ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic hxh]The Dangerous Girl

    ลำดับตอนที่ #7 : :Dangerous 4: ไข่ต้ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.6K
      52
      31 ธ.ค. 59

    :Dangerous 4: ไข่ต้ม

              “แต่การที่จะปรับให้สอบตกหมดเลยก็ออกจะเคี่ยวไปหน่อยนะหลังจากที่เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายไป ซาร์ทอตที่แอบดูอยู่ห่างๆก็ได้ร้องเรียนไปที่ทางสมาคมฮันเตอร์จนประธานสมาคมมาเอง

              เม็นจิคุงเนเทโล่เรียกเม็นจิที่สะดุ้งสุดตัวขานรับอย่างรู้ชะตากรรม

              ค่ะ!”

              ที่เธอปรับผู้เข้าสอบทุกคนให้ตกเป็นเพราะว่า พวกเขาไม่สามารถที่จะพลิกแพลงคำสั่งและท้าทายกับสิ่งใหม่ๆได้ตามเป้าหมายของการสอบใช่มั้ย?เนเทโล่กล่าวเนิบๆ แต่ไอริสกลับสังเกตเห็นว่าชายแก่เหล่มองมาที่หน้าอกของเม็นจิเพียงชั่วครู่ก่อนจะละสายตาไป

     

    ไม่ทิ้งลายเลยนะตาแก่...

     

    บ่นพลางมองบนเบาๆ...

              ไม่ใช่หรอกค่ะ...แต่เป็นเพราะว่าผู้เข้าสอบพูดจาดูหมิ่นฮันเตอร์เลิศรส...ฉันก็เลยเผลอตัว...ปฏิบัติหน้าที่เกินความจำเป็นไปน่ะค่ะเม็นจิเอ่ยอย่างรู้ตัวดีว่าทำอะไรลงไปก่อนจะหลุบตาลงต่ำอย่างสำนึกผิด

              แสดงว่ารู้ถึงความบกพร่องในการตัดสินของตนเองแล้วสินะเม็นจิพยักหน้ารับคำพูดของเนเทโล่

              ค่ะ...ตอนนี้ฉันหมดคุณสมบัติในการเป็นผู้คุมสอบแล้วสินะคะ...กรุณาปลดฉันออกจากการเป็นผู้คุมสอบด้วยค่ะ!”เม็นจิพูดด้วยสีหน้าจริงจังก่อนจะโค้งตัวลงเพื่อขอให้เนเทโล่ปลดตนออกจากการคุมสอบ

              แต่จะให้หาผู้คุมสอบคนใหม่ตอนนี้มันก็กะทันหันไปหน่อยนะเนเทโล่กล่าวพลางลูบเคราใช้ความคิด ก่อนจะเหลือบมองมาทางไอริสเล็กน้อยอย่างมีเลศนัยพร้อมสื่อสารทางสายตากับเด็กสาวทันที

     

    เอาไงดีล่ะ...เธอจะคุมสอบแทนเม็นจิคุงมั้ย?

    ทำแบบนั้นเดี๋ยวความก็แตกกันพอดีสิคะ

    แล้วจะให้ทำยังไงล่ะยัยหนู โฮะๆ

    ก็ให้คุณเม็นจิคิดหัวข้อใหม่สิคะ

     

              “เอาอย่างงี้ก็แล้วกัน...ฉันจะให้เม็นจิคุงคุมสอบต่อไป แต่หัวข้อการสอบต่อไปเธอจะต้องแสดงตัวอย่างให้ทุกคนดูก่อน...ถ้าแบบนี้ทุกคนก็คงรับได้ใช่มั้ยล่ะ? โฮะๆเมื่อสื่อสารกับไอริสจบ เนเทโล่ก็กล่าวกับเม็นจิเพื่อแก้ไขปัญหานี้ อย่างกับเป็นความคิดตนเอง

     

    ได้ทีสวมรอยเชียวนะท่าน...

     

              งั้น...หัวข้อใหม่ก็คือ...ไข่ต้มยังไงล่ะ!”เม็นจิกล่าวก่อนจะยิ้มร่าท่ามกลางสายตางงงวยของผู้เข้าสอบ

              ท่านประธานคะ ช่วยให้เรือเหาะพาเราไปส่งที่หุบเขาผ่าครึ่งได้มั้ยคะเม็นจิหันไปพูดกับเนเทโล่

              หุบเขาผ่าครึ่งงั้นรึ? ได้อยู่แล้วเนเทโล่ตอบเม็นจิก่อนจะหัวเราะเบาๆ

    .
    .
    .
    .
    .


    วูบ......

     

    เสียงลมจากก้นหุบเขาดังขึ้นมาจนถึงที่ที่ไอริสและผู้เข้าสอบคนอื่นๆอยู่ ไอริสก้มหน้ามองเหวลึกอย่างสนอกสนใจ

              ทุกคน...ลองก้มมองข้างล่างดูสิไอริสพูดขึ้นเสียงไม่ดังไม่เบาเรียกความสนใจของผู้เข้าสอบหลายคนได้เป็นอย่างดี เม็นจิมองไอริสด้วยสายตาแปลกๆ

     

    ปกติบทนั้นมันต้องเป็นของฉันสิ...

     

              นั่นมัน...ไข่นี่นา!”กอร์นพูดขึ้นด้วยแววตาเป็นประกาย

              นั่นคือไข่เหยี่ยวแมงมุมยังไงล่ะเม็นจิกล่าวต่อ ก่อนจะกระโดด ลงไปสาธิตวิธีการสอบทันที

              มานี่เลยยัยหนู!”แต่ไม่วายคว้าตัวไอริสไปสาธิตด้วย โดยที่ไอริสไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย ไอริสเหลือบมองพวกกอร์นด้วยแววตาตื่นๆประมาณว่าจะขอความช่วยเหลือแต่ก็ได้รับแค่รอยยิ้มแหยๆของกอร์นพร้อมกับการโบกมือเป็นเชิงบอกว่า โชคดีนะ  

      

              แล้วเจ๊จะมาคว้าฉันไปด้วยทำไมวะคะ-----!!!?!”

    .................................................................................................................

              ไอริส! เป็นอะไรรึเปล่าน่ะ?ไอริสในสภาพปกติไร้รอยขีดข่วนหันมามองคุราปิก้าด้วยรอยยิ้มก่อนจะส่ายหัว พลางโชว์ไข่ในมือให้พวกเขาดู กอร์นและคิรัวร์มองไข่ในมือไอริสด้วยดวงตาที่เป็นประกาย

              กำลังรอเรื่องแบบนี้อยู่เลย...กอร์นพูดขึ้นก่อนจะกระโดดลงไปเก็บไข่ทันที ไอริสมองตามพวกกอร์นและคิรัวร์อยู่ด้านบนเพราะเมื่อกี้เม็นจิลากเธอไปสาธิตทำให้เธอได้ไข่มาแล้วจึงไม่มีความจำเป็นจะต้องลงไปสอบอีกที (จริงๆคือขี้เกียจ)

     

    และไม่นานทุกคนก็กลับขึ้นมาพร้อมกับไข่ในมือ

     

              พวกที่เหลือล่ะ? ถอดใจแล้วสินะเม็นจิมองไปที่ผู้เข้าสอบบางคนที่ไม่ยอมลงไปเก็บไข่ก่อนจะยิ้มอย่างผู้ชนะ

    .
    .
    .
    .
    .
             
    ไข่นี่อร่อยชะมัดเลย! อร่อยกว่าไข่ไก่ซะอีกนะเนี่ย!”เลโอลีโอโพล่งขึ้นพร้อมทานไข่ต้มไปน้ำตาไหลนองไป ไอริสกินไข่ต้มเงียบๆอย่างอร่อย พลันสายตาของสาวหน้ายิ้มดันเหลือบไปเห็นกอร์นที่เดินไปทางโทโด รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของเธอทันทีที่เดาออกว่ากอร์นจะทำอะไร

     

    นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้เธอสนใจกอร์น

      

              ยิ้มได้สยองชะมัดเลยยัยเพี๊ยน!”คิรัวร์แขวะไอริสเรื่องรอยยิ้มที่แปลกไปจากเดิมเล็กน้อย ก่อนจะได้รับฝ่ามือของสาวตรงหน้าโบกหัวไปจนมึนไปพักใหญ่ๆเลยทีเดียว

              ปากเสียจริงๆนะนายน่ะ!”รอยยิ้มมุมปากถูกส่งมาทางคิรัวร์อย่างเย้ยหยัน คิรัวร์แทบจะวิ่งมาเตะไอริสถ้าไม่มีคุราปิก้าและเลโอลีโอคว้าหมับเข้าไว้ก่อน

     

    หรือต่อให้ไม่มีใครมาช่วยไอริสก็ไม่โดนคิรัวร์เตะง่ายๆหรอก^__^

    .
    .
    .
    .
    .

    Writer Talk

    จบแย้ววว มาทีละนิดๆ ดีกว่าไม่มานะตัวเธอววว

    ตอนนี้ไรท์ว่าทุกคนคงพอเดาได้แล้วว่าไอริสมีความเกี่ยวข้องอะไรกับทางสมาคมฮันเตอร์ แต่ไรท์มีเกมส์มาให้เล่นค่ะ ง่ายๆเลยค่ะ

    ไรท์จะมีคำถามให้รีดเดอร์ทุกคนทายกันถ้าทายถูกไรท์จะให้รีดเดอร์คนนั้นขออะไรหรือถามอะไรไรท์ก็ได้อย่างหนึ่งค่ะ

    คำถามก็คือ-----

    1.ไอริสมีความเกี่ยวข้องอะไรกับเนเทโล่?

    ง่ายรึเปล่า? ง่ายเนอะ เล่นเยอะๆนะคะ แทนคำขอโทษที่มาช้าแถมยังน้อยมากมายไม่จุใจแล้วกันค่ะ บายบี----

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×