ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [สามก๊กพิสดาร]<---สาระ/เล่าจากภาพ--->

    ลำดับตอนที่ #1 : เอียนสี -- จากสามัญชนสู่ฮองเฮา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 772
      6
      16 ธ.ค. 57

    [สาระวันนี้]
     
    เอียนสี -- จากสามัญชนสู่ฮองเฮา
     
    เอียนสี แต่งงานกับอ้วนฮี ตอนอายุ 16 (กินเด็ก) เมื่อครั้ง โจโฉบุกตระกูลอ้วนจนได้รับชัยชนะ ได้สั่งว่า ห้ามใครเข้าไปทำอันตรายกระกูลอ้วน 
     
    มีกระแสข่าวว่า โจโฉทราบว่า เมียของอ้วนฮีแหล่มเป็ด ทั้งยังเป็นสาวรุ่นๆ ถึงจะแต่งงานแล้ว จึงทำทีเป็นออกคำสั่งให้พิทักษ์ครอบครัวอ้วน เพื่อที่ตนเองจะได้ไปเสริมหล่อ แล้วเข้าไปจีบ เอียนสี ตามรสนิยม คนชอบหญิงที่ผ่านชายมาแล้ว!!
     
    ทว่า โจผีซึ่งติดตามโจโฉไปทำการรบ ได้ผ่าฝืนคำสั่งและเข้าไปในตระกูลอ้วน -- (ใครมันจะไปกล้าห้ามลูกเจ้านายที่พกกระบี่ฟระ) และที่นั้นเอง ที่โจผีได้พบกับเอียนสี ตาสบตา เกิดไฟแล่นวาบทั่วใจของโจผี จนออกปากขอเป็นสามีของเอียนสี จากโจโฉ
     
    ประเด็นนี้ว่ากันว่าทำให้โจโฉ โกรธจัดจนถึงกับไม่อยากยกตำแหน่งให้โจผีต่อมาในภายหลัง เพราะโจผี ม.ค.ป.ด. เอียนสีไปต่อหน้าต่อตา
     
    เอียนสีจึงกลายสภาพจาก เชลย และเป็นฮูหยินของคุณชายรองตระกูลโจมาแต่บัดนั้น (ลูกชายคนโตของโจโฉเสียชีวิตแล้ว) และกลายเป็นฮองเฮาในเวลาถัดมา เมื่ือโจผีปราบดาภิเษก ขึ้นเป็นฮ่องเต้ สถาปนาราชวงค์ วุยขึ้นมา
     
    เอียนสีซึ่งเป็นข้อพิพาทของโจโฉ และ โจผี โดยไม่ถงไม่ถามสุขภาพนางซ้ากคำ แท้จริงมีข้ออ้างอิงจาก http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B5
     
    ว่าแท้จริงนางปิ๊งๆกับโจสิด ผู้ซึ่ง เก่งสายศิลป์ แต่งกลอน วาดภาพ เก่งเช่นเดียวกับนาง
     
    #น่าฮักแต๊เน้อ #อมลมแล้วทำปากจู๋ :3



    ขอ ขอบคุณอ้างอิงจาก Wiki
    ขอบคุณภาพจาก W.H.I.T.O.s.t.y.l.e
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×