ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมข้อมูลประกอบนิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : ข้อมูลเกี่ยวกับซัคคิวบัส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 743
      0
      23 พ.ย. 51

    Succubus




    SUCCUBUS
    ตามความหมายที่แปลใน DICTIONARY
    หมายถึง ปิศาจสาว หรือ เจ้าหญิงของเหล่าแม่มด
    ซึ่งบางครั้งถูกเรียกว่า CAMBION
    SUCCUBUS นั้นถือว่าเป็นแม่มดในตำนานว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่า กลัว เหล่าSUCCUBUSจะฆ่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งโดยมากจะเป็นเพศชาย โดยการดูดกลืนพลังชีวิต หรือขโมยวิญญาณ ผ่านทางการสมสู่และดื่มกินเลือดของเหยื่อ

    จนบางครั้งมีผู้เรียกเหล่า SUCCUBUS ว่าเป็นพวก VAMPIRIC

    SUCCUBUS จะใช้เสน่ห์เข้าล่อลวง ยั่วยวน เหยื่อให้หลงใหล และนำวิญญาณของเหยื่อเหล่านั้นสู่คำสาปชั่วนิรันดร์

    ตามตำนานกล่าวว่าแม่มดในกลุ่ม SUCCUBUS นั้นเป็นหนึ่งในบรรดาลูกๆของ LILITH ซึ่งก็คือมารดาแห่งโลกของเหล่า DEMON ทั้งหลาย

    ชนเผ่า เซไมท์ โบราณ บันทึกไว้ว่า

    LILITH นั้นแท้จริงเป็นภรรยาของอดัม ก่อนที่พระเจ้า จะสร้างอีฟขึ้น... และยังมีการบันทึกอีกว่า พ่อมดMERLIN นั้น ก็คือ ลูกชายของ SUCCUBUS นั่นเอง ทำให้ SUCCUBUS ถูกมองเป็น LILITH ไปด้วย

    อดัม กับ LILITH นั้นเป็นสามีภรรยากันก่อนที่พระเจ้าจะสร้าง อีฟ แต่เหตุที่ทำให้พระเจ้าต้องสร้าง อีฟ นั้น ก็เพราะ อดัม กับ LILITH เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงด้วยเรื่องของความเป็นผู้นำ ผู้ตาม อดัมนั้นมีความเป็นผู้นำ ในขณะที่ LILITH นั้นก็ไม่ยอมที่จะเป็นผู้ตามโดยให้เหตุผลว่า เราทั้งคู่ถูกสร้างมาพร้อมกัน จึงสมควรมีความเท่าเทียมกัน

    บางตำนานบอกว่า พระเจ้า ต้องสร้างและทำลายอดัมทิ้ง หลายครั้ง กว่าจะได้อดัมที่มีความสมบูรณ์พร้อม ก่อนที่จะสร้างอีฟ

    จึง ไม่แปลกที่ บางตำนานจะบ่งบอกเกี่ยวกับเรื่องภรรยาของอดัมคนก่อนๆ และการที่พระเจ้าสร้าง อีฟ ขึ้นมาโดยการชักกระดูกซี่โครงของ อดัม เพื่อมิให้เกิดข้อพิพาทขึ้นอีกว่าใครนำใครตาม เพราะเป็นการบ่งบอกโดยนัยว่า คู่รักหรือคู่แท้นั้น สตรีคือส่วนที่ถูกสร้างขึ้นมาจากฝ่ายชาย ดังนั้นฝ่ายชายจึงมีความเป็นเจ้าของ
    ( คุณผู้หญิงที่ได้อ่านแล้วอย่าเพิ่งหงุดหงิดนะครับ แค่ตำนาน)

    LILITH แยกทางจาก อดัม และมุ่งหน้าสู่ทะเลเพลิง ก่อนไปนั้นนางตั้งครรภ์แล้ว และเด็กเกิดเป็นผู้ชาย ด้วยความที่ไม่ต้องการให้มีผู้ชายมาเรียกร้องความเป็นผู้นำเธอจึงฆ่าเด็ก นั้นทิ้งซะ

    และด้วยความที่อยากได้เด็กผู้หญิงจึงทำให้เธอยังแอบวน เวียนมาสมสู่กับ อดัม ตามตำนาน นางให้กำเนิดบุตรที่เป็นชายถึง 100 คน และนางก็ฆ่าบุตรชายหมดทุกคน วิญญาณเหล่านั้นได้กลายเป็น DEMON หนึ่งในนั้นคือ INCUBUS จนคนที่101 นางจึงได้บุตรสาวคนแรกนั่น
    ก็คือ LILIN ซึ่งกลายเป็นปิศาจในกลุ่ม SUCCUBUS ในเวลาต่อมา

    นอกจากนี้ยังมีแม่มดอีกหลายตนที่มีชื่อแตกต่างกันไปอีกได้แก่


    LILIN หนึ่งในลูกสาวของ LILITH กับ อดัม


    ซึ่งเป็นแม่มดที่ล่าวิญญาณเด็กชาย และ ผู้ชาย เป็น SUCCUBUS ตนแรก

    MARA




    แม่มดที่สามารถทำให้เหยื่อกลายเป็นอัมพาต และตายในที่สุด

    RUSALKA แม่มดที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบ
    ถือเป็นหนึ่งใน SUCCUBUS ที่มีรูปลักษณ์เป็นเด็กหญิงวัยรุ่น
    มีนัยตาสีเขียวเป็นประกาย ผู้ชายที่ถูกเธอล่อลวง
    จะต้องตายในอ้อมกอดของเธอ
    วิญญาณของเหยื่อจะถูกฉุดลงสู่ก้นบึ้งของทะเลสาปชั่วนิรันดร์
    คนไทยอาจรู้จักในนาม ผีพราย

    YUKI-ONA แม่มดที่มาพร้อมกับหิมะ

    เธอจะดื่มเลือดของเหยื่อเพื่อรักษาอุณภูมิของร่างกายและเพื่อชีวิตที่ดำรงอยู่
    มีนิสัยก้าวร้าว ดุร้าย เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก
    ถือเป็น VAMPIRIC อีกตนที่น่ากลัว

    ALLU
    เป็น แม่มดที่ชอบแข่งขันกับแม่มดตนอื่นในการล่าวิญญาณ ด้วยการสมสู่ กับเหยื่อ เป็นแม่มดอีกตนหนึ่ง ที่ถือเป็นแม่มดในกลุ่ม SUCCUBUS เช่นกัน

    BELILI

    เทพธิดา ผู้มีความงดงาม เป็นภรรยาของ BEL ตามตำนานชาวสุเมเรียน แต่เพียงไม่นานเธอก็เข้าไปเกี่ยวข้องกับปิศาจตนหนึ่ง นาม ASMODIAS และทำให้เธอกลายเป็นแม่มด ใช่เสน่ห์ ทำให้ผู้คนหลงใหล และชักนำคนเหล่านั้นให้ฆ่าฟันกันเองเพราะเสน่ห์ของเธอ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×