ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic hxh]The Dangerous Girl

    ลำดับตอนที่ #6 : :Dangerous 3:อาหาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      54
      9 ก.พ. 60

    :Dangerous 3:อาหาร

    ตอนนี้ไอริส กอร์นและคุราปิก้าได้เดินทางมาถึงสนามสอบรอบสองอย่างทันท่วงทีและกำลังรอให้การสอบเริ่ม แต่แล้วสายตาของไอริสก็เหลือบมองไปเห็นมายากรโรคจิตที่เหลือบมองมาทางเธอเช่นกัน หากแต่ไอริสกลับหลบสายตานั่นด้วยสีหน้าที่ออกไปทางเบื่อหน่ายสุดๆ สร้างเสียงหัวเราะเบาๆให้ฮิโซกะอย่างเช่นทุกที

     

    รำคาญ...

     

              “ฉัน เม็นจิ ส่วนนี่คือ บูฮาร่า พวกเราคือฮันเตอร์เลิศรสไม่นานชายหญิงคู่หนึ่งก็ปรากฎสู่สายตาของผู้เข้าสอบทุกคน เม็นจิกล่าวเนิบๆก่อนจะเปลี่ยนท่านั่งเป็นไขว้ห้าง

              แสดงว่าการสอบรอบนี้...ต้องทำอาหาร?ไอริสกล่าวขึ้นอย่างทันสถานการณ์

              ...เก่งนี่ยัยหนู...เม็นจิสะอึกเล็กน้อยก่อนจะพูดพร้อมมองไอริสที่ยิ้มรับคำพูดของเธอ

     

    ยัยเด็กนี่...โดนท่านประธานเนเทโล่ใช้มาสินะ...

     

              ก็อย่างที่ยัยหนูว่านั่นแหละ...การสอบรอบนี้คือ ทำอาหารที่ใช้หมูให้พวกฉันพอใจได้ แค่นั้นแหละ

     

    ซึ่งหัวข้อการสอบมันทำให้ใครหลายคนเงิบได้โดยไม่รู้ตัว

     

    ไอ้ที่วิ่งมาจนเหนื่อยแทบตายคือไรวะ!!!?

     

              “จะใช้หมูพันธุ์อะไรก็ได้ภายในป่าบิสก้าแห่งนี้...งั้นก็บูฮาร่าเว้นจังหวะหายใจเล็กน้อย

     

    ปึ้งงง!!!

     

              “เริ่มการสอบได้!”เสียงตบท้องดังขึ้นพร้อมกับการประกาศเริ่มต้นการสอบ ผู้เข้าสอบทุกคนต่างวิ่งเข้าป่าไปหาวัตถุดิบ โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเจอกับอะไร...

              ใจร้ายจังนะคะ...คุณบูฮาร่า...ไอริสที่ไม่ยอมตามพวกกอร์นไปหาวัตถุดิบยืนนิ่งมองไปที่บูฮาร่ากับเม็นจิ

              ใจร้ายตรงไหน? ...เธอต่างหากที่ใจร้ายน่ะบูฮาร่าย้อนไอริสอย่างกวนๆ สาวน้อยยิ้มรับคำของบูฮาร่าก่อนจะเดินออกไปหาวัตถุดิบตามผู้เข้าสอบคนอื่นอย่างรู้งาน

    .................................................................................................................
    ว้ากกกกกกกกกกกกก
    !!

     

    เสียงกรีดร้องของเหล่าผู้เข้าสอบทั้งหลายดังขึ้นไม่ไกลจากที่ไอริสเดินอยู่มากนัก เธอมองไปทางที่เสียงออกมาก่อนจะเดินไปแบบสบายๆ จนเจอเข้ากับหมูยักษ์ที่โหดที่สุดในโลก

              เกรสแตม...หึไอริสมองหมูยักษ์สองตัวที่วิ่งมาทางเธอก่อนจะจัดการให้จบภายในพริบตา

              ช่างสรรหาสถานที่สอบจริงๆนะ...ไอริสพึมพำอยู่คนเดียวพลางแบกหมูไว้ที่หลังก่อนจะเดินกลับไปที่สนามสอบ

              พวกกอร์น...จะเป็นยังไงบ้างนะ...เอาเถอะถ้าของเล่นไม่มีประสิทธิภาพก็คงต้องทิ้งนั่นแหละ

    .
    .
    .
    .
    .
             
    มาคนแรกเลยเหรอ...ยัยหนูเม็นจิเอ่ยทักไอริสด้วยสีหน้ายิ้มๆ

              อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะไอริสตอบกลับนิ่งๆและกลับไปทำอาหารต่อ ไม่นานนักผู้เข้าสอบคนอื่นๆก็วิ่งกรูเข้ามาทำอาหารจากหมูที่พวกเขาจับมาได้  

              ไอริส! ฉันตกใจแทบแย่ที่หาเธอไม่เจอ! มาอยู่นี่เอง...กอร์นที่พึ่งมาถึงวางหมูลงข้างตัวก่อนจะมองไอริสที่ยิ้มเศร้าๆเล็กน้อย

              ขอโทษนะ...ที่ทำให้เป็นห่วงน่ะ

              “อื้อ! ไม่เป็นไรหรอก! ทำอาหารเถอะนะ!”กอร์นยิ้มอย่างโล่งอกและเริ่มทำอาหารต่อโดยไม่สนใจไอริสอีก...

    .................................................................................................................

              เอาล่ะ...ได้เวลาตัดสินแล้วววเม็นจิเอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าเซ็งๆก่อนจะเริ่มตัดสินอาหารจานแรก ซึ่งบูฮาร่าผู้ไม่เคยเลือกกินต้องให้ผ่านอยู่แล้ว

     

    แต่เม็นจิมันคนละเรื่อง...

     

    ติ๊ดด!

              เกรียมไปนะยะ!”

    ติ๊ดด!

              “หนังก็แห้ง เนื้อก็ยังไม่สุกดีไปทำมาใหม่เลยนะ!!”

    ติ๊ดด!

              “นี่หมูหันหรือรังมะเร็งยะ!! ทำยังไงมันถึงได้ไหม้ขนาดนี้กัน!!!”

    ไอริสมองภาพตรงหน้าด้วยแววตาที่หม่นลงเล็กน้อย ก่อนจะมองหมูหันเกรียมๆจนเรียกได้ว่าไหม้ของเธอ...

     

    เอาน่ะ...ก็แค่การสอบฮันเตอร์เอง...จะไปคิดไรมาก

               

              นี่! ใครก็ได้! ไม่มีใครที่ทำให้ฉันพอใจได้เลยรึไง!!”

     

    ไอริสล่ะอยากจะตอบจริงๆว่า ไม่มีหรอกเจ๊...(=  =)   

     

              เป็นอะไรไปเหรอไอริส?กอร์นที่เห็นท่าทางแปลกๆของสาวหน้ายิ้มข้างๆก็เกิดเป็นห่วงเพื่อนคนนี้ไม่ได้ ไอริสเป็นคนที่เดาความคิดยากมากๆ เพราะมีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเลยไม่สามารถรับรู้ได้ว่าคิดจะทำอะไรตอนไหน

     

    Poker Face สมบูรณ์แบบเลยล่ะ

     

              ...เปล่า...แค่คิดว่า...น่าจะสอบตกน่ะใบหน้าของไอริสยังคงประดับไปด้วยรอยยิ้มเช่นเดิม

              เอ๋? ทำไมล่ะ?กอร์นมองไอริสอย่างไม่เข้าใจ แต่ก็ต้องตรัสรู้ทันทีเมื่อไอริสเหลือบมองไปทางหมูหันไหม้ๆของเจ้าตัว

              ...แล้วกอร์นกับไอริสก็เงียบไป

              อิ่มแปล้เลย...บูฮาร่าเอ่ยพร้อมตบพุงตัวเองเบาๆ

              จ้าๆ ฉันก็อิ่มเหมือนกัน...เม็นจิพูดขึ้นสมทบก่อนจะยืนเต็มความสูง

              งั้น...การสอบรอบนี้ไม่มีใครสอบผ่าน! จบแล้วจ้า!!”เม็นจิประกาศก้องไปทั่วสร้างความไม่พอใจให้เหล่าผู้เข้าสอบทั้งหลายอย่างมากเลยทีเดียว

     

    บอกแล้ว...ว่ายังไงก็สอบตก...

     

    รู้งี้เอาเวลาไปฝึกทำอาหารบ้างก็คงดี...

    .
    .
    .
    .
    .
    Writer Talk

    ตอนที่ 3 จบไปแล้วค่ะ-----!!

    มาช้ามากก็ขออภัย อย่างที่เคยบอกไว้ว่ายุ่งจริงๆ แต่ไรท์จะมาต่อและไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่นอนค่ะ เพราะไรท์รักเรื่องนี้จริงๆค่ะ และไรท์ยังรักรีดเดอร์ทุกคนที่รอไรท์เตอร์ไก่กาคนนี้อยู่นะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ^^ 


    "ขอโทษที่ทำให้เป็นห่วงนะ"

    BY: Iris 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×