ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [สามก๊กพิสดาร]<---สาระ/เล่าจากภาพ--->

    ลำดับตอนที่ #2 : กวนอู -- เดี่ยวทรนง!! เรื่องบู๊ๆ ถามกูมั้ยหล่าวววว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 517
      6
      16 ธ.ค. 57

    [สาระวันนี้]
     
    กวนอู -- เดี่ยวทรนง!! เรื่องบู๊ๆ ถามกูมั้ยหล่าวววว
     
    กวนอู -- พ่อเครางาม ครั่นคร้ามในวรรณกรรมสามก๊ก อยู่ประมาณครึ่งเรื่องแต่ภาพของขุนศึกท่านนี้ ติดตามหลอกหลอนไปยันลูกหลาน (ก็เป็นผีขี่เซ็กเทาว์มาช่วยรบ กวนหินนี่เนอะ)
     
    ครั้งเมื่อ ม้าเฉียวมาสวามิภักดิ์ก่อนนี้ได้ตีกะเตียวหุยน้องสาม แห่งสวนท้อ อย่างเมามัน ร้อยกระบวนก็แล้ว ค่ำก็แล้ว จุดไฟตีกันก็แล้ว ยังกินกันไม่ลง --
     
    เกมส์พลิกเมื่อ มังกรหลับ แอบส่งสินบนให้ใส่ร้ายม้าเฉียว จนต้องจำใจหนีมาอยู่กับเล่าปี่ ชื่อเสียง อาหม่าโด่งดังว่าสามารถฉะ กะเตียวหุยน้องสาม ผู้ที่พ่อเครางาม ทำให้โจโฉครั่นคร้ามว่า ฝีมือเหนือกว่าตน
     
    อาจจะเพราะม้าเฉียวกินน้องสามไม่ลง จนเหมือนสูสี เลยทำให้พี่กวนท่านรับไม่ได้ว่า นอกจากน้องสาม ฝีมือตัวยังด้อยกว่า ไอ้หม่าผู้นี้
     
    พ่อเครางามคนดีจึงส่ง จดหมายรัก ชวนชักให้อาหม่า มาตีกัน
     
    แมทช์หยุดโลกที่ว่านี้ ราวกับบัวขาวต่อยกะปาเกียว โดยมีชัชชาติเป็นกรรมกรชี้ขาดนั้นไม่เกิดขึ้น เหตุเพราะ มังกรหลับส่งจดหมาย ขายขนมจีบลูกยอ ให้พ่อหนวดงาม ความว่า
     
    “ขงเบ้งอวยพรมาถึงจงกุ๋นกวนอู ด้วยเรารู้ว่าท่านมีความวิตกด้วยม้าเฉียวนั้นไม่ควร อันฝีมือม้าเฉียวนี้เปรียบเสมอแต่กับเตียวหุยน้องท่าน แลการกลศึกนั้นฝีมือท่านยิ่งกว่าม้าเฉียวเป็นอันมาก ซึ่งท่านจะละเมืองเกงจิ๋วเสียจะมาลองฝีมือกับม้าเฉียวนั้นไม่ได้ เกลือกมีอันตรายมาถึงเมืองเกงจิ๋วโทษก็จะมีแก่ท่าน ซึ่งว่ามาทั้งนี้ท่านดำริดูจงควร”
     
    โดนมังกรหลับบหัวแล้วลูบหลังฉะนี้ พี่หน้าแดงได้สติ ลูบหนวดอย่างพอใจที่มังกรหลับประทนลูกยอว่าเก่งกว่าน้อง
     
    #ภาพข้างล่างนี้ไม่เกิดเกิดขึ้นจริง  #แต่ม้าเฉียวผมชนะนะเฟร้ย!!

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×