเตสสายการบินหนึ่งในตะวันออกกลาง และพบรักกับอดีตทหารหน่วยรบพิเศษที่ปัจจุบันมาเปิดบริษัทรักษาความปลอดภัยเสียเอง จึงรู้เรื่องลับลวงพรางพวกนี้อย่างดีเช่นกัน

                “ปีใหม่ทั้งทีนะ”

                “ฉันอยากหยุดจะแย่” แต่แค่นึกไปถึงใบหน้าดุๆ ของ มาเรีย บิชอป สาวใหญ่หัวหน้าแผนกของเธอแล้ว อนินทิตาก็นึกขยาด

                “สัปดาห์หน้าเธอว่างหรือเปล่า”

                “น่าจะว่างนะ แต่อาจไปไหนไกลไม่ได้” คนเป็นน้องสาวรีบออกตัว กลัวเหลือเกินว่าพี่สาวจะบอกให้ไปค้างที่บ้านซึ่งเต็มไปด้วยบรรดาลูกๆ หน้าขนของเมลิสสา เธอไม่ชอบแมว ยิ่งแมวของพี่สาวยิ่งไม่ชอบเพราะเลี้ยงดียิ่งกว่าเทวดาเสียอีก

                “โอเคๆ ฉันไม่กวนเธอก็ได้ แต่ถ้าว่างต้องรีบติดต่อฉันนะอนิน”

                “ได้” เธอรับคำสั้นๆ แล้วรีบวางสายทันทีก่อนที่เมลิสสาจะเปลี่ยนใจ

                เจ้าหน้าที่สาวเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋าสะพายและเปิดประตูรถ ทว่าตาเจ้ากรรมกลับมองเห็นเงาร่างสูงโปร่งของใครบางคนที่หลบฉากออกไปอย่างรวดเร็ว

                ใคร!

                คิ้วเข้มสวยเหนือดวงตาคมหวานขมวดมุ่น แต่เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นเธอก็เปิดประตูรถแล้วก้าวขึ้นไป ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

                จากสำนักงานมุ่งหน้าสู่บ้านพักของเธอใช้เวลาไม่นาน ไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็ไปถึง ทว่าช่วงเวลาเฉลิมฉลองวันวันส่งท้ายปีและกำลังจะนับถอยหลังเพื่อก้าวสู่ปีใหม่อย่างนี้ ผู้คนจึงพลุกพล่าน รถรายังคงเต็มท้องถนน ข้างทางล้วนประดับประดาไปด้วยแสงไฟ อีกไม่กี่นาทีเท่านั้นเธอก็จะหลุดจากช่วงที่รถติดที่สุดแล้ว และเป็นเวลาเดียวกับที่จะเริ่มเคานต์ดาวน์เช่นกัน

                อนินทิตาเคาะปลายนิ้วกับพวงมาลัยรถ ร้องเพลงคลอตามจังหวะทำนองปีใหม่ ตรงหน้าคือครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งที่กำลังเดินข้ามถนนอย่างเร่งรีบเพราะกำลังจะสิ้นสัญญาณไฟ เธอยิ้มเล็กน้อย นึกไปถึงเมื่อคราวยังเด็กที่แม่มักจะพากลับไปหายายที่เมืองไทย แม่ก็จะจูงมือเธอและพี่สาวไว้อย่างนี้ พอไปถึงบ้านยายก็จะได้กินอาหารรสจัดจ้านถึงใจและขนมหวานแสบไส้ แต่อร่อยจนหยุดกินไม่ได้

                คิดไปถึงเรื่องในอดีตทีไรเธอก็ได้แต่ยิ้ม ยิ่งเมื่อเมลิสสา พี่สาวและญาติคนเดียวที่เหลืออยู่จะแต่งงานแยกไปมีครอบครัวแล้ว เธอก็เริ่มเหงานิดๆ แต่ก็ชินเสียแล้วที่ต้องอยู่ตามลำพัง

                ในวันที่รถเยอะ ผู้คนมากมายเช่นนี้ หญิงสาวขับรถไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน จนกระทั่งเข้าเขตย่านที่พักอาศัย กว่าจะถึงบ้านก็ใกล้เริ่มเคานต์ดาวน์เต็มที เธอมองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่ควรมืดสนิท ก็กลับเริ่มมีการจุดพลุและเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ และ...

                ปัง!

                เสียงหนึ่งดังปะปนกับเสียงแห่งการเฉลิมฉลอง แสงสว่างวาบจากพลุสีสดบนฟ้าเผยให้เห็นผู้ชายคนหนึ่งวิ่งโซเซหนีจากอะไรบางอย่างผ่านหน้าเธอไป

                คนอื่นอาจไม่ทันเอะใจว่าเสียงกัมปนาทเมื่อครู่ไม่ใช่เสียงพลุ แต่เป็นเสียงปืนต่างหาก เธอมองซ้ายมองขวาหาผู้ชายคนนั้น ดูว่าเขาหนีอะไรและเป็นอะไรมากหรือไม่ จะได้ช่วยแจ้งเก้าหนึ่งหนึ่งให้ แต่ก็ไม่เห็นใครเลย ผู้ชายคนนั้นหายไปราวกับเป็นแค่ เงาผ่านหน้าไปเท่านั้น


                    คงไม่มีอะไร...

                    อนินทิตาตัดใจขับรถต่อไปเพราะอีกแค่ถนนเดียวก็ถึงบ้านของเธอแล้ว เหตุการณ์ยังดำเนินไปอย่างเป็นปกติ จนกระทั่งมาถึงในย่านพักอาศัย หญิงสาวจอดรถไว้ด้านหน้าทาวน์เฮาส์หลังหนึ่งที่เป็นบ้านของเธอเอง

                    น่าแปลก...เธอรู้สึกเหมือนกำลังถูกมองอีกแล้ว

                    ดวงตาคู่กลมโตกวาดมองไปรอบๆ ตัว แต่ก็มีแต่ความมืด เพื่อนบ้านส่วนใหญ่ก็ฉลองกันในครอบครัว แล้วใครกันที่มองเธอ

                    หญิงสาวส่ายหน้าเบาๆ เธอถอนหายใจเล็กน้อยเมื่อแน่ใจว่าไม่มีใครแน่แล้วจึงเดินเข้าบ้าน แต่พลันดวงตาก็เห็นความผิดปกติ

                    มีอะไรบางอย่างนอนกองอยู่ที่หน้าบ้านของเธอ...

                    ดวงตาคู่กลมโตหรี่ลงเล็กน้อย เพ่งมองฝ่าความมืดสลับกับแสงสว่างวาบเป็นบางครั้งเมื่อได้ยินเสียงพลุ เสียงผู้คนมากมายที่กำลังเฉลิมฉลอง ไม่มีใครสังเกตเลยว่าตรงนี้ไม่ปกติ

                    แม้ในใจยังหวั่นๆ ระคนสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่อนินทิตาก็ขยับเข้าไปใกล้ กองนั้นอีกนิด กลิ่นคาวเลือดทำเอาเย็นสันหลังวาบ จะพลิกตัวหันหลังกลับก็ช้าไปเสียแล้ว เมื่อ กองประหลาดที่ว่ายื่นมือมากระตุกมือเธอทีเดียวล้มโครมลงไปทับกองประหลาดนั้นเต็มแรง

                    คนหรอกหรือ...และเขากำลังบาดเจ็บด้วย!

                    “ช่วย...อื๊อ!” อนินทิตาร้องขอความช่วยเหลือ ทว่ากลับถูกฝ่ามือหนากร้านเต็มไปด้วยเลือดตะปบไว้อย่างแรงจนปากชาเห่อ ความเจ็บทำให้โทสะพุ่งขึ้นสูงทันที โกรธจนลืมกลัวไปแล้ว

                    อนินทิตาขึงตาใส่ผู้ชายตรงหน้า แล้วก็ต้องตกใจมากขึ้นอีกเท่าตัวเมื่อเห็นว่าเขาเป็นใคร เธอพยายามเรียกชื่อเขา แต่ทำไม่ได้เพราะยิ่งพยายามร้อง เขาก็ยิ่งกดน้ำหนักมือลงมาจนเธอแทบหายใจไม่ออก ทั้งยังพลิกตัวเป็นฝ่ายคร่อมเธอไว้อีกด้วย

                    ถ้าอยู่อย่างนี้ต่อไปต้องตายแน่ๆ!

                    สาวร่างเล็กดิ้นขลุกขลัก แต่แรงผู้หญิงหรือจะสู้แรงผู้ชาย เธอพยายามจะกัดมือเขา แต่เขารู้ทัน แทนที่จะสู้ได้ ก็ยิ่งถูกแรงมหาศาลกดไว้จนเจ็บหลังไปหมดแล้ว

                    “มันไม่น่าหนีไปได้ไกล” เสียงผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้นในระยะใกล้

                    แม้จะเป็นยามที่เสียงแห่งการเฉลิมฉลองดังไปทั่ว ทว่าคนที่ทำงานกับอาชญากรอย่างอนินทิตากลับได้ยินเสียงนั้นชัดเจน และคนที่กำลังคร่อมร่างเธอไว้ก็คงได้ยินเช่นกัน ดวงตาคมของเขาเป็นประกายกร้าว แล้วส่งสายตาเป็นเชิงบอกให้เธอเงียบ แล้วหันไปมองผู้ชายสองคนที่กำลังจะข้ามถนนจากฝั่งโน้นตรงมายังหน้าทาวน์เฮาส์ ถ้ายังอยู่ตรงนี้ต่อไปต้องถูกจับได้แน่นอน

                    “นี่...” เธอกำลังจะบอกให้เขาไปซ่อนในบ้าน แต่คงช้าเกินไปเพราะผู้ชายพวกนั้นกำลังมองมาทางนี้พอดี พร้อมๆ กับที่ริมฝีปากเข้มได้รูปของคนตรงหน้าประกบลงมา

                    ช่วงเวลาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายแทนที่จะหนี แต่เขากลับจูบเธอแทนบ้าหรือเปล่า!

                    อนินทิตาขืนตัวไว้สุดแรง พยายามยกขาขึ้นจะเล่นงานคนบ้าที่อยู่ๆ ก็กระทำจาบจ้วง ไม่คิดหน้าคิดหลัง แต่เหมือนเขาจะรู้ทัน จึงพลิกตัวเป็นฝ่ายนอนราบแล้วให้เธอคร่อมเขาไว้เสียเอง

                    บ้ากว่านี้ได้อีกไหม...

                    ถ้าเป็นเวลาอื่นคงโรแมนติกหน้าดู จูบกันหน้าบ้านท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเคล้าด้วยเสียงพลุและดอกไม้ไฟหลากสี ภาพที่คนนอกมองมาก็คงจะรู้สึกอย่างนี้เช่นกัน แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่เลย หญิงสาวพยายามส่งเสียงประท้วงและเกร็งตัวจะลุกขึ้น แต่มือหนากร้านยังคงกดท้ายทอยเธอแน่น บังคับให้เธอจูบเขาอีกต่างหาก

                    “เป็นบ้าอะไรของคุณ!” เจ้าของเสียงหวานแหวลั่น กำหมัดแน่นและชกเขาทันทีที่เขายอมปล่อย แต่พลาดเป้าไปนิดเดียวเพราะเขาหลบทัน

                    “ผมไม่ได้ตั้งใจจะจูบ ก็เห็นอยู่ว่าพวกนั้นมันกำลังมองมา”

                    “ไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้หรือไง” อนินทิตาถามกรุ่นๆ อีกแค่ไม่กี่ก้าวก็ถึงบ้านเธอแล้ว วิ่งเข้าบ้านไปเลยก็ได้ ไม่เห็นต้องเบี่ยงความสนใจด้วยวิธีนี้เลยสักนิด

                    คนถูกต่อว่าทำหน้าเครียดแล้วตอบสั้นๆ “ดีที่สุดในวินาทีนี้แล้วละ”

                    สาวร่างเล็กลุกขึ้นทันทีแล้วมองไปทางถนนก็ไม่พบเงาของผู้ชายสองคนนั้นแล้ว แต่กลิ่นคาวเลือดที่เปรอะเปื้อนเสื้อผ้านี่สิที่ทำให้เธอคิดได้ว่าเขากำลังเจ็บ!

                    “คุณต้องไปหาหมอ”

                    “ผมไม่หาหมอ” เขาบอกปัดทันทีแบบไม่เสียเวลาคิดเลยสักนิด ทั้งยังมีท่าทีลุกลี้ลุกลนชัดเจน

                    “แต่แผลคุณ...”

                    “ใช่ แผลผมเอง” เขาย้อนหน้าตาย

                    “ฉันรู้ว่าแผลคุณ แต่ฉันหมายถึงคุณต้องทำแผล”


    ม่มีแบบหนังสือนะคะ 

    E-book มาแล้วค่า 
    รักร้ายอุบายมาร (เชสก์+ผักหวาน) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2Xe7R0P

    E-book กับดักรักล้อมใจ (วูล์ฟ+นิมา) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/3oIyR5e

    เรื่องแสนรักซ่อนใจ (อัลเบอร์โตxหนูนา) มีวางขายแล้วค่า

    E-book มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2DnWxc6


    E-book ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
     ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×