ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic KHR] D18 Teacher's อาจารย์ที่ (ไม่) รัก

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.94K
      21
      25 ก.พ. 56

    Chapter 1

     

     

     

     

    เงียบ.

     

     

    ขณะนี้ห้องเรียนของชั้นปี 3 ห้อง 1 กำลังเกิดความเงียบเข้าครอบคลุม หลังจากที่เจี้ยวจ้าวกันอยู่พักหนึ่ง อยู่ ๆ ก็มีอาจารย์คนใหม่เข้ามาในห้องสองคน ทุกคนในห้องถึงได้หันไปมอง แล้วห้องทั้งห้องก็ตกอยู่ในความเงียบ จนกระทั้งอาจารย์คนหนึ่งพูดขึ้นมาเป็นการแนะนำตัว

     

    ครูชื่อดีโน่นะทุกคน นับจากวันนี้ไปครูจะมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของห้องนี้นะ

     

    ฉันอเลาดิ

     

    ร่างบางผมดำนั่งท้าวคางมองอาจารย์ที่ปรึกษาคนใหม่อย่างเบื่อ ๆ ตั้งแต่เปิดเรียนมาไม่ถึงเดือน ห้องของพวกเขาก็เปลี่ยนอาจารย์ที่ปรึกษามา 3 ชุดแล้ว ที่อยู่ได้นานที่สุดก็สองสัปดาห์ แล้วนี่จะอยู่ได้สักกี่วันกันนะ ก่อนดวงตาสีนิลสวยจะเหลือบไปมองคนผมทองที่ยืนยิ้มอยู่หน้าห้อง แล้วเลยไปที่คนผมสีฟางที่จ้องมายังเขาพอดี นัยต์ตาสองสีสบกับอยู่อย่างนั้น เนินนาน...

     

    ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก

     

    พลันบางอย่างในอกกับเต้นแรงขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล ดวงตาสีนิลเสออกไปมองอีกทาง มือเรียวยกขึ้นกุมหน้าอกตัวเองที่มีบางอย่างยังคงเต้นไม่หยุด สมองกำลังประมวลผลอยู่ว่าความรู้สึกแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นนี่มันมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ ทำไม...ทำไมถึงใจเต้นแบบนี้กันนะ แค่สบกับดวงตาสีฟ้าใสนั้นก็ถึงกับทำอะไรไม่ถูก นายเป็นใครกัน อเลาดิ มาทำให้ใจฉันเต้นแบบนี้ ต้องรับผิดชอบกันด้วยนะ

     

    ดีโน่เหลือบมองร่างเด็กผมดำที่นั่งกำเสื้อตรงช่วงอกข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างเท้าคางมองออกไปนอกหน้าต่างอย่างติดใจ เด็กคนนี้มีบางอย่างที่แตกต่างจากคนอื่น เส้นผมสีดำสนิทซอยสั้นระต้นคอ ดวงตาสีรัตติกาลเรียวคม ใบหน้าสวยที่แสดงอาการหยิ่งผยองออกมาให้เห็นอย่างไม่ปิดบัง ยิ่งเมื่อกี้ที่เหลือบมองมาทางเขาด้วยใบหน้าทะนงตัวเหมือนเด็กชอบเอาแต่ใจอย่างนั้นแล้วด้วย ก็ยิ่งมีเสน่ห์เหมือนจะฉุดให้เขาเข้าไปใกล้ ซึ่งมันแปลกมาก ที่เขาจะมีอาการแบบนี้กับ...เด็กผู้ชาย

     

    งั้นเอาเป็นว่า ใครชื่ออะไรบ้าง แนะนำตัวกันหน่อยสิ

     

    ฮิบาริเหลือบมองคนพูด ดวงตาสีอำพันคู่นั้นกำลังจ้องมาที่เขา คิ้วเรียวบนใบหน้าสวยขมวดมุ่นอย่างไม่เข้าใจ ไม่ค่อยถูกชะตากับเจ้าหัวทองนี่เลยแหะ เจ้าตัวคิดในใจก่อนจะทำหน้าหงุดหงิดใส่แล้วสะบัดหน้าไปทางอื่น แต่กลับไม่รู้เลยว่า กิริยาที่แสดงออกไปนั้น คนที่เห็นจะยิ่งเพิ่มความเอ็นดูให้เจ้าตัวเข้าไปอีก

     

    เริ่มจากเธอ

     

    อเลาดิบอกก่อนจะชี้ไปทางคนผมดำที่เพิ่งจะสะบัดหน้าหนีดีโน่มา เจ้าตัวทำหน้างง ๆ แต่ก็ยอมลุกขึ้นยืนบอกชื่อตัวเอง ทั้ง ๆ ที่เขานั่งอยู่หลังห้อง นั่งอยู่ตรงโต๊ะตัวสุดท้ายริมหน้าต่าง แล้วทำไมถึงได้เรียกเขาก่อนกันนะ มันจะต้องเริ่มจากคนหน้าห้องไม่ใช่หรอ แต่สิ่งที่น่าสงสัยที่สุดตอนนี้ก็คือ แล้วทำไมเขาต้องยอมลุกตามที่คนผมสีฟางบอกด้วยเล่า แต่ไม่ว่าจะคิดยังไงก็คิดไม่ออก เจ้าตัวจึงได้ปล่อยเลยตามเลยไปในที่สุด

     

    ฮิบาริ เคียวยะ

     

    คนต่อไป

     

    โรคุโด มุคุโร่.....โกคุเดระ ฮายาโตะ.....ซาวาดะ สึนะโยชิ.....ฯลฯ

     

    อเลาดิมองเล่านักเรียนที่แนะนำตัวไปเรื่อย ๆ อย่างสนใจ แต่ละคนท่าทางร้ายกันน่าดู ยิ่งเจ้าคนที่เขาให้แนะนำชื่อเป็นคนแรก เด็กคนนั้น ฮิบาริ เคียวยะ แต่ความรู้สึกบางอย่างกลับบอกเขาว่า เด็กคนนี้มีอะไรบางอย่างที่เหมือนกันกับเขา เหมือนกัน ไม่เข้าใจเหมือนกันนะที่มีความรู้สึกแบบนี้กับเด็กที่เพิ่งเห็นหน้าครั้งแรก ตอนที่ได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการว่าให้มาดูแลห้องนี้เขาก็เริ่มสนใจขึ้นมาเมื่อได้รับข้อมูลมาว่า ห้องนี้ทั้งที่เพิ่งเปิดเรียนได้ไม่ถึงเดือน แต่กับเปลี่ยนอาจารย์ที่ปรึกษามา 3 ชุดแล้ว แล้วทุกชุดล้วนแต่ขอออกกันเองทั้งหมด ซึ่งก็พอจะเดาได้แหละว่าเด็กห้องนี้คงจะร้ายกันน่าดู ถึงแม้จะเป็นห้องเด็กที่เรียนดีที่สุดในสายชั้น แต่อย่างว่าเด็กฉลาดก็มักจะซ่อนความร้ายกาจไว้เยอะ และวันนี้ พอได้มาเห็นด้วยตาตัวเองเขาก็เข้าใจละ ว่าที่ว่าร้ายนะ ยังน้อยไปด้วยซ้ำ

     

     

     

    นี่อเลาดิ

     

    อะไร

     

    ดวงหน้าสวยหันไปมองคนเรียกก่อนจะเลิกคิ้วเป็นเชิงถาม เมื่อเห็นว่าเจ้าหัวทองที่มาเป็นที่ปรึกษาห้องนี้เหมือนกันยืนมองหน้าเขาอยู่

     

    จะชวนไปกินข้าวนะ พักเที่ยงแล้ว

     

    นายไปก่อนเลย ฉันยังไม่หิว

     

    ดีโน่มองคนที่นั่งตรวจการบ้านนักเรียนอยู่ก่อนจะยิ้มออกมานิด ตอนที่อยู่ในช่วงคาบโฮมรูมเขาก็พอจะรู้ละว่าคน ๆ นี้เป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด เป็นจริงเป็นจังกับทุก ๆ เรื่อง แต่ก็เป็นคนที่น่าสนใจดี ไม่แพ้เด็กผมดำคนนั้นเลย ฮิบาริ เคียวยะ นั้นแหละ หมอนั้นดูท่าทางแล้วก็คงร้ายน่าดูเหมือนกัน เด็กแต่ละคนในห้องนั้นก็ดูท่าจะไม่น้อยหน้ากันเท่าไหร่ด้วย ร้ายเงียบ เป็นคำที่เหมาะกับเด็กพวกนี้ที่สุด ถึงแม้จะโหวกเหวก โวยวาย แต่ก็ไม่ทำอะไรให้คนจับได้ ซ่อนความผิดของตัวเองได้มิดชิดเชียวละ

     

    พักก่อนเถอะน่า กองสมุดนั้นนะ ไม่หายไปไหนหรอก

     

    อเลาดิตวัดตามองคนที่ยืนยิ้มอยู่อย่างไม่รู้สึกรู้สาตรงหน้าโต๊ะ จ้องกันอยู่พักหนึ่งก่อนจะถอนหายใจออกมาแล้วเดินตามอีกฝ่ายไปในที่สุด

     

     

     

    ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด

     

    เดี๋ยวฉันมานะ ขอไปคุยธุระแป๊บนึง

     

    อืม

     

    ร่างบางตอบรับก่อนจะก้มหน้าลงกินข้าวต่อ โดยไม่สนใจอีกคนที่เดินออกไปคุยโทรศัพท์ ตอนนี้พวกเขามากินข้าวกันที่นอกโรงเรียน อยู่ ๆ ไอ้หมอนี่ก็บอกว่าเบื่อกับข้าวในนี้แล้ว ไปกินข้างนอกกันเถอะ เขาเลยต้องติดรถของไอ้หมอนี่มาด้วยนะสิ

     

    ไอ้หมอนั้น ไปนานจริงแหะ

     

    อเลาดิบ่นกับตัวเองก่อนจะขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจเมื่อมองไปทางที่อีกฝ่ายลุกไปก็ยังไม่เห็นกับมาสักที เจ้าตัวเลยตั้งใจจะลุกไปเข้าห้องน้ำก่อนระหว่างรอ แต่ขณะที่ลุกขึ้นยืน ร่างบางไม่ได้หันไปมองข้างหลังว่ามีใครเดินมาหรือเปล่าจึง...

     

     

    โครมมมมมม

     

     

    ชนเข้าเต็ม ๆ กับใครก็ไม่รู้ ร่างบางยกมือขึ้นกุมสะโพกเพราะตอนชนเขากระเด็นกลับมาที่โต๊ะ เลยไปชนกับตรงเหลี่ยมเข้า แสดงว่าหมอนั้นคงตัวใหญ่หน้าดู ซึ่งพอเงยหน้ามองก็ปรากฏว่า มันตัวใหญ่จริง ๆ ด้วยแหละ ดวงตาสีส้มแดงทอดมองมาทางเขาอย่างตกใจปนเป็นห่วง เรือนผมสีดำสนิทขยับไหวยามเมื่อเจ้าตัวกุลีกุจอเข้ามาช่วยพยุงเขาขึ้น ใบหน้าคมก้มลงให้อย่างจะขอโทษ

     

    ขอโทษทีนะ ผมไม่รู้ว่าอยู่ ๆ คุณจะลุกขึ้น

     

    อืม ไม่เป็นไร ผมก็ไม่รู้ว่าอยู่ ๆ จะมีใครเดินมา

     

    ยังไงก็ขอ...

     

    นี่ นี่ ดันเต้ เกิดอะไรขึ้นนะ พี่ ได้ยินที่ฉันเรียกหรือเปล่า

     

    ดันเต้ยังพูดไม่ทันจบก็ต้องหันไปมองทางโทรศัพท์ของตัวเองที่ตกพื้นอยู่ เสียงเรียกที่ดังขึ้นทำให้เขารู้ว่า เมื่อครู่ที่มันตก มันไม่ได้ดับนี่หน่า

     

    อือ ๆ ฟังอยู่ เมื่อกี้เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยนะ

     

    แล้วเป็นไรมากไหมเนี่ย

     

    เปล่า ไม่เป็นไร

     

    ไม่เป็นไรก็ดีแล้ว ถ้างั้นก็แค่นี้แหละ

     

    เออ...แค่นี้

     

    งั้นผมขอตัวนะ

     

    อเลาดิพูดขึ้นก่อนจะปลีกตัวออกมา แต่ยังไม่ทันได้ไปไหน ข้อมือบางกลับถูกจับไว้โดยคนที่เพิ่งจะชนกันเมื่อกี้ ดวงตาเรียวสวยสีฟ้าตวัดมองคนที่ถือวิสาสะมาจับมือเขาไว้ ดวงตาสีส้มแดงเองก็สบมองกับมาโดยไม่หลบเช่นกัน...

     

     

    ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก

     

     

    หัวใจสองดวงส่งเสียงออกมาในจังหวะเดียวกัน พวกเขาทั้งคู่รีบสะลัดตัวออกจากกันทันที ไม่เข้าใจว่าความรู้สึกที่ก่อตัวขึ้นมานี้คืออะไร ถ้าหากมันเกิดกับผู้หญิงคนใดคนหนึ่งพวกเขาก็คงจะบอกได้ทันทีว่ามันคือรักแรกพบ แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นกับผู้ชาย แล้วพวกเขาควรจะทำความเข้าใจยังไงดี

     

    อ้าว...

     

    ยังไม่ทันทีทั้งคู่จะได้คิดอะไรมากไปกว่านั้น เสียงเรียกแสนคุ้นเคยก็ดังขึ้นทำลายความเงียบ ทั้งคู่หันไปมองทางต้นเสียงก่อนจะเรียกชื่อคนขัดจังหวะออกมาพร้อมกัน

     

    ดีโน่

     

    ดีโน่ลอบยิ้มเมื่อคนสองคนที่เรียกชื่อเขาหันไปมองหน้ากันเอง ก่อนจะรู้สึกถึงความผิดปกติเมื่ออีกสองคนที่มองมายังเขาเหลือบมองกลับไปที่ด้านหลังด้วยดวงตาต่างความรู้สึก

     

    ฮิบาริ เคียวยะ

     

    ฮิบาริสะดุ้งอย่างรู้สึกตัวเมื่อโดนเรียกชื่อ ก่อนจะเหลือบสายตาไปมองคนด้านหลังดีโน่ ดวงตาสีนิลสบกับดวงตาสีส้มแดงที่ฉายแววตกใจอย่างปิดไม่มิด ซึ่งเขาในตอนแรกก็เป็นแบบนั้น

     

    เคียวยะ...

     

    ดันเต้เรียกชื่ออีกฝ่ายออกมาราวกับละเมอ สร้างความสงสัยให้กับอีกสองคนที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรอยู่ไม่น้อย ดวงตาสีฟ้าและสีอำพันสบกันเองอย่างงง ๆ ก่อนจะหันมองหน้าทางนั้นทีทางนี้ทีเหมือนเป็นการบอกให้สองคนที่จ้องตากันอยู่รู้กลาย ๆ ว่าตอนนี้พวกเขากำลังต้องการคำตอบนะ

     

    เธฮเป็นยังไงบ้าง

     

    ฮิบาริสะบัดหน้าหนีเมื่ออีกฝ่ายถามจบ ก่อนจะถามสวนขึ้นมาไม่ยอมตอบคำถามของอีกฝ่าย

     

    ทำไมถึงยังไม่ตาย ๆ ไปอีก

     

    ฮิบาริ

     

    ดีโน่เรียกอีกฝ่ายเสียงเย็น ถึงจะรู้สึกดีด้วยยังไงแต่ถ้ามาพูดกับพี่ชายเขาแบบนี้มันก็เกินไปหน่อยนะ ไม่ว่าจะเป็นลูกคุณหนูเอาแต่ใจ หรือใหญ่มาจากไหน ในเมื่อเป็นลูกศิษย์ของเขาแล้วก็คงต้องสอนกันหน่อยแหละ

     

    ไม่เป็นไร ดีโน่ ปล่อยไปเถอะ

     

    ดันเต้ว่าก่อนจะหันไปมองคนผมสีฟางที่ยังมองฮิบาริอยู่ด้วยสายตางง ๆ เจ้าตัวถอนหายใจออกมาก่อนจะเอ่ยคำขอโทษที่คนได้รับไม่คิดที่จะฟัง

     

    ขอโทษนะ เคียวยะ

     

    เอากองไว้ตรงนั้นแหละ

     

    ดีโน่ทำท่าจะเข้าไปหาแต่กับถูกอเลาดิมองมาเป็นเชิงว่า ปล่อยให้เขาเคลียร์กันก่อนเถอะ อย่าเพิ่งเข้าไปยุ่ง ดีโน่เลยได้แต่ยืนมองต่อไป

     

    ฉันเพิ่งกลับมาจากอิตาลีไม่นานนี้เอง จริง ๆ ก็มีของฝากมาให้เคียวยะด้วยแหละ แต่ไม่คิดว่าจะเจอกันวันนี้ เลยไม่ได้หยิบมาด้วย

     

    ของจากคุณนะ ผมไม่ต้องการ

     

    แต่ฉันตั้งใจซื้อมาให้เลยนะ

     

    บอกแล้วไงว่าไม่ต้องการ

     

    ฮิบาริบอกเสียงเขียวก่อนจะตวัดสายตาใส่ ดวงตาสีนิลเคลือบไปด้วยความโกรธแค้น แต่เศษเสี้ยวของความร้าวที่ปนออกมาก็ไม่ได้รอดพ้นไปจากสายตาของคนทั้งสาม แต่ก่อนจะได้พูดอะไรมากไปกว่านั้น ร่างบางผมดำก็ถูกเพื่อนขี้โวยวายเรียกตัวไปซะก่อน

     

    เคียวยะ แกจะไปได้ยังเนี่ย

     

    คึหึหึ ช้าจริงนะ

     

    เคียวยะ ช้าจัง

     

    เออ กำลังไปเนี่ย สึนะแกไม่ต้องมาทำหน้าอย่างนั้นใส่ฉันด้วย

     

    ฮิบาริว่าก่อนจะเดินตามกลุ่มเพื่อนของตัวเองไป แต่ก็ยังไม่วายหันกลับมามองอีกครั้งก่อนจะหันกลับไปทะเลาะกับโกคุเดระต่อ

     

    แกกล้าว่าสึนะหรอ นั้นมันดาร์ลิ้งค์ของฉันนะเว้ย

     

    ฮายะ ถ้าแกยังไม่เลิกหาเรื่องฉัน ฉันก็จะฆ่ามันด้วย

     

    หนอย แก

     

    แกคิดว่าจะทำอะไรฉันได้หรือไง เคียวยะ

     

    คึหึหึ หยุดทะเลาะกันเถอะน่า

     

    มุคุโร่ แกเลิกหัวเราะแบบนั้นทีเถอะ ฉันรำคาญ

     

    ฮิบาริบอกก่อนจะได้รับการพยักหน้าสนับสนุนจากทุกคน โดยภาพทั้งหมดถูกอีกสามคนที่ยืนอยู่ที่เดิมจับตามองอยู่ตลอดเวลา

     

    เฮ้อ...ดันเต้ พี่ต้องกลับไปเล่าให้ฉันฟังแล้วละว่านี่มันเรื่องอะไร

     

    อืม

     

    ดันเต้มองหน้าน้องชายก่อนจะถอนหายใจแล้วพยักหน้ารับ โดยมีสายตาสงสัยของอเลาดิจ้องอยู่ตลอดเวลา คนตาฟ้าเก็บความสงสัยเอาไว้ก่อนจะเดินตามดีโน่ไปขึ้นรถ

     

     

    ............................................................................


     

    Writer talk : สวัสดีคะ เอาตอนที่ 1 มาลงแล้วนะ เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย เปิดมาพี่ม้าก็ถูกชะตากับเคียว ๆ แล้วละ แต่ว่าเคียว ๆ ดันติดใจอาจารย์คนใหม่ที่ไม่ใช่พี่ม้าซะนี่ แล้วอเลาดีก็เกิดไปปิ๊งปั๊งกับปู่ม้าอีก แต่ว่า ๆ แล้วปู่ม้ากับเคียว ๆ เคยเป็นอะไรกันมาก่อนละ ทำไมถึงได้พูดจากันแบบนั้น ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อก็ติดตามตอนต่อไปกันนะคะ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×