ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #4 : สงครามชิงเกาะสิงคโปร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      2
      5 มี.ค. 61

    วันที่ 6 สิงหาคม ตัวแทนทหารของฮอรัสในอินโดนีเซียมาเซ็นสัญญาสงบศึกและในวันเดียวกันอังกฤษ นาซีเยอรมันนี สหรัฐ จีน เกาหลีใต้ ไทยและญี่ปุ่นได้ส่งทหาร2ล้านนายมาประจำการที่หมู่เกาะรีเยา ถึงจะบอกว่าประจำแต่ควรเรียกว่ายุทธเวหามากกว่าเพราะแทบทุกๆ4ชั่วโมง ฐานทัพอากาศฮอรัสในสิงคโปร์จะบินมาโจมตีฐานที่มั่นในเกาะทั้งสาม โดยที่ทัพอากาศIDFไม่สามารถขึ้นบินได้เพราะเครื่องบินไม่สามารถขนย้ายมาได้ ส่วนเครื่องบินที่อยู่บนเกาะใหญ่ก็ไม่สามารถฝ่าการ
    ครองน่านฟ้าของฮอรัสไปได้ จรวดต่อต้านอากาศยานทั้งหลายก็ใช้ไปจนหมดเกลี้ยง ปตอ.ที่มีก็ทำความเสียหายได้แค่3%ของแต่ละเที่ยวบินโจมตี 

    แม้นายพลปาร์คจะบอกว่าเราไม่ต้องรีบแต่นายพลส่วนใหญ่ไม่พ้องเพราะถ้าเราไม่รีบลงมือทัพอากาศของฮอรัสเข้าโจมตีแผ่นดินอินโดนีเซียอีกแน่ 

    ทำให้เส้นตายของภารกิจโลมาแดงนี้คือก่อนถึงเดือนพฤศจิกายน

    วันที่ 7 สิงหาคม ณ ศูนย์บัญชาการIDFในนิวเบอร์ลิน 

    "นายพลรอมเมิลครับ ทางเลหิส่งข้อมูลมาว่าพวกมันมีอาวุธใหม่ๆเยอะเลยครับ"ทหารนายหนึ่งเดินมาบอกรอมเมิล

    "ไหน ขอดูภาพหน่อยสิ"รอมเมิลตอบกลับ

    "นี่ครับ"ทหารคนนั้นยื่นภาพให้

    เป็นรูปภาพ5ใบ ใบแรก-เป็นภาพรถหุ้มเกราะแบบใหม่ ซึ่งเคลื่อนมาประจำที่ชานแดนสิงคโปร์
                         ใบสอง-เป็นภาพอาวุธต่อต้านอากาศยานแบบใหม่ที่ติดตั้งบนตึกระฟ้าของ                                         สิงคโปร์ลักษณะคล้ายจรวดRBS-70 
                         ใบสาม-เป็นภาพรถถังใหม่ สีม่วงจนเกือบดำ ความยายวประมาณ4เมตร                                             สูง2.2เมตร ปืนใหญ่140มม. ป้อมปืนคล้ายรถถังMerkava mk.4
                         ใบสี่-เป็นภาพปืนใหญ่รุ่นใหม่ขนาด300มม. กำลังส่งเข้ามาแนวชายแดน
                         ใบห้า-เป็นภาพคลังอาวุธฮอรัสที่มีปืนกลแบบใหม่

    "ภาพห้าน่ะ ปืนมันดูคุ้นๆนะ"รอมเมิลชี้บอกทหารคนนั้น

    "ไม่คุ้นก็แปลกแล้วครับ ก็มันเป็นปืนระบบเดียวกันกุสตาฟเรานิครับ หน้าตามันเลยคล้ายๆกัน"ทหารตอบ

    "เราต้องหาวิธีรับมือซะแล้....."จู่ๆก็มีเสียงปืนดังขึ้น

    แตร๊ดดดด!!!! "ใครน่ะ?!!!"รอมเมิลตะโกนถาม

    "ฉันเองไงเพื่อนๆ"นายพลเมอร์ซี่จากกองทัพอิตาลี่ขึ้นชื่อเรื่องของความเพี้ยน ถึงจะเพี้ยนแต่เขาก็เป็นนายพลที่มีแต่คนเคารพมากมายเพราะเขาลงแนวหน้ากับทหารอื่นๆ 

    "เมอร์ซี่!!! เล่นบ้าอะไรของแกเนี่ย?!"รอมเมิลรีบลุกขึ้นกำลังจะไปต่อยหน้าเมอร์ซี่

    "ปืน20มม.ที่พวกเมกันเอามาน่ะ โคตรเจ๋งบอกเลย! อีกอย่างเมื่อกี้กระสุนกระสุนดินน้ำมันนะ ไม่เป็นอันตรายหรอก"เมอร์ซี่โชว์ปืนให้รอมเมิลดูและก้มลงหยิบดินน้ำมันบนพื้นมาให้ดู

    "เล่นอะไรก็บอกกันบ้างสิ! นึกว่ามันบุกกันมาแล้ว!"รอมเมิลตะคอกใส่

    "เอาน่าๆ เออใช่ที่ฉันมานี่น่ะ มีข่าวจะบอก"

    "มีอะไรอย่างนั้นเหรอ?"

    "ก็พวกฮอรัสน่ะสิ พึ่งมาบินทิ้งระเบิดเมื่อกี้เองสดๆร้อนๆ มันเล่นใช้นาปาร์มถล่ม"

    "แล้วพวกทหารเป็นไงบ้าง?!"

    "พวกเขาโอเค เพราะเจอบ่อยจนรับมือได้แล้ว แต่พวกทหารใหม่น่ะสิ น่ากังวลกว่ายังไม่มีประสบการณ์เอาตัวรอดและการรบ คงตายเยอะไม่ใช่เล่น"

    "นายพลเมอร์ซี่ครับ! เมื่อกี้นายพลปาร์คพึ่งออกคำสั่งให้เริ่มปฏิบัติการเดี๋ยวนี้เลยครับ!"ทหารนายหนึ่งวิ่งมาบอกเมอร์ซี่

    "ว่าไงนะ!!!"เมอร์ซี่และรอมเมิลตะลึง

    ตัดไปที่ช่องแคบสิงคโปร์ เรือพิฆาตDDH 973 Yang Manchunและเรือดำน้ำUSS Californiaที่กำลังยิงจรวดใส่แนวปืนชายฝั่งฮอรัส

    ทหารที่เริ่มจู่โจมหน่วยแรกคือนาวิกโยธินสหรัฐที่3 ที่4 ที่5 และที่6 ทหารนาวิกฯของรัสเซียที่5 และทหารราบหนักที่16ของอังกฤษ โดยมีเรือพิฆาต6ลำและเรือดำน้ำโจมตี2ลำที่จะมาสนับสนุน การรบในครั้งนี้ ทหารนาวิกสหรัฐบัญชาการโดยพลโทแจ็ต ร๊อคดาวน์  ทหารรัสเซียและอังกฤษบัญชาการโดยพลโทมาราคอฟ โทซอนเมน์ และหน่วยเรือบัญชาการโดยพลเรือตรีซึน แจ มังของเกาหลีใต้ 

    เรือLCAนับสิบๆลำแล่นออกจากเรือลำเลียงพลที่ช่องแคบและเดินทางสู่แนวริมทะเลของสิงคโปร์
    (ผมพึ่งรู้ว่าไอเรือที่มันเปิดฝาลงมาและทหารวิ่งออกมาเรียกLCA หลังจากนี้จะใช้ว่าLCAแทนนะครับ)

    หน่วยนาวิกฯที่6 ผู้บัญชาการภาคสนามคือจ่าสิบตรีมาร์ติน ไฮโลเมล 

    "พลปืนทาง12นาฬิกามีเรือตอร์ปิโด!!! จัดการเลย!!"จ่ามาร์ตินตะโกนท่ามกลางเสียงปืนและเสียงแหวกน้ำทะเล

    ปึงๆๆๆๆๆ..ปึงๆๆๆๆ ซ่าห์!  "ระวังตอร์ปิโด!! ทาง2นาฬิกา!!!"ทหารนายหนึ่งตะโกนขึ้น

    "หาที่เกาะ!!!!!!"ทหารอีกนายตะโกนขึ้นพร้อมหมอบลง

    บึ้ม!!!! ฟิ้วๆๆ!! ตู้ม!!! ปังๆๆๆ!! จ่ามาร์ตินจมน้ำเพราะกระเป๋าสัมภาระที่หนักเกินไป

    จ๋อม! ซ่าห์!!! "จ่าครับ! จ่าครับ!!! อย่าพึ่งเป็นอะไรนะครับ! เรือเราจมไปแล้วครับ!! เราต้องไปต่อนะครับ!!!"ทหารนายหนึ่งดึงจ่าออกจากน้ำและพยุงจ่าขึ้น

    "เราต้องไปกันต่อนะ!!!"ผู้หมวดของเรืออีกลำที่จมว่ายมาข้างๆ

    ชิ้วววววว....ชิ้วววววววว.....ตู้ม!!! ตู้ม!!! เครื่องบินF-18 ประมาณ5ลำบินมาทำลายบังเกอร์แถวชายฝั่ง

    แตร๊ดดดด.....แตร๊ดดดด...."พลวิทยุ!! พลวิทยุยังอยู่รอดรึเปล่า?!"มาร์ตินตะโกนตามหาพลวิทยุ

    "ยังอยู่ครับ!"

    "ติดต่อของเครื่องบินที!! ถล่มบังเกอร์ให้หมดทีนะ!!!"มาร์ตินตะโกนตอบ

    "ถ้าแค่บังเกอร์ไม่ต้องถึงทัพอากาศหรอกครับ!"ทหารนายนั้นตอบและหันไปอีกทาง

    วี๊ดด!! ทหารนายนั้นเรียกเพื่อนข้างๆ

    "ฮีบ! ปล่อยให้ฉันจัดการเอง!!!"ทหารนายนั้นลุกขึ้น

    ฟู่วววววว!!!!! บึ้ม!!! ทหารนายนั้นใช้เครื่องพ่นไฟแบบM1a1ไล่พ่นไฟใส่แนวต้นไม้จนหมด 

    ปรี๊ดดดด.... เสียงนกหวีดดังขึ้น "บุก!!!!!" สิ่งที่ทหารพบคือสงครามสนามเพลาะทั่วชายหาด

    จ่ามาร์ตินและทหารอเมริกันนับร้อยๆนายวิ่งลงไปในสนามเพลาะและยึดหัวหาด

    "จ่าครับ! เรายึดหัวหาดได้เกือบหมดแล้วครับ!"ทหารนายหนึ่งตะโกนขึ้น

    "ดีมาก!!! และก็สั่งการไปที่เรือใหญ่ด้วย! ต้องการทหารเพิ่ม!!!"มาร์ตินบอกพลวิทยุ

    "จ่าครับ!! ปีกขวาแตกแล้ว!! พวกฮอรัสกำลังล้อมเราครับ!"ทหารอีกนายวิ่งมาบอก

    "เครื่องพ่นไฟอยู่ไหน?!"เสียงตะโกนดังขึ้น

    "ปืนใหญ่โจมตี!!!!!!!" ฟิ้ววววว...ตู้ม!!! ตู้ม!!!! ตู้ม!!!!!

    "ฮอรัสรุกเข้ามาแล้ว! ระวังเศษหินด้วย!!!"

    ปังๆๆๆ!!! "จ่าครับรถสะเทินน้ำสะเทินบกมาถึงแล้วครับ!"

    บรื๊นนน....บรื๊นนนน...ปังๆๆๆ บึ้ม!!....ฟิ้ววววว...ตู้ม!!!!! "ปืนใหญ่ต่อต้านรถถังทาง3นาฬิกา!!!"

    รถAAVP7A1 ที่มาถึงหาดต่างถูกปืนใหญ่300มม.ยิงทำลายจนไม่มีสภาพของรถสะเทินน้ำสะเทินบก ตัวถังและหลังคารถระเบิดกระจุยออกและเกิดไฟลุกไหม้

    เวลา 15.21 ทหารอินเดีย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สวีเดน โปแลนด์และคองโกได้ยกพลขึ้นบกที่
    เกาะจูรงและเขตTuas ส่วนหน่วยของมาร์ตินได้รวมกลุ่มกับทหารนาวิกฯหน่วยอื่นๆและเคลื่อนพลมาถึงถนนE Coast และกองพันยานเกราะสหรัฐก็เข้ามาสมทบ 

    "จ่าครับกระสุนเราหมดเกลี้ยงแล้วนะครับ เราคงต้องรอพวกรถถังแล้วละครับ"ทหารนายหนึ่งเดินมาบอก

    "ดูนั่นสิ พวกยานเกราะมาไม่ทันแน่ๆ"มาร์ตินพูดพร้อมชี้นิ้วไปที่สี่แยกที่มีรถถัง4คันและรถหุ้มเกราะ6คันที่ค่อยๆขับเข้าสู่ชายหาด

    "งั้นเราก็ปล่อยมันไปสิครับ"

    "ทำแบบนั้นได้ก็ดีน่ะสิ พวกแนวหลังตั้งโรงพยาบาลสนามแล้ว ถ้าเราปล่อยไปล่ะก็พวกคนเจ็บกับทัพใหญ่แย่แน่ๆ"มาร์ตินตอบ

    "จ่าครับ เอ่อคือ...ตรงที่จอดรถของบ้านฝั่งตรงข้ามน่ะครับ มัน..."ทหารนายนึงเดินมาบอกจ่า
    มาร์ติน

    "มันทำไมเหรอ?"มาร์ตินถามกลับ

    "ผมว่าจ่าไปดูเองดีกว่านะครับ"ทหารนายนั้นพูดและเดินออกไป

    "ฉันจะตามทหารนายนั้นไปนะ คุ้มกันด้วยนะ"มาร์ตินบอกทหารอีกนายก็เดินตามไป

    5นาทีต่อมาจ่ามาร์ตินกับทหารอีก2นายเดินมาถึงลานจอดรถที่บอก

    "นี่มันอะไรกันเนี่ย?!"จ่ามาร์ตินอุทานขึ้น สิ่งที่เขาเห็นคือกองศพของทหารที่ชุ่มไปด้วยเลือด

    "นายคิดว่ากี่คน?"ทหารถามอีกนาย

    "น่าจะสัก40นายได้มั้ง มันมีเศษแขนขาด้วยอะ อาจจะเยอะกว่านี้ก็ได้"

    จ่ามาร์ตินและทหารอีก2นายกำลังจะเดินกลับแต่ว่า... ชึก!...

    "ใครน่ะ?!!!"จ่ามาร์ตินรีบหันหลังทันทีที่ได้ยินเสียงดึงคันชักปืน

    "อ่าวมนุษย์หรอกเหรอ?! พวกเราไม่มีอะไรแล้ว"เสียงปริศนาดังขึ้นจากกองศพ

    ไม่นานก็มีคนสวมชุดกันเชื้อโรคลุกออกจากกองศพและรูดซิปออกเผยให้เห็นชุดพรางพร้อมตราทหารผี 

    "กองพันผีเหรอ?!"ทหารนายหนึ่งถามขึ้น

    "ใช่ พวกเราคือกองพันผีที่3 ฉันร้อยเอกคาลอส โฮเนอร์"ร้อยเอกคาลอสแนะนำตัว

    "แล้วพวกนายมาที่สิงโปร์ได้ยังไงในเมื่อพวกเราพึ่งยกพลกันวันนี้?"มาร์ตินถาม

    "กองพันผีที่3เป็นหน่วยย่อยของหน่วยสายลับเลหิอีกทีนึงน่ะ พูดง่ายๆเราอยู่ที่สิงคโปร์ตั้งแต่แรกและรอการมาของพวกนายมาตลอด"ทหารของกองพันผีตอบ

    "แล้วทำไมมาซ่อนตัวที่นี้?"มาร์ตินถาม

    "พวกเลหิแจ้งว่ากองพลยานเกราะกำลังเคลื่อนลงใต้มาทางถนนStill เราเลยมาแอบที่ที่จะได้เปรียบมากที่สุดเวลารถถังเคลื่อนทัพมาน่ะ"คาลอสตอบ

    "งั้นลงมือกันเลย พวกรถถังมากันพอดี จะไปด้วยกันมั้ย?"มาร์ตินถามก่อนเดินออกไป

    "แน่นอนสิ พวกเราอย่างบู๊หนุกๆมานานแล้ว"คาลอสตอบพร้อมสวมชุดกันเชื้อและนำศพมาพันไว้กับตัวเอง

    "นั่นทำอะไรน่ะ?"มาร์ตินถาม

    "พรางตัวไง พวกมันแทบจะฉี่ราดกันเลยทีเดียวเวลาเจอมนุษย์ที่ยิงแล้วไม่ยอมตายน่ะ"คาลอสตอบ

    วี๊ดดด!!! "มานี่ๆ!"มาร์ตินเป่าปากเรียกทหารหน่วยตนเองที่ซ่อนตัวในบ้านตรงข้าม

    "คาลอสพวกนายมีอาวุธทำลายรถถังมั้ย?"มาร์ตินถาม

    "ไม่มี พวกนายล่ะ?"

    "มี จะเอามั้ยล่ะ?"

    "เอาซี่ หวังว่าจะมีเยอะพอทำลายมันหมดนะ งั้นเดี๋ยวพวกฉันจะเปิดทางเองนะ ระหว่างนั้นพวกนาวิกก็เอาจรวดอัดมันให้ยับเลยนะ เข้าใจมั้ย?"คาลอสบอกมาร์ติน

    "รับทราบ!"มาร์ตินบอก

    แก๊กๆๆๆๆๆๆๆ......เสียงตีนตะขาบบดเศษคอนกรีตดังขึ้นเรื่อยๆ "โจมตีได้!!!"คาลอสตะโกนอย่างดังและลุกขึ้นกราดกระสุนใส่ทหารราบที่คุ้มกันรถถัง

    "มาร์ติน!!! จัดการเลย!!!!"คาลอสตะโกนขึ้น

    "พวกเราเอาเลย!!!"มาร์ตินตะโกนสั่ง

    ชิ้วววว.....บึ้ม!!! "รถถังถูกทำลายไป1คันแล้ว!"

    "ระวังทหารราบด้วย!"คาลอสตะโกน พร้อมหันไปยิงฮอรัสต่อ 

    พึ่บๆๆๆๆๆ......แบล็กฮอว์กลำหนึ่งบินมาด้านหลังฮอรัสและย่อยบันไดลงมาพร้อมทหาร12นายที่มาสมทบจากด้านหลัง

    "รถถังคันนึงกำลังจะหนี! รีบเก็บมันเร็ว!!"คาลอสสั่งพร้อมตัดเชือกที่พันศพออก ทหารฮอรัสต่างตกใจอย่างมากเมื่อเห็นศพลอกคราบได้

    "เก็บมันให้หมดอย่าให้มันหนีรอดไปได้!!! แม้แต่คนเดียว!!!!"มาร์ตินตะโกนขึ้น

    ปังๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆ "ระเบิด!!! หาที่หลบเร็วเข้า!!!!"

    ตู้ม!!! "อร๊ากกก!!!!"

    "เร็วๆสิ!! รีบกำจัดรถถังซะ!!!"คาลอสสั่งขึ้น

    ชิ้ววววววว.....ตู้ม!!! ฟู่มมมม... เครื่องยนต์รถถังเกิดติดไฟ พลรถถังเปิดฝาป้อมและหนีเอาตัวรอด

    "ยิงมันทิ้งซะ!"มาร์ตินสั่ง

    ปังๆๆๆๆ "อ๊าาาา!!!" 

    ส่วนรถถังอีกคันก็ถูกยึดในสภาพสมบูรณ์ 

    พึ่บๆๆๆๆๆๆ.......ชิ้วววววว..ตู้ม!!! ฮ.โจมตีAh-64นับสิบๆลำบินผ่านพวกของมาร์ติน

    แอ๊ดดดดด...แอ๊ดดดดด "รถบรรทุกของนาวิกสหรัฐบีบแตรเรียกพวกมาร์ติน

    "ทางนี้เรียบร้อยแล้วใช่มั้ย?"คนขับถาม

    "เรียบร้อยแล้ว เจอพวกกองพันผีด้วย แล้วทางนั้นล่ะ?"มาร์ตินถามกลับ

    "ชายฝั่งตอนใต้ทั้งหมดของสิงคโปร์กู้กลับมาหมดแล้ว พวกรัสเซียกับอังกฤษพึ่งยึดสนามบินชางงีได้เมื่อกี้นี้เอง ตอนนี้ทัพสหรัฐทั้งหมดกำลังรุกขี้นเหนือ พวกนาซีก็ส่งอาวุธมาเยอะไม่ใช่เล่น ดูท่าแล้วเราอาจจะยึดสิงคโปร์ได้เร็วกว่าที่คิดไว้อีกนะ"

    "นี่มาร์ติน!! รถหุ้มเกราะมารอแล้วนะ!!! ไปกันต่อเถอะ!!!"คาลอสตะโกนเรียก

    "ทราบแล้ว!!! งั้นฉันไปก่อนนะ"มาร์ตินกล่าวลากับคนขับรถ

    "โชคดีล่ะ!!"

    วันที่ 14 สิงหาคม กองทัพIDFสามารถยึดฝั่งตะวันตกของสิงคโปร์ได้หมด เหลือแต่ฝั่งตะวันออกซึ่งพวกฮอรัสไม่คิดจะยอมแพ้แม้จะเจอกับแก๊สมัสตาร์ด ปืนใหญ่กุสตาฟ จรวดนานาชนิด ทำให้สถานการณ์ในฝั่งตะวันออกแย่ลงไปเรื่อยๆ 














    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×