ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #83 : Destinesia (83) ภารกิจแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.35K
      298
      16 ก.ย. 61

    Destinesia (83) ภารกิจแรก

    ทุกอย่างยังคงดำเนินไปตามเส้นทางที่เขาได้เลือก.. ถึงแม้ว่าเขาจะปฎิเสธอะไรต่างๆได้ แต่คงมีอีกคนจำพวกหนึ่งที่ไม่ยอมให้เขาได้ตอบปฎิเสธ ไม่ว่าเขาจะร้องขอยังไงก็ตาม


    เขาอดไม่ได้ที่จะลูบใบหน้าที่มันไม่มีเหงื่อแท้ๆ แต่กลับรู้สึกเย็นยะเยือกไปทั่วทั้งตัว มันคือความรู้สึกของอะไรกันนะ .. ความผิดหวังงั้นหรอ? หรือมันคือความกลัวเหตุผลของทุกคำตอบที่เขายังไม่สามารถตอบได้


    ผู้เข้าแข่งรอบกายเขาต่างอยู่ในชุดสำหรับเผชิญหน้ากับภารกิจแรกที่ตัวเขาอยากจะเลี่ยง อยากจะหลีกหนี หรือแม้แต่ยอมแพ้ .. เขาไม่ได้ใส่ใจชัยชนะมากขนาดนั้นหรอกนะ แต่เขาก็ไม่อยากแสดงฝีมือที่แท้จริงของตัวเองออกมาสู่สายตาคนภายนอก


    ไม่ว่าเขาจะทำได้ผลลัพท์ยังไง .. ใครต่อใครยอมมีคำถามต่อตัวเขา…


    นานพอที่เขาใจลอยหายไปไหนถึงไหน .. เสียงกระซิบแผ่วเบาที่เขาคาดเดาได้ ก็ดังขึ้นอีกด้านของเต้นท์ .. เฮอร์ไมโอนี่โผล่ใบหน้าของเธอออกมาเล็กน้อยเพียงพอให้เขารับรู้..  เธอรู้ว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับอะไร แต่ไม่ใช่เรื่องนั้นเพียงเรื่องเดียวที่เขาควรกังวล


    “ตอนนี้นายต้องนึกถึงการแข่งไว้ก่อนนะ เข้าใจมั้ย .. ถึงฉันเชื่อว่านายจะทำได้ แต่ว่า...” เธอเว้นช่วงเหมือนชั่งใจ รับรู้ถึงหลายๆอย่างที่เขาพยายามเก็บซ่อน แต่ในตอนนี้… “อย่าทำให้ตัวเองเจ็บ มีใครหลายคนห่วงนายอยู่”


    “ฉันรู้ เฮอร์ไมโอนี่..”


    “ไม่ นายไม่เข้าใจ .. พวกเขาห่วงนายมากนะ ...เฮ้ออ เอาเถอะ ถึงฉันพูดไปตอนนี้นายก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ” ไม่รู้ว่าความเข้าใจในความหมายของเธอหมายถึงอะไร แต่เขาพอเข้าใจว่า ไม่ควรจะเอาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายมากจนเกินไป เธอคงรู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นรอบตัวเขาได้


    เขาก็ให้สัญญาไม่ได้ที่จะไม่เจ็บตัวกลับไป ..


    ตัวตนของเขา .. ความเป็นเด็กชายผู้รอดชีวิตของเขา .. ทำไมเขาถึงหลีกเลี่ยงมันเช่นในอดีตไม่ได้ .. เขาต้องรอนานแค่ไหนกันถึงจะหลุดพ้นจากมันสักที..


    เขารู้…..มันไม่เคยยอมรับความรู้สึกลึกๆของเขาเลย…


    การจับฉลากการแข่งเริ่มต้นจากสุภาพสตรีหนึ่งเดียว วีล่าแสนสวยอย่าง เฟลอร์ เดอลากูร์ มังกรตัวน้อยที่อยู่ภายในถุงหนังใบเล็กถูกหยิบออกมา ตอกย้ำความคิดและความตื่นตระหนกของภารกิจนี้ได้เป็นอย่างดี .. วนมาเรื่อยๆ ผ่านซีกเกอร์มือหนึ่งอย่างวิกเตอร์ครัม  ผ่านซีกเกอร์หนุ่มรูปงามอย่างเซดริก ดิกกอรี่


    และสุดท้ายก็มาบรรจบที่แฮรี่…


    ไม่มีความตื่นกลัวในสายตา ไร้ซึ่งความหวาดกลัวในความอันตรายที่จะเกิดขึ้น แฮรี่ล้วงมือหยิบจับมังกรตัวสุดท้ายขึ้นมาด้วยใจที่เต้นเป็นจังหวะ .. ลมหายใจมังกรที่แตกต่างจากของจริง แต่ไม่ได้ทำให้เขาหลีกเลี่ยงมันได้


    “ฮังการีหางหนาม คุณพอตเตอร์” คุณเคร้าช์ยกยิ้มให้เด็กชายเป็นคนสุดท้าย บรรยากาศดูหนักอึ้งขึ้น มันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคนที่พูดอยู่ …


    “พวกนี้เป็นตัวแทนมังกรจริงทั้งสี่ตัว แต่ละตัวได้รับไข่ทองคำเพื่อทำการปกป้อง”


    “ภารกิจนั้นง่ายที่สุด ไปนำไข่มา พวกเธอต้องทำ เพราะแต่ละฟองมีปริศนา ถ้าไม่มีมัน พวกเธอไม่ต้องถามถึงภารกิจหน้า .. มีคำถามมั้ย?” แฮรี่สังเกตสายตาของเซดริกหยุดที่เขา พอเขาหันไปสบตา ก็มีรอยยิ้มให้กำลังใจที่อบอุ่น แฝงความเป็นห่วงมาให้อย่างชัดเจน.. ราวกับเขาไม่ได้เผชิญหน้ากับพวกนั้นเพียงลำพัง


    “เอาล่ะนะ คุณดิกกอรี่ เมื่อได้ยินเสียงปืนใหญ่”


    ตึง!


    เฮ้!


    สัญญาณเปิดการแข่งดังขึ้นแล้ว ..สายตาคู่นั้นถูกละกลับออกไปมองด้านนอกโดยที่เขาก็ไม่อาจรับรู้ความรู้สึกอีกฝ่ายได้ ลมหายใจถูกผ่อนออกอย่างอดกลั้นแต่กลับเรียกความมั่นใจของสายเลือดแบดเจอร์กลับมา


    ช่างแตกต่างจากความกล้าบ้าบิ่นของแฮรี่โดยสิ้นเชิง .. มันคือความมั่นใจ เตรียมใจพร้อมเผชิญหน้า .. ไม่ใช่การวิ่งเข้าหามันโดยไร้แบบแผนเช่นเขา ..


    มันทำให้เขาสมเพชตัวเองที่ตัวเองยังคงหยุดอยู่กับที่แบบนี้…




    ผู้ชมภายนอกต่างเงียบรอด้วยหัวใจที่เต้นระทึก บนที่นั่งจะเดินทุกอย่างที่เกิดขึ้นภายในสนามแข่งขัน .. เพียงแค่เห็นผู้แข่งขันคนแรกลงสู่สนาม พร้อมกับเปลวเพลิงอันร้อนระอุปะทุขึ้นภายในสนาม


    จิตใจที่เต็มไปด้วยความอิจฉาริษยา แปรเปลี่ยนเป็นความหวาดกลัวและความตกตะลึงแทน .. ให้พวกเขาเผชิญหน้ากับอันตรายแบบนั้นเนี่ยนะ? คงมีแต่คนสติไม่ดีเท่านั้นที่อยากจะได้รับเกียรติหลังจากเสี่ยงชีวิตจนเกือบตาย


    ประวัติศาสตร์ที่บ่งบอกถึงผู้เสียชีวิตในการประลองยังคงวนเวียนอยู่ในใจของนักเรียนโดยเฉพาะบ้านกริฟฟินดอร์.. คำถากถางและคำโกรธเคืองเลือนหายไปในทันที พวกเขารู้สึกละอายใจที่คิดว่าเด็กชายพอตเตอร์ของพวกเขาต้องเผชิญกับเรื่องแบบนี้


    แฮรี่ไม่เคยยกยอชื่อเสียงของตัวเอง ไม่เคยซ้ำเติมคนล้ม .. กับคนเจ็บเด็กชายยิ่งวิ่งเข้าหา .. ไม่มีทางที่คนอย่างแฮรี่จะอยากเข้าร่วมอะไรที่มันเล่นตลกกับชีวิตของตัวเองทั้งที่เขาห่วงความปลอดภัยและคนอื่นเสมอ ..


    พวกเขามีสิทธิอะไรที่จะต่อว่าเด็กชายที่มองคำว่าชีวิตมีค่าที่สุด…


    เป็นพวกเขาต่างหากที่เอาความเป็นความตายของแฮรี่มาล้อเล่น ทั้งที่พวกเขาไม่เคยรับรู้อะไรเลย…


    ยิ่งพอร่างเล็กลงสนาม .. ใจของทุกคนเต้นระรัวยิ่งกว่าครั้งไหนๆ .ทุกอย่างแทบเงียบกริบเหลือแต่เสียงลมพัด เหตุการณ์ของตัวแทนที่ผ่านมา ไม่มีคำไหนว่าอันตราย... ที่พวกเขาอยากตะโกนบอก คืออยากให้แฮรี่ยอมแพ้ไปก็ได้ …


    แต่เด็กชายกลับไม่ยอมแพ้ ..


    แฮรี่ก้าวลงสนามอย่างเชื่องช้า .. ไข่ทองคำโดดเด่นกลางสนามราวกับหยิบจับได้ ..


    มันคงไม่ง่ายแบบนั้น ..

    หางแหลมขนาดใหญ่กระแทกลงข้างตัว ห่างจากแฮรี่ไม่กี่เมตร เสียงสะเทือนดังก้องไปทั่วจนนักเรียนยังรู้สึกได้ มันยกกระแทกอีกสองที จนเศษหินแตกกระจาย ตัวเด็กชายกลิ้งหลบหันไปมองร่างขนาดใหญ่ของมังกรที่ทั่วร่างเต็มไปด้วยหนามแหลม กำลังจับจ้องสายตาที่ดุร้ายมาที่เขา


    มันหันตัวไปทางด้านเด็กชายโดยทันที หัวมันส่ายเล็กน้อย ก่อนที่ปากขนาดใหญ่จะแผดเสียงคำรามพร้อมเปลวเพลิงสีแดง ผ่านตัวเด็กชายไปเพียงชั่วอึดใจ .. ตามมาด้วยเสียงกรีดร้องจากรอบสนาม ..


    แฮรี่วิ่งหนีหัวซุกหัวซุนไปทางแคบๆ ทำให้การเคลื่อนที่ลำบาก ..หลบเข้าหลังก้อนหินขนาดใหญ่เพื่อความปลอดภัยเบื้องต้น เขาหลับตาพยายามเค้นความทรงจำในอดีตกับมา นึกถึงสิ่งที่เขาควรจะทำต่อจากนี้…


    ดวงตาสีมรกตที่ปิดไป เบิกโพล่งขึ้นเมื่อรู้ว่าควรทำอะไรต่อไป .. มือเล็กกำไม้กายสิทธิ์แน่นพลางตะโกนร้องร่ายคาถาที่อยู่ในความคิด ร่างเล็กๆที่เริ่มกระโจนหลบการโจมตี ช่างดูทุลักทุเลในภายตาของคนภายนอก แม้ตัวเขาจะไร้บาดแผล แต่ก็ดูมอมแมมไม่ต่างอะไรจากหนูที่คลุกฝุ่นซะแล้ว…


    มังกรคำรามลั่นจับจ้องเขาไม่ห่าง ไม่แม้แต่สังเกตเห็นสิ่งที่ล่องลอยอยู่บนอากาศ..


    แม้ความทรงจำนั้นจะเป็นเพียงแค่ภาพฝันที่ไม่เคยเกิดขึ้นในชีวิตที่แล้วของเขา..


    แต่...


    ‘งั้นไปทำให้มันเป็นความจริงขึ้นมาซะ!’


    แม้เพียงเรื่องเดียว ..เขาจะได้เลิกฝันเสียที




    โทษทีนักอ่านทุกคน หายไปนานเลย5555

    เราเพิ่งไปสมัครงานมาแหละ ผลสรุป …

    ไม่ผ่าน! 55555 กลับมาแต่งนิยายเถอะ T^T

    นอกจากเรื่องงานแล้ว เราก็ติดเกมด้วย

    แต่เราไม่ทิ้งแน่นอน สัญญาๆ


    กลับมาแต่งเลยเป็นเรียงความอีกแล้ว

    ที่จริงถามใครไม่ดูไม่อ่าน อาจจะงงนะ

    เพราะเราจะเล่าในมุมของน้องเท่านั้น



    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
     Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×